Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Software] ใครว่าของดี ของฟรี ไม่มีในโลก … พบกับซอฟต์แวร์ดีๆ ที่แจกให้ใช้กันฟรีๆ

ในปัจจุบันนั้นเราอยู่ในโลกของการแข่งขันทางด้านไอทีครับ จากเมื่อก่อนนั้นซอฟต์แวร์ต่างๆ มีตัวเลือกให้เลือกน้อย มาในทุกวันนี้นั้นตัวเลือกซอฟต์แวร์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม และซอฟต์แวร์เหล่านั้นก็มีทั้งข้อดี

ในปัจจุบันนั้นเราอยู่ในโลกของการแข่งขันทางด้านไอทีครับ จากเมื่อก่อนนั้นซอฟต์แวร์ต่างๆ มีตัวเลือกให้เลือกน้อย มาในทุกวันนี้นั้นตัวเลือกซอฟต์แวร์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม และซอฟต์แวร์เหล่านั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแต่งต่างกันไป อย่างไรก็ตามแต่การที่จะแข่งขันได้นั้นอย่างหนึ่งแล้วในโลหของซอฟต์แวร์ก็คือต้องทำให้ชื่อผลิตภัณฑ์ติดหูก่อนครับ

sharewareonsale 600 01

Advertisement

การจะทำให้ชื่อผลิตภัณฑ์ติดหูได้นั้นมีหลายวิธีครับ แต่วิธีที่เด็ดที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของการปล่อยให้ผู้ใช้ได้ใช้ฟรีๆ หรือลดราคาแบบลดแลกแจกแถม ด้วยเหตุนี้เองนั้นทาง NBS จึงอยากให้ทุกๆ ท่านได้มีซอฟต์แวร์ดีๆ และฟรีใช้งานกันไม่ต้องไปเสียเงินให้กับของปลอมอีกต่อไป ดังนั้นแล้วทางเราจึงขอเสนอซอต์ฟแวร์เด็ดๆ 3 ซอฟต์แวร์จากเว็บไซต์ https://sharewareonsale.com/ ซึ่งคัดสรรมาแล้วว่าของเขาดีจริงให้เพื่อนๆ ได้ไปโหลดทดลองใช้กันครับ สำหรับวันนี้จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Ability Office : ซอฟต์แวร์ชุดสำนักงาน

Ability Office Professional 600

เริ่มต้นกับซอฟต์แวร์ชุดสำนักงานหรือที่เรามักจะเรียกติดปากกันว่า “อ๊อฟฟิต” หล่ะครับ แน่นอนว่าถ้าพูดถึงซอฟต์แวร์ชุดสำนักงานแล้วนั้นเรามักจะคิดถึงชื่อของ Microsoft Office เป็นชื่อแรกๆ ตลอดเพราะนอกเหนือจากจะมีใช้กันมาอย่างยาวนานแล้ว Microsoft Office เองก็พัฒนาตัวเองมาอย่างต่อเนื่องทำให้สำนักงานหลายๆ ที่ยอมเสียค่าลิขสิทธิ์ซื้อไปใช้งานกันครับ

แต่เดี่ยวก่อนครับถ้าคุณอยากประหยัดเงินในขณะเดียวกันก็ยังสามารถที่จะใช้โปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์จาก Microsoft Office ไปได้ด้วยหล่ะก็เราขอแนะนำ Ability Office ถึงแม้ตัวเต็มจะมีราคาอยู่ที่ $39.99 หรือประมาณ 1,415 บาท แต่ตอนนี้นั้นแจกฟรีครับ โดยชุดฟรีที่ท่านจะได้มานั้นจะประกอบไปด้วย Word Processor, Spreadsheet และ Presentation ซึ่งถือว่าเป็นงานหลักๆ ที่ใช้กันครับ ที่สำคัญไม่มีวันหมดอายุครับ

ข้อดี

  • ทั้งชุด(แบบเสียเงิน) ประกอบไปด้วย Word Processor, Spreadsheet, Presentation, Database และ Photopaint
  • สามารถที่จะบันทึกไฟล์ไปเป็น PDF ได้
  • รองรับการทำอัลบั้มไฟล์ภาพสำหรับใช้งานในชุดโปรแกรม
  • สามารถบันทึกไฟล์เป็นนามสกุล Ability หรือเป็นของ Microsoft Office ก็ได้โดยส่วนของการบันทึกไฟล์ MS Office นั้นจะรองรับถึงไฟล์ MS Office รุ่น 2013
  • มีวางจำหน่ายทั้งชุดที่เป็นสำหรับครัวเรือน(ใช้ได้ 1 เครื่อง) และแบบสำนักงาน(มากกว่า 2 เครื่องขึ้นไปโดยต้องติดต่อทาง ASI ผู้ผลิตเอาเอง)
  • สามารถเปิดไฟล์ของ MS Office ที่ไม่เกินรุ่น 2013 มาแก้ไขและบันทึกต่อไป
  • ลักษณะหน้าตาโปรแกรมเหมือนกับของ MS Office ทำให้ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ใหม่นานมากนักในการใช้งาน

ข้อเสีย

  • ฟีเจอร์เด่นๆ แถบจะเหมือนกับ Microsoft Office จนบางทีแล้วเพิ่มเงินเพื่อซื้อ MS Office ไปเลยดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า
  • ไม่มีการอัพเดทหลังจากที่เวอร์ชันล่าสุดเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2012
  • เมื่อเปิดไฟล์จาก MS Office(เช่นไฟล์ทดลองที่เป็น Word) มีบางจุดที่เกิดความผิดพลาดเมื่อเทียบจากต้นฉบับ(แต่ก็ถือว่าน้อยมากกว่าชุด Office แจกฟรีชุดอื่นๆ
  • ตัวแจกฟรีไม่สามารถอัพเดทเวอร์ชันใหม่ได้หากมีออกมา(แต่ตัวที่แจกนี้นั้นก็เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วครับ)

ของที่ที่ใช้ได้ยาวนานแบบนี้รีบไปโหลดเลยครับที่ Ability Office หมดช่วงแจกฟรีสิ้นเดือนนี้

Adept PDF Converter Kit : โปรแกรมแปลงไฟล์ PDF สุดเทพ

Adept PDF Converter Kit e 600

มาต่อกันที่โปรแกรมที่อาจจะยังเกี่ยวข้องกับงานสำนักงานอยู่ หรือไม่อย่างน้อยน้องๆ นักเรียนนักศึกษาก็น่าจะได้ใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Adept PDF Converter Kit โปรแกรมแปลงไฟล์ PDF ให้ไปเป็นไฟล์ต่างๆ อย่าง Microsoft Word, Excel, SWF, Images, HTML และ Text แบบว่าโปรแกรมเดียวอยู่หมัดครับ

Adept PDF Converter Kit นั้นมีราคาเต็มๆ อยู่ที่ $49.95 หรือประมาณ 1,770 บาทครับ แต่งานนี้คงต้องบอกเลยครับคุ้มจริงๆ เพราะการใช้งานนั้นเรียกได้ว่าครอบคลุม ครบถ้วน สามารถแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์อื่นๆ ได้ถูกต้องเกินกว่า 95%(จากที่ได้ทดสอบ) เอาเป็นว่าใครที่ต้องการเปลี่ยนไฟล์ PDF ไปเป็นไฟล์อื่นนั้น ตอนนี้โอกาสฟรีๆ ของท่านมาถึงแล้วครับ

ข้อดี

  • รองรับแปลงไฟล์ได้หลากหลาย
  • สามารถแปลงได้ถูกต้องเนื้อหาครบมากกว่า 95%(จากการทดสอบ)

ข้อเสีย

  • หากเทียบกับโปรแกรมแนวเดียวกันแล้วพบว่าใช้เวลาในการแปลงค่อนข้างจะนานกว่า(แต่ความถูกต้องก็มากกว่า)
  • ตัวแจกฟรีไม่สามารถอัพเดทเวอร์ชันใหม่ได้หากมีออกมา

ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Adept PDF Converter Kit โดยเหลือเวลานับจากวันที่ 29 มกราคมไปอีก 5 วันครับ

McAfee Internet Security 2017 : โปรแกรมป้องกันไวรัสชื่อดัง

McAfee Internet Security 2017 600

ปิดท้ายด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัสชื่อดังอย่าง McAfee Internet Security 2017 ที่เชื่อว่าชื่อนี้นั้นทุกๆ ท่านต้องเคยได้ยินกันมาแล้วอย่างแน่นอนครับ ตรงนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันมากนักนอกเหนือไปจากรีบให้ด่วนที่สุดเพราะตอนนี้แจกฟรีแต่ไม้แน่ใจว่าจะหมดวันแจกฟรีนี้เมื่อไร(เนื่องจากบนเว็บนั้นระบุเอาไว้ว่าให้ฟรีเฉพาะช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ)

ข้อดี

  • เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ไม่ค่อยเปลืองทรัพยากรของเครื่องเท่าไร ทำให้น่าจะเหมาะกับเครื่องทุกๆ สเปค
  • มีการอัพเดทใหม่อยู่ตลอดเวลา(จนบางทีบางท่านอาจจะคิดว่านี่เป็นข้อเสีย แต่ต้องไม่ลืมว่าอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสบ่อยๆ เครื่องเราก็ปลอดภัยนะครับ)
  • สามารถใช้งานได้ทุกฟีเจอร์ของตัว McAfee Internet Security 2017 รวมไปถึง Firewall(ซึ่งตัวแจกฟรีที่หน้าเว็บของ McAfee เองไม่สามารถใช้ได้)

ข้อเสีย

  • ปรับแต่งได้น้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
  • ให้เวลาใช้งานได้ฟรี 6 เดือนหลังจากที่ลงบนเครื่องโดยหลังจากนั้นต้องเสียเงินซื้อ

ท่านใดสนใจสามารถไปโหลดได้ที่ McAfee Internet Security 2017 ได้เลยครับ

ที่มา : sharewareonsale

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก