Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HyperX FPS Alloy สุดยอด Mechanical Keyboard ตัวแรกจาก Kingston ที่แจ่มไม่แพ้หูฟัง

หลังจากที่ตัวบริษัท Kingston ได้เริ่มสนใจเข้ามาร่วมวงตลาด Gaming Gear โดยส่งแบรนด์ Hyper X เข้ามาร่วมประชัน หลังจากที่ออกหูฟังมาทั้ง Cloud / Cloud II / Cloud Core และที่เพิ่งออกมาล่าสุดนั้นก็คือ Revolver ถือว่าหลังจากที่ออกมาก็สามารถทำให้ตลาด Gaming Gear สันสะเทือนกันเลยทีเดียว โดย Pro Gamer ตัว Top ของวงการ ก็ได้ทำการเปลียนมาใช้หูฟังของทาง Hyper X กันอย่างล้นหลาม โดยในวันนี้ Hyper X ก็มากับผลิตภัณท์ตัวใหม่ที่ไม่ใช้หูฟังนั้นคือคือ คีย์บอร์ด HyperX Alloy FPS นั้นเอง ในราคา 3,990 บาท

Advertisement

Hyper X Gaming Keyboard -1

สเปคเบื้องต้น

  • Cherry MX Mechanical Gaming Key Switches
  • ความยาวสาย 180 เซน เป็นสายทัก อย่างดี
  • 100% Anti-Ghosting And Full Key Rollover On Usb
  • ไฟ Backlit สีแดง ที่มาพร้อมกับการแสดงผลถึง 6 แบบ
  • สามารถปรับแสดงได้ถึง 5 ระดับ
  • 1 USB สำหรับไว้ใช้เผื่อชาร์ต Smart Phone โดยเฉพาะ
  • ขนาด 44.2 * 12.9 * 3.6 CM
  • 1000Hz Polling Rat
  • Self Cleaning gold contacts กันฝุ่นเกาะ
  • มาพร้อมกับ ถุงฟองน้ำสำหรับใส่คีย์บอร์ดอย่างดี

Hyper X Gaming Keyboard -2

รูปลักษณ์ภายนอก

โดยรูปลักษณ์ภายนอกนั้นว่าดีไซน์มาสำหรับคนที่มีพื้นที่ในการว่างคีย์บอร์ดที่ค่อนข้างน้อย และ ออกแบบมาสำหรับคนที่ชอบเล่นเกม แนว FPS โดยเฉพาะ เพราะการออกแบบมาลักษณะนี้ จะสะดวกมากสำหรับการวางคีย์บอร์ดแบบเฉียงๆ เพราะเนื่องจากกินพื้นที่ค่อนข้างน้อยตัวคีย์บอร์ดนั้นค่อนข้างหนักตามประสา Machanical คีย์บอร์ด โดยรวมแล้วยังถือว่าสามารถพกพาได้ค่อนข้างสะดวกเพราะ เจ้า ตัว HyperX Alloy FPS นั้นมาพร้อมกับกระเป๋าฟองน้ำใส่คีย์บอร์ด

Hyper X Gaming Keyboard -4

ดังนั้นเวลาจะเอาคีย์บอร์ดใส่เข้าไปในกระเป๋าเดินทางละก็ไม่ต้องกังวลว่าตัวคีย์บอร์ดจะเป็นรอย ตัวคีย์บอร์ดนั้นทำมาจาก Alloy อย่างดีตามชื่อเลยตามชื่อเลยถือว่าให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่เพราะคีย์บอร์ดปกติทั่วไปจะทำจากพลาสติกตัวเลย เพราะว่ามันทำมาจาก Alloy จึงทำให้คีย์ฺบอร์ดตัวนี้ค่อนข้าง อึด ถึก ทน กว่าคีย์บอร์ดตัวอืนๆพอสมควร ไฟนั้นก็สามารถปรับมาได้ถึง 6 แบบ จัดว่าหลากหลายทั้ง ไฟปกติ/ค่อยๆกระพริบ/ไฟขึ้นเฉพาะ FPS  Key (เช่น WASD 1/2/3/4)/ขึ้นเฉพาะตัวที่เรากดไป/ไฟแบบกระจาย/เป็นเวฟ ถือว่าทำออกมาได้ดีเลย

Hyper X Gaming Keyboard -10

 

การใช้งาน

การใช้งานทั่วไปนั้นถือว่าทำออกมาได้ดี เพราะว่าเนื่องจากเป็นปุ่ม Cherry  MX Switch แบบ Blue Switch ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้แรงกดที่มากมายเท่าไหร่ เวลาพิมพ์งานนี้จัดว่ามันส์มือมาก เพราะว่าตัวคีย์บอร์ดนั้น โค้งขึ้น รับกับตัวรูปมือพอดี + ขนาดคีย์บอร์ดที่ไม่ใหญ่เกินไปและไม่เล็กเกินไป

Hyper X Gaming Keyboard -13

สำหรับการใช้ในการเล่นเกมนั้นเริ่มต้น เกม FPS  อย่าง CSGO (เกมขาประจำ)

โดยหลังจากที่ทดลองใช้แล้วรู้สึกติดใจอย่างบอกไม่ถูกเนื่องจากตัวคีย์บอร์ดนั้นเป็นคีย์บอร์ดที่กระทัดรัด แต่ไม่ได้เล็ก ดังนั้นเวลาที่เล่นแล้วต้องการจะปรับเปลียน การว่างของคีย์บอร์ดก็สามารถทำได้โดยทันที จนแทบไม่ต้องเครียร์ของใดๆยางที่รองคีย์บอร์ดนั้นไม่ได้เหนียวเกินไป จึงทำให้เคลื่อนที่ได้สะดวกมาก เวลากดปุ่มแต่ละปุ่มไปรู้สึกค่อนข้างมั่นใจ โดยคีย์บอร์ดนั้นก็สามารถปรับสีไฟให้อยู่ในแค่ WASD 1234 Ctrl และ Spacebar นั้นถือว่าช่วยให้เราเล่นเกมได้คล่องขึ้นโฟกัสที่ถูกปุ่ม โดยที่ไม่ต้องมาก้มๆมองคีย์บอร์ดตลอดเวลา

Hyper X Gaming Keyboard -16

เกมแนว Sport อย่าง Fifa Online 3 เล่นโดยเปิด Game Mode

โดยสำหรับ Game Mode นั้นเป็นโหมดที่เอาไว้ปิดคำสั่ง windows ต่างๆ หลังจากที่ได้ไปลองเล่น Fifa Online 3 มาแล้ว ต่อให้กดท่าที่สับซ้อนขนาดไหนหรือต้องกดตัวที่เป็นคำสั่งวินโดว์ขึ้นมาก็ไม่มีปัญหาสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล สบาย เวลาเล่นแล้วรู้สึกไม่มีการที่หลอนของตัวคำสั่ง (คีย์บอร์ดปกติ เวลาเล่น Fifa Online 3 แล้วเล่นท่าที่ค่อนข้างสับซ้อน มักจะไม่ค่อยติด หรือ ติดยาก โดยหลังจากมาเล่นตัวนี้แล้วรู้สึกกด ท่า ต่างๆ ติดได้ง่ายขึ้นมามากพอสมควร)

Hyper X Gaming Keyboard -15

สรุปแล้วเจ้าคีย์บอร์ด ตัวใหม่ของทาง HyperX นั้นสามารถทำออกมาได้ตีทั้งการดีไซน์ที่ค่อนข้างใช้ง่ายและการส่งข้อมูลที่รวดเร็วถึง 1000 Hz ดังนั้นการเล่นเกมอะไรที่ ต้องการใช้ปุ่มที่ค่อนข้างสับซ้อน และ ถี่นี้ไม่ต้องห่วงเลยว่าเวลากดปุ่มไปแล้ว คำสั่งจะไม่ทำงาน โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งคีย์บอร์ดที่น่าสนใจสำหรับปีนี้เลยทีเดียว โดยสำหรับ HyperX นั้นก่อนหน้านี้ก็ทำ หูฟังมาก็ถือว่ากระแสตอบรับแรงมาก ถือว่าสามารถแบ่งส่วนตลาดกับตัวรุ่นใหญ่อย่าง SteelSeries และ Razer ได้อย่างสบายๆ สำหรับใครที่กำลัง รอ Machanical Blue Switch แจ่มๆสักตัว จัดได้เลยในราคา 3,990 บาท

Hyper X Gaming Keyboard -12

ข้อดี

  • ปุ่มใหญ่ พิมพ์ง่าย พิมพ์สะดวก
  • ขนาดเล็กกระทัดรัด เปลียนสไตล์การจับระหว่างเกมง่าย
  • ส่งข้อมูลรวดเร็วไม่มีผิดพลาด หรือไม่อ่านคำสั่ง
  • ตัวคีย์บอร์ด เป็น Alloy อย่างดีทนทาน
  • มี ช่อง USB ในคีย์บอร์ดสำหรับชาร์ตแบตโทรศัพท์โดยเฉพาะ

 

จุดสังเกต

  • ไม่มีที่รองมือ เวลามาใช้ใหม่ๆอาจจะมีอาการเมื่อยข้อมือบ้างเล็กน้อย
  • ตัวคีย์บอร์ดยกสูง อาจจะไม่ค่อยชินเวลามาใช้ใหม่ๆ
  • เนื่องจากวัสดุเป็น alloy อาจจะมีปัญหาไฟฟ้าซ๊อตบ้าง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

Buyer's Guide

ในตอนนี้คีย์บอร์ดแมคคานิคอลได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของใครๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นอุปกรณ์ทำงานหรือเล่นเกมก็ต้องมีติดโต๊ะเอาไว้ใช้ทั้งนั้น แถมราคาก็ถูกลงอย่างต่อเนื่องจากแต่ก่อนต้องมีเงินหลักหลายพันบาทก็ลดลงมาจนมีเพียงหนึ่งพันบาทต้นๆ ก็ซื้อมาใช้ได้แล้วแถมยังตอบรับกระแส Custom Keyboard แถมตัวถอดสวิตช์กับคีย์แคปมาให้ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ตามใจ จะปรับแต่งต่อก็ว่าไปตามใจ เรียกว่าใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินก็ได้หรือจะทำเป็นงานอดิเรกของสะสมก็ดี โดยเฉพาะคนต้องพิมพ์งานทั้งวันน่าจะถูกใจ คีย์บอร์ดแมคคานิคอลน่าใช้ไหม มีข้อดีอย่างไร? คีย์บอร์ดแมคคานิคอลจะมีทั้งรุ่นถอดสวิตช์ไม่ได้และถอดได้แบบ Hot-swappable หลายคนนิยมแบบ Hot-swappable เพราะสามารถถอดเปลี่ยนสวิตช์ได้ตามชอบ ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง 3, 5 ปุ่ม ดังนั้นก่อนซื้อสวิตช์มาเปลี่ยนต้องดูช่องบนแผ่นปริ้นท์ให้ดีก่อน บางรุ่นนอกจากต่อสายแล้ว ยังมีสวิตช์เปลี่ยนโหมดเชื่อมต่อด้วย...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Accessories review

HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ HyperX Pulsefire Haste 2 Mini รุ่นใหม่ 2 ไซซ์ จับง่ายเข้ามือ น้ำหนักอย่างเบา 59 กรัม! HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก