Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Razer Kraken 7.1 v2 กับ Gaming Headset อัพเกรดอีกขั้นสำหรับคอเกมเน้นเสียงรอบทิศทาง

Headphone ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมเมอร์ เพราะการใช้ลำโพงธรรมดา อาจจะให้เสียงดังแต่รายละเอียดของเสียงในเกมอาจจะไม่ครบ เช่นเสียงฝีเท้า ทิศทางกระสุนปืน ซึ่งหมายถึงเป็นตายในเกมเลยทีเดียว

Headphone ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมเมอร์ เพราะการใช้ลำโพงธรรมดา อาจจะให้เสียงดังแต่รายละเอียดของเสียงในเกมอาจจะไม่ครบ เช่นเสียงฝีเท้า ทิศทางกระสุนปืน ซึ่งหมายถึงเป็นตายในเกมเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการใช้ Headphone จึงเหมาะกับการเล่นเกมมากกว่าลำโพงทั่วไป แต่ Headphone เองก็มีหลายระดับตามคุณภาพไม่ใช่แค่เสียง แต่ยังมีออปชั่นอื่นๆอีกไม่ว่าจะเป็นคุณภาพหรือแม้กระทั่งไฟโชว์ความสวยงามซึ่ง Razer Kraken 7.1 V2 ที่ทีมงานทดสอบในวันนี้ให้มาครบครันเลยทีเดียว

kraken71v2_gallery07-v2

Advertisement

Razer Kraken 7.1 V2มาพร้อมจุดเด่นด้วยซอฟแวร์ที่สามารถจำลองเสียงได้ 7.1 รอบตัว และยังปรับไฟ RGB ได้ถึง 16.8 ล้านสีในแบบ Chroma เอกลักษณ์เฉพาะในแบบ Razer เท่านั้น นอกจากนั้นยังมาพร้อมวัสดุที่แข็งแรงทนทาน พร้อมออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

Specification

Microphone:
  • Frequency response: 100 Hz – 10 kHz
  • Signal-to-noise ratio: > 55 dB
  • Sensitivity (@1 kHz): -38 ± 3 dB
  • Pick-up pattern: Active noise-cancelling*, unidirectional MEMS boom
    *Available on PC Only
SYSTEM REQUIREMENTS
  • PC / Mac
  • Windows 7 / Mac OS X 10.9 (or higher)
  • Internet connection for driver installation
  • At least 100 MB of free hard disk space

feture

จุดเด่น

  • ADVANCED 7.1 VIRTUAL SURROUND SOUND ENGINE FOR PINPOINT POSITIONAL AUDIO
    Razer Kraken 7.1 V2 มาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1 ช่วยให้เกมเมอร์สามารถปรับเสียงได้อย่างที่ต้องการและระบุตำแหน่งของเสียงได้อย่างแม่นยำ แยกแยะได้ทุกรายละเอียดอย่างครบทั่วเพิ่มโอกาสแห่งชัยชนะที่แตกต่าง โดยจะทำงานควบคู่กับ Razer Synapse
  • 50 MM AUDIO DRIVERS CUSTOM TUNED FOR BALANCED IN-GAME AUDIO AND COMMUNICATIONS
    ระบบเสียงในชุดหูฟัง Razer Kraken 7.1 V2 ได้รับการพัฒนาไดรเวอร์ขนาด 50มิลลิเมตรจำนวน 2 ยูนิต ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าชุดหูฟัง Kraken รุ่นเดิม ทำให้รับคลื่นความถี่ของสัญญาณกว้างขึ้น ซึ่งช่วยให้เกมเมอร์สามารถปรับบาลานซ์ของเสียงภายในเกมรวมไปถึงเสียงการสื่อสารภายในทีมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ACTIVE NOISE-CANCELLING DIGITAL MICROPHONE FOR CRYSTAL-CLEAR COMMUNICATION
    ไมโครโฟนเป็นระบบเสียงแบบดิจิตอล  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนภายนอก โดยจะทำงานผ่าน Razer Synapse ช่วยให้เกมเมอร์ตัดเสียงรบกวนภายนอกและมอบการสื่อสารที่คมชัด
  • UNIBODY ALUMINUM FRAME FOR EXTENDED DURABILITY
    โครงสร้างทำจากวัสดุอลูมิเนียมชิ้นเดียว เพื่อความแข็งแรง และทนทาน และยืดหยุ่นมากกว่าวัสดุทั่วไป ชุดหูฟังใหม่นี้ได้รับการทดสอบให้ทนทานต่อการตกกระแทก การดัดงอจนผิดรูป แรงกด การถือที่ไม่ระวังและอื่นๆ ผลทดสอบการันตีว่าชุดหูฟังนี้เป็นคุณสมบัติพร้อมสำหรับเหล่าเกมเมอร์มือโปร
  • MAXIMUM COMFORT AND ZERO FATIGUE
    • ชุดหูฟังนี้ได้รับการออกแบบมาให้มีน้ำหนักสองข้างที่เท่ากัน และช่วยลดแรงหนีบที่ศีรษะ เพื่อความสบายตลอดการเล่นเกมที่ยาวนาน
    • ฟองน้ำหูฟังมีขนาดใหญ่และนุ่มขึ้น และสามารถแยกเสียงได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย โดยมีตัวเลือกทั้งรูปแบบทรงกลมและทรงรีเพื่อให้เข้ากับความชื่นชอบของแต่ละคน (ฟองน้ำหูฟังทรงรีจัดจำหน่ายแยกต้องสั่งซื้อจากเมืองนอกเท่านั้น)
    • นอกจากนี้ฟองน้ำหูฟังยังมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเนื้อที่บริเวณหูฟัง ช่วยให้เกมเมอร์ที่สวมแว่นตาสามารถสวมหูฟังได้โดยที่ไม่รู้สึกปวดหัวจากแรงกด
  • LIGHTING EFFECTS
    • ปรับไฟได้ 16.8ล้านสี ปรับได้ 3 เอฟเฟคไฟ

IMG_2266

IMG_2268 IMG_2269

กล่อง Razer Kraken 7.1 v2 สีเขียวสดใสในแบบ Razer พร้อมหน้าตาหูฟัง พร้อมระบุ v.2 ซึ่งจะต่างจากเวอรืชั่นแรกพอสมควร โดยหลักๆคือตัวหูฟังที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมปรับออปชั่นต่างๆให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

IMG_2295 

IMG_2270 IMG_2284

Razer Kraken 7.1 v2 ออกแบบในโทนเรียบๆ เน้นโทนสีดำโดยปรับมาใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมทั้งตัวของโครงที่ยุดตัวหูฟัง ที่สามารถขยับให้เหมาะกับรูปทรงของศีรษะ ตัวก้านยืดหดของหูฟัง ซึ่งจากต่างจากตัวแรกเป็นพลาสติกทำให้ไม่ทนทานเท่าที่ควร ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

IMG_2272

IMG_2290

IMG_2286  IMG_2288

บริเวณโลโก Razer ด้านหล้งคือตำแหน่งของไฟ RGB ที่สามารถปรับได้ 16.8ล้านสี ขนาดลำโพงไดรเวอร์เสียง 50MM พร้อมช่องระบายลมขับด้านนอก ทำให้ได้เสียงที่โปร่งมากขึ้นและไม่อึดอัด ฟองน้ำหูฟังเป็นแบบหนัง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตัดเสียงรบกวนภายนอก และมีการปรับให้มีขนาดใหญ่และนุ่มยิ่งขึ้น เพื่อความสบายตลอดการเล่นเกมที่ยาวนาน

IMG_2273

IMG_2274 IMG_2276

ด้านบนหูฟังสกรีนคำว่า Razer เป็นหนังสวยงามและจับถือได้สะดวก พร้อมฟองน้ำบุด้านในที่ช่วยให้ใส่ได้สบายมากขึ้น ก้านสามารถยืดหดได้มากพอสมควร มีระดับบอกเพิ่มความสะดวก และเป็นอลูมิเนียมทำให้มีความแข็งแรงดีทนทาน

IMG_2277

IMG_2280 IMG_2282

ไมโครโฟนอยู่ด้านล่างของหูฟังด้านซ้าย สามารถยืดหด บิดงอได้ตามต้องการ รองรับระบบเสียงดิจิตอลตัดเสียงรบกวนภายในนอกได้เป็นอย่างดี พร้อมลูกเล่นไฟสีแดงที่ปลายไมค์ด้วย

IMG_2299

IMG_2306 IMG_2312

รูปแบบของการปรับไฟ 16.8ล้านสี ปรับได้ 3 เอฟเฟคไฟ

  1. Spectrum Cycling  :  รูปแบบไฟวน สีไปเรื่อย ทีล่ะ สี
  2. Breathing  :  รูปแบบไฟกระพริบ
  3. Static  :  รูปแบบไฟค้าง ขึ้นสีเดียว ตามที่เราเลือกใช้

IMG_2301

Razer Kraken 7.1 v2 แม้ไฟจะไม่สว่างมาก แต่ก็ยังสามารถสั่งเกตุได้ชัดเจนไม่แยงตา สวยงามไม่เหมือนใครด้วย

IMG_2296

ทดสอบใช้งาน

เริ่มด้วยการสวมเข้าศีรษะสามารถปรับยืดหดได้สะดวกไม่ติดขัดหรือหลวมเกินไป เมื่อถึงระดับที่ต้องการก็ติดแน่นดี เมื่อลองสวมแม้ก้านจะเป็นอลูมิเนียมแต่ก็ไม่หนีบหรือกดศีรษะเกินไปใส่ได้สบายๆ ฟองน้ำที่เป็นหนังช่วยให้เข้ากับทรงหูได้ดี แต่ติดตรงที่ผมหูค่อนข้างใหญ่ ทำให้ติ่งหูไปติดของหนังอยู่เล็กน้อยขยับไปมาก็เลยทำให้ติ่งหูถูกับขอบหูฟังอยู่หน่อยๆ ส่วนหนึ่งมาจากทรงหูฟังวงกลมด้วยที่ทำให้ติด ใช้งานนานๆก็ไม่รู้สึกอึดอัดเท่าไร แต่ถ้าไม่ได้เปิดแอรืเล่น หรืออากาศร้อน ทำให้มีเหงือตรงหูฟังที่เป็นหนังอยู่บ้าง อบนิดหน่อย

  • เล่นเกม จุดเด่นของหูฟังตัวนี้เลย ให้รายละเอียดเสียงที่ชัดเจนดีมาก ระบบ 7.1 สามารถแยกทิศทางเสียงได้เป็นอย่างดี ได้ยินเสียงฝีเท้าหรือทิศทางกระสุนชัดเจน จัดว่าเหมาะกับการเล่นเกมเลยทีเดียว
  • ดูหนัง ส่วนตัวว่าไม่เหมาะกับการดูหนังเท่าไรครับ โดยเฉพาะภาพยนตร์แบบ dvd เพราะรายละเอียดเสียงที่น้อยทำให้เสียงออกแนวกลางๆแห้งๆไปสักหน่อย แต่ถ้าเป็น FullHD หรือ 4K อันนี้พอได้อยู่
  • ฟังเพลง ให้เสียงโทนกลางๆ เสียงดนตรีคมชัดแยกรายละเอียดของเครื่องดนตรีได้ชัดเจ่น แต่ก็ไม่ถึงกับเด่นชัดเท่าไร เสียงร้องค่อนข้างคมชัดกว่า เบสมีบ้าง แต่ไม่ค่อยออกมาชัดเจนเท่าไร รวมๆคือพอใช้ฟังเพลงได้ แต่ก็ขึ้นกับหูของแต่ละท่านด้วย 555

IMG_2293

สำหรับเพื่อนๆที่หาหูฟังสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะกลุ่ม fps ขอแนะนำ Razer Kraken 7.1 v2 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกด้วยจุดเด่นที่นอกจากให้รายละเอียดของเสียงในเกมที่คมชัด ทิศทางของเสียงที่แม่นยำด้วยความเป็น 7.1 Channel ไม่ว่าเสียงฝีเท้าหรือเสียงกระสุนก็สามารถรับรู้ได้อย่างดี วัสดุที่แข็งแรงทนทานกว่าเวอร์ชั่นแรก และยังมาพร้อมไฟ RGB Chroma ที่เป็นเอกลักษณืเฉพาะของ Razer เท่านั้น

สุดท้ายคือเรื่องของราคาเจ้า Razer Kraken 7.1 v2 Chroma Gaming Headset  มาในราคาสุดคุ้มค่าเพียง 3,990.00 บาท ไม่ถูกไม่แพง แต่ได้ออปชั่นพิเศษสำหรับคอเกมที่ไม่ใช่แค่หูฟังธรรมดาเท่านั้น

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก