Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] SteelSeries APEX M650 – Gaming Keyboard ที่ครองใจชาว E-Sport ทั่วโลก ราคา 4,990 บาท

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง NotebookSPEC ได้มีโอกาสนำเจ้า Steelseries APEX M650 มาใช้ โดย Keyboard ตัวนี้ถือว่าค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควรใน วงการ e-sport ทั้งไทยและต่างประเทศโดยเจ้าตัวนี้มีพร้อมกับ QX2 Bluw Switches

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง NotebookSPEC ได้มีโอกาสนำเจ้า Steelseries APEX M650 มาใช้ โดย Keyboard ตัวนี้ถือว่าค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควรใน วงการ e-sport ทั้งไทยและต่างประเทศโดยเจ้าตัวนี้มีพร้อมกับ QX2 Bluw Switches จากทาง SteelSeries โดยเรามาดูจุดเด่นๆหลักๆของเจ้า APEX M650 กันก่อนดีกว่า

STEEL SERIES APEX650-1

Advertisement

คุณสมบัติและจุดเด่น

  • Switch Blue QX2 SteelSeries Switch รองรับการกดได้มากกว่า 50 ล้านครั้ง
  • ระบบไฟ Prism RGB 16.8 ล้านสี
  • เปลี่ยนลูกเล่นไฟได้มากถึง 88 แบบโดยไม่ต้องผ่านซอร์ฟแวร์
  • Standard Key Layout
  • Full Anti-Ghosting
  • ABS Double Shot Keycap ภาษาไทย

STEEL SERIES APEX650-3

รูปลักษณ์ภายนอก

โดยเจ้าตัว APEX M650 ถือว่าออกแบบมาสำหรับคนที่มีพื้นที่ในการใช้คอมค่อนข้างกว้างเพราะตัวคีย์บอร์ดนั้นถือว่าใหญ่พอสมควร ขนาดปุ่มแต่ละปุ่มนั้นก็สูงขึ้นมาจากตัว Keyboard เล็กน้อยจึงทำให้เห็นตัว switch ค่อนข้างชัด ขนาดของปุ่มนั้นไม่ได้ใหญ่มากนัก ถือว่าเป็นขนาดปกติทั่วไปของตัว Keyboard จับถนัดคล่องมือ ใครที่เพิ่งหันมาใช้ตัว Keyboard  Mechanical ก็สามารถปรับตัวได้ไม่ยากนัก วัสดุที่นำมาใช้ผลิตนั้นถือว่าค่อนข้างแข็งแรงทนทาน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยกันน้ำหนักที่ค่อนข้างหนักพอสมควรดังนั้นเวลาจะพกเจ้า APEX M650 อาจจะลำบากเรื่องความหนักนิดหนึ่ง มากันที่ตัวไฟ ซึ่งตัวไฟของ  APEX นั้นแสดงออกมาเป็น RGB โดยสามารถแสดงผลได้ถึง 16.8 ล้านสี และสามารถเปลียนการแสดงผลได้ถึง 88 แบบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของตัวนี้ และที่สำคัญเจ้า APEX M650 นั้นยังมาพร้อมกับ Keycap ที่เป็นภาษาไทยอีกด้วย

STEEL SERIES APEX650-10

การใช้งาน

การใช้งานนั้นหลังจากการได้ทดสอบลองเล่นกับตัว Overwatch และ DotA 2 นั้น สิ่งแรกที่สัมผัสได้จากตัว Keyboard ตัวนี้นั้นก็คือตัวสปริงของ Keyboard ที่เด้งกลับมาเร็วมากๆ ถือว่าสามารถตอบสนองได้ค่อนข้างดี แต่อาจจะมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่าตัวอืนและการเล่น DotA 2 นั้นผมได้ทดสอบกับตัว Invoker ชึ่งถือว่าเป็นตัวที่ค่อนข้างใช้ Mechanics ที่ค่อนข้างสูงเพราะว่าการวางสกิล ของมันนั้นถีและ รัว แต่คีย์บอร์ด Apex M 650 นั้นก็สามารถทำให้ได้โดยที่ไม่มีปัญหามากมายอะไรเท่าไหร่ แต่ด้วย ปุ่มที่ยกขึ้นสูง สำหรับใครที่เพิ่งมาใช้ใหม่ๆ อาจจะมีติดๆขัดๆเล็กๆน้อย เรียกได้ว่า เล็กน้อยๆจริงๆ ตัว

STEEL SERIES APEX650-19

Blue QX2 Switch นั้นก็สามารถทำงานได้ดีจนแทบไม่มีข้อติอาจจะมีเล็กๆน้อยๆในด้านเสียงและความแข็งที่ รู้สึกว่าแข็งกว่า Blueswitch ทั่วไป มาดูกันที่เรื่องไฟกันต่อครับผม โดยไฟ นั้นสามารถเลือกปรับได้ถึง 88 แบบ โดยจะถูกแยก ออกเป็น 2 ส่วน ใหญ่ๆ นั้นก็คือ

  • Back Light = เอฟเฟค แสง/สี ของไฟทั้งหมด
  • Key Light = เอฟเฟค แสง/สี ไฟของปุ่มที่กดลงไปในแต่ละคีย์

STEEL SERIES APEX650-18

โดยในแต่ละแบบนั้นสามารถเปลี่ยนลูกเล่นของตัวมันเองได้อย่างหลากหลายโดยที่ไม่จำเป็นต้องลงตัว Software ใดๆเลย จัดว่าถูกใจคนเปี่ยมไฟกันเลยทีเดียว ตอนนี้หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า Blue QX2 Switch นั้นจะแตกต่างจาก Switch ธรรมดายังไง หลังจากที่ได้เปรียบเทียบมานั้น ถือว่าตัว QX2 นั้นให้สัมผัสนี้นุ่มมือกว่า

ต่อมาเป็นการทดสอบ Anti Ghostkey ก็สามารถธรรมได้ผ่านฉลุย เพราะเจ้า KeyBoard ตัวนี้นั้นเป็น Full Anti ghostkey นั้นเอง

STEEL SERIES APEX650-14

ข้อดี

  • ความสวยงามไฟ RGB ของ APEX M650 นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างสดและเนียน
  • อัตราการตอบสนองที่รวดเร็ว สปริง เด้งไวมาก
  • วัสดุที่ค่อนข้างทนทานแข็งแรง
  • สามารถปรับลูกเล่นได้ถึง 88 แบบ

จุดสังเกตุ

  • เสียงที่ค่อนข้างดัง
  • ตัวปุ่มคีย์บอร์ดยกสูง แต่กลับไม่มีแผ่นรองมือ มาใช่ใหม่ๆอาจจะเมื่อยข้อเมือเล็กน้อย

STEEL SERIES APEX650-11

STEEL SERIES APEX650-15

สำหรับใครที่คิดว่าอยากจะลองใช้ QX2 Blueswitch และอยากจะได้ตัวคีย์บอร์ดที่มีไฟ RGB LED ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจโดยเฉพาะไฟที่สามารถเปลียนได้ถึง 88 แบบ จัดว่าจุใจกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับใครที่สนใจ Apex M650 ตัวนี้ ราคาอยู่ที่ 4,990 ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพของมันแล้วถือว่าไม่แพงจนเกินไปใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อกันได้ครับ

STEEL SERIES APEX650-13

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก