Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[DVD] สามารถไปรับเงิน 360 บาทได้ เพียงมีคอมพิวเตอร์ที่มี DVD Drive แต่ต้องซื้อมาก่อนปี 2008

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทางศาลสหรัฐอเมริกาได้มีการตัดสินเรื่องของการผูกขาดสำหรับการจำหน่าย DVD drive ของทาง Panasonic, NEC, Sony, HLDS, Hitachi, Ltd., LG Electronics, Inc. และ LG Electronics USA, Inc.

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทางศาลสหรัฐอเมริกาได้มีการตัดสินเรื่องของการผูกขาดสำหรับการจำหน่าย DVD drive ของทาง Panasonic, NEC, Sony, HLDS, Hitachi, Ltd., LG Electronics, Inc. และ LG Electronics USA, Inc. ว่ามีความผิดจริงในเรื่องของการผูกขาดการวางจำหน่าย DVD drive ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2003 ถึง 31 ธันวาคม 2008 ทำให้ทางจำเลยนั้นต้องเสียค่าปรับให้กับทางผู้ที่ได้รับความเสียหายครับ

optical disk 600 01

Advertisement

การลงโทษนั้นจะอยู่ในส่วนของการจ่ายค่าปรับที่แต่ละผู้ผลิตก็มีค่าปรับที่ต้องทำการจ่ายแตกต่างกันไป นออกเหนือไปจากนั้นแล้วทางผู้บริโภคนั้นสามารถที่จะเข้าไปลงทะเบียนเพื่อที่จะขอรับค่าเสียโอกาศเป็นจำนวนเงิน $10 หรือประมาณ 360 บาทซึ่งมีข้อกำหนดเอาไว้ว่าคุณจะต้องได้ทำการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มี DVD drive ทั้งแบบติดตั้งภายในและภายนอกจากผู้ผลิตทั้งหมดที่ได้กล่าวไปข้างต้นครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วคนไทยเราก็ไม่ต้องไปลงทะเบียนให้เสียเวลานะครับเนื่องจากว่าการลงทะเบียนเพื่อรับค่าเสียหายนี้เป็นเฉพาะของผู้ที่อยู่อาศัยใน Arizona, California, District of Columbia, Florida, Hawaii, Kansas, Maine, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, New Hampshire, New Mexico, New York, North Carolina, Oregon, Tennessee, Utah, Vermont, West Virginia และ Wisconsin เท่านั้น

หมายเหตุ – ค่าปรับดังกล่าวที่ศาลเรียกเก็บนั้นสูงถึง $124.5 million หรือประมาณ 4.482 พันล้านบาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เชื่อได้ว่าหลายท่านที่ซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมไปนั้นน่าจะรู้ดีว่ามีฮาร์ดแวร์ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปซึ่งนั่นก็คือoptical disc drive (ODD) เช่น DVD หรือ Bluray ที่ถูกตัดออกไปเพื่อที่จะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความหนาน้อยที่สุด โดยผู้ใช้หลายๆ ท่าน

Other News

ในช่วงไม่นานมานี้บริษัทร่วมของ Toshiba-Samsung ที่ร่วมกันเป็นคู่ค้าในการผลิต Optical Drives(ไดรฟ์สำหรับใส่แผ่นดิสก์) ตั้งแต่ในปี 2004 ภายใต้ชื่อบริษัท Toshiba-Samsung consortium TSS

GAMING ZONE

Minecraft PS3 edition เตรียมเปิดตัวพฤษภาคมนี้ โดย Sony ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวเกมอินดี้ Minecraft ในรูปแบบ PS3 ที่จะมาในเดือนหน้านี้ เป็นมากกว่าเกม

SOFTWARE

หลายครั้งที่การแปลงไฟล์ ISO หรือ แปลงไฟล์ DVD นั้น ติดปัญหาในเรื่องของการจัดการไฟล์และการปรับแต่ง จึงทำให้การแปลงไฟล์เป็นไปได้ยาก ยิ่งเป็นการแปลงไฟล์ DVD จากแผ่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก