Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Preview] แรกสัมผัสของ LG Watch Sport กับความลงตัว (สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความใหญ่) – บทความแปล

ถึงจะยังไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ทว่า LG Watch Sport ก็เริ่มที่จะมีพรีวิวออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้วครับ มาในครั้งนี้นั้นขอเอาใจท่านชายที่มีข้อมือใหญ่สักเล็กน้อยกับพรีวิวของคุณ James Bareham จาก The Verge

ถึงจะยังไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ทว่า LG Watch Sport ก็เริ่มที่จะมีพรีวิวออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้วครับ มาในครั้งนี้นั้นขอเอาใจท่านชายที่มีข้อมือใหญ่สักเล็กน้อยกับพรีวิวของคุณ James Bareham จาก The Verge ซึ่งมีความพิสมัยในอุปกรณ์ไอทีที่มีความใหญ่เป็นพิเศษ โดยในครั้งนี้นั้นเขาได้ทดสอบใช้งาน LG Watch Sport นานเป็นพิเศษและลงท้ายด้วยการซื้อแน่นอนหลังจากที่มันวางจำหน่าย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

LG Watch Sport 600 01

Advertisement

LG Watch Sport นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกเปิดตัวออกมาคู่กับ LG Watch Style ซึ่งทั้งคู่นั้นมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear 2.0 ครับ จุดที่แตกต่างอย่างชัดเจนของ LG Watch Sport เลยนั้นก็คือตัวเรือนและสายรัดข้อมือนั้นมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น Style อยู่พอสมควรซึ่งนั่นก็ให้ทั้งผลดีและผลร้ายในเวลาเดียวกัน เนื่องจาก LG Watch Sport นั้นเหมาะกับข้อมือของคุณ James เป็นอย่างมากเพราะเขาเป็นคนตัวใหญ่ กลับกันแล้วผู้ใช้ที่มีข้อมือเล็กจะพบว่า Sport ใช้งานยากมากเลยทีเดียวครับ

ตัดเรื่องขนาดออกไปแล้วนั้นเรื่องความสวย เทห์ ของ Sport ก็ยังถือได้ว่าเจ๋งและเยี่ยมยอดครับ เวลาที่สวมใส่ Sport แล้วนั้นถึงแม้ว่ามันไม่สามารถที่จะให้ความรู้สึกเทียบกับนาฬิกาหรูหรือสมาร์ทวอทช์หรูที่มีราคาแพงกว่า Sport มาแต่เจ้า Sport นั้นก็ยังคงดูมีความหรูหราในตัวของมันเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ที่ดูแล้วทันสมัย รวมถึงการเล่นสีของตัวเรือนและสายรัดข้อมือซึ่งให้ความรู้สึกลงตัวในทุกๆ มุมมองครับ

LG Watch Sport 600 02

LG Watch Sport เป็นหนึ่งในไม่กี่สมาร์ทวอทช์ที่ทำให้ James รู้สึกที่จะอยากได้มันมาไว้บนข้อมืออีกครั้งหลักจากที่เขาต้องถอดมันออกมาซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้นทาง James เองก็ไม่ได้เป็นคนที่จะติดกับอุปกรณ์แบบนี้มากเท่าไรนัก ซึ่งนั่นทำให้เขาถึงกับเปรยออกมาครับว่าเมื่อ LG Watch Sport ตัวจริงออกวางจำหน่ายแล้วนั้นเขาจะไม่คิดมากอะไรเลยในการที่จะซื้อมันมาสวมใส่(ถึงแม้ว่าราคาของ LG Watch Sport นั้นจะสูงไม่ใช่เล่นก็ตาม)

ในช่วงก่อนหน้านี้ของ James นั้นเขามีความรู้สึกไม่ประทับใจกับ Chronomat และ IWC ที่เขาใช้มากนักเท่าไรเพราะทั้ง 2 ยี่ห้อนี้นั้นมีตัวเรือนและสายรัดข้อมือที่ค่อนข้างเล็กทำให้การใช้งานมันไม่สะดวกเท่าไรนัก ส่วนอีกยี่ห้อหนึ่งอย่าง Casio นั้นเอาเองก็ได้ใช้งานเช่นกันทว่ามันก็ไม่ได้เป็นที่น่าจดจำเพราะถึงแม้ว่ามันจะใหญ่ตามที่เขาชอบแต่ฟังก์ชันการใช้งานนั้นกลับมีเพียงเล็กน้อย(ทั้งๆ ที่เป็นรุ่นท๊อป) โดยรวมแล้ว LG Watch Sport จึงตอบโจทย์เขาเองทั้งในส่วนขนาดขนาดและฟังก์ชันการใช้งานครับ

LG Watch Sport 600 03

เรื่องของฟังก์ชันการใช้งานนั้นด้วยความที่มันมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear 2.0 ทำให้มันสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบเมื่อเชื่อมกับสมาร์ทโฟน(และยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่) จะมีข้อติเวลาที่เขาใช้ LG Watch Sport อยู่นั้นก็คือเรื่องของดีไซน์ที่ไม่รู้ใช้อีท่าไหนเขาถึงได้มีความรู้สึกเสมือนกับว่าใช้ Moto 360 รุ่นแรกอยู่ทั้งๆ ที่จริงแล้วดีไซน์ของมันก็ไม่ได้เหมือนกันเท่าไรนัก(จะเหมือนก็ตรงที่ใช้หน้าปัดเป็นวงกลมและมาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android Wear นี่แหละครับ)

อย่างไรก็ตามแต่ LG Watch Sport นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ระบบปฎิบัติการ Android Wear ที่ตัวเขาจะแนะนำให้ผู้อื่นซื้อหลังจากที่มี Moto 360 รุ่นแรกครองตำแหน่งสมาร์ทวอทช์ในดวงใจมาอย่างยาวนานครับ LG Watch Sport มาพร้อมกับดีไซน์ที่ลงตัวแถมด้วยฟีเจอร์การใช้งานก็ครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีการกั๊กสเปคแต่อย่างใด ข้อเสียของ LG Watch Sport นั้นก็คือมันอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีข้อมือเล็กรวมไปถึงคนที่มีขนาดมือเล็กเพราะถึงแม้ว่าคุณจะสามารถปรับสายรัดได้แต่การปรับนั้นเรียกได้ว่ายากเอามากๆ เลยหล่ะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก