Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[ASUS] เปิดตัว ROG GR8 II เกมมิ่งมินิพีซีสุดแรงด้วย CPU Intel 7th Gen พร้อม NVIDIA GTX10 Series

เอซุสเปิดตัวเกมมิ่งมินิพีซีที่มีขนาดเปรียบเทียบความจุเพียง 4 ลิตร ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตเทคโนโลยี VR ด้วยหน่วยประมวลผลเดสก์ทอป Intel Gen 7th และกราฟฟิคการ์ดเดสก์ทอปที่ได้รับการออกแบบพิเศษอย่าง ASUS GeForce GTX 1060

ASUS ROG เปิดตัว ROG GR8 II เกมมิ่งมินิพีซีสุดแรงด้วย

CPU Intel 7th Gen พร้อม NVIDIA GTX10 Series

Advertisement

เอซุสเปิดตัวเกมมิ่งมินิพีซีที่มีขนาดเปรียบเทียบความจุเพียง 4 ลิตร ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตเทคโนโลยี VR ด้วยหน่วยประมวลผลเดสก์ทอป Intel Gen 7th และกราฟฟิคการ์ดเดสก์ทอปที่ได้รับการออกแบบพิเศษอย่าง ASUS GeForce GTX 1060

คุณสมบัติเด่น

  • เกมมิ่งมินิพีซีที่ขนาดเล็กที่สุดในโลกและสร้างมาเพื่อตอบสนองและรองรับเทคโนโลยี VR ด้วยหน่วยประมวลผลเดสก์ทอป Intel Gen 7th และกราฟฟิคการ์ดที่ได้รับการออกแบบพิเศษ ASUS GeForce GTX 1060
  • ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับ VR เพื่อเข้ากัน พร้อม HDMI 2 พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อชุด VR และหน้าจอ
  • โพรเซสเซอร์เฉพาะและชุดกราฟฟิคการ์ดพร้อมทั้งการปรับแต่งระบบระบายความร้อนเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับชาว ROG
  • เทคโนโลยี AURA Sync กับ เฉดสี RGB สามารถปรับแต่งลูกเล่นให้กับอุปกรณ์ที่หลากหลายในกลุ่ม ROG และมีคุณสมบัติการปรับแต่งถึง 12 รูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน

ASUS ROG ได้ประกาศการเปิดตัวเกมมิ่งมินิพีซีรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ GR8 II ที่เป็นเกมมิ่งเดสก์ทอปสมรถนะสูง และมาพร้อมกับขนาดของตัวเครื่องเมื่อเทียบเท่ากับขนาดความจุของน้ำเพียง 4 ลิตร เพื่อตอบสนองกับความต้องการของชาวเกมเมอร์ GR8 II ได้รับการยอมรับว่าเป็นเกมมิ่งพีซีที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกและมีการออกแบบมาเพื่อรองรับกับเทคโนโลยี VR พร้อมทั้งกราฟฟิคการ์ดปรับแต่งสุดพิเศษอย่าง ASUS GeForce® GTX 1060 สำหรับเดสก์ทอปนี้มาพร้อมกับ CPU Gen 7th ตัวใหม่จาก Intel หรือมีชื่อเรียกว่า “Kaby Lake” และมีโปรเซสเซอร์ขนาด 65W รวมไปถึง DDR4 RAM ที่รองรับสูงสุดถึง 32GB สามารถรองรับการเล่นระดับกราฟฟิกสูงได้อย่างราบลื่น

GR8 II ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับ VR ที่ถูกออกแบบพิเศษมาเพื่อความเข้ากันและพร้อม HDMI 2 พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อเฮดเซ็ท VR กับหน้าจอในรูปแบบของการจำลองสถานการณ์ พร้อมด้วยการปรับแต่งระบบระบายความร้อนเพื่อให้ไม่มีผลกระทบกับการเล่นเกมต่อเนื่องแบบมาราธอน รวมไปถึงคุณสมบัติต่างๆ เช่น Intel Gigabit Ethernet, ROG-exclusive SupremeFX, Sonic Studio III, Sonic Radar III และ GameFirst IV เพื่อที่สุดแห่งประสบการณ์การเล่นเกม นอกจากนี้ GR8 II ยังได้มีการรวมคุณสมบัติพิเศษอย่าง ASUS Aura RGB Sync ที่สามารถปรับแต่งแสงสีได้แตกต่างกันถึง 12 แบบด้วยกันและสามารถนำไปประยุกต์รวมใช้กับอุปกรณ์ของ ROG ที่รองรับกับเทคโนโลยี ASUS Aura Sync เพื่อการปรับแต่งที่หลากหลาย

pic_desktop

เกมมิ่งพีซีที่เล็กที่สุดที่ออกแบบมาเพื่อเทคโนโลยี VR

ROG GR8 II เป็นเกมมิ่งคอนโซลที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมอย่างไม่สิ้นสุดและเพื่อประสบการณ์ด้านVR อย่างเต็มรูปแบบ มินิพีซีรุ่นนี้ได้ออกแบบมาให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถเข้าถึงประสบการณ์การเล่นเกมแบบเดสก์ทอปอย่างสมบูรณ์แบบ    GR8 II มีส่วนประกอบที่พิเศษรวมถึงการเลือกใช้การ์ดจออย่าง ASUS GeForce GTX 1060 พร้อมโปรเซสเซอร์ขนาด 65W หน่วยประมวลผล 7th Gen จาก Intel พร้อมรองรับ RAM DDR4 สูงสุด 32GB

การ์ดจอเดสก์ทอปอย่าง ASUS GeForce GTX 1060 ส่งผลให้ GR8 II มีความพิเศษกับกราฟฟิคในสินค้ากลุ่มเดียวกัน ซึ่ง GR8 II สามารถทำให้เกมเมอร์ได้ดื่มด่ำกับโลกของเกมมิ่ง และแสดงผลกราฟฟิคได้อย่างราบลื่นไร้ที่ติ GeForce GTX 1060 นี้มีความสามารถในการแสดงผลเมื่อเทียบเท่ากับกราฟฟิครุ่นก่อน ได้มากกว่าถึง 3 เท่า พร้อมกับการแสดงผล VR อย่างสมบูรณ์แบบ

ในการทดสอบ[1], GR8 II แสดงผลลัพธ์ได้ดีถึง 47% สูงกว่ารุ่น GTX 960 และ 10% สูงกว่ารุ่น GTX 970 ซึ่งในการทดสอบโหมดเกมมิ่งนั้นได้ ทดสอบกับเกม Overwatch® ที่มีความละเอียดถึง 2K Full HD ในเรทของการประมวลผลเฟรมต่อวินาทีที่ เฉลี่ย 70fps ด้วยระบบหน่วยประมวลผลล่าสุดอย่าง CPU Intel Gen 7th ทำให้ GR8 II สามารถแสดงผลการตอบรับได้สูงสุดและสามารถทำงานแบบ Multi-Tasking ได้ ช่วยให้ GR8 II มีอัตราการทำงานที่รวดเร็วขึ้นถึง 8 % โดยเมื่อเทียบกับการทำงานในหมวดหมู่เดียวกันของ มินิพีซีรุ่นก่อน และทำให้ลดอัตราความหน่วงของการเรนเดอร์เฟรมระหว่างการเล่นเกมแบบ VR อีกด้วย ในประวัติศาสตร์เกมมิ่ง

GR8 II ได้ขยายการทดสอบเพื่อทำให้มั่นใจว่า GR8 II มีเสปคที่เหมาะสมต่อการทดสอบ Oculus Rift และ VR ที่ถูกออกแบบพิเศษมาเพื่อเข้ากันและพร้อมรองรับกับ HDMI 2 พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อแบบจำลองและเชื่อมต่อชุดเฮดเซ็ทกับหน้าจอ เพราะฉะนั้นเกมเมอร์สามารถเชื่อมต่อพอร์ต HDMI เพื่อ Twitch Streaming และแชทพร้อมกัน หรือ เล่นเกม 3 หน้าจอผ่าน Display Port นอกจากนี้ GR8 II ยังซัพพอร์ตกับหน้าจอความละเอียดระดับ 4K UHD (3840 x 2160) พร้อมกับคุณสมบัติพิเศษกับเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC เพื่อเชื่อมโยงรีเฟรชเรทกับ GR8 II กราฟฟิคการ์ด GeForce GTX เพื่อลดอาการภาพสะดุด สามารถตอบสนองด้านการแสดงผลภาพอย่างสมบูรณ์

ASUS ROG GR8 II_TH

ขนาด ดีไซน์และแรงบันดาลใจจากยานอวกาศที่มาพร้อมกับ Aura RGB Sync

ROG GR8 II มีไสตล์การออกแบบให้มีความจุและรูปทรงเทียบเท่ากับขนาดแซสซิสเพียง 4ลิตร ที่สามารถติดตั้งในทุกๆ ห้อง และเชื่อมต่อกับทีวีขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความบันเทิงต่อการรับชม โดยที่ขนาดของ GR8 II มีความกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการนำไปสนุกกับ LAN Party อย่างมาก

GR8 II ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันในเทคโนโลยี Aura Sync บนพื้นที่ด้านหน้าของแซสซิส Aura Sync ทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนสีและสามารถส่งคำสั่งในการเปลี่ยนสีที่แตกต่างกันได้มากถึง 12 คำสั่งพร้อมกับการเข้าถึงของอุปกรณ์หมวด ROG เช่น คีย์บอร์ด เมาส์ และ 10 รูปแบบการเล่นแสง สำหรับสีของการเปลี่ยนนั้นมีมากกว่า 8ล้านเฉดสีที่เกมเมอร์สามารถปรับแต่งหรือสรรสร้างได้ด้วยตนเองและรู้สึกสนุกกับการเปลี่ยนแสงสีในเทคโนโลยี Aura Sync นี้

ROG GR8 II มีดีไซน์ที่ดูแปลกตาและมีสีดำด้านพร้อมรูปแบบภายนอกที่โดดเด่นอย่างการเล่นเหลี่ยมมุมเพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น พร้อมกับขอบสีทองแดงพลาสม่าเพื่อเพิ่มความคมชัดและดุดันให้กับโลโก้ของ ROG เพื่อความสะดุดตาที่เด่นชัดและแตกต่างจากเกมมิ่งเดสก์ทอปรุ่น/ยี่ห้ออื่นๆ

การออกแบบระบบระบายความร้อนพิเศษเพื่อการเล่นเกมอย่างไม่สิ้นสุด

ROG GR8 II มีความพิเศษตรงที่การปรับแต่งระบบระบายความร้อนให้มีการไหลเวียนของอากาศได้ดีขึ้น พร้อมทั้งการจัดการกับท่อระบายความร้อนทองแดง และพัดลมคู่ในการระบายความร้อนจากระบบ ด้วยการออกแบบช่องระบายความร้อนที่ครอบคลุมของนักออกแบบ ทำให้ GR8 II ได้มีการควบคุมความร้อนที่ถูกปล่อยออกมาจากแต่ละชิ้นส่วนอย่างมีระเบียบส่งผลให้การระบายความร้อนออกมาได้ดียิ่งขึ้นเพื่อรองรับการเล่นเกมแบบมาราธอนที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ROG GR8 II ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า 30W เมื่อไม่ได้ใช้งาน และ สามารถทำงานได้เงียบ โดยมีระดับเสียงที่ต่ำกว่า 23dB รวมถึงการทำงานที่เงียบกว่าเดสก์ทอปทรงสูงถึง 24%

ROG GR8 II สนับสนุนการติดตั้ง M.2 PCI Express® หรือ SATA solid-state drive (SSD) และ HDD ขนาด 2.5นิ้ว[2] เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้สามารถสัมผัสถึงความเร็วของ M.2 SSD และความจุบนพื้นที่ที่ใหญ่ของ HDD ขนาด 2.5 นิ้ว ในส่วนของการใช้งานการอัพเกรดนั้นง่ายมากเพียงแค่ เลื่อนฝาปิดออกมาก็จะสามารถเชื่อมต่อกับ HDD เพิ่มเติมขนาด 2.5 นิ้วได้ทันที

คุณสมบัติที่เอื้อเฟื้อต่อการเล่นเกมส์

ROG GR8 II ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยในเรื่องของการเพิ่มและรับประสบการณ์การเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น ROG Supreme FX shielded audio เพื่อเสียงที่ดุดันและสมจริง, Sonic Studio III ที่มาพร้อมกับการสตรีมมิ่งแบบอัจฉริยะ ขณะเดียวกัน Sonic Radar III ก็สามารถสร้างคุณสมบัติของเสียงเพื่อให้เกิดมิติและเพิ่มความแม่นยำในคุณภาพของเสียงมากขึ้น ทั้งนี้ GR8 II ได้รวมพอร์ต Ethernet ล่าสุดของ Intel (I219-V) มาใช้เพื่อเพิ่มความเร็ว ความลื่นไหล ความราบลื่นเพื่อใช้ช่วยในการเล่นเกมออนไลน์ได้อีกด้วย

สำหรับการใช้ไวไฟในความถี่ที่ 802.11ac นั้นมีเทคโนโลยี 2×2 dual-band 2.4/5GHz antennas เพื่อรองรับความเร็วที่มากถึง 867Mbps[3], รวมถึงเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง MIMO เพื่อช่วยให้การตอบสนองผู้ใช้ต่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้มีความรวดเร็ว ฉับไว เหมาะกับการส่งผ่านข้อมูลออนไลน์

GR8 II มีระบบการเชื่อมต่อที่ไม่เหมือนใครสำหรับอุปกรณ์เกมตระกูล ROG ด้วยระบบการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัยอย่าง USB 3.1 Gen 2 ที่สามารถส่งผ่านข้อมูลได้มากสุดถึง 10Gbps ดังนั้นในการส่งผ่านข้อมูล เช่นการถ่ายโอนภาพยนตร์ขนาด 2GB จะถือเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับ GR8 II ด้วยกระบวนการถ่ายโอนข้อมูลที่ไม่ถึง 2 วินาที สำหรับไวไฟ สัญญาณ 802.11ac ที่มีความรวดเร็วและเสถียรนั้นเป็นการรับส่งสัญญาณในความเร็วระดับ 3 เท่าของสัญญาณไวไฟพื้นฐานเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างราบลื่นและการเล่นเกมที่ไม่สะดุด พร้อมด้วย Bluetooth® 4.2 ที่ติดตั้งมาพร้อมที่ให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อราบลื่นอย่างมีระดับ

[1] การทดสอบ ROG GR8 II ระบบปฎิบัติการพร้อมรายละเอียด: Windows 10 Home, Intel Core i5-6400 processor, 4GB DDR4-2400 DRAM, ASUS GeForce GTX 1060 graphics, 2.5-inch 256GB SSD.

[2] เสปคสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามภูมิภาค

[3] ความเร็วอาจมีการเปลี่ยนแปลง. จุดบริการ Wi-Fi สามารถใช้ได้ภายใต้ 802.11a/b/g/n. ระบบปฎิบัติการ Windows 10 อาจไม่ซัพพอร์ตกับ Wi-Fi hotspot ในพื้นที่บริการบางพื้นที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก