Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HyperX FPS Alloy สุดยอด Mechanical Keyboard ตัวแรกจาก Kingston ที่แจ่มไม่แพ้หูฟัง

หลังจากที่ตัวบริษัท Kingston ได้เริ่มสนใจเข้ามาร่วมวงตลาด Gaming Gear โดยส่งแบรนด์ Hyper X เข้ามาร่วมประชัน หลังจากที่ออกหูฟังมาทั้ง Cloud / Cloud II / Cloud Core และที่เพิ่งออกมาล่าสุดนั้นก็คือ Revolver ถือว่าหลังจากที่ออกมาก็สามารถทำให้ตลาด Gaming Gear สันสะเทือนกันเลยทีเดียว โดย Pro Gamer ตัว Top ของวงการ ก็ได้ทำการเปลียนมาใช้หูฟังของทาง Hyper X กันอย่างล้นหลาม โดยในวันนี้ Hyper X ก็มากับผลิตภัณท์ตัวใหม่ที่ไม่ใช้หูฟังนั้นคือคือ คีย์บอร์ด HyperX Alloy FPS นั้นเอง ในราคา 3,990 บาท

Advertisement

Hyper X Gaming Keyboard -1

สเปคเบื้องต้น

  • Cherry MX Mechanical Gaming Key Switches
  • ความยาวสาย 180 เซน เป็นสายทัก อย่างดี
  • 100% Anti-Ghosting And Full Key Rollover On Usb
  • ไฟ Backlit สีแดง ที่มาพร้อมกับการแสดงผลถึง 6 แบบ
  • สามารถปรับแสดงได้ถึง 5 ระดับ
  • 1 USB สำหรับไว้ใช้เผื่อชาร์ต Smart Phone โดยเฉพาะ
  • ขนาด 44.2 * 12.9 * 3.6 CM
  • 1000Hz Polling Rat
  • Self Cleaning gold contacts กันฝุ่นเกาะ
  • มาพร้อมกับ ถุงฟองน้ำสำหรับใส่คีย์บอร์ดอย่างดี

Hyper X Gaming Keyboard -2

รูปลักษณ์ภายนอก

โดยรูปลักษณ์ภายนอกนั้นว่าดีไซน์มาสำหรับคนที่มีพื้นที่ในการว่างคีย์บอร์ดที่ค่อนข้างน้อย และ ออกแบบมาสำหรับคนที่ชอบเล่นเกม แนว FPS โดยเฉพาะ เพราะการออกแบบมาลักษณะนี้ จะสะดวกมากสำหรับการวางคีย์บอร์ดแบบเฉียงๆ เพราะเนื่องจากกินพื้นที่ค่อนข้างน้อยตัวคีย์บอร์ดนั้นค่อนข้างหนักตามประสา Machanical คีย์บอร์ด โดยรวมแล้วยังถือว่าสามารถพกพาได้ค่อนข้างสะดวกเพราะ เจ้า ตัว HyperX Alloy FPS นั้นมาพร้อมกับกระเป๋าฟองน้ำใส่คีย์บอร์ด

Hyper X Gaming Keyboard -4

ดังนั้นเวลาจะเอาคีย์บอร์ดใส่เข้าไปในกระเป๋าเดินทางละก็ไม่ต้องกังวลว่าตัวคีย์บอร์ดจะเป็นรอย ตัวคีย์บอร์ดนั้นทำมาจาก Alloy อย่างดีตามชื่อเลยตามชื่อเลยถือว่าให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่เพราะคีย์บอร์ดปกติทั่วไปจะทำจากพลาสติกตัวเลย เพราะว่ามันทำมาจาก Alloy จึงทำให้คีย์ฺบอร์ดตัวนี้ค่อนข้าง อึด ถึก ทน กว่าคีย์บอร์ดตัวอืนๆพอสมควร ไฟนั้นก็สามารถปรับมาได้ถึง 6 แบบ จัดว่าหลากหลายทั้ง ไฟปกติ/ค่อยๆกระพริบ/ไฟขึ้นเฉพาะ FPS  Key (เช่น WASD 1/2/3/4)/ขึ้นเฉพาะตัวที่เรากดไป/ไฟแบบกระจาย/เป็นเวฟ ถือว่าทำออกมาได้ดีเลย

Hyper X Gaming Keyboard -10

 

การใช้งาน

การใช้งานทั่วไปนั้นถือว่าทำออกมาได้ดี เพราะว่าเนื่องจากเป็นปุ่ม Cherry  MX Switch แบบ Blue Switch ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้แรงกดที่มากมายเท่าไหร่ เวลาพิมพ์งานนี้จัดว่ามันส์มือมาก เพราะว่าตัวคีย์บอร์ดนั้น โค้งขึ้น รับกับตัวรูปมือพอดี + ขนาดคีย์บอร์ดที่ไม่ใหญ่เกินไปและไม่เล็กเกินไป

Hyper X Gaming Keyboard -13

สำหรับการใช้ในการเล่นเกมนั้นเริ่มต้น เกม FPS  อย่าง CSGO (เกมขาประจำ)

โดยหลังจากที่ทดลองใช้แล้วรู้สึกติดใจอย่างบอกไม่ถูกเนื่องจากตัวคีย์บอร์ดนั้นเป็นคีย์บอร์ดที่กระทัดรัด แต่ไม่ได้เล็ก ดังนั้นเวลาที่เล่นแล้วต้องการจะปรับเปลียน การว่างของคีย์บอร์ดก็สามารถทำได้โดยทันที จนแทบไม่ต้องเครียร์ของใดๆยางที่รองคีย์บอร์ดนั้นไม่ได้เหนียวเกินไป จึงทำให้เคลื่อนที่ได้สะดวกมาก เวลากดปุ่มแต่ละปุ่มไปรู้สึกค่อนข้างมั่นใจ โดยคีย์บอร์ดนั้นก็สามารถปรับสีไฟให้อยู่ในแค่ WASD 1234 Ctrl และ Spacebar นั้นถือว่าช่วยให้เราเล่นเกมได้คล่องขึ้นโฟกัสที่ถูกปุ่ม โดยที่ไม่ต้องมาก้มๆมองคีย์บอร์ดตลอดเวลา

Hyper X Gaming Keyboard -16

เกมแนว Sport อย่าง Fifa Online 3 เล่นโดยเปิด Game Mode

โดยสำหรับ Game Mode นั้นเป็นโหมดที่เอาไว้ปิดคำสั่ง windows ต่างๆ หลังจากที่ได้ไปลองเล่น Fifa Online 3 มาแล้ว ต่อให้กดท่าที่สับซ้อนขนาดไหนหรือต้องกดตัวที่เป็นคำสั่งวินโดว์ขึ้นมาก็ไม่มีปัญหาสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล สบาย เวลาเล่นแล้วรู้สึกไม่มีการที่หลอนของตัวคำสั่ง (คีย์บอร์ดปกติ เวลาเล่น Fifa Online 3 แล้วเล่นท่าที่ค่อนข้างสับซ้อน มักจะไม่ค่อยติด หรือ ติดยาก โดยหลังจากมาเล่นตัวนี้แล้วรู้สึกกด ท่า ต่างๆ ติดได้ง่ายขึ้นมามากพอสมควร)

Hyper X Gaming Keyboard -15

สรุปแล้วเจ้าคีย์บอร์ด ตัวใหม่ของทาง HyperX นั้นสามารถทำออกมาได้ตีทั้งการดีไซน์ที่ค่อนข้างใช้ง่ายและการส่งข้อมูลที่รวดเร็วถึง 1000 Hz ดังนั้นการเล่นเกมอะไรที่ ต้องการใช้ปุ่มที่ค่อนข้างสับซ้อน และ ถี่นี้ไม่ต้องห่วงเลยว่าเวลากดปุ่มไปแล้ว คำสั่งจะไม่ทำงาน โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งคีย์บอร์ดที่น่าสนใจสำหรับปีนี้เลยทีเดียว โดยสำหรับ HyperX นั้นก่อนหน้านี้ก็ทำ หูฟังมาก็ถือว่ากระแสตอบรับแรงมาก ถือว่าสามารถแบ่งส่วนตลาดกับตัวรุ่นใหญ่อย่าง SteelSeries และ Razer ได้อย่างสบายๆ สำหรับใครที่กำลัง รอ Machanical Blue Switch แจ่มๆสักตัว จัดได้เลยในราคา 3,990 บาท

Hyper X Gaming Keyboard -12

ข้อดี

  • ปุ่มใหญ่ พิมพ์ง่าย พิมพ์สะดวก
  • ขนาดเล็กกระทัดรัด เปลียนสไตล์การจับระหว่างเกมง่าย
  • ส่งข้อมูลรวดเร็วไม่มีผิดพลาด หรือไม่อ่านคำสั่ง
  • ตัวคีย์บอร์ด เป็น Alloy อย่างดีทนทาน
  • มี ช่อง USB ในคีย์บอร์ดสำหรับชาร์ตแบตโทรศัพท์โดยเฉพาะ

 

จุดสังเกต

  • ไม่มีที่รองมือ เวลามาใช้ใหม่ๆอาจจะมีอาการเมื่อยข้อมือบ้างเล็กน้อย
  • ตัวคีย์บอร์ดยกสูง อาจจะไม่ค่อยชินเวลามาใช้ใหม่ๆ
  • เนื่องจากวัสดุเป็น alloy อาจจะมีปัญหาไฟฟ้าซ๊อตบ้าง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก