Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เพิ่มหรือเอาออก Feature ใน Windows 7

ใน Windows 7 ได้ออกแบบมาเพื่อการเพิ่มหรือเอาออกฟีเจอร์หลักๆ ได้ดีกว่า Windows รุ่นก่อนหน้านี้ อย่าง เช่น การเอา Internet Explorer ออกจาก Windows เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เพราะจะมีผลโดยรวมกับระบบทำให้ระบบทำงานผิดผลาดได้ สำหรับการที่จะเพิ่มหรือเอาออกฟีเจอร์ของ Windows 7 ไม่ได้ใช้วิธีปกติที่คุณๆ จะไป uninstall แบบโปรแกรมทั่วๆไป คือ เมื่อ Uninstall แล้ว โปรแกรมก็จะหายไปจาก Windows แต่ในกรณีฟีเจอร์ของ Windows จะเป็นเพียงบังคับไม่ให้ Windows โหลดฟีเจอร์นั้นๆ ขึ้นมาทำงาน แต่ตัวฟีเจอร์ก็ยังอยู่กับตัว Windows ทำให้ไม่มีผลต่อการทำงานหลักของระบบ แต่จะเป็นประโยชน์สำหรับความคล่องตัวของระบบทำให้ทำงานเร็วขึ้น เพราะไม่ต้องโหลดขึ้นมาให้เสียหน่วยความจำ

วิธีการเพิ่มหรือเอาออกฟีเจอร์ ก็มีง่ายๆ ดังนี้

Advertisement

1.ไปที่ Start > Control Panel > Programs เลือก Uninstall a program แล้วคลิกที่ Turn Windows features on or off หรือ พิมพ์ ?Turn Windows features on or off ลงที่ช่อง Search ของ Start Menu แล้ว Enter

2.จะมีหน้าต่าง Windows Features เปิดขึ้นมา คุณจะเห็นฟีเจอร์ต่างๆ ของ Windows อยู่ ถ้าต้องการเอาออกก็ให้คลิกยกเลิกเครื่องหมายถูกที่หน้ารายการ ในทำนองเดียวกัน ถ้าต้องการจะเพิ่มหรือต้องการให้ฟีเจอร์ทำงานก็ให้คลิกทำเครื่องหมายถูกที่หน้ารายการ

feature_01

3.คลิก OK เมื่อทำรายการเสร็จ

ตัวอย่าง ฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถเอาออกได้ ที่ติดมากับ Windows 7 เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ได้แก่

Windows Media Player

Windows Media Center

Windows DVD Maker

Internet Explorer 8

Windows Search

Handwriting Recognition (through the Tablet PC Components option)

Windows Gadget Platform

Fax and Scan

XPS Viewer and Services (including the Virtual Print Driver)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก