Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Logitech] Spotlight Presentation Remote รีโมทสำหรับการนำเสนองานเพื่อนักธุรกิจยุค 21s โดยเฉพาะ

เป็นเวลานานแล้วหล่ะครับที่ทาง Logitech ผู้นำทางด้านอุปกรณ์ต่อพ่วงกับเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ได้ทำการอัพเดทผลิตภัณฑ์สายรีโมทเพื่อการนำเสนองานผ่านคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะออกมา ดังนั้นแล้วเมื่อจะทำการอัพเดทใหม่ทั้งทีทาง Logitech

เป็นเวลานานแล้วหล่ะครับที่ทาง Logitech ผู้นำทางด้านอุปกรณ์ต่อพ่วงกับเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ได้ทำการอัพเดทผลิตภัณฑ์สายรีโมทเพื่อการนำเสนองานผ่านคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะออกมา ดังนั้นแล้วเมื่อจะทำการอัพเดทใหม่ทั้งทีทาง Logitech ก็ไม่ทำให้นักธุรกิจ(หรือผู้ที่มีความจำเป็นในการที่ต้องน้ำเสนองานบ่อยครั้ง) ด้วยการเปิดตัว “Spotlight™ Presentation Remote” ออกมาครับ

Spotlight Presentation Remote 600 01

Advertisement

“Spotlight™ Presentation Remote” นั้นเป็นรีโมทสำหรับการนำเสนองานที่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบดังนี้ครับ

  • ชี้ไปที่หน้าจอที่นำเสนองานเพื่อทำหน้าที่ในการควบคุมเมาส์บนหน้าจอนำเสนองานผ่านการชี้และกด
  • สามารถใช้เป็นการสั่งงานในรูปแบบอื่นๆ ได้ตามลักษณะการกวาดมือของผู้ใช้ซึ่งมีทั้งที่กำหนดมาให้แล้วหรือผู้ใช้สามารถกำหนดเพิ่มเข้าไปได้เอง
  • สามารถตั้งเวลาในการสั่นเพื่อใช้ในการแจ้งเตือนต่างๆ มายังผู้ใช้งานได้(เช่นตั้วเวลาการสั่นไว้ที่ 20 นาที ให้เครื่องสั่นจะได้ทราบว่านำเสนองานมาแล้ว 20 นาทีเป็นต้น)
  • ทุกความสามารถสามารถใช้งานได้ห่างจากตัวกระจายสัญญาณสูงสุด 100 ฟุต

บนตัว “Spotlight™ Presentation Remote” นั้นจะมีปุ่มสำหรับสั่งงานอยู่ 3 แบบคือปุ่มเปิดปิด, ปุ่มเลื่อนไปข้างหน้าและปุ่มย้อนกลับ ซึ่งแต่ละปุ่มนั้นมีขนาดที่พอเหมาะโดบจะเน้นไปที่ปุ่มเลื่อนไปข้างหน้าเป็นพิเศษ การใช้งานนั้นถือว่าจับได้ถนัดมือ(เว่นแต่ว่าถ้าคุณมือใหญ่มากกว่าปกติหรือเล็กมากกว่าปกติก็อาจจะจับได้ไม่ถนีดมือมากเท่าไรนัก)

ส่วนพิเศษที่ “Spotlight™ Presentation Remote” นั้นพัฒนาขึ้นไปจากเดิมก็คือเรื่องของการใช้งานเป็นตัวชี้ไปที่หน้าจอนั้นมันไม่ได้ใช้หลักการแบบตัวชี้เลเลอซ์เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนมาเป็นตัวชี้แบบดิจิทัลแทนทำให้มันสามารถใช้งานได้มากกว่าการชี้(อย่างเช่นการสั่งงานด้วยการกวาดมือเป็นต้นครับ) อีกทั้งเมื่อเปรียบเทียบในเรื่องของการชี้แล้วนั้นพบว่า “Spotlight™ Presentation Remote” สามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมครับ

Spotlight Presentation Remote 600 02

ทั้งนี้ “Spotlight™ Presentation Remote” ใช้วิธีการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ไปยัง dongle ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB-C อีกทีหนึ่ง ซึ่งตรงนี้นี่แหละครับที่เป็นข้อเสียเนื่องจากหากคุณใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เก่าๆ หน่อยการจะใช้งาน “Spotlight™ Presentation Remote” ได้นั้นจะต้องมีตัวแปลง USB-C เป็น A ก่อนครับ ทว่าท่านใดที่ซื้อคอมใหม่ในช่วงไม่ 1 ปีที่ผ่านมานี้ก็ไม่น่าจะต้องกังวลหนัก ขาดก็แต่ “Spotlight™ Presentation Remote” ที่รอให้คุณซื้อมาใช้งานเพื่อแสดงถึงความเป็นมืออาชีพที่ทันสมัยพร้อมกับมีความเท่ห์ภายในตัวครับ

หมายเหตุ – ตอนนี้ “Spotlight™ Presentation Remote” สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์แล้ว โดยราคาของ “Spotlight™ Presentation Remote” นั้นอยู่ที่ $129.99 หรือประมาณ 4,860 บาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก