Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[BenQ] นำเสนอสุดยอดโฮมเธียเตอร์โปรเจคเตอร์ DLP 4K UHD LED เครื่องแรกของโลก สนนราคา 299,000 บาท

ที่ผสานความสว่างสดใส เข้ากับความเที่ยงตรงของสีสันด้วยขอบเขตสี  DCIP3

  • X12000 ผสานเทคโนโลยี CinematicColor เหนือระดับ
  • เข้ากับเทคโนโลยี Philips ColorSpark HLD LED
  • เพื่อให้ได้สีสันคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ดิจิทัล ความละเอียด 8.3 ล้านพิกเซล

X12000_Special_Right45_4K(1)

Advertisement

BenQ แบรนด์โปรเจคเตอร์ระบบ DLP อันดับหนึ่งของโลก แนะนำสุดยอดโฮมเธียเตอร์โปรเจคเตอร์รุ่น X12000  โปรเจคเตอร์ความละเอียดสูงระดับ 4K UHD ซึ่งสร้างความสมดุลให้ภาพที่มีขอบเขตสีกว้างและมีความสว่างสูงของเทคโนโลยี Philips Color Spark HLD LED อาศัยเทคโนโลยี CinematicColor เอกสิทธิ์ระดับโลก เพื่อสร้างขอบเขตสีระดับ DCI-P3 ออกมาได้อย่างแม่นยำ  ซึ่งขอบเขตสีระดับ DCI-P3 เป็นมาตรฐานที่กำหนดโดยอุตสาหกรรมภาพยนตร์ดิจิทัล ประกอบด้วยแถบสีที่เห็นได้ด้วยตาเปล่าเป็นแถบกว้าง ซึ่งให้สีสันมากกว่าระบบ Rec. 709 และ sRGB  นอกจากนี้ ด้วยความละเอียดถึง 8.3 ล้านพิกเซลตามข้อกำหนดความละเอียดระดับ 4K UHD ของ Consumer Technology Association (CTA) โปรเจคเตอร์รุ่น X12000 จะให้คุณได้รับประสบการณ์อย่างเดียวกับการชมในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัล สนนราคา 299,000 บาท

นาย คอนเวย์ ลี ( Conway Lee ) ประธานบริษัท BenQ Corporation กล่าวว่า ถือเป็นการมาเจอกันของสองสุดยอดเทคโนโลยีภาพ รุ่นบุกเบิกอย่าง CinematicColor ใน X12000 จะใช้ประโยชน์จากภาพความเข้มข้นสูง (High Output) ของเทคโนโลยี ColorSpark HLD LED เพื่อมอบคุณภาพสีระดับ DCI-P3 แก่โฮมเธียเตอร์

ด้าน นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว ( ประเทศไทย ) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า DCI-P3 เป็นมาตรฐานสีของโรงภาพยนตร์ดิจิตัลระบบ DLP ซึ่งมาจากเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ IMAX ทั่วโลก

ความสมดุลที่ลงตัวระหว่างความสว่างสดใสกับความเที่ยงตรงของสีสัน

เทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการอย่าง Philips ColorSpark HLD LED ให้ขอบเขตสีที่กว้างพร้อมความสว่างของจอภาพที่มากกว่าเดิมถึงสามเท่า โดยผนวกแสงสีเขียวที่สว่างกว่าหลอด LED สีเขียวธรรมดาถึงสี่เท่าจากแผงวงจรเรืองแสงที่มีความหนาแน่นของลูเม็นสูง เข้ากับหลอด LED สีแดงและน้ำเงินที่มีความสว่างสูง โดยให้ความสว่างถึง 2,200 ลูเม็นเพื่อใช้ในห้องที่มีแสงจากหลอดไฟ เทคโนโลยี CinematicColor หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรม ที่อยู่ในโปรเจคเตอร์ X12000 จะปรับค่าขอบเขตของสีที่มีความกว้างและค่าความสว่างที่สูงให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ได้คุณภาพระดับ DCI-P3 ซึ่งเทียบเท่ากับมาตรฐานในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัล

X12000_Special_Right45_1

คุณภาพภาพตระการตาระดับ 4K UHD กับโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัล

X12000 ใช้ระบบ DLP 4K UHD DMD อันล้ำสมัย พร้อมเทคโนโลยี XPR เพื่อความละเอียดขนาด 3840 x 2160 พิกเซล ในระดับ 4K UHD ที่ 8.3 ล้านพิกเซล  เทคโนโลยี Single-DMD DLP จะคงความเที่ยงตรงของสีสันและความสมบูรณ์ของภาพ โดยให้ความเที่ยงตรงของสีสันโดยไม่มีภาพแปลกปลอมอันเกิดจากความเหลื่อมหรือการซ้อนของพิกเซลซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญของภาพในระดับ 4K เนื่องจากมีความละเอียดสูงกว่า 1080p  นอกจากนี้ ระบบแสงอันล้ำสมัยของ X12000 ที่ถูกออกแบบมาสำหรับภาพในแบบ4K ยังให้คุณภาพของภาพอันน่าทึ่งเพื่อให้ได้ประสบการณ์เทียบเท่าการรับชมในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัล โดยประกอบด้วยชิ้นเลนส์ความละเอียดสูงถึง 14 ส่วน และระบบซูมภาพที่ใช้งานได้จริงดังใจ รวมทั้งสารเคลือบผิวเลนส์ที่ทำให้ได้สีสันของภาพที่มีความแม่นยำสูงสุด

ระบบติดตั้งเปี่ยมรสนิยมสำหรับโฮมเธียเตอร์เหนือระดับ

X12000 เข้ากับโฮมเธียเตอร์ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว รูปลักษณ์เพรียวบาง พร้อมช่องระบายความร้อนหน้าตัวเครื่องที่สวยโฉบเฉี่ยว  ออกแบบช่องเสียบสายสัญญาณให้ไม่มีอะไรมาขวางกั้น ทำให้มีพื้นที่มากพอสำหรับเสียบสายเคเบิ้ลหนา ๆ คุณภาพสูง รวมถึงตัวล็อคสาย HDMI หรือสายไฟเพื่อยึดมันไว้  นอกจากนี้ X12000 ยังมี H/V lens shift โดยสามารถปรับเลื่อนตำแหน่งภาพให้พอดีกับหน้าจอโดยไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งโปรเจคเตอร์ ซูมได้ถึง 1.5 เท่า และเข้ากับโฮมเธียเตอร์ทุกขนาดได้อย่างพอดี ขับเคลื่อนด้วย Digital Light Processing สุดยอดแห่งความทนทาน  เทคโนโลยีนี้ได้รางวัลชนะเลิศในงาน 2015 Academy Award of Merit Oscar® เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัลราว 90 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก  โปรเจคเตอร์ X12000 ให้คุณภาพภาพด้วยระบบ DLP มีอายุการใช้งานอย่างต่อเนื่องยาวนาน ให้สีที่แม่นยำและภาพคมกริบพร้อมแหล่งกำเนิดแสงจากหลอด LED ที่ใช้ได้โดยไม่ต้องบำรุงรักษา

X12000_Regular_Right45

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BenQ (Thailand) Co., Ltd.   เบอร์โทรศัพท์ 02-670-0310 ext. 116

ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.30 น.

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ สว่างคมชัด สีสดใส จอใหญ่ 120″ ปรับภาพอัตโนมัติ ลงแอพฯ เพิ่มได้ ไม่ถึงหมื่นบาท Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ขนาดกลาง ดีไซน์สวย กระทัดรัด ให้ความละเอียด 1080p การแสดงผลสีสันสดใสระดับ HDR10 รองรับ Source ของวีดีโอระดับ 4K...

IT NEWS

XGIMI MIRA TV เป็นจอโปรเจคเตอร์ขนาด 100 นิ้ว เป็นผสมผสานเทคโนโลยีแหล่งกำเนิดแสง LED และเลเซอร์เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มความสว่างของหน้าจอ มีอัตราส่วนการฉายภาพอยู่ที่ 0.21:1 กล่าวคือหากวางโปรเจ็กเตอร์ห่างจากผนัง 24 ซม. (~9.4 นิ้ว) เพื่อให้ได้ภาพขนาด 100 นิ้วนั่นเอง จากข้อมูลที่ให้มา XGIMI MIRA มีระดับความสว่างใกล้เคียงกับทีวีระดับเริ่มต้นให้ความสว่างอยู่ที่...

IT NEWS

ขอปรบมือให้กับความสำเร็จของ JMGO ในการระดมทุนกว่า 2.24 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 7.6 พันล้านบาท เพื่อสร้างผลงาน JMGO N1 Ultra 4K Gimbal Projector สเปคของ JMGO N1 Ultra 4K Gimbal Projector หลังจากที่ JMGO โพสต์ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก