Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 18 เกม PC บน Steam เล่นสนุกคุ้มค่าในราคาต่ำกว่า 1,000 บาท ต้องจัดแล้วล่ะ !!!

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะยังไม่มีเทศกาล Sale ครั้งใหญ่ลดราคาเกมบน Steam ใด ๆ แต่ก็มีอีกหลายเกมเลยทีเดียวที่จัดว่ามีราคาถูกโดยที่ยังไม่ได้ลดราคาด้วยซ้ำในราคาไม่เกิน 1,000 บาทซึ่งเป็นช่วงราคาที่หลาย ๆ คนเอื้อมถึง

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะยังไม่มีเทศกาล Sale ครั้งใหญ่ลดราคาเกมบน Steam ใด ๆ แต่ก็มีอีกหลายเกมเลยทีเดียวที่จัดว่ามีราคาถูกโดยที่ยังไม่ได้ลดราคาด้วยซ้ำในราคาไม่เกิน 1,000 บาทซึ่งเป็นช่วงราคาที่หลาย ๆ คนเอื้อมถึงและไม่แพงจนเกินไปแต่เกมเหล่านั้นจะมีเกมไหนน่าเล่นบ้างวันนี้จึงได้มีการรวบรวมมาให้คุณผู้อ่านได้เลือกเล่นกันถึง 18 เกมเลยทีเดียว

Advertisement

xc

 

Rocket League (369 บาท)

Link

เกมกีฬาฟุตบอลสุดมันส์ที่ใช้รถบังคับลูกฟุตบอลแทนนักเตะมาพร้อมการบังคับเน้นโลดโผนตีลังกาพุ่งเข้าชาร์จพาลูกบอลเข้าโกลล์ฝ่ายตรงข้ามให้ได้และในขณะเดียวกันก็ต้องขัดขวางคู่แข่งไม่ให้แย่งบอลไปให้ได้ซึ่งโดยรวมแล้วเกมนี้มีทั้งความมันส์และความฮาเพราะเกมนี้มักจะมีโมเม้นท์แปลก ๆ พิลึก ๆ มากมายทีเดียว

 

Shovel Knight (315 บาท)

Link

เกมเก่าคลาสสิคที่ได้วางขายบน Steam ให้ได้เล่นกันอีกครั้งกับการผจญภัยของอัศวินพลั่วมีรูปแบบเกมดั้งเดิมในรูปแบบ 2 มิติเดินด้านข้างผู้เล่นจะได้ตะลุยด่านหลบอุปสรรคปราบศัตรูที่ขวางหน้าและเผชิญกับบอสสุดโหดโดยจะมีพลั่วเป็นอาวุธหลักที่นอกจากใช้โจมตีแล้วยังใช้ขุดดินหรือปัดกระสุนได้และมีระบบอัพเกรดชุด/อาวุธให้อีกเรียกว่าครบครันสมบูรณ์แบบมาก

 

Ori and the Blind Forest: Definitive Edition (362 บาท)

Link

เป็นเกมเดินด้านข้างเช่นกันแต่มีจุดเด่นตรงที่กราฟิกเกมอันสวยงามบรรยากาศเกมที่สุดยอดสมจริงกับการผจญภัยของ Ori เด็กน้อยที่ถูกเก็บมาเลี้ยงต้องออกเดินทางตามหาบางสิ่งที่สำคัญในชีวิต นอกจากภาพที่สวยงามแล้วตัวเกมก็มีอุปสรรคด่านแต่ละระดับให้ฝ่าฟันและแฝงไปด้วยความคลาสสิคของเกมเดินด้านข้างยุคก่อนด้วย

 

Star Wars: Knights of the Old Republic (219 บาท)

Link

ถึงจะเป็นเกมเก่าแต่ก็ยังคงความเก๋าอยู่กับเกมแนว RPG เรื่องราวการต่อสู้ของกลุ่มอัศวินเจไดและซิธ ตัวเกมมีข้อดีตรงที่สามารถเลือกเส้นทางกำหนดชีวิตตัวละครได้เองการกระทำของผู้เล่นจะบ่งบอกว่าจะอยู่ด้านมืดหรือด้านสว่าง มาพร้อมทักษะพลังให้เลือกใช้กันถึง 40 แบบและบรรยากาศดวงดาวแบบ Star Wars ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ต้องจัดหามาเล่นในราคาแค่ 219 บาทเท่านั้น

 

Castle Crashers (315 บาท)

Link

เกมแนว Hack & Slash กราฟิก 2 มิติให้ผู้เล่นบุกตะลุยถล่มศัตรูและปราบบอสไปด้วยกันถึง 4 คนเป็นเกมระบบ Co-op 4 คนรับบทเป็นอัศวินปราบปีศาจ มีระบบอัพเกรดตัวละครเพิ่มความแข็งแกร่งพร้อมกับอาวุธหรือตัวละครให้ปลดล็อคเพิ่มอีกมากมาย นอกจากโหมดเนื้อเรื่องก็ยังมีโหมดต่อสู้กันเองหรือโหมดความยากระดับสุดยอดและกราฟิกที่น่ารักทำให้เกมนี้เล่นได้ทุกวัย

 

Life is Strange (635 บาท)

Link

เกมที่มีจุดเด่นที่การเดินเรื่องราวกับนั่งดูซีรี่ย์หรือภาพยนตร์ด้วยเรื่องราวของ Max Caulfield ที่มีพลังย้อนเวลาได้ซึ่งเธอก็ได้พบกับผู้คนและเรื่องราววุ่น ๆ ที่เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยเกมนี้จะให้เล่นฟรีใน Episode แรกแต่ถ้าหากอยากจะเล่น Episode ถัดปก็ต้องเสียเงินซึ่งไม่แพงเลยเพียง 635 บาทเท่านั้น

 

Paper Please (219 บาท)

Link

เป็นเกมที่ต้องอาศัยความช่างสังเกตและการอ่านคนเพราะผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมีหน้าที่หลัก ๆ คือตรวจดูเอกสารหรือลายนิ้วมือของนักเดินทางถ้าหากถูกต้องครบถ้วนก็จะผ่านแต่ถ้าหากไม่จะต้องถูกตีกลับและจับกุม จุดนี้จะต้องใช้ทักษะการสังเกตเพื่อคัดกรองมิเช่นนั้นหากหลุดไปได้เกมก็โอเวอร์ถือว่าเป็นเกมที่ท้าทายความสามารถเป็นอย่างดีเลย

 

Stardew Valley (315 บาท)

Link

เกมปลูกผักทำสวนที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Harvest Moon โดยผู้เล่นจะได้ปลูกผักเก็บเกี่ยวผลผลิตตามฤดูกาล มีเควสให้ทำมีกิจกรรมให้ร่วมรวมถึงสาว ๆ ในเมืองก็สามารถจีบได้ด้วยแต่ที่เกมนี้เด่นกว่าก็คือมีระบบลงดันเจี้ยนตีมอนสเตอร์เพื่อเก็บแร่หรือไอเท็มหายากและเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมดูดวิญญาณชนิดที่ว่าไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยทีเดียว

 

80 Days (219 บาท)

Link

เกมผจญภัยกับนักเดินทางกับการเดิมพันด้วยการเที่ยวรอบโลกให้ได้ภายใน 80 วัน ตัวเกมที่นอกจากจะพาผู้เล่นไปยังเมืองสำคัญ ๆ แต่ละประเทศแล้วจุดเด่นของเกมอีกอย่างคือยังต้องบริหารขัดการเรื่องค่าเดินทางค่ากิน-อยู่และยังต้องบริหารเวลาเที่ยวให้ครบภายในเวลาที่กำหนดอีกด้วย เป็นเกมที่ท้าทายความวามารถเรื่องการบริหารและตัวเกมกินสเปกไม่มากด้วย

 

Game of Thrones – A Telltale Games Series (559 บาท)

Link

จากซีรี่ย์ยอดฮิตสู่วีดีโอเกมที่มาในรูปแบบการเล่นเน้นเล่าเรื่องสไตล์ Telltale กับเรื่องราวของบ้าน Forrester ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนรับใช้แต่โชคชะตาก็ทำให้เขาต้องพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายในสไตล์ Game of Thrones หนักแน่นด้วยเนื้อหาที่น่าติดตามพร้อมกับตัวละครจากซีรี่ย์ก็จะโผล่มาร่วมแจมด้วยรับรองว่ามันส์ไม่แพ้ซีรี่ย์หรือนิยายต้นฉบับเลย

 

The Fall (219 บาท)

Link

เกมอินดี้เล็ก ๆ จากทีมงานสัญชาติแคนาดากับเรื่องราวของมนุษย์อวกาศที่ผลัดตกลงไปในดาวแห่งหนึ่งโดยผู้เล่นจะรับบทเป็น ARID ต้องหาทางเอาชีวิตรอดบนดาวดวงนี้ให้ได้ The Fall โดดเด่นตรงที่สภาพบรรยากาศที่เล่นกับความรู้สึกบวกกับเกมสไตล์ Puzzle แก้ปริศนาผสมผสานแอ็คชั่นจึงทำให้ The Fall เป็นมากกว่าเกมเอาชีวิตรอดธรรมดา ๆ ทั่วไป

 

Undertale (219 บาท)

Link

ถ้าพูดถึงเกมดีที่มีราคาถูกก็คงไม่พูดถึงเกมนี้ไม่ได้ล่ะครับกับ Undertale เกมที่ไม่เน้นกราฟิกแต่เน้นที่เนื้อหาและการเดินเรื่องที่น่าติดตามมากเพราะมันให้อิสระสูงจนถึงขั้นเลือกที่จะจบเกมโดยไม่จำเป็นต้องฆ่าใครก็ยังได้เป็นเกมผจญภัย 2 มิติที่สุดติ่งจริง ๆ ครับ

 

AudioSurf 2 (315 บาท)

Link

เกมสำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจกับสไตล์การเล่นที่จะต้องไล่เก็บโน๊ตดนตรีเพื่อทำจังหวะเพลงพร้อมกับหลบอุปสรรคไปด้วยแต่ตัวเกมมีทีเด็ดกว่าตรงที่บรรยากาศเกมที่เต็มไปด้วยสีฉูดฉาดและการไล่เก็บโน๊ตดนตรีก็มีหลายแบบเช่นขับรถ , ขับเครื่องบิน , วิ่ง , สกีน้ำ เป็นต้น ตัวเพลงก็จะเน้นเพลงจังหวะสนุกแนว Dubstep หรือ EDM ใครชอบเพลงสายนี้ต้องซื้อมาเล่นให้ได้ครับ

 

Invisible INC. (369 บาท)

Link

เป็นเกมแนว Turn-based Strategy ในมุมมอง Isometric โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นสายลับทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ มีรูปแบบการเล่นที่เน้นลอบเร้นเงียบเชียบไม่ให้ศัตรูจับตัวได้หรืออาจจะเรียกว่าเป็นญาติห่าง ๆ ของเกม XCOM ก็ว่าได้ครับแม้ว่ากราฟิกเกมจะไม่อลังการเท่าไหร่แต่ได้ใจเรื่องความลุ้นระทึกอย่างแน่นอน

Sunless Sea (349 บาท)

Link

เกมที่เหมาะสำหรับคอเกมสำรวจโลกเพราะเกมนี้จะเน้นการสำรวจท้องทะเลเป็นหลักแต่ก็มีการเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตลึกลับด้วย ผู้เล่นจะพบกับสภาพบรรยากาศน้ำทะเลที่เน้นความหลอนมากกว่าสวยงาม มีระบบอัพเกรดความสามารถของเรือพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยปริศนาให้รอการแก้ไขแล้วคุณจะรู้ว่าทะเลมันน่ากลัวกว่าที่คิด

 

XCOM: Enemy Unknown (559 บาท)

Link

เกมแอ็คชั่นวางแผนเทิร์นเบสยอดฮิตที่จะให้ผู้เล่นยิงถล่มเอเลี่ยนด้วยกองกำลังรบพิเศษที่มากความสามารถ ตัวเกมมีข้อดีตรงที่ระบบการต่อสู้เน้นใช้สมองคิดวางแผนมากกว่าใช้กำลังตรง ๆ และการวางแผนเลือกอาวุธอัพเกรดทหารในหน่วยให้เข้ากับสถานการณ์ใครที่ชอบเกมวางแผนรบน่าจะชอบเป็นพิเศษครับ

 

SOMA (559 บาท)

Link

มาในรูปแบบเกม First Person ผสมกับความสยองขวัญเอาชีวิตรอดในห้องทดลองใต้ทะเลเมื่อผู้เล่นเป็นคนเดียวที่เหลือรอดในห้องทดลองประหลาดที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตสุดสยอง ด้วยความที่เป็นเกมเอาชีวิตรอดดังนั้นสิ่งของอาวุธคู่กายจึงมีให้อย่างจำกัดและบรรยากาศเกมที่สร้างความกดดันได้ดีเป็นหนึ่งในเกมที่ทดสอบจิตของคุณได้เลยว่าจิตแข็งแค่ไหน

 

Five Nights at Freddy 4 (189 บาท)

Link

ถ้าหาก SOMA ไม่สามารถทำให้กลัวได้แต่เกม ๆ นี้อาจจะทำใ้หคุณกลัวจนนอนไม่หลับก็ได้ครับกับเรื่องราวของตุ๊กตาปีศาจที่มีชีวิตในตอนกลางคืนโดยผู้เล่นจะต้องหนีหลบซ่อนพวกมันให้ได้ครบ 5 วัน ตัวเกมมีข้อดีตรงที่บรรยากาศในที่แคบและตัวละครหลักที่ไม่เน้นต่อสู้แต่เน้นลอบเร้นอย่างเดียวและถ้าเทียบกับราคาเพียง 189 บาทแลกกับความกลัวที่ได้รับละก็ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ครับ

ทั้ง 18 เกมที่ว่านี้ก็เป็นรายชื่อเกมที่มีราคาไม่เกิน 1,000 บาททั้งสิ้นใครชอบเกมไหนเลือกซื้อได้ใน Link ที่แนบมาได้เลยครับ

ที่มา: stuff , Venturebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก