Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[League Of Legend Tips] Rank Up ง่ายๆ เพียงเล่นตาม Meta ให้ทัน !!! โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

สวัสดีครับ หลายๆคนคงประสบปัญหาเวลาที่แพทช์ใหม่ๆต่างออกมา ที่มีปรับเปลี่ยนโน้น ปรับเปลี่ยนนี้เล็กๆน้อยๆ โดยแค่ละคนอาจจะตาม Meta ไม่ทันวันนี้เราจะมีเว็ปดีๆ ที่จะคอยบอกเราว่าในช่วงนี้เหล่า Pro Player ต่างใช้ Champion ตัวอะไรในการไต่ Rank

สวัสดีครับ หลายๆคนคงประสบปัญหาเวลาที่แพทช์ใหม่ๆต่างออกมา ที่มีปรับเปลี่ยนโน้น ปรับเปลี่ยนนี้เล็กๆน้อยๆ โดยแค่ละคนอาจจะตาม Meta ไม่ทันวันนี้เราจะมีเว็ปดีๆ ที่จะคอยบอกเราว่าในช่วงนี้เหล่า Pro Player ต่างใช้ Champion ตัวอะไรในการไต่ Rank กันอย่างระเอียด รวมไปถึง Channel YouTube ดีๆที่คอยอัพเดท Meta รวมไปถึงการวิเคราะห์ต่างๆ รวมไปถึงเทคนิคการเล่นแบบแปลกๆ เอาเป็นว่า ใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้จะทำให้คุณไต่ Rank ในเกม League Of Legend อย่างง่ายดายมากขึ้นอย่างแน่นอน

league-of-legends-2014-2

Advertisement

ก่อนอืนเรามาอธิบายกันก่อนว่า Meta นั้นคืออะไร ?

Meta นั้นก็คือสิ่งที่กำลังได้เปรียบในเกมนั้นๆ โดยยกตัวอย่างเช่น Meta ของ league of Legend ก็อาจจะเป็น Champion ที่กำลังมีความสามารถได้เปรียบกว่า Champion ตัวอืนๆอยู่นั้นเอง โดยการวางตำแหน่ง

Solo Top : Fighter / AD Melee Carry / Tanker / Assassin
Solo Mid : AP Carry / Assassin
Bottom : Ranged AD Carry + Support / Ranged AP Carry + Support

Jungle : Assasin/AD Melee/Taker/Ap Carry

นั้นก็เป็นอีกหนึ่ง Meta ที่ปฏิบัติ กันมาอย่างยาวนานของเกม League Of Legend เช่นกัน ซึ่งก็คือเป็นการจัดวางตำแหน่งที่ทำให้เกมนั้นได้เปรียบที่สุดนั้นเอง โดยสังเกตุว่า แผนนี้เมื่อนำไปสู้กับแผนอืนๆเช่น Top 2- Mid 1-Bottom 2  ก็จะได้เปรียบเสมอดังนั้นเราจึงเห็นการเล่นแผนนี้กันจนชินตาจนถือเป็นธรรมเนียมการเลือกตัวกันไปแล้ว ทาง Riot ก็สนอง need ให้โดยการให้เลือกตำแหน่งก่อนลง Rank โดยให้วางเป็นแผน meta นี้กันเลยทีเดียว

camilleupdatelol.com_.banner.article.f2protation.dec26

แล้วหยิบ Meta นั้นจะช่วยให้ ไต่ Rank ง่ายขึ้นจริงหรอ ?

ต้องบอกก่อนว่าทุกๆเกมนั้นการเลือกตาม Meta นั้นจะช่วยทำให้การเล่นเกมของเราง่ายก็จริง แต่สำหรับเกมแนว Moba นั้นเป็นเกมที่ค่อนข้างเน้น Skill Play  เป็นหลักซึ่งในจุดนี้ Meta อาจจะสามารถช่วยให้คุณไต่ Rank ในระดับ Bronze และ Silver ได้อย่างแน่นอน แต่หลังจาก Gold ขึ้นไปอาจจะช่วยได้เพียงเล็กน้อย เพราะ หลัง จาก Gold ขึ้นไปผุ้เล่นหลายๆคนก็เริ่มที่จะเลือกตัว Meta มาเล่นกันแล้ว โดยระดับ Gold II ขึ้นไปจะเริ่มวัดกันที่ Skill Play กันแล้วดังนั้นการที่เรา รู้ Meta อาจจะช่วยได้ในช่วงแรกๆ แต่หลังๆต้องพึ่งฝีมือกันเองละครับผม

744

แล้วเราจะรู้ Meta มาจากไหนกันละ ?

ต้องบอกก่อนว่า Meta นั้นมีแหล่งมาจากหลายที่ครับโดยแต่ละที่ก็แตกต่างกันออกไปโดยวันนี้เราจะมาบอกกันว่า เราจะตาม Meta ให้ทันต้องทำยังไงกัน!!!

Rq6o0xg

1.ดูจากการแข่งขั้น

โดยการดูการแข่งขั้นนั้นถือว่าเป็นการตาม Meta ที่ดีที่สุด โดยในสมัยก่อนๆที่ DotA กำลังฮิตๆกัน ต้องบอกก่อนว่าทีมแต่ละทีมนี้ถึงกับต้องมีการจัดตารางเผื่อการดู Replay การแข่งขั้นต่างๆกันเลยทีเดียว โดยขอดีที่ได้จากการดูการแข่งขีั้น นั้นก็คือ Meta การเลือกตัวต่างๆ เพราะต้องการแข่งขั้น นั้น คงจะไม่มีการเลือกตัวที่เสียเปรียบมาแข่งขั้นกันแน่ๆ และในบางครั้งอาจจะมีการเปิด Meta ใหม่ๆออกมา (อย่างเช่นกัน แข่ง World Championship ในปีที่แล้วที่มีทางทีม Rox Tiger หยิบ Miss fortune มาเป็น Support ยืนเลนคู่กับ Ashe ทั้งๆทีตัวมันเป็น ADC เอาชะทาง ทีม SKT T1 ถึงต้องพ่ายแพ้เกมนั้นไป ทำเอาเหล่าผู้เล่นต่าง หยิบเอา Miss fortune ไป Support ในการไต่ Rank กันยกเซิฟเลยทีเดียว)

CvVDn0bVIAA1KDy

นอกจากจะได้ Meta การเลือก Champion แล้ว ยังจะได้เทคนิคในการเดินเลน และ การยืนเลนต่างๆด้วย ดังนั้นใครอยากจะเป็น Pro Player แล้วละก็ต้องขยันดู การแข่งขั้นบ่อยๆ โดยในตอนนี้การแข่งขั้นที่น่าสนใจก็มีมาเรื่อยๆ โดยลีกนี้น่าจับตามองที่สุดคงไม่พ้นเป็น LCK Spring 2017 ชึ่งเป็นลีกจากทางเกาหลีซึ่งถือว่าเป็น ลีก ที่มี Skill Play เด็ดๆให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ และที่สำคัญคือ ทีมระดับต้นๆของโลกนั้นอยู่ใน ลีก นี้กันชะส่วนใหญ่ ทั้ง SKT T1,Rox Tiger และ Sumsung Galaxy โดยจะแข่งกันในช่วง บ่าย 3 จนถึงประมาณ 1 ทุ่มเลยทีเดียว

โดยลิงค์ด้านบนจะเป็นการแข่งขั้น LCK ของเมื่อวานนั้นเอง โดยมีการพากษ์ไทยโดยทีมงาน Garena Thailand

 

1486615959856

2.ตามเว็ปไซต์สถืตื ต่างๆ

โดยตามเว็ปเหล่านี้ถือว่าเป็นเว็ปที่เก็บสถิติของเหล่าผู้เล่นตั้งแต่ Rank Diamond เป็นต้นไปโดยจะวิเคราะห์ออกมาได้ค่อนข้างละเอียดทั้งการออกของ และ Rune ต่างๆที่เลือกใช้โดยคิดเป็น เปอร์เซ็นต์ ของผู้เล่นระดับสูงทั้งหมดโดยข้อดีของเการตาม Meta แบบนี้นั้นก็คือเราไม่ต้องมาคอยสังเกตตอนแข่งว่าเล่นกันยังไง โดยเว็ปนี้จะแสดงกันเป็นภาพให้เราได้เห็น แถมสามารถวิเคราห์กันเป็นตัว Champion แยกๆกันไปได้อีกด้วย ดังนั้นไม่ต้องกล้วว่าจะออกของผิด หรือ ออกของออกมาแล้วเสียเปรียบ เพราะเว็ปพวกนี้ได้วิเคราะห์ ออกมาให้แล้ว

1486616904491

ซึ่งถ้าเราเล่นไปแล้วเปิดเว็ปนี้ไปก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ข้อเสียหลักๆของการตาม Meta จากเว็ปนี้นั้นก็คือ ถ้าเราเลือกที่จะดูจากเว็ปนี้อย่างเดียวนั้นจะทำให้เราแก้เกมไม่เป็น เพราะการแก้เกมนั้นจะศึกษาได้จากการดูการแข่งขั้นเท่านั้น โดย ในเว็ปหลักๆจะเป็นการบอกของหลักๆที่เหล่าผู้เล่นระดับสูง นิยมเท่านั้น โดยไม่ได้บอกถึงการเดินเกม หรือ การยืนตำแหน่ง ต่างๆ ดังนั้นเว็ปพวกนี้ก็เหมาะกับการเข้าไปดูเป็น Guide จะดีที่สุดครับผม

1486616392696

โดยหลักๆตอนนี้ก็จะมี อยู่ 2 เว็ปนั้นก็คือ  op.gg(ข้อมูลเชิฟเกาหลี) และ champion.gg (ข้อมูลเชิฟ EU)

 

1486616514438

3.ตาม Channel YouTube ต่างๆ

ในตรงนี้จะมีข้อมูลค่อนข้างหลากหลายรูปแบบมาก ทั้งการเล่นแบบ นอก Meta หรือการนำ Champion ที่น่าสนจในแต่ละ patch มาแนะนำ โดยก็มีหลากหลาย Channel โดยข้อดีของการดูแบบนี้นก็คือการสรุปที่รวบรัดและรวดเร็ว โดยคัดเน้นๆมาเฉพาะเนื้อๆเท่านั้น Channel ที่ผมแนะนำ นั้นก็คือ Phylo นั้นเอง

ตัวอย่างคลิปของทาง phylo

การเล่นตาม Meta นั้นจะช่วยเพิ่มความได้เปรียบของเกมพอสมควร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเกมนี้นั้นก็คือ Team Work นั้นเอง ดังนั้น ถึงจะเป็น Champion Meta แค่ถ้าไม่เหมาะกับทีมตอนนี้ ก็แนะนำว่าเลือกตัวที่เหมาะเอามาทำ combo กับทีมจะดีกว่า แต่รู้ meta ไปแล้วแต่อย่าลืมฝึกฝนด้วยนะครับผม เผื่อเพิ่ม Skill Play ที่จะขึ้นไป Rank ที่สูงขึ้น ยังไงขอให้เพื่อนโชคดีกับการไต่ rank ใน Season นี้กันทุกคนครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

ความร่วมมือระหว่าง League of Legends และ Logitech G รังสรรค์คอลเล็กชันอุปกรณ์สุดพิเศษส่งตรงจากจักรวาล Logitech KDA เราร่วมพลังกันปลุกตำนานให้มีชีวิตชีวาด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุดของ Logitech G ที่ออกแบบพิเศษเพื่อสาวก LOL โดยเฉพาะ Advertisement K/DA Collection ถือเป็นความร่วมมือของ Logitech และ LOL หรือ...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เกมแนว MOBA อย่างเกม League of Legends ถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงติดอันดับท็อป ๆ ของบรรดาเกม MOBA ทั้งหมดและถ้าหากจำกันได้ LoL ก็ยังเป็นเกมที่ทำเงินสูงที่สุดในปี 2017 ที่ผ่านมาอีกด้วยแต่สาเหตุที่เป็นแบบนั้นเป็นเพราะอะไรอาจจะมีปัจจัยบางอย่างในเกม

Game News

ในแวดวงของเกมเล่นฟรีตอนนี้ก็มีรายงานออกมาเกี่ยวกับรายชื่อ 10 เกม PC ที่ทำเงินสูงที่สุดเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาแล้วครับโดยอันดับหนึ่งจะเป็นเกม League of Legends หรือ LoL ที่กวาดเงินไปเมื่อปีที่แล้วถึง 2 พันล้านเหรียญกันเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก