Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Resident Evil 7] โดนเจาะโดนแฮกด้วยการ Crack ระบบ Denuvo เรียบร้อยแล้วทั้งที่เกมวางขายไม่ถึงสัปดาห์

ระบบป้องกันชื่อดังนาม Denuvo จัดว่าเป็นระบบป้องกันการโดนเจาะเถื่อนที่เจาะได้ยากมาก ๆ และมีเกมดังมากมายใช้บริการระบบนี้กันแต่ล่าสุดระบบป้องกันภัยดังกล่าวดูเหมือนจะงานเข้าเสียแล้วล่ะครับเพราะมีข่าวมาว่า

ระบบป้องกันชื่อดังนาม Denuvo จัดว่าเป็นระบบป้องกันการโดนเจาะเถื่อนที่เจาะได้ยากมาก ๆ และมีเกมดังมากมายใช้บริการระบบนี้กันแต่ล่าสุดระบบป้องกันภัยดังกล่าวดูเหมือนจะงานเข้าเสียแล้วล่ะครับเพราะมีข่าวมาว่ามีคนเจาะระบบได้แล้วและเกมที่โชคดีที่โดนเจาะเถื่อนก็คือ Resident Evil 7 นั่นเอง

Advertisement

Resident-Evil-7-feature-2-672x372

การที่ Denuvo โดนเจาะระบบด้วยความไวแบบนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกเลยทีเดียวเพราะใช้เวลาประมาณ 5 วันเท่านั้นและเกม Resident Evil 7 ก็กลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายประเดิมด้วยการโดนเจาะทำเป็นเกมเถื่อนเป็นรายแรกซะแล้วทั้งที่ตัวเกมเพิ่งจะวางขายไปไม่นานนี้เอง

เหตุการณ์นี้ก็เป็นเหตุการณ์ใหญ่พอสมควรครับเพราะ Denuvo เป็นระบบป้องกันที่เกมดัง ๆ มากมายใช้และการที่มีข่าวว่าตัวเวอร์ชั่นล่าสุดถูกมือดีเจาะได้ก็เริ่มทำให้ผู้พัฒนาเกมต่างบอยคอตเจ้าระบบป้องกันภัยนี้ว่ามันใช้ไม่ได้แล้วและถ้าหากย้อนไปเมื่อหลายปีก็มีนักพัฒนาเกมหลายคนตั้งคำถามกับระบบ Denuvo นี้ว่ามันปลอดภัยจริงหรือและเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ก็ยิ่งตอกย้ำว่ามันไม่ช่วยให้เกมปลอดภัยต่อการถูกเจาะอีกต่อไป

dv

อย่างไรก็ตามคำถามใหญ่ในตอนนี้ก็คือทาง Capcom จะถอดตัว Denuvo ออกหรือไม่และเหล่านักพัฒนาเกมจะไม่ใช้บริการระบบป้องกันนี้หรือเปล่างานนี้ก็ต้องรอดูครับว่าทาง Denuvo จะปรับปรุงพัฒนาหรือว่าจะมีหนทางใหม่ในการป้องกันเกมเถื่อนโผล่ขึ้นมาหรือเปล่าก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา: Gamesheaper , dsogaming

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

Game News

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น...

Game News

Resident Evil นับเป็นอีกซีรี่ส์เกมดังของ Capcom ซึ่งภาค 2 และ 3 ก็มีการ Remake ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีวี่แววออกมาเหมือนสองภาคก่อน แม้เกมจะเปิดตัวมานานตั้งแต่ปี 2005 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยก็ตาม แต่เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทโดนแฮคและมีไฟล์ข้อมูลหลุดว่าเกมภาค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก