Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Logitech K375s Multi-Device คีย์บอร์ดไร้สายตัวเดียวเฟี้ยวทุกด้าน ทั้งพีซีและสมาร์ทโฟน

วันนี้ทางเราได้โอกาส รีวิวเจ้าตัวคีบอร์ดสุดครบครั้น ที่มาพร้อมกับฟั่งชั่นที่หลากหลายนั้นก็คือ Logitech K375s Multi-Device โดยเจ้าตัวคีย์บอร์ด K375s นั้นมาพร้อมกับที่ตั้ง Smart Phone หรือ Tablet ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth

วันนี้ทางเราได้โอกาส รีวิวเจ้าตัวคีบอร์ดสุดครบครั้น ที่มาพร้อมกับฟั่งชั่นที่หลากหลายนั้นก็คือ Logitech K375s Multi-Device โดยเจ้าตัวคีย์บอร์ด K375s นั้นมาพร้อมกับที่ตั้ง Smart Phone หรือ Tablet ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย Bluetooth กับตัวคีย์บอร์ดได้อีกด้วย โดย K375s นั้นถูกออกแบบมาให้รองรับทั้งระบบ ปฏิบัติการที่หลากหลายครอบคลุมทุกระบบปฏิบัติการทั้ง Windows/ Mac / Android / iOS / Chrome บอกเลยว่าชื้อเพียงตัวเดียวสามารถเชื่อมต่อได้ในทุกๆอุปกรณ์ที่เราต้องการอย่างแน่นอน โดยในวันนี้เราจะมารีวิวกัน ว่าเจ้าตัว K375s จะมีดีอะไรกันบ้าง เริ่มต้นจากตัว สเปคพื้นฐานกันก่อนเลยครับผม
K375s Multi-Device-1
  • ความสูง:20.5 มม. หรือ 0.80 นิ้ว
  • ความกว้าง:435.5 มม. หรือ 17.14 นิ้ว
  • ความลึก:137.5 มม. หรือ 5.41 นิ้ว
  • น้ำหนัก:475 กรัม หรือ 16.75 ออนซ์
จากสเปคเบื้องต้นนั้นจะสังเกตุได้ว่าตัว K375 มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาสามารถพกพาง่ายและสะดวก ส่วนขนาดความกว้างและความลึกรวมไปถึงความสูงนั้นจะไม่ค่อยต่างจากคีย์บอร์ด ธรรมดาตัวไปมากนัก อาจจะเล็กกว่าเพียงเล็กน้อย
K375s Multi-Device-3
รูปลักษณ์ภายนอกทั่วไป
โดยปกตินั้นถ้าไม่ใช่แบรนด์ Gaming ของ Logitech นั้น จะดีไซน์ออกมาค่อนข้างเรียบง่ายแต่ก็มีแฝงความหรูบ้างไว้เล็กน้อย อย่างในตัวอักษรของ Logitech นั้นก็เป็นตัวอักษรแบบใหม่ที่ทำออกมาให้ตัวแบรนด์หรูขึ้นอย่างมากตัวปุ่มในการกดนั้นก็ไม่ได้เล็กถึงแม้ว่าเจ้าตัว K375s นั้นจะขนาดเล็กกว่าพวกคีย์บอร์ดทั่วไปเพียงเล็กน้อยก็ตาม สามารถกดพิมพ์ได้เต็มนิ้วมือไม่มีการพลาดไปโดยปุ่มตัวอืนด้วยถือว่าค่อนข้างใช้งานได้สบาย
K375s Multi-Device-12
ตัว K375s นั้นสามารถปรับยกตัวคีย์บอร์ดให้สูงขึ้นกว่าเดิมอีก 45 องศาถือว่าพอดีมือกับคนเอเชีย อย่างเราๆได้สบายๆ มากันที่เจ้าตัว Bluetooth ของ Smartphone และ Tablet ถือว่าออกแบบมาได้เรียบง่าย โดยเน้นใช้สี เทาตัดสีดำจึงทำให้ตัว bluetooth นั้นดูโดดเด่นและมีความน่าใช้ยิ่งขึ้น
K375s Multi-Device-16
การใช้งาน
สำหรับการใช้งานทั่วไปนั้น ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยการพิมพ์งานปกตินั้นสามารถพิมพ์ได้ค่อนข้างลื่นและพิมพ์มันส์ใช้ได้ โดยแรงที่ใช้ในการกดในแต่ละครั้งนั้นถือว่าไม่ได้ใช้เยอะมาก แต่ก็สัมผัสได้ถึงความแข็งของปุ่มได้อยู่เพียงเล็กน้อย ถ้าเด็กๆมาเล่นอาจจะรู้สึกเหนือยกับเจ้า K375s สักหน่อย สำหรับการเชื่อมต่อเข้า ตัว Bluetooth นั้นสามารถเปลียนได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กด
  • F1 – เป็นโหมด คอมพิวเตอร์
  • F2 – เป็นโหมดอุปกรณ์  Bluetooth
K375s Multi-Device-11
ดังนั้นการจะสลับการทำงานนั้นก็สามารถสลับไปมาได้อย่างไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ ถือว่าทำออกมาได้อย่างประทับใจ สามารถใช้โปรแกรม Logitech Option เผื่อปรับเปลียนให้ปุ่ม F1-F12 เป็นปุ่ม Multimedia Function ถือว่าจัดหนักจัดเต็มทุกด้านจริงๆ และความเร็วของ Bluetooth นั้นก็ไม่ใช่เล่นๆเพราะความเร็ว Bluetooth นั้นสูงถึง 2.5 GHz
ETC-1
สำหรับใครที่เป็นคนที่จำเป็นต้องติดต่องานจากหลายๆ Device พร้อมๆกันรับรองได้ว่าเจ้าตัว K375s นั้นสามารถตอบโจทย์คุณได้แน่นอน ราคาเจ้าตัวนี้อยู่ที่ 1,100 ถือว่าราคาไม่แรงมากเมื่อเทียบกับตัว Function ของ K375s สำหรับใครที่กำลังหาคีย์บอร์ดที่สามารถทำงานได้ครบทุกด้านจัดตัวนี้ไปสักตัวคุณจะไม่เสียใจแน่นอนครับผม
ข้อดี
  • สามารถใช้งานได้หลากหลาย อุปกรณ์
  • ปุ่มค่อนข้างนุ่มมือ
  • ตัวคีย์บอร์ดดูแข็งแรง
จุดสังเกตุ
  • ถ้าเอาไปใช้เล่นเกมอาจจะไม่เหมาะนัก
Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก