Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Recommend] 15 โปรแกรมจัดการไอคอนจอ Desktop ให้เป็นระเบียบและสวยงามพร้อม Link ดาวน์โหลด

ไอคอนบนหน้าจอ Desktop เมื่อตอนซื้อคอมใหม่อาจดูไม่มีอะไรให้ใส่ใจเท่าไหร่แต่เมื่อนานไปเชื่อว่ามันเป็นปัญหาเรื่องความสวยงามเพราะต้องมีลงโปรแกรม/เกม/ไฟล์เอกสารเพิ่มแน่นอน ซึ่งก็หมายความว่ามันคงจะรกตาไม่เป็นระเบียบ

ไอคอนบนหน้าจอ Desktop เมื่อตอนซื้อคอมใหม่อาจดูไม่มีอะไรให้ใส่ใจเท่าไหร่แต่เมื่อนานไปเชื่อว่ามันเป็นปัญหาเรื่องความสวยงามเพราะต้องมีลงโปรแกรม/เกม/ไฟล์เอกสารเพิ่มแน่นอน ซึ่งก็หมายความว่ามันคงจะรกตาไม่เป็นระเบียบมิใช่น้อยเลยแต่ปัญหาที่ว่าจะถูกแก้ไขได้ไม่ยากครับถ้าหากมีโปรแกรมเสริมที่จะช่วยให้การจัดไอคอนบนหน้าจอไม่รกตาอีกต่อไป

desk16

Advertisement

สำหรับโปรแกรมจัดไอคอนบนหน้า Desktop ที่จะมาแนะนำคราวนี้ก็จะมีให้คุณผู้อ่านได้เลือกใช้งานถึง 15 โปรแกรมทีเดียวอย่ารอช้าไปดูกันเลยครับ

 

1.Fences

Link (Trial 30 วัน)

desk0

เป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดไอคอนให้เป็นหมวดหมู่ชัดเจนครับแบ่งเป็นมุมเอกสาร , มุมโปรแกรม , มุมเว็บเบราเซอร์ แถมยังช่วยจัดเรียงให้แบบอัตโนมัติเพิ่มความสะดวกเลือกสไตล์รูปแบบการจัดเรียงได้ด้วยว่าต้องการแบบไหนแถมล่าสุดยังรองรับกับ Windows 10 อีกด้วยครับ

 

2.SE Desktop Constructor

Link

desk2

เป็นโปรแกรมสำหรับคนที่ไม่ชอบการจัดเรียงแบบออโต้ครับซึ่งโปรแกรมนี้จะให้อิสระแก่ผู้ใช้มากเพราะสามารถปรับแต่งได้ละเอียดอย่างการสร้างกรอบจัดวางตำแหน่งไอคอนด้วยตนเองพร้อมกับตกแต่งสีสันได้เองหรือจะเป็นฟีเจอร์อื่น ๆ เช่นตั้งเวลาเปลี่ยนภาพพื้นหลัง , เปลี่ยนรูปนาฬิกา , เปลี่ยนสีปฏิทิน SE Desktop Constructor จัดให้ได้ครับ

 

3.Nimi Places

Link

desk3

อีกหนึ่งโปรแกรมที่ให้คุณปรับแต่งหน้าต่างหรือกรอบเอาไว้จัดวางไอคอนด้วยตนเองแต่มันมีความพิเศษกว่าก็ตรงที่มันใช้งานควบคู่กับพวกโมดิฟาย Desktop Theme ได้แถมยังกินทรัพยากรเครื่องน้อยหมดกังวลว่าคอมจะทำงานหนักและยังเป็นมิตรกับระบบปฏิบัติการ Windows ทุกรุ่นอีกต่างหากไม่โหลดไม่ได้แล้วครับ

 

4.Dextop

Link

desk4

นอกจากจะช่วยจัดเรียงไอคอนได้แล้วมันยังทำได้มากกว่าคือการแบ่งหน้าจอได้ด้วยครับซึ่งเราสามารถนำไอคอนไปวางในจออื่น ๆ ได้หรือจะให้เปิดให้หน้าจอละหนึ่งโปรแกรมก็ยังได้แถมสามารถปรับแต่งให้แต่ละหน้าจอที่แบ่งเปลี่ยนภาพพื้นหลังต่างกันหรือแบ่งหน้าจอเพิ่มได้ตั้งแต่ 2 จอไปจนถึง 20 จอและตัวไฟล์มีขนาดเล็กเพียง 4.66 MB ไม่กินเนื้อที่เยอะแน่นอน

 

5.FSL Launcher

Link

desk5

จัดเรียงไอคอนง่าย ๆ กับ FSL Launcher ที่มันจะแบ่งหมวดหมู่เป็น Tab ให้ชัดเจนเลยครับว่า Tab นี้เป็นหมวดอินเตอร์เน็ตหรือ Tab นี้เป็นหมวดเอกสารออฟฟิศหมวดกราฟิกหรืออื่น ๆ ตัวโปรแกรมสามารถลากไอคอนไปวางได้เลยแต่อาจจะไม่ได้รองรับ Windows รุ่นใหม่ ๆ นักแต่ถ้าใครยังใช้ Windows พวก Vista อยู่ก็ควรมีโปรแกรมนี้ติดเครื่องเอาไว้ครับ

 

6.SideSlide

Link

desk6

SideSlide จะเป็นโปรแกรมที่จะนำไอคอนทั้งหลายมายัดไว้ในกรอบเพียงกรอบเดียวพร้อมกับปรับขนาดไอคอนให้เล็กลงได้ซึ่งใช้ง่ายดูสะอาดตามากกว่าเดิมหรือสามารถเพิ่มกรอก Link เว็บไซต์โปรดเอาไว้ในกรอบก็ได้ไม่ต้องพิมพ์ให้เสียเวลาและตกแต่งสีพื้นหลังได้ครับจะเอาให้คัลเลอร์ฟูลหรือเรียบ ๆ ก็สุดแท้แล้วแต่ผู้ใช้งานเลย

 

7.ToolBox

Link

desk7

นี่ก็เป็นเครื่องมือสร้างกรอบด้วยตนเองอันอันที่น่าใช้ครับมีวิธีง่าย ๆ แค่ลากไอคอนที่ต้องการไปวางในกรอบโดยมันจะช่วยจัดเรียงเป็นสัดส่วนให้ทันทีแต่ถ้าในกรอบยัดไอคอนไม่พอก็สามารถสร้างขึ้นใหม่ก็ได้ครับเหมาะกับคนที่ชอบอะไรง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

 

8.Rainmeter

Link

desk8

โปรแกรมนี้ก็น่าจะรู้จักกันดีที่จะแปลงโฉมหน้า Desktop และไอคอนของคุณให้ล้ำสมัยเหมือนหน้าจอในชุด Iron Man ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งได้เต็มที่จะเพิ่มหรือลดฟีเจอร์อะไรออกก็ได้ตามใจ นอกจากจะทำให้หน้าจอดูสะอาดตาแล้วยังเพิ่มความสวยงามให้ด้วยไม่โหลดไม่ได้แล้วครับกับโปรแกรมยอดฮิตตัวนี้

 

9.Real Desktop

Link

desk9

ปรับโฉมหน้าจอธรรมดาให้กลายเป็นโต๊ะแบบ 3 มิติจริง ๆ ไปเลยโดยตัวโปรแกรมจะให้อิสระแก่ผู้ใช้ว่าจะจัดวางไอคอนที่มีไว้ตรงไหนให้ความรู้สึกราวกับจัดของบนโต๊ะทำงานจริง ๆ ใช้งานง่ายรองได้ทั้ง PC/Notebook และไม่กินเนื้อที่ (3.40 MB) อีกด้วย

 

10.Iconoid

Link

desk10

มันจะช่วยซ่อนไอคอนทั้งหมดทันทีเมื่อเปิดใช้งานทำให้หน้าจอของเราโล่งทันตาเห็นแต่ก็สามารถดึงไอคอนทั้งหมดกลับมาได้เหมือนกัน Iconoid ทำได้มากกว่านั้นโดยสามารถปรับแต่งสีของตัวอักษร/สีพื้นหลังไอคอน เพื่อแยกหมวดหมู่ด้วยตนเองได้และยังรองรับกับ Windows ตั้งแต่ Win2000 ไปจนถึง Windows 8 ครับ

 

11.RocketDock

Link

desk11

โปรแกรมจัดเรียงที่สามารถเปลี่ยน Skin ตกแต่งเป็นธีมต่าง ๆ ให้สวยงาม จัดเรียงไอคอนง่าย ๆ ด้วยการลาก & วางเท่านั้นพร้อมกับฟีเจอร์ปรับแต่งขนาดไอคอนหรือระยะห่างระหว่างไอคอนแต่ละอันได้เป็น Freeware ที่ยอดนิยมและน่าใช้เป็นอย่างยิ่งครับ

 

12.Winstep Nexus Dock

Link

desk12

เปลี่ยนไอคอนธรรมดาให้มีสีสันได้กับโปรแกรมนี้ครับที่นอกเหนือจากจะช่วยจัดเรียงไอคอนเป็นหมวดหมู่แล้ว ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งในส่วนสีสันเอฟเฟ็กต์ไอคอนเมื่อเอาเม้าส์ไปแตะได้ครับ มีฟังค์ชั่นเสริมเช่นพยากรณ์อากาศบอกสถานะของเครื่องเบื้องต้นให้และรองรับหน้าจอหลายๆ จอได้ใครที่ชอบความแตกต่างล้ำหน้าไม่ซ้ำใครต้องใช้โปรแกรมนี้ครับ

 

13.Krento

Link

desk13

โปรแกรมที่จะนำไอคอนที่จำเป็นต้องใช้บ่อย ๆ มาเรียงให้สวยงามขึ้นเป็นลักษณะวงกลมมีแสดงหน้าตาไอคอนชัดเจนว่าใช้ทำอะไรบ้างจะปรับให้เป็นไอคอนโปรแกรมอื่นหรือจะตกแต่งธีมสีให้หน้าจอของคุณโดดเด่นเหนือใครก็ได้ครับ

 

14.My Folder

Link

desk14

แม้จะเป็นโปรแกรมเรียบง่ายแต่มันเน้นใช้งานอย่างแท้จริงครับเพราะมันเป็นโปรแกรมช่วยในการเปิดโฟลเดอรืได้เร็วขึ้นเพียงคลิกขวาที่หน้าจอก็จะมีคำสั่งต่าง ๆ ให้เลือกเช่นย้ายโฟลเดอร์ , คัดลอก , เปิดโฟลเดอร์ได้ทันที โปรแกรมนี้ก็เหมาะมากสำหรับการเปิดไฟล์ใน USB เรียกว่าประหยัดเวลา ปลอดภัย ใช้ง่าย เน้นการทำงานออฟฟิศเป็นที่สุดครับ

 

15.AutoHideDesktopIcons

Link

dt15

สุดท้ายกับโปรแกรมที่ช่วยซ่อนไอคอนที่รกหูรกตาทั้งหมดให้หายไปซึ่งฟังค์ชั่นการใช้งานก็สามารถตั้งเวลาการหายได้หรือจะซ่อนตัว Taskbar ให้เห็นแค่ Wallpaper ก็ทำได้ครับ เป็นโปรแกรมเล็ก ๆ กินเนื้อที่ไม่มากแต่เน้นใช้งานเป็นหลักเหมาะสำหรับคนที่อยากซ่อนไอคอนโปรแกรมไม่ให้คนอื่นเห็นหรืออยากโชว์ Wallpaper สวย ๆ ก็ไม่ว่ากันครับเหมาะกับโปรแกรมนี้ทีเดียว

ที่มา: downloadcloud , listoffreeware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก