Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] 13 เกมฟรีน่าเล่นบน Steam แนว First Person Shooting ที่คอเกมยิงควรมีไว้เล่นติดเครื่อง

เกมเล่นฟรียุคนี้แม้ว่าจะมีให้เลือกเล่นเยอะแยะแต่ส่วนมากก็มักมีระยะเวลาจำกัดหรือเปิดเป็นบางช่วงเท่านั้นและการที่หาเกมฟรีที่เล่นได้ตลอดนั้นถือว่าหายากและยิ่งเป็นเกมยิง FPS แล้วก็มีน้อยนักที่ผู้พัฒนาจะเปิดให้เล่นฟรีกันจริง ๆ จัง ๆ

เกมเล่นฟรียุคนี้แม้ว่าจะมีให้เลือกเล่นเยอะแยะแต่ส่วนมากก็มักมีระยะเวลาจำกัดหรือเปิดเป็นบางช่วงเท่านั้นและการที่หาเกมฟรีที่เล่นได้ตลอดนั้นถือว่าหายากและยิ่งเป็นเกมยิง FPS แล้วก็มีน้อยนักที่ผู้พัฒนาจะเปิดให้เล่นฟรีกันจริง ๆ จัง ๆ ดังนั้นวันนี้จึงขอรวบรวมเกมแนวดังกล่าวมาไว้ในที่เดียวมาให้คุณผู้อ่านได้เลือกเล่นกัน

Advertisement

fp1

 

Warmode

Link

fp2

เกมยิงที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่น CS:GO และ Call of Duty แต่ไม่ต้องเสียเงินตัวเกมเน้นความรวดเร็วเป็นหลักน่าจะเหมาะกับเกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างดีกราฟิกสภาพแวดล้อมแผนที่ที่มีให้ก็ถือว่าอยู่ในระดับปานกลางไม่ย่ำแย่จนเกินไปนัก มีอาวุธให้เลือกหลายแบบ มี Achievements ให้เก็บและล่าสุดมีโหมด Zombies มาให้ลองกันอีกด้วย

 

Warface

Link

fp3

Warface จะให้ผู้เล่นสัมผัสกับประสบการณ์เกมแอ็คชั่นที่มีภารกิจให้ทำโดยจะเปลี่ยนทุกวันพร้อมกับพิชิตข้าศึกไปด้วยกันกับเพื่อนร่วมทีมเพราะเกมนี้มีระบบ Co-op พาเพื่อนซี้มาร่วมบู๊เคียงบ่าเคียงไหล่ได้ ตัวเกมใช้ขุมพลังของ CRYENGINE ดังนั้นผู้เล่นจะได้พบกับกราฟิกที่สมจริงและโหมดการเล่นที่มีตั้งแต่เดธแมทช์ , ยึดธง , วางระเบิด มันส์แน่นอนครับ

 

Planetside 2

Link

fp4

เกมยิง Multiplayer ที่มีจุดเด่นคือการรบเป็นกลุ่มเน้นความเป็นทีมเวิร์ค มีสมรภูมิรบที่มีหลากหลายภูมิประเทศยานพาหนะ/อาวุธสุดไฮเทคพร้อมกับระบบคลาสอาชีพที่มีให้เลือกถึง 6 คลาสโดยจะมีจุดเด่นแตกต่างกันไปด้วยและยังไม่พอเพื่อตอบโจทย์การเล่นเป็นทีมตัวเกมมีระบบสื่อสารด้วยเสียงด้วยครับแก้ปัญหาเวลาเล่นกับเพื่อนที่อยู่ห่างไกลใครชอบเกมยิงผสมความไฮเทคต้องเกมนี้ครับ

 

Dirty Bomb

Link

fp5

อีกเกมที่เน้นเล่นเป็นทีมเวิร์คครับกับเรื่องราวการต่อสู้ยิงกันระหว่างหน่วยรบ 2 หน่วยในกรุงลอนดอนผู้เล่นจะได้เลือกตัวละครที่มีมากมายหลากหลายความสามารถแต่สิ่งที่เกมนี้เด่นกว่าเกมยิงอื่น ๆ คือเป็นเกมที่เน้นความรวดเร็วและเน้นทีมเวิร์คไปด้วยครับมีโหมดให้เล่นถึง 3 โหมดและที่สำคัญคือความสมดุลในเกมที่ตัดสินแพ้ชนะด้วยความเป็นทีมครับ

 

Fistful Of Frags

Link

fp6

จากเดิมเป็น Mod ของ Half-Life 2 แต่ด้วยอานิสงค์ความมันส์และความนิยมมันจึงได้เป็นเกมแยกเดี่ยวออกมาครับกับเกม Multiplayer แอ็คชั่นชู้ตติ้งสไตล์คาวบอยมีจุดเด่นที่ความหลากหลายการใช้อาวุธที่มีตั้งแต่ ขวาน , ปืน , ธนู ให้เลือกใช้กันมาพร้อมกับโหมดการเล่นหลายแบบแต่ทุกโหมดเน้นความมันส์เข้าว่าครับ

 

Tactical Intervention

Link

fp7

เกมยิงที่แบ่งทีมโจร-ตำรวจเหมือนกับ Counter Strike แต่เน้นหนักการใช้เน้นแทคติกและมีลูกเล่นที่มากกว่าถือปืนไล่ยิงกันครับเช่นบางแผนที่จะมีรถให้ขับผู้เล่นสามารถขับรถยิงไปก็ได้หรือจะพุ่งชนเป็นคาร์บอมบ์ก็ตามสะดวกแต่หลัก ๆ แล้วเน้นเทคนิคการวางแผนมากกว่า มีแผนที่หลายสมรภูมิให้เล่นเยอะเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเงินซื้อ CS:GO ก็มาเล่นเกมนี้แก้ขัดแทนกันได้

 

Heroes & Generals

Link

fp8

หากใครเบื่อการสู้รบในยุคปัจจุบัน Heroes & Generals น่าจะเป็นคำตอบให้คุณได้กับเกมยิงที่มาในธีมสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้เล่นสามารถเลือกตลาสอาชีพได้ว่าจะเป็นทหารหน่วยใด อาวุธหรือยานเกราะทั้งหลายก็ขนมาให้เลือกใช้กันเพียบและน่าจะคุ้นตากันดีสำหรับคอเกมสงครามโลก นอกจากนี้ตัวเกมจะชนะได้ต้องอาศัยความสามัคคีของเพื่อนร่วมทีมเป็นหลักมากกว่าอาวุธที่ใช้ครับ

 

Evolve Stage 2

Link

fp10

หลังจากปล่อยเกมเป็น Free-to-Play ไปไม่นานมันก็เหมือนจะได้รับความนิยมกลับมาอีกครั้งกับเกมที่มาในแนว Left 4 Dead คือ Co-op ผู้เล่น 4 คนร่วมต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเอเลี่ยนโดยเกมนี้ก็จะแบ่งคลาสมีอาวุธความสามารถที่ต่างกันด้วยแถมตัวเกมก็มีโหมดให้เราเป็นเอเลี่ยนไล่ถล่มฝ่ายมนุษย์ด้วยเช่นกันขึ้นชื่อว่าเป็นเกมจากทีมงาน L4D แล้วการันตีความมันส์ได้เลย

 

No More Room in Hell

Link

fp9

เป็นเกมที่มากับความสมจริงให้อารมณ์เอาตัวรอดหนีซอมบี้สุดชีวิตกันสุด ๆ ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันเอาชีวิตรอดหาที่พักต่อกรกับกองทัพคนตายเดินได้ จุดเด่นของเกมคือการดึงความเป็น Co-op (สูงสุด 8คน) ออกมาได้มากที่สุดเพราะเกมนี้เน้นความสามัคคีของจริงเรียกว่าถ้าเล่นคนเดียวอย่าหวังว่าจะรอด

 

Unturned

Link

fp11

แม้จะมีกราฟิกไม่สวยงามแต่อย่าได้ดูถูกไปครับเพราะเกมนี้มีระบบการเล่นที่สุดยอดราวกับเป็น Minecraft เวอร์ชั่น 2 ก็ว่าได้เพราะผู้เล่นจะได้สร้างสิ่งของสร้างที่พักเพื่อหลบภัยพวกซอมบี้ ตัวเกมมีครบทุกรสชาติจะเอาตัวรอดเก็บทรพยากรหรือเน้นสำรวจโลกก็ได้ นอกจากนี้เกมยังกินสเปคไม่มากใคร ๆ ก็เล่นได้

 

Blacklight: Retribution

Link

fp12

เกมยิงในธีมไซไฟมีจุดเด่นตรงที่อาวุธยุทโธปกรณ์เน้นความไฮเทคสวย ๆ เท่ ๆ หรือฟีเจอร์ HRV ที่ไม่ใช่รุ่นรถยนต์แต่เป็นระบบที่สามารถมองทะลุกำแพงได้ มีชุด Hard Suit เสริมพลังโจมตีและป้องกัน มาพร้อมระบบแต่งปืนปรับแต่งได้ตามแต่ใจผู้เล่นแถมด้วยกราฟิกภาพก็สวยงามสมจริงสุด ๆ เป็นเกมยิงสุดเท่แมน ๆ เล่นกันครับ

 

Paladins

Link

fp14

หากใครที่ไม่มีเงินซื้อ Overwatch ก็ขอให้มาลองเกมนี้กันเลยครับเพราะสไตล์การเล่นแทบจะเหมือนกันที่จะให้ผู้เล่นแบ่งทีมเลือก Champions มาห้ำหั่นกันเน้นต่อสู้เป็นทีมถ้าเล่นกับเพื่อนจะเข้าท่ามาก ๆ สำหรับเกมนี้ มีระบบปรับแต่งตัวละครที่ละเอียดกราฟิกเกมตัวละครที่น่ารักไม่โหดเกินไปเล่นได้ทุกเพศทุกวัยครับ

 

Team Fortress

Link

fp13

สำหรับเกมสุดท้ายก็ไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความกับยอดเกมยิงเล่นฟรีที่ฮิตตลอดกาลจาก Valve เกมเพลย์แบ่งทีมกันสู้พร้อมด้วยตัวละครหลากหลายความสามารถให้เลือก แม้จะเป็นเกมเก่าแต่ก็มีอัปเดตอยู่ตลอดจึงไว้ใจได้เลยว่าเล่นเกมนี้ไม่โดนผู้พัฒนาลอยแพแน่นอน

ที่มา: Steam

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก