Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] ผลการสำรวจพบ AirPods เป็นหูฟังแบบไร้สาย ที่สามารถจำหน่ายได้ดีที่สุด ตั้งแต่ที่เคยมีมา

ในช่วงแรกของการเปิดตัว iPhone 7 ที่ไม่มีพอร์ตแบบ 3.5 audio jack มาให้โดยทาง Apple แนะนำให้ผู้ใช้หันไปหาหูฟังแบบ Lightning หรือไม่ก็เตรียมรอดูหูฟังไร้สายของทาง Apple เองที่เรียกว่า AirPords นั้น มีหลายๆ สื่อ

ในช่วงแรกของการเปิดตัว iPhone 7 ที่ไม่มีพอร์ตแบบ 3.5 audio jack มาให้โดยทาง Apple แนะนำให้ผู้ใช้หันไปหาหูฟังแบบ Lightning หรือไม่ก็เตรียมรอดูหูฟังไร้สายของทาง Apple เองที่เรียกว่า AirPords นั้น มีหลายๆ สื่อต่างประเทศพูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่ามันไม่น่าใช้งาน มีขนาดเล็กเกินไป ใช้งานแล้วอาจจะให้พลังเสียงได้ไม่ดีเท่าหูฟังแบบมีสาย ฯลฯ ซึ่งคำพูดทั้งหมดทั้งมวลนี้ถูกทำลายลงด้วยหลักฐานล่าสุดจากทาง Slice Intelligence ที่พบว่าตั้งแต่วางจำหน่าย AirPods มานั้นมันมียอดสูงสุดของหูฟังแบบไร้สายเลยหล่ะครับ

Apple AirPods on ears 600 01

Advertisement

ตามรายงานนั้นระบุเอาไว้ว่าตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมปี 2016 ที่ผ่านมานั้นยอดขายหูฟังจะอยู่ในระดับทรงตัวคือขึ้นก็ขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นไม่ได้ขึ้นมากเท่าไร จนกระทั่งเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นพอ AirPods ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการยอดการจำหน่ายหูฟังแบบไร้สายนั้นก็พุ่งขึ่นสูงกว่า 75 % เลยทีเดียวทำให้ยอดการจำหน่ายของหูฟังแบบไร้สายนั้นมากที่สุดในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาเลยหล่ะครับ(สังเกตดูจากกราฟด้านล่างจะเห็นได้ว่าเดือนธันวาคมของปี 2015 กราฟก็สูงเช่นกัน ตรงนี้นั้นก็เนื่องมาจากช่วงเทศกาลหยุดยาวนั้นเองครับ)

Apple AirPods on ears 600 02

Apple AirPods on ears 600 03

หลายคนอาจจะคิดว่าก็มันเป็นช่วงเทศกาล หยุดยาวแถมชาวตะวันตกชอบให้ของขวัญกันในช่วงนี้อีก ท่านต้องดูกราฟลำดับต่อมาครับ จากกราฟทางด้านบนนี้จะเห็นได้เลยครับว่าตั้งแต่เปิดตัวออกวางจำหน่ายจนถึงช่วงเวลาที่ทาง Slice Intelligence เก็บข้อมูลมานั้นพบว่า AirPods สามารถที่จะทำยอดจำหน่ายจนมีส่วนแบ่งในตลาดหูฟังไร้สายมากเป็นอันดับที่ 1 ด้วยอัตรา 26% เลยทีเดียว

Apple AirPods on ears 600 04

กราฟต่อมานั้นทำให้เราเห็นได้ชัดเจนครับว่าใรเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น(และจริงๆ แล้วน่าจะเป็นมาทุกปี) ยอดจำหน่ายของหูฟังแบบไร้สายซึ่งในที่นี้รวมทั้งหมดเมื่อผ่านเทศกาล Prime Day, Black Friday และ Cyber Monday ไปแล้วนั้นก็ยังไม่มีวันไหนที่ยอดการจำหน่ายของหูฟังแบบไร้สายจะสูงมากที่สุดเท่ากับวันที่ AirPods ได้เริ่มวางจำหน่าย ตรงนั้นั้นเลยทำให้เราได้เห็นกันครับว่า AirPods มีมีผลต่อตลาดหูฟังแบบไร้สายจริงๆ

Apple AirPods on ears 600 05

มองด้านยอดจำหน่ายกันแบบตรงๆ แล้วงานนี้คงต้องยอมให้ Apple เขาหล่ะครับ เพราะนอกจากในส่วนของ AirPods ของตัวเองจะจำหน่ายได้มากเป็น 1 ใน 4 ของตลาดแล้ว อีกส่งที่เราต้องไม่ลืมคือ Beats เองก็เป็นส่วนหนึ่งของ Apple แล้ว งานนี้ถ้ารวมกันจริงๆ Apple ก็ครองตลาดได้ทั้งส่วนไร้สาย(จาก Airpods และ Beast) และแบบมีสาย(จาก Beats) ถ้าตัวกราฟยังเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ นั้นงานนี้วงการหูฟังได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่ครับ

Apple AirPods on ears 600 06

กราฟปิดท้ายนั้นเป็นข้อมูลของอายุผู้ซื้อ AirPods ครับ จากกราฟจะเห็นได้ผู้ซื้อที่เป็นผู้ชายนั้นจะมีอายุค่อนข้างน้อยไม่เหมือนกับผู้หญิงที่พบว่าผู้ซื้อ AirPods จะมีอายุสูงกว่าผู้ชายครับ งานนี้ถามว่า AirPods มาแรงไหมคงต้องตอบครับว่าแรงจริงๆ เพราะเอาจากที่ได้ไปเดินพารากอนผมเองก็สังเกตได้ว่ามีชาวต่างชาติที่ใช้ AirPods ค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว สำหรับชาวไทยเรานั้นคงต้องคอนดูกันต่อไปครับว่า AirPods จะฮ๊อตกับเขาไหม

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก