Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tech] จริงหรือไม่!!! … “I am not a robot” หุ่นยนต์ที่สามารถเอาหลอกคอมพิวเตอร์ว่าไม่ใช่หุ่นยนต์ได้

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ท่องเว็บอยู่เป็นประจำๆ นั้นเวลาที่เข้าหน้าเว็บใดสักเว็บหนึ่งแล้วนั้นน่าจะเจอบททดสอบที่ถามคุณว่าเป็นบอทหรือโปรแกรมลวงรึเปล่ากับคำว่า ‘I am not a robot’ แล้วก็มีช่อง checkbox อยู่ข้างหน้าโดยให้เราคลิ๊ก

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ท่องเว็บอยู่เป็นประจำๆ นั้นเวลาที่เข้าหน้าเว็บใดสักเว็บหนึ่งแล้วนั้นน่าจะเจอบททดสอบที่ถามคุณว่าเป็นบอทหรือโปรแกรมลวงรึเปล่ากับคำว่า ‘I am not a robot’ แล้วก็มีช่อง checkbox อยู่ข้างหน้าโดยให้เราคลิ๊กเพื่อยืนยันว่าเรานั้นไม่ใช่บอท(โปรแกรมจำลอง) หรือไวรัสจริงหรือไม่ครับ

Advertisement

Sassy robot trolls 600

วิธีดังกล่าวนั้นเป็นการยืนยันว่าคุณเป็นมนุษย์ครับ อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ทางช่อง Youtube ของ Matt Unsworth ที่ได้โพสคลิป Robot beats “I am not a Robot” Captcha เอาไว้โดยเนื้อหานั้นก็ไม่มีอะไรเพียงแค่เป็นการให้หุ่นยนต์ใช้ปากกาสไตลัสจิ้มไปที่ Touchpad เพื่อที่จะทำการปลอมตัวครับ จะเป็นเช่นไรนั้นไปชมคลิปกันได้เลยครับ

ดูจากคลิปแล้วนั้นอยากให้ทุกท่านได้สังเกตตอนหลังครับจะเห็นได้ว่ามีการหันกล้องไปหาตัวหุ่นยนต์ซึ่งหากดูดีๆ แล้วจะมีการเอากระเป๋าบังฐานเอาไว้อยู่ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเรื่องเล่นนะครับ ทุกท่านเห็นว่าไงครับ

ที่มา : youtube

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

Other News

ปัจจุบันโลกเราอยู่ในยุคสมัยที่ AI สามารถถูกพัฒนาให้เก่งกาจรอบด้าน จนเอาชนะคนเก่งระดับโลกได้อย่าง AlphaGo และยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ AI เริ่มมีความสามารถล้ำลึกใกล้เคียงกับมนุษย์เข้าไปทุกที ซึ่งล่าสุดหุ่นยนต์ AI ที่ชื่อว่า Sophia ได้รับสิทธิพลเมืองเหมือนกับประชาชนทั่วไป

Other News

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานกับศึกดวลหุ่นยนต์ยักษ์ระหว่างสองบริษัทผู้ผลิต Megabots จากอเมริกา และ Suidobashi จากประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้บริษัททั้ง 2 ได้เคยมีการประกาศท้าทายกันมาตั้งแต่ปี 2015 ผ่านทางคลิปวีดีโอทีเซอร์ศึกดวลหุ่นยนต์ยักษ์บน Youtube

Other News

ปัญญาประดิษฐ์หรือ A.I. นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหัวข้อที่นักวิทยาศาสตร์จากหลายๆ พื้นที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันไปค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียวครับ บางส่วนนั้นก็บอกเอาไว้ว่า A.I. นั้นมีประโยชน์ในการใช้งานในด้านต่างๆ อย่างมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก