Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] 13 ฟรีโปรแกรมเปลี่ยน Wallpaper ภาพพื้นหลังบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้สวยเด่นเกินใคร

ถึงแม้ว่าภาพ Wallpaper ที่มากับเครื่องจะมีความสวยงามอยู่บ้างแต่เชื่อว่าพอผ่านไปนาน ๆ คงจะเบื่อเป็นแน่แท้และการปรับแต่งภาพพื้นหลังก็ค่อนข้างจำกัดเสียด้วยคงน่าจะขัดใจไม่ใช่น้อยและเพื่อเอาใจผู้ใช้ที่ชอบเปลี่ยนภาพพื้นหลังหน้าจอ

ถึงแม้ว่าภาพ Wallpaper ที่มากับเครื่องจะมีความสวยงามอยู่บ้างแต่เชื่อว่าพอผ่านไปนาน ๆ คงจะเบื่อเป็นแน่แท้และการปรับแต่งภาพพื้นหลังก็ค่อนข้างจำกัดเสียด้วยคงน่าจะขัดใจไม่ใช่น้อยและเพื่อเอาใจผู้ใช้ที่ชอบเปลี่ยนภาพพื้นหลังหน้าจอเป็นกิจวัตรในวันนี้จึงได้รวบรวมโปรแกรมตัวช่วยปรับเปลี่ยนภาพพื้นหลังมาให้เลือกใช้งานกันครับ

back

Advertisement

สำหรับโปรแกรมดังกล่าวก็จะมีด้วยกัน 13 โปรแกรมและทุกตัวเป็นฟรีดาวน์โหลดอีกด้วยงานนี้ของฟรีต้องมาครับ

Cyclone Wallpaper Changer

Link

back1

เป็นโปรแกรมที่จะช่วยปรับแต่งภาพให้หลากหลายขึ้นโดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งตั้งค่าเวลาการเปลี่ยนรูปได้ว่าจะเอาเป็นกี่ชั่วโมงกี่นาทีหรือกี่วินาที สามารถดึงรูปจากโฟลเดอร์ไหนก็ได้หรือจะเลือกการแบ่งสัดส่วนว่าจะเอาเต็มจอหรือแบ่งย่อยก็ได้โดยจะมีภาพตัวอย่างให้ดูก่อนใช้งานจริงอีกถือว่าน่าโดนทีเดียวกับโปรแกรมนี้

 

Automatic Wallpaper Changer (AWC)

Link

back2

เจ้า AWC ตัวนี้มีข้อดีก็ตรงที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกรูปภาพจากหลาย ๆ โฟลเดอร์มานำเสนอได้ ตั้งเวลาได้ว่าจะให้รูปภาพเปลี่ยนทุก ๆ กี่นาที ตัวโปรแกรมสามารถปรับขนาดรูปตามต้องการหรือใส่เอฟเฟ็กต์ลูกเล่นเพิ่มเติมแถมยังตั้งคีย์ลัดบนคีย์บอร์ดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายได้ด้วย

 

Wallpaper Slideshow LT

Link

back3

โปรแกรมนี้จะมีหน้าตาการใช้งานที่เรียบง่ายใช้งานไม่ยากจะมีปุ่มบอกชัดเจนว่าต้องการดึงรูปจากโฟเดอร์หรือไดร์ฟไหน มีภาพตัวอย่างแสดงให้ดูก่อนที่จะนำไปใช้จริงแต่ทั้งนี้ตัวโปรแกรมอาจจะมีข้ำจำกัดเล็กน้อยตรงที่ตั้งเวลาเปลี่ยนรูปได้น้อยที่สุด 1 ชั่วโมงครับแต่ถ้าใครคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยโปรแกรมนี้ก็จัดว่าน่าลองน่าโดนอีกตัวครับ

 

Adolix Wallpaper Changer

Link

back4

Adolix เป็นโปรแกรมเปลี่ยนรูปภาพพื้นหลังที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรองรับฟอร์แมตภาพได้หลายนามสกุลครับเช่น PNG , GIF , JPG , PCX , TGA , TIF หรือ BMP มีปุ่มการใช้งานที่สังเกตได้ง่ายชัดเจนพร้อมกับการปรับแต่งสไตล์ของภาพว่าจะให้เป็นภาพขนาดเต็มจอหรือขนาดอื่น ๆ แถมสามารถสร้าง List ภาพปรับแต่งด้วยตนเองอีกด้วยครับ

 

SwapWall

Link

back5

นี่ก็เป็นโปรแกรมอีกตัวที่น่าสนใจเพราะนอกจากมันจะรองรับไฟล์ภาพได้หลายนามสกุลเช่น JPG , PNG , BMP , GIF มันยัง Resize ขนาดรูปได้ตามต้องการหรือปรับภาพให้คมชัด อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ตั้งเวลาเปลี่ยนภาพได้ในระดับชั่วโมงพร้อมกับตั้งค่าได้ว่าจะเปลี่ยนภาพตามลำดับหรือเป็นแบบสุ่มก็เหมาะสำหรับใช้กับคอมที่บ้านหรืองาน PR ประชาสัมพันธ์ก็ได้

 

Wally

Link

back6

Wally จะมีความพิเศษกว่าโปรแกรมอื่นตรงที่เราสามารถดึงรูปได้จากหลายแหล่งนอกเหนือจากในคอมพิวเตอร์ได้ครับเช่นดึงรูปจาก Photobucket , Yahoo , Flick , Pikeo เป็นต้นพร้อมกับฟีเจอร์การปรับขนาดรูปให้เข้ากับหน้าจอเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีรูปสวย ๆ จากแหล่งอื่นภายนอกอาจบอกได้ว่าใช้โปรแกรมนี้ได้ภาพบนจอไม่ซ้ำแบบใครแน่ ๆ ครับ

 

Wallpaper Wizard Lite

Link

back7

สำหรับผู้ที่ใช้ Mac แต่อยากได้ภาพพื้นหลังใหม่ ๆ ต้องโปรแกรมนี้เลยครับเพราะจะทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงภาพพื้นหลังสวย ๆ คุณภาพ HD ได้กว่า 100 รูปมาพร้อมกับการควบคุมนำเสนอภาพพื้นหลังที่เลือกได้ด้วยตนเองหรือจะให้แสดงแบบสุ่มก็ได้ มีหน้าจออินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายสะอาดตาเหมาะกับเครื่อง Mac และรองรับโซเชี่ยลที่สามารถแชร์ภาพสวย ๆ ไปอวดเพื่อนบน Facebook หรือ Twitter ก็ได้ครับ

 

BioniX Wallpaper

Link

back12

โปรแกรมนี้พกพาฟีเจอร์ที่น่าสนใจทั้งการตั้งเวลาเปลี่ยนภาพได้อัตโนมัติ , ปรับขนาดภาพ หรือแม้กระทั่งรองรับไฟล์ภาพเคลื่อนไหว .GIF ได้ ดังนั้นเราจะได้เห็นภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวสร้างความแปลกใหม่ได้ดีหรือถ้าหากมีจอ 2 จอก็สามารทำภาพพื้นหลังต่อกันได้และมีโหมดกลางวัน-กลางคืนที่จะให้โทนสีภาพแตกต่างกันล้ำ ๆ ไปเลยล่ะครับ

 

Ozoko Desktop

Link

back8

เป็นโปรแกรมที่จะทำให้ภาพพื้นหลังธรรมดาเป็นภาพเคลื่อนไหวมีชีวิตได้กับภาพพื้นหลังแบบ 3 มิติซึ่งตัวโปรแกรมก็จะให้ภาพพื้นหลังมากมายให้เลือกใช้ซึ่งแต่ละรูปก็มีทีเด็ดลูกเล่นที่แตกต่างแต่ที่เหมือนกันคือมันสามารถเคลื่อนไหวได้เมื่อเราคลิกที่ภาพครับแต่โปรแกรมนี้จะซัพพอร์ตกับผู้ใช้ Windows 7 ใครรู้ตัวว่ายังใช้ OS นี้อยู่ก็รีบจัดไปอย่าให้เสีย

 

Desktop Earth

Link

back9

ถ้าอยากจะเห็นว่าโลกของเราจากมุมมองบนยานอวกาศต้องใช้โปรแกรมนี้เลยครับที่จะทำให้ภาพพื้นหลังบนจอคอมเป็นโลกทั้งใบแต่ที่เด็ดสุดคือมันจะอัปเดตข้อมูลสดตามเวลาจริงและมันมาพร้อมกับความละเอียดภาพที่สูงถึง 33 เมก้าพิกเซล (8192×4096) ใช้ควบคู่กับจอ 4K มันจะแจ่มมากทีเดียวครับ

 

DeskScapes

Link

back10

DeskScapes จะเป็นโปรแกรมที่เน้นการตกแต่งรูปพื้นหลังให้สวยขึ้นด้วยเอ็ฟเฟ็กตืที่มีให้เลือกใช้ถึง 40 แบบหรือการทำภาพนิ่งธรรมดาให้เป็นภาพเคลื่อนไหวได้รวมถึงการนำไฟล์วีดีโอมาทำเป็นภาพพื้นหลังพร้อมกับการตั้งค่าภาพให้วนลูปซ้ำหรือจะตั้งเวลาเปลี่ยนเป็นภาพถัดไปก็ยังได้รองรับ Windows 10/8/7 แต่ตัวโปรแกรมเป็นตัว Free Trial ถ้าติดใจก็ต้องจ่ายเงินจริงครับ

 

Picturethrill

Link

back11

เป็นโปรแกรมเพื่อคนที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจโดยความสามารถของมันจะเปลี่ยนภาพพื้นหลังให้ทุกวันไม่ซ้ำแบบซึ่งภาพผู้ใช้งานสามารถดึงมาจากเว็บไซต์อื่นได้นอกเหนือจากในคอมของคุณเช่น Bing , NASA , Earth Science , National Geographic , Wikipedia , Nature ใช้แล้วติดใจแน่นอนครับ

 

John’s Background Switcher

Link

back13

โปรแกรมที่จะทำให้คุณเปลี่ยนภาพหน้าจอง่าย ๆ เพียงแค่ดับเบิ้ลคลิกตรงมุมล่างขวามือครับเพราะเมื่อติดตั้งแล้วจะมีปุ่มกดให้เปลี่ยนภาพอย่างรวดเร็วอีกทั้งตัวโปรแกรมจะช่วยขยายภาพให้คมชัดเต็มจอแบบ Full-Screen บวกกับการดึงรูปจากแหล่งอื่น ๆ ได้เช่น Flickr , Facebook , Instagram , Pixabay , Dropbox , Last.fm เป็นต้นและรองรับได้ทั้ง Mac กับ Windows

ทั้ง 13 โปรแกรมนี้น่าจะสร้างความเพลิดเพลินแก่ผู้ใช้ไม่น้อยและถ้าปรับแต่งได้ภาพสวย ๆ ก็แชร์มาอวดกันบ้างนะครับ

ที่มา: downloadcloud

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวอลเปเปอร์สายมู วอลเปเปอร์เสริมดวง ฟรี ทั้งความรัก การเงิน การงาน อัพเดท 2024 สายมู หรือ มูเตลู เป็นคำที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน ยิ่งถ้าใครชอบในเรื่องของขลัง เสริมดวง สิ่งของมงคลเสริมโอกาสในด้านโชคลาภ ความรัก การงาน ฯลฯ จะให้พกติดตัวตลอดเวลาก็อาจจะทำได้ยาก ทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากๆ ในปัจจุบันเลยก็คือการตั้งวอลเปเปอร์หรือภาพพื้นหลังของสมาร์ทโฟนให้เป็นตัวแทนของการนำสิ่งดีๆ เข้ามาหาตัว ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก