Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Logitech M221 สุดยอดเมาส์ไร้สายไร้เสียง ใช้งานได้เงียบกริบ ราคา 600 บาท แบต 18 เดือน

วันนี้เรามีเมาส์ดีๆ ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการความเงียบระหว่างใช้งานมาฝากกัน นั้นก็คื Logitech M221 เมาส์ไร้สายจากทาง Logitech นั้นเอง โดยเมาส์ไร้สายตัวนี้นั้นถือเป็นเมาส์ตัวแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจากทาง Quiet Mark

SILENT M221-1
วันนี้เรามีเมาส์ดีๆ ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการความเงียบระหว่างใช้งานมาฝากกัน นั้นก็คื Logitech M221 เมาส์ไร้สายจากทาง Logitech นั้นเอง โดยเมาส์ไร้สายตัวนี้นั้นถือเป็นเมาส์ตัวแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจากทาง Quiet Mark โดยถือเป็นการผ่านการรับรองเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการลดเสียงรบกวน โดยถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับเมาส์ตัวนี้โดยเมาส์ตัวนี้

SILENT M221-3

Advertisement

มากันที่รูปร่างลักษณะของเจ้าตัว M221 กันบ้าง

โดยเมาส์ตันี้นั้นเป็นเมาส์ไร้สายที่มีขนาดที่ค่อนข้างเล็กพอสมควรอาจจะมีปัญหากับคนมือใหญ่บ้างเล็กน้อยเมาส์ตัวนี้เป็นเมาส์สำหรับคนที่ถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวาดังนั้นการที่จะเลือกชื้อเมาส์ตัวนี้นั้นไม่ต้องห่วงปัญหานี้ตัวลูกกลิ้งนั้นก็ทำออกมาได้พอดีนิ้วมือในทุกๆขนาดความลื่นค่อนข้างพอดีไม่ลื่นไปและไม่แข็งจนเกินไป โดยสีที่ทาง Logitech นั้นจะมีทั้งหมด 3 สี โดยมีสีดำ-เทา ดำ-แดง และ ดำ-น้ำเงินโดยทำสีออกมาได้ค่อนข้างสวยงามน่าลองจับมาใช้เป็นอย่างยิ่งตัวเมาส์นั้นถึงแม้จะเป็นตัวที่เล็กกว่าทั่วไปเล็กน้อยแต่คนมือใหญ่ๆก็สามารถเล่นได้นานๆโดยที่ไม่รู้สึกเมื่อยมือเท่าไหร่ แต่อาจจะไม่ชินมือเมื่อจับใช้งานครั้งแรก

SILENT M221-5

มาดูกันที่การใช้งาน

เจ้าเมาส์ M221 ตัวนี้ที่ถูกชูโรงในเรื่องความเงียบนั้นก็สามารถทำออกมาได้ดีมากดีกว่าที่ผมคาดไว้ชะอีกเพราะเสียงตอนที่เราคลิกนั้นแทบจะไม่ได้ยินเลย ให้นึกถึงเสียงประมาณคนใส่ถุงเท้าเดินในออฟฟิตเลยมันสงบมากเหมาะกับการที่จะไปใช้ในที่ ที่ต้องการความเงียบอย่างเช่น ออฟฟิตที่ทำงาน หรือในระหว่างที่ประชุมก็สามารถใช้ได้ ส่วนความหลอนของเมาส์นั้นถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเพราะหลังจากใช้มา 2 ชั่วโมงก็ยังไม่เจออาการเมาส์หลอน หรือ เอ๋อๆ สักเท่าไหร่ เนื่องจากเสียงคลิกที่ค่อนข้างเบานั้นแน่นอนแรงที่ใช้ในการคลิกนั้นก็ค่อนข้างน้อยด้วยสำหรับใครที่เป็นคนแรงเยอะๆหน่อยนี้ก็อาจจะแทบไม่รู้สึกเวลากดคลิกเข้าไป

SILENT M221-8

โดยสำหรับใครที่กำลังกังวล เกี่ยวกับเมาส์ ไวเลส ว่าเวลาชื้อมาแล้วต้องเปลียนแบตเตอรี่บ่อยๆ แต่สำหรับเจ้าตัว M221 ไม่มีปัญหานั้นแน่นอน เพราะเจ้าตัว M221 มาพร้อมกับ แบตเตอรี่ ที่มีอายุการใช้นานได้ถึง 18 เดือน หรือ 1 ปีกับอีกครึ่งหนึ่งเต็มๆ !!!! (สรุปง่ายๆก็คือ เปลียนถ่าน 1ปี 6 เดือน /1 ครั้ง เท่านั้นเอง) สำหรับระยะรับสัญญานของตัว ไวเลส นั้นก็ใช่ย่อยเช่นกัน เพราะสามารถรับได้ไกลถึง 10 เมตร บอกเลยว่านั้งเลื่อนเล่นอยู่ที่โซฟาเวลาต้องการนอนดูหนัง ได้แบบ สบายๆ

SILENT M221-7

โดยรวมเมาส์ตัวนี้ทำได้ค่อนข้างดีโดยสิ่งที่เขาชูโรงออกมาเรื่องเสียงก็ทำได้ดีมากเพราะแทบจะไม่มีเสียงอะไรเล็ดลอดออกมาสักเท่าไหร่เวลาเราคลิกเทียบกับตัวเมาส์อืนๆแล้วถือว่าต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ส่วนประสิทธิภาพการใช้งานก็ถือว่าทำได้ดีสมกับราคา ข้อเสียหลักๆที่เห็นก็คงเป็น ขนาดของตัวเมาส์ที่อาจดูเล็กเกินไปสำหรับคนที่มือใหญ่ๆ แต่ถ้าปรับตัวหรือชินแล้กไม่ใช่ปัญหาสำหรับใครกำลังหาเมาส์สำนักงานตัวละประมาณ 600 บาทไว้ใช้ ลองจัดตัวนี้สักตัวรับรองไม่ผิดหวัง

SILENT M221-10

ข้อดี

  • ราคาไม่แพง จัดว่าค่อนข้างถูก
  • เสียงเมาส์ที่เงียบมาก ได้รับการรับรองด้วย
  • ใช้งานได้ยาวนานถึงปีครึ่ง (18 เดือน)
  • สามารถรับได้ทุกพื้นพิว ไม่ว่าจะเป็น แผ่นรองเมาส์แบบไหน
  • รับสัญญานได้ไกลพอสมควร

จุดสังเกตุ

  • เมาส์ค่อนข้างเล็กดังนั้นอาจเป็นปัญหาสำหรับคนมือใหญ่
  • ตัว USB อันเล็กถ้าทำหล่นไปอาจจะหาค่อนข้างลำบาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่Advertisement...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก