Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Resident Evil 7] Tips วิธีง่าย ๆ จัดการบอสลุง “Jack Baker” ร่างสุดท้ายโหมดอสูรกายสีดำ

หลังจากทีไ่ด้นำเสนอ Tips จัดการลุง Jack Baker ไปคราวก่อนแล้วหลาย ๆ ท่านคงจะคิดว่าเราคงส่งคุณลุงไปสู่สุคติแล้วแต่ยังครับมนุษย์ลุงท่านนี้ยังไม่ตายง่าย ๆ และยังโผล่มารังควาญกันอีกรอบในโหมดกลายพันธุ์ร่างสุดท้าย

หลังจากทีไ่ด้นำเสนอ Tips จัดการลุง Jack Baker ไปคราวก่อนแล้วหลาย ๆ ท่านคงจะคิดว่าเราคงส่งคุณลุงไปสู่สุคติแล้วแต่ยังครับมนุษย์ลุงท่านนี้ยังไม่ตายง่าย ๆ และยังโผล่มารังควาญกันอีกรอบในโหมดกลายพันธุ์ร่างสุดท้ายดังนั้นเพื่อเป็นการเช็คบิลเราจึงมีวิธีจัดการบอสตายยากตัวนี้มาฝากกัน

jb

Advertisement

สำหรับบอส Jack Baker ร่างนี้ผู้เล่นจะพบได้หลังจากฝ่าด่านกับดักมรณะของ Lucas ไปแล้วและเม่อเดินไปที่ท่าเรือเจ้าบอสตัวนี้ก็จะโผล่มาครับในร่างกลายพันธุ์ขั้นสุดยอดที่มีลักษณะเป็นอสูรสีดำมีดวงตาเต็มไปหมดและแม้ว่าร่างของมันจะใหญ่โตมาก ๆ และตีแรงเหลือเกินแต่จุดอ่อนของมันก็มีอยู่นั่นคือดวงตารอบ ๆ นั่นเองโดยมีสเต็ปการฆ่าแบบคร่าว ๆ ดังนี้

“โฉมหน้าของบอส Jack ร่างสุดท้าย”

ใช้ Grenade Launcher ซะ

อาวุธที่จัดการได้ดีที่สุดกับบอสตัวนี้ก็คงไม่พ้นของใหญ่อย่างเครื่องยิงลูกระเบิดครับเพราะนอกจากจะแรงแล้วมันยังทำดาเมจต่อเนื่องแบบ DOT (Damage Over time) อีกด้วยโดยเล็งไปที่ดวงตาของมันทำลายไปทีละดวง ๆ จนหมดครับแต่ในกรณีที่ไม่มีปืนกระบอกนี้หรือคิดว่ายิงช้าไม่ทันใจให้ใช้ปืนลูกซองยิงถล่มแรงพอ ๆ กันครับ

 

วิ่งเก็บกระสุนรอบ ๆ

ในบริเวณท่าเรือหรือรอบ ๆ ห้องบอสก็จะมีกระสุนให้เก็บอยู่ถ้าใครใช้ปืนพกหรือปืนลูกซองก็อย่าลืมไปเก็บกันด้วยนะครับโดยมันจะอยู่บริเวณมุม/ซอกของห้องหรือชั้นวางของอาจจะต้องสังเกตให้ดี ๆ และที่สำคัญดูการเคลื่อนไหวของบอสด้วยถ้าใกล้เกินไปก็มห้ถอยห่างออกมาดีกว่ามิเช่นนั้นจะโดนตบตายง่าย ๆ

 

อย่าลืมบล็อกการโจมตีด้วย

ใน Resident Evil 7 ผู้เล่นสามารถป้องกันการโจมตีได้และก็อย่าลืมใช้มันด้วยในกรณีที่หนีไม่พ้นหรือรู้ตัวแน่ ๆ ว่าโดนโจมตีซึ่งการบล็อกจะช่วยป้องกันได้เยอะมากทำให้เราตายยากขึ้น

 

ปืนบันไดเพื่อหาจุดอ่อน

หากดวงตาของมันอยู่ในมุมอับหรือยิงได้ยากแนะนำให้ใช้บันไดปืนขึ้นเพื่อเปลี่ยนท่าทางหามุมยิงโดยบอสจะขยับตัวเคลื่อนตามมาและนั่นก็จะทำให้เราเล็งยิงดวงตาได้ง่ายขึ้นหรือให้ลองปืนบันไดขึ้น-ลงหามุมที่เหมาะสมตามความถนัดของผู้เล่นเลยครับ

 

อย่าโลภมาก

จริงอยู่ที่ดวงตาของมันมีเยอะเป็นเป้ายิงง่ายแต่อย่าชะล่าใจไล่ยิงรัวเพราะถ้ายิงไปเรื่อย ๆ แล้วพอถึงเวลาต้องเติมกระสุนเมื่อนั้นเราจะโดนโจมตีได้ง่าย ฉะนั้นแนะนำว่าให้เติมกระสุนเมื่อทำลายดวงตาได้หนึ่งดวงเพราะถ้าทำลายดวงตาได้มันจะหยุดชะงักไปครู่หนึ่งเวลานั้นให้เติมกระสุนใหม่และจัดการดวงตาลูกถัดไปได้เลยและทำแบบนี้ซ้ำ ๆ จนจนกว่าจะไม่มีดวงตาให้ยิงครับ

ด้วย Tips ทั้ง 5 ข้อนี้ก็จะทำให้เราจัดการบอสตัวนี้ได้ไม่ยากและหลังจากจัดการบอสตัวนี้แล้วเรื่องราวใน Resident Evil 7 ก็ถือว่าเข้มข้นมากทีเดียวครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

ภาพยนตร์ Resident Evil กำลังจะถูกรีบูทใหม่อีกรอบหลังจากที่เราได้เคยเห็นมาแล้วในฉบับที่ Milla Jovovich แสดงนำและได้กระแสไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งจากนักวิจารณ์และแฟนเกมแต่การรีบูทครั้งใหม่นี้ดูเหมือนว่าแฟน ๆ เกมอาจใจชื้นขึ้นมาบ้างเพราะมีรายงานว่าเนื้อเรื่องเกมจะอ้างอิงจากภาคที่ 7 เป็นหลักครับ

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก