Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Reccommend] 12 แอปพลิเคชั่นมือถือและแท็บเล็ต Android ประเภทแต่งรูป/ตัดต่อสำหรับผู้ใช้หัวใจศิลปิน

การตกแต่งรูปภาพหรือทำเพลงบางทีก็ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมเสมอไปครับโดยเฉพาะยุคสมัยนี้ที่มีเทคโนโลยีก้าวไกลกว่าเมื่อก่อนมากทำให้โปรแกรมหลาย ๆ อย่างในคอมพิวเตอร์ถูกใส่เข้ามาบนมือถือมากขึ้นเพื่อความสะดวก

การตกแต่งรูปภาพหรือทำเพลงบางทีก็ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมเสมอไปครับโดยเฉพาะยุคสมัยนี้ที่มีเทคโนโลยีก้าวไกลกว่าเมื่อก่อนมากทำให้โปรแกรมหลาย ๆ อย่างในคอมพิวเตอร์ถูกใส่เข้ามาบนมือถือมากขึ้นเพื่อความสะดวกคล่องตัวและยิ่งเป็นโปรแกรมหรือแอปพลิเคชั่นแนวบันเทิงด้วยแล้วแอป ฯ ที่มีในมือถือจัดว่าเยอะทีเดียว

art

Advertisement

ท่ามกลางแอป ฯ ที่มีเยอะแยะมากมายในวันนี้จึงมีการคัดเลือก 12 แอปพลิเคชั่นเด็ด ๆ มาให้ใช้สำหรับศิลปินวัยทำงานสายไอทีโดยจะมีทั้งแอป ฯ ใช้ฟรีและแบบเสียเงิน (ไม่แพงมาก) มาให้พินิจพิจารณากันครับ

หมวดตกแต่ง/วาดภาพ

Adobe Apps

Link

เป็นแอปพลิเคชั่นตระกูล Adobe ที่จะตอบโจทย์การทำงานสายอาร์ทเต็มรูปแบบเพราะมีทั้ง Photoshop ,  Lightroom , Premiere Clip , Illustrator Draw ที่มีฟังค์ชั่นเหมือนกับเวอร์ชั่นบนคอมพิวเตอร์แต่จะถูกปรับให้เข้ากับมือถือ/แท็บเล็ตให้ใช้งานง่ายขึ้นจะไดคัทรีทัชภาพหรือตัดต่อก็ทำได้ง่ายรวดเร็วด้วยปลายนิ้วของคุณ

 

ArtFlow

Link

เป็นแอป ฯ สำหรับวาดรูปตกแต่งระบายสีที่มีความยืดหยุ่นสูงมีเครื่องมือให้เลือกใช้เพียบอย่างแปรง Brush ก็มีให้เลือกกว่า 40 แบบรองรับรายละเอียดภาพสำหรับย่อขยายได้ถึง 4096×4096 มี 16 เลเยอร์พร้อมกับ Export ไฟล์ได้หลายนามสกุลเช่น PNG, JPEG หรือแม้กระทั่ง PSD เอาไว้ใช้งานบน Photoshop ต่อก็ยังได้ครับ

 

 

Autodesk (SketchBook)

Link

เป็นแอป ฯ ในซีรี่ย์ Autodesk ที่จะให้คุณรังสรรค์ภาพให้สวยงามในรูปแบบภาพสเก็ตช์มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกครบเครื่องเช่นแปรงระบายสี , ผสมสี , ตัดภาพ/ขยายรูป เครื่องมือทุกตัวมีความละเอียดลึกเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีฝีมือในระดับหนึ่งใครที่เป็นนักวาดภาพหรือผู้ที่เรียนสายศิลปะต้องโหลดครับ

 

dotpict

Link

art2

ถ้าเบื่อภาพวาดแบบสมจริงก็ขอให้ลองแอป ฯ ตัวนี้เลยครับเพราะจะให้คุณวาดภาพออกมาในรูปแบบภาพ Pixel เป็น Dot เหมือนเกม 8 บิทยังไงยังงั้นแต่ก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะยากเพราะมีตัวช่วยคำแนะนำบอกให้ตลอดโดยมีตารางให้ผู้ใช้วาดได้ง่ายขึ้นสามารถซูมเข้า/ออก หรือ แก้ไขได้เป็นแอปพลิเคชั่นที่สร้างสรรค์และน่าใช้มากทีเดียว

 

หมวดเสียงเพลง

BandLab

Link

art4

มาดูที่ฝั่งเสียงเพลงกันบ้างโดย BandLab จะช่วยบันทึก/ตัดต่อเสียงเพลงแถมยังบันทึกได้สูงสุดที่ 12 แทร็คหรือจะทำ Remix/Rearrange ดนตรีใหม่แถมยังทำงานครอสแพลทฟอร์มไปยังคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ BandLab ยังมีเครื่องมือ built-in สำหรับจูนสายกีต้าร์หรือเป็นเครื่องเมโทรนอร์มกำหนดจังหวะได้ด้วย

 

FL Studio Mobile

Link

โปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ที่ได้ถูกพอร์ตลงมาเป็นฉบับมือถือกับแอป ฯ สร้างเสียงดนตรีกำหนดบันทึกจังหวะตัวโน๊ตได้ตามใจชอบโดยจะมุ่งเน้นที่เสียงแนวอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก มีหน้าจอควบคุมที่ใช้ง่ายมีสีสันสะดุดตาแถมยังสามารถแชร์ข้อมูลไปยังแพลทฟอร์มอื่นอย่าง iOS หรือ Windows ที่มีแอป ฯ ตัวนี้เหมือนกันได้แม้จะเป็นแอป ฯ เสียเงิน (600 บาท) แต่บอกเลยว่าคุ้มค่า!

 

djay2

Link

แอป ฯ นี้มีจุดเด่นที่หน้าจอและฟังค์ชั่นการใช้เหมือนกับเครื่องเทิร์นเทเบิลที่ใช้เปิดตามผับเพียงแต่ถูกย่อลงมาบนมือถือเท่านั้นโดยผู้ใช้จะทำได้ทั้งการปรับคลื่นเสียง , ใส่ซาวด์เอ็ฟเฟ็กต์ , ปรับค่า EQ มีแทร็คเพลงดัง ๆ ให้เลือกใช้มากมายเรียกว่าเป็น DJ ง่าย ๆ ในราคาเพียงแค่ 116 บาทเท่านั้น

 

SoundCloud

Link

art5

เป็นแอปพลิเคชั่นโซเชี่ยลสำหรับโพสต์เกี่ยวกับเสียงเพลงดนตรีล้วน ๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถอัปโหลดเพลงของตนขึ้นมาได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายหรือเป็นแหล่งสำหรับฝากไฟล์เสียงดนตรีที่อัดมาก็ได้ มีระบบ Album & Playlist จะดเก็บเพลงให้เป็นหมวดหมู่เป็นแอปพลิเคชั่นโหลดฟรีที่คุ้มค่าแต่ถ้าอยากได้ฟีเจอร์เพิ่มเติมก็สามารถจ่ายเพิ่มได้เหมือนกันครับ

 

หมวดภาพตัดต่อภาพเคลื่อนไหว

RoughAnimator

Link

อยากจะเป็นนักแอนิเมเตอร์ก็ไม่จำเป็นต้องมีคอมตัวแรงเพราะในแท็บเล็ตคุณก็สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบได้เหมือนกันครับด้วยเครื่องมือการทำภาพเคลื่อนไหวพื้นฐานที่พึงมี ใส่เสียงเพิ่มเอ็ฟเฟ็กต์ได้หรือจะรองรับกับปากกา Galaxy Note S-Pen ก็ยังได้ด้วยครับเป็นแอปพลิเคชั่นที่ควรมีไว้เป็นอย่างยิ่ง

 

PowerDirector Video Editor

Link

แอปพลิเคชั่นตัดต่อรูปที่เน้นใช้ง่ายเป็นหลักเพียงแค่คุณลากและวางคลิปวีดีโอมาเท่านั้นก็สามารถตัดต่อ , เพิ่มเสียง , ใส่เอ็ฟเฟ็กต์ ต่าง ๆ ได้แล้วครับพร้อมกันนี้ถ้าหากคุณจ่ายเงินเพิ่มอีกนิดก็จะสามารถเรนเดอร์ภาพขนาด 4K ได้อีกด้วย เป็นแอป ฯ ที่เรียบง่ายมือใหม่ใช้ได้หรือมือเก๋า ๆ ก็ใช้งานได้ดีครับ

 

Funimate

Link

art3

Funimate จะช่วยให้การตัดต่อภาพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะมีหน้าตาการใช้งานที่ง่ายไม่รกรุงรังแถมยังมีเอ็ฟเฟ็กต์หรือฟิลเตอร์เพียบทำให้ภาพออกมาดูสวยงามคัลเลอร์ฟูลและด้วยข้อดีแบบนี้จึงทำให้มีคนใช้งานเยอะสนุกไปกับการตัดต่อผู้หญิงผู้ชายก็ใช้งานได้ทุกคน

 

Quik

Link

แอป ฯ ที่รองรับภาพวีดีโอได้หลายแหล่งเช่น Facebook , Google Photos หรือจากกล้อง Go-Pro ผู้ใช้สามารถใส่สีสันทำให้ภาพเคลื่อนไหวมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นได้อีกอย่างการเพิ่มเอ็ฟเฟ็กต์ฟิลเตอร์ , ใส่ดนตรีประกอบเพิ่มความอินหรือเพิ่มตัวอักษรบ่งบอกตัวตนของเราหรืออยากจะบอกเพื่อน ๆ ให้รู้ว่าไปเที่ยวที่ไหนตัวแอปพลิเคชั่นนี้จัดให้ได้ในราคา 0 บาทหรือโหลดฟรีนั่นเอง

ที่มา: androidauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก