Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Samsung] CFG70 – Curved Gaming Monitor หน้าจอโค้ง มิติใหม่ของการเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบกว่าที่เคยมีมา

Samsung CFG70 เป็น Curved Gaming Monitor รุ่นล่าสุดจากทาง Samsung ที่มีการต่อยอดพัฒนามาอย่างลงตัว ด้วยจากการที่ Samsung เป็นหนึ่งเรื่องนวัตกรรมด้านจอภาพอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เราอาจจะเห็นเป็นผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน

ต้องยอมรับนะครับว่าปัจจุบันนั้นการเล่นเกมด้วยคอมพิวเตอร์ ไม่จะเป็นในส่วนของ Desktop หรือ Notebook ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทีเดียว จากการที่เทคโนโลยีนั้นไปได้ไกลยิ่งกว่าที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีกราฟิกที่สวยงามสมจริง รวมไปถึงราคาของคอมพิวเตอร์ก็ไม่แพงจนเกินไปนัก ทำให้บังเกิดบรรดานักเล่นเกมหน้าใหม่อย่างมากมาย ซึ่งก็มีอยู่หลากหลาย ทั้งแบบเล่นขำๆ กับเพื่อน เล่นแบบจริงจังรวมกลุ่มกันแข่ง รวมไปถึงระดับ eSport ไปเลยก็มี แน่นอนว่าความต้องการของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน

Advertisement

th-curved-cfg70-lc27fg70fqexxt-Black-2-61283939

ซึ่งที่ผ่านมาหน้าจอมอนิเตอร์ธรรมดาก็ยังจะตอบโจทย์การใช้งานอยู่ แต่เมื่อสเปกคอมรวมไปถึงความต้องการของบรรดาเกมเมอร์นั้นมีมากยิ่งขึ้น  ส่วนของเทคโนโลยีหน้าจอมอนิเตอร์ก็ต้องได้รับการพัฒนายิ่งขึ้นไปด้วย อย่างล่าสุดเทคโนโลยีหน้าจอที่มีอัตราการตอบสนองรวดเร็วที่ระดับ 1 มิลลิวินาที และอัตรารีเฟรชที่ 120Hz หรือ 144Hz แต่ล้ำหน้าด้วยยิ่งกว่าจากการที่ทาง Samsung ได้มีการนำเสนอหน้าจอมอนิเตอร์ที่มาพร้อมความโค้งรับเข้ากับมุมมอง และนอกเหนือจากนั้นยังมีเทคโนโลยีอีกมากมาย

ก่อนหน้านี้เราอาจจะเห็นเป็นผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน รวมไปถึงสมาร์ททีวี แต่ในตอนนี้มอนิเตอร์เพื่อการเล่นเกมอย่างแท้จริง Samsung ก็ได้นำเสนอแล้ว แต่ล่าสุด Samsung CFG70 เป็น Curved Gaming Monitor จากทาง Samsung ที่มีการต่อยอดพัฒนามาอย่างลงตัว ด้วยจากการที่ Samsung เป็นหนึ่งเรื่องนวัตกรรมด้านจอภาพอยู่แล้ว เรียกได้ว่าใครที่กำลังมองหา Gaming Monitor เครื่องใหม่อยู่ล่ะก็ Samsung CFG70 ต้องเป็นตัวเลือกแรกๆ อย่างแน่นอนที่สุด

โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นขนาดหน้าจอ 24″ และ 27″ ตามลักษณะการใช้งานของเพื่อนๆ แต่ละคน กับความละเอียดที่ 1920 x 1080 พิกเซล หรือ Full HD ที่เหมาะสมกับการเล่นเกมอย่างที่สุด สนนราคาสำหรับรุ่น LC24FG70FQEXXT (24″) อยู่ที่ 13,900 บาท และ LC27FG70FQEXXT (27″) อยู่ที่ 19,900 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาไม่แพงจนเกินไปนัก ถ้าเทียบกับฟีเจอร์ที่ได้

Samsung CFG70 ฟีเจอร์เด่นๆ

  • จอโค้งรุ่นแรกของโลกที่ตอบสนองได้รวดเร็วมากเพียง 1 มิลลิวินาที
  • อัตรารีเฟรชหน้าจอ 144hz สำหรับการเล่นเกมที่ราบรื่น ลื่นไหล ไร้ที่ติ
  • เทคโนโลยี Quantum dot สำหรับสีที่หลากหลายและสมจริงมากกว่า
  • แกนยึดแบบบานพับคู่ที่แข็งแกร่งสำหรับการปรับตำแหน่งหน้าจออย่างแม่นยำ
  • อัตราส่วนคอนทราสต์ดีที่สุด 3000:1 ภาพมีมิติสมจริง
มอนิเตอร์จอโค้ง Samsung CFG70 เพื่อคอเกมตัวจริงจอโค้งรุ่นแรกของโลกที่ตอบสนองได้รวดเร็วมากเพียง 1 มิลลิวินาทีอัตรารีเฟรชหน้าจอ 144 hz สำหรับการเล่นเกมที่ราบรื่น ไร้ที่ติเทคโนโลยี Quantum dot สำหรับสีที่หลากหลายและสมจริงมากกว่า ซึ่งแต่ละฟีเจอร์มีความน่าสนใจดังต่อไปนี้
th-curved-cfg70-lc27fg70fqexxt-Black-61284074

จอโค้งรุ่นแรกของโลกที่ตอบสนองได้รวดเร็วมากเพียง 1 มิลลิวินาที

ด้วยการปรับใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของ Samsung ในการลดความเบลอของภาพสำหรับจอ VA ที่เหนือชั้น Samsung จึงประสบความสำเร็จในการสร้างจอโค้งรุ่นแรกของอุตสาหกรรม ที่มีเวลาตอบสนองที่ฉับไวเพียง *1ms MPRT ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือกว่า โดยไม่มีปัญหาภาพเบลอบนทุกส่วนของหน้าจอ ※ การกะพริบเล็กน้อยอาจเกิดขึ้น และไม่สามารถใช้ FreeSync ได้ในกรณีที่เลือกโหมดเร็วที่สุดหรือโหมดเร็วกว่า *คุณสมบัติ 1ms MPRT อ้างอิงการทดสอบภายใน เวลาตอบสนองอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการทดสอบ

th-feature-world-s-first-curved-monitor-with-super-fast-1ms-response-time-61251784

อัตรารีเฟรชหน้าจอ 144hz สำหรับการเล่นเกมที่ราบรื่น ไร้ที่ติ

เล่นเกมได้อย่างราบรื่น ไร้ที่ติ ด้วยอัตรารีเฟรชหน้าจอสูงสุด 144 Hz นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือก 60 Hz, 100 Hz หรือ 120 Hz เพื่อปรับแต่งอัตรารีเฟรชให้เหมาะกับเกมและสเปคของฮาร์ดแวร์

th-feature-144hz-screen-refresh-rate-for-flawlessly-smooth-gaming-61251786

เทคโนโลยี Quantum dot สำหรับสีที่หลากหลายและสมจริงมากกว่า

เทคโนโลยี Quantum dot รองรับประมาณ sRGB 125 %‡ สำหรับสีที่หลากหลายมากกว่าและแม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีแดงและสีเขียวเข้ม — โดยยังคงคมชัดและสดใส แม้กระทั่งภายใต้แสงที่สว่างมาก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในลักษณะใดๆ ตั้งแต่การเล่นเกมไปจนถึงการท่องเว็บหรืองานเอกสาร เนื้อหาของคุณจะดูมีชีวิตชีวาบนหน้าจอ

th-feature-quantum-dot-technology-for-a-wider-range-of-more-realistic-colors-61251788

ทุกๆ เกมจะดูดีที่สุดด้วยโหมดเกมบนจอแสดงผลที่ตั้งค่าล่วงหน้า

โหมดเกมที่ปรับเทียบจากโรงงานหลายโหมดจะปรับแต่งระดับแกมม่าสีดำ อัตราส่วนคอนทราสต์ และความชัดเจนสำหรับประเภทเกม FPS, RTS, RPG และ AOS ในทันที ดังนั้นคุณจึงมองเห็นทุกฉากได้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมอะไรก็ตาม

th-feature-every-game-looks-its-best-with-pre-set-display-game-modes-61251790

เมนู OSD สำหรับสไตล์ของเกม และไฟ LED สำหรับเสียงอินเทอร์แอคทีฟ จะช่วยเพิ่มความสนุกอย่างเหนือชั้น

เพิ่มเติมสไตล์ให้กับการเล่นเกมของคุณด้วยเมนูแดชบอร์ด OSD ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อผสานรวมอย่างกลมกลืนเข้ากับอินเทอร์เฟซของเกม และไฟ Arena Lighting ที่ซิงค์ตามเสียง ช่วยปรับปรุงการเล่นเกมด้วยระบบแสงไฟที่เร้าใจ

th-feature-game-style-osd-menu-and-sound-interactive-led-lighting-adds-to-the-fun-61251792

แกนยึดแบบบานพับคู่ที่แข็งแกร่งสำหรับการปรับตำแหน่งหน้าจออย่างแม่นยำ

แกนยึดแบบบานพับคู่ที่แข็งแกร่ง ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการเล่นเกมสุดมันส์ รองรับการควบคุมที่แม่นยำสำหรับตำแหน่งของหน้าจอ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการเอาชนะคู่แข่งบนหน้าจอ นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ และเพิ่มความสะดวกในการแขวนหูฟังของคุณเมื่อไม่ได้ใช้งาน

th-feature-solid-and-ergonomic-dual-hinged-arm-for-precision-screen-positioning-61251794

อัตราส่วนคอนทราสต์ดีที่สุด 3000:1 โดยมีการรั่วไหลของแสงน้อยที่สุด

th-feature-best-in-class-3000-1-contrast-ratio-with-minimal-light-leakage-61251796

ดื่มด่ำมากกว่า ดูสบายตามากขึ้น

จอโค้ง 1800 R ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมเหนือกว่าจอภาพอื่นๆ และด้วยโหมดถนอมสายตาและเทคโนโลยีลดการกะพริบของหน้าจอ ซึ่งจะช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตา คุณจึงเล่นเกมที่หนักหน่วงได้อย่างยาวนานมากขึ้น และสบายตามากกว่าเดิม
※ การกะพริบเล็กน้อยอาจเกิดขึ้นในกรณีที่เลือกโหมดเร็วที่สุดหรือโหมดเร็วกว่า

th-feature-deeper-immersion--greater-viewing-comfort-61251798

 เล่นเกมได้อย่างราบรื่นสมบูรณ์แบบ ด้วย AMD FreeSync

ด้วยการซิงค์อัตรารีเฟรชหน้าจอแบบไดนามิกเข้ากับอัตราเฟรมของภาพ AMD FreeSync จึงลดการกระตุกและรองรับการเล่นเกมอย่างราบรื่นและสมบูรณ์แบบ ※ ไม่สามารถใช้โหมดเร็วที่สุดหรือโหมดเร็วกว่าในกรณีที่เลือก FreeSync

th-feature-perfectly-smooth-gameplay-with-amd-freesync-61251800

สุดยอดไปเลยไหมล่ะครับ สำหรับ Samsung CFG70 ที่เป็น Curved Gaming Monitor เพื่อการเล่นเกมที่ล้ำกว่าใคร ทั้งในส่วนของฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆ ที่สำคัญมาในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปด้วย ทำให้เกมเมอร์ต่างๆ สามารถจับจองมาใช้งานกันได้ง่ายๆ ไหนจะลงทุนในส่วนของสเปกคอมไปหลายหมื่นบาทแล้ว กับหน้าจอในการเล่นเกมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน !!! รับประกันคุ้มค่าแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก