Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Seagate] เตรียมส่งฮาร์ดดิสก์ความจุขนาดใหญ่เวอร์ 14 TB และ 16 TB ลงตลาดภายใน 18 เดือนนี้

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2013 ที่ผ่านมานั้นทาง Seagate หนึ่งในผู้ผลิตแหล่งเก็บข้อมูลระดับโลกได้ทำการคาดการล่วงหน้าเอาไว้ครับว่าทาง Seagate จะสามารถส่งฮาร์ดดิสก์ที่มาพร้อมกับความจุขนาด 20 TB ออกมาได้ภายในปี 2020

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2013 ที่ผ่านมานั้นทาง Seagate หนึ่งในผู้ผลิตแหล่งเก็บข้อมูลระดับโลกได้ทำการคาดการล่วงหน้าเอาไว้ครับว่าทาง Seagate จะสามารถส่งฮาร์ดดิสก์ที่มาพร้อมกับความจุขนาด 20 TB ออกมาได้ภายในปี 2020 ที่จะถึงนี้โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่า shingled magnetic recording (SMR) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของทาง Seagate เองในเวลานั้น ผ่านมา 3 ปีกว่าได้เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Seagate ได้ออกมาประกาศแล้วครับว่าทาง Seagate จะพร้อมวางจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ความจุ 14 TB – 16 TB ได้ภายใน 18 เดือนนี้

Advertisement

Seagate Barracuda Pro 16 GB 600

จากคำพูดของทาง CEO บริษัท Seagate อย่างคุณ Stephen Luczo นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังเร่งพัฒนาฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุสูงออกมา โดยในปัจจุบันนี้นั้นทาง Seagate ได้ทำการทดสอบฮาร์ดดิสก์ความจุ 12 TB ที่ใช้เทคโนโลยีฮีเลียมอยู่ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดแล้วนั้นอีกไม่นานก็จะส่งออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

จะว่าไปแล้วนั้นฮาร์ดดิสก์แบบจานแม่เหล็กในช่วงที่ผ่านมานั้นโดนฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ตีตลาดแย่งฐานลูกค้าไปค่อนข้างมากครับ ด้วยราคาของ SSD ที่ลดลงทำให้ช่วงไม่ปี่ปีหลังมานี้ผู้ใช้ที่ไม่ได้เน้นเรื่องความจุในการเจ็บข้อมูลมักจะเลือกใช้ SSD ที่มีความจุน้อยแต่ความเร็วสูงกว่าฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนครับ

Seagate HDD type 600

อย่างไรก็ตามด้วยความโดดเด่นในเรื่องของขนาดความจุที่มากกว่า SSD หลายเท่าในราคาใกล้ๆ กันนั้น ฮาร์ดดิสก์แบบจานแม่เหล็กก็ยังคงสามารถที่จะมียอดจำหน่ายได้เรื่อยๆ เช่นเดียวกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วใน servers และ data centers ก็ยังนิยมใช้ฮาร์ดดิสก์แบบจานแม่เหล็กอยู่ ซึ่งทาง Seagate เองก็มีฮาร์ดดิสก์แบบจานแม่เหล็กรองรับทุกการใช้งานอย่างเป็นซีรีส์ SkyHawk หรือ Baracuda Pro เป็นต้นครับ

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2017 นั้นทาง Seagate มีรายได้กว่า $2.9 billion หรือประมาณ 1.044 แสนล้านบาท โดยมีเฉพาะผลกำไรอยู่ที่ $297 million หรือประมาณ 1.07 หมื่นบ้านบาท ซึ่งรายได้ที่ได้รับมานี้นั้นเป็นการจำหน่ายฮาร์ดดิสก์อย่างเดียวมากถึง $2.7 billion หรือประมาณ 9.7 หมื่นล้านบาทครับ

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก