Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Resident Evil 7] สุดยอดเกมสยองขวัญที่พาย้อนกลับสู่รากเหง้าต้นตำรับ Resident Evil อย่างแท้จริง

Resident Evil นับว่าเป็นซีรี่ส์เกมที่มีอายุเยอะแล้วเพราะ Resident Evil หรือ Biohazard 1 นั้นก็ต้องย้อนไปปี 1996 เลยทีเดียวและด้วยความสยองในแบบที่ไม่มีเกมไหนทำได้มาก่อนในยุคนั้นมันจึงเป็นที่นิยมมากจนพัฒนามาเรื่อย ๆ

Resident Evil นับว่าเป็นซีรี่ส์เกมที่มีอายุเยอะแล้วเพราะ Resident Evil หรือ Biohazard 1 นั้นก็ต้องย้อนไปปี 1996 เลยทีเดียวและด้วยความสยองในแบบที่ไม่มีเกมไหนทำได้มาก่อนในยุคนั้นมันจึงเป็นที่นิยมมากจนพัฒนามาเรื่อย ๆ แม้ว่าภาคหลัง ๆ จะออกทะเลไปเป็นเกมแอ็คชั่นซะส่วนใหญ่แต่ในภาค 7 ล่าสุดดูเหมือนมันจะกลับคืนสู่ความสยองที่แท้จริงแล้ว

RE7-Biohazard-Ann

Advertisement

เป็นเวลา 21 ปีทีเดียวที่เกมชุดนี้อยู่ยงคงกระพันท่ามกลางเกมสยองขวัญที่เดี๋ยวนี้มีเยอะจนเกร่อไปเสียหมดจะสังเกตได้จากเกมในช่วงระยะหลังจะมีเรื่องราวของซอมบี้ผีดิบที่อุดมด้วยความรุนแรงผู้เล่นจะต้องเอาตัวรอดโดยใช้ปืนหรืออาวุธทุกอย่างรอบ ๆ ตัวแต่ถึงอย่างนั้นภาพรวมของเกมพวกนั้นก็ดูซ้ำซากจำเจไปเสียหมด

แม้ว่า Resident Evil ภาคหลังจะเพิ่มส่วนของแอ็คชั่นขึ้นมาแต่ก็มีบางภาคที่ยังคงความหลอนความระทึกใจได้อยู่อย่าง Resident Evil Revelations ที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่อง , ระบบการเล่น , บรรยากาศที่ให้กลิ่นอายภาคต้นตำรับได้ดีหรือจะเป็น Resident Evil 4 แม้จะพลิกโฉมตัวซอมบี้เป็นปรสิตแต่มุมมองแบบข้ามหัวไหล่ก็สร้างความระทึกใจแปลกใหม่มิใช่น้อยครับ

แน่นอนว่า Resident Evil 7 ที่เริ่มวางขายไปแล้วนั้นก็เป็นหนึ่งในภาคที่ให้ความสยองขวัญตื่นเต้นใกล้เคียงกับต้นตำรับเหมือนกันและเผลอ ๆ มันอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำเพราะตอนที่ผู้พัฒนาปล่อยตัวอย่างแรกและเดโมออกมาเราแทบไม่รู้เรื่องราวในภาคนี้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นหรือเป็นเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้วหรือไม่

ss_d07fd9fca3644350782356667ce78d436c574680.600x338

ด้วยความที่ตัวเกมไม่ยอมบอกข้อมูลแก่ผู้เล่นมากนี่แหละครับมันจึงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ Resident Evil โดยแท้ที่กระตุ้นต่อมความอยากรู้อยากเห็นและถ้าหากได้ลองเดโมเกมก็ยิ่งตอกย้ำได้เลยว่าภาคนี้มันพาความสยองแบบดั้งเดิมกลับมาแล้วไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศในที่แคบ ๆ ปริศนาให้แก้ไขเพื่อปลดล็อคหรืออาวุธ/ไอเท็มที่มีจำกัดต้องเดินเก็บตามรายทาง

นอกจากนี้ในตัวเดโมก็อุดมไปด้วยบรรดา Secrets ความลับมากมายที่ชวนค้นหาหรือเรื่องราวของครอบครัวกินคนที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้าอีกซึ่งสิ่งเหล่านี้มันให้กลิ่นอายบรรยากาศของ Biohazard ภาคแรกเต็ม ๆ หรือแม้กระทั่งมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่หนึ่งก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความกดดันเข้าไปอีก

ss_48bece562e150aa557b7debda63af059ef5ca1be.600x338

ดังนั้นแล้ว Resident Evil 7 มันจึงเป็นเกมสยองขวัญที่น่าจะตอบสนองคอเกมเดนตายที่ใฝ่หาความสยองที่แท้จริงหลังจากที่หลงทิศทางไปหลายภาคและถ้าคุณผู้อ่านเป็นแฟนเกม Resident Evil/Biohazard ตัวยงก็ไม่ควรพลาดกับภาคที่ 7 นี้ครับโดยขณะนี้ตัวเกมก็ได้วางจำหน่ายแล้วทาง Steam ในราคา 1,199 บาทครับ

ที่มา: wtfgamersonly

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

Game News

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น...

Game News

Resident Evil นับเป็นอีกซีรี่ส์เกมดังของ Capcom ซึ่งภาค 2 และ 3 ก็มีการ Remake ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีวี่แววออกมาเหมือนสองภาคก่อน แม้เกมจะเปิดตัวมานานตั้งแต่ปี 2005 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยก็ตาม แต่เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทโดนแฮคและมีไฟล์ข้อมูลหลุดว่าเกมภาค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก