Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] แนะนำ 12 โปรแกรมฟรี !!! ตกแต่งภาพน่าใช้งานไม่ต้องง้อ Photoshop

ถ้าเป็นโปรแกรมแต่งภาพหลาย ๆ ท่านก็คงจะนึกถึงโปรแกรมยอดฮิต Adobe Photoshop กันอย่างแน่นอนครับแต่นอกจาก Photoshop แล้วมันก็ยังมีโปรแกรมตกแต่งภาพอื่น ๆ ที่ทำได้ดีพอ ๆ กันด้วยครับดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณผู้อ่าน

ถ้าเป็นโปรแกรมแต่งภาพหลาย ๆ ท่านก็คงจะนึกถึงโปรแกรมยอดฮิต Adobe Photoshop กันอย่างแน่นอนครับแต่นอกจาก Photoshop แล้วมันก็ยังมีโปรแกรมตกแต่งภาพอื่น ๆ ที่ทำได้ดีพอ ๆ กันด้วยครับดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ดูกันว่ามันมีโปรแกรมแต่งรูปอะไรบ้างที่น่าใช้นอกเหนือจาก Photoshop กันบ้างแถมยังเป็นโปรแกรมใช้ฟรีอีกต่างหากด้วย

Advertisement

pic10

 

1.GIMP

Link

pic1

เป็นโปรแกรม Open Source ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่า Photoshop เลยทีเดียวแต่มันมีดีกว่าก็ตรงเป็นของฟรีนี่แหละครับสามารถตัดต่อรูปปรับแต่งสีของภาพได้ตามใจชอบ มี Bug หรือข้อบกพร่องของโปรแกรมน้อยถึงน้อยมากและด้วยเหตุนั้นมันจึงเป็นฟรีโปรแกรมยอดฮิตจนถึงทุกวันนี้

 

2.Paint.NET

Link

pic2

หน้าตาอาจจะดูคล้ายกับโปรแกรม Paint ในตำนานที่แถมมากับเครื่องแต่ Paint.NET จะมีฟีเจอร์การใช้งานที่เยอะกว่า/ดีกว่า/ละเอียดกว่าครับเรียกว่าทลายทุกข้อจำกัดของ Paint ธรรมดาก็ว่าได้และโปรแกรมนี้ก็พัฒนามาเพื่อระบบปฏิบัติการ Windows โดยดังนั้นใครที่ใช้ OS ตัวนี้ก็หมดห่วงเรื่องข้อผิดพลาดของโปรแกรมไปได้เลย

 

3.PhotoScape

Link

pic3

นี่ก็เป็นโปรแกรมแต่งรูปฟรี ๆ ที่มีดีมากมายแต่จะเน้นในเรื่องของการจัดวางตำแหน่งรูปหรือทำภาพ GIF แต่ในส่วนของการแต่งสีปรับขนาดใส่ Text ตัวอักษรมันก็ทำได้ดีไม่แพ้กันมีหน้าตาใช้ง่ายเหมาะกับมือใหม่หัดแต่งรูปเพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมืออำนวยความสะดวกแม้ว่าจะไม่เท่า Photoshop แต่มันก็ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ดีเยี่ยมพอ ๆ กัน

 

4.Google Nik Collection

Link

pic4

เป็นชุดโปรแกรมแต่งรูปฟรีจาก Google โดยภายในก็จะประกอบไปด้วยโปรแกรมแต่งรูปย่อยอีก 7 ส่วนด้วยกันได้แแก่ Analog Efex , Color Efex , Silver Efex , Dfine , Viveza , HDR Efex และ Sharpener ซึ่งทั้ง 7 ส่วนก็จะมีฟีเจอรืการใช้งานต่างกันของดีมีคุณภาพอย่างนี้ไม่โหลดมาไม่ได้แล้วครับ

 

5.Pixlr

Link

pic5

มาถึงโปรแกรม Pixlr กันบ้างซึ่งโปรแกรมแต่งรูปนี้จะมีดีก็ตรงที่สามารถแต่งรูปบนเบราเซอร์ได้เลยไม่ต้องติดตั้งให้เสียเวลา หน้าต่างก็จะคล้ายกับ Photoshop ดังนั้นใครที่คุ้นเคยก็จะใช้โปรแกรมนี้ได้ไม่ยากเย็นนัก เป็นโปรแกรมที่เน้นความสะดวกสุด ๆ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถใช้ได้แล้ว

 

6.Fotor

Link

pic6

ส่วน Fotor จะเป็นโปรแกรมที่เน้นการตกแต่งการรีทัชรูปภาพหรือทำภาพให้เนียนตาสวยงามมากขึ้นเป็นหลักครับ มีเมนูจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบอยู่ในระดับสายตาทำให้การหยิบใช้เครื่องมือแต่ละตัวทำได้ง่ายไม่ต้องเสียเวลาหาพร้อมกับมีเส้น Curve บอกระดับแสงสีของภาพช่วยให้เราปรับแต่งรูปได้ง่ายขึ้นด้วยใครที่เน้นรีทัชภาพเป็นหลักต้องจัด Fotor ด่วนครับ

 

7.Vintager

Link

pic7

แค่ชื่อก็พอจะบ่งบอกได้แล้วล่ะครับว่ามันเป็นโปรแกรมแต่งรูปแบบวินเทจสมัยเก่า ๆ เป็นหลักครับซึ่งจะมีฟิลเตอร์สุดเก๋าหลายแบบให้เลือกใช้หรือจะปรับแต่งเอาเองก็ย่อมได้อย่างการปรับแสง/เงา/สี ซึ่งการใช้โปรแกรมนี้จะทำให้รูปภาพปัจจุบันให้กลายเป็นภาพเก่าสุดวินเทจได้ภายในพริบตาเดียว

 

8.Sumo Paint

Link

pic8

อีกโปรแกรมแต่งรูปแบบออนไลน์ที่จะเสกภาพของคุณให้สวยกิ๊งจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ทันทีกับความสะดวกสบายโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมแต่ใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ได้มีเครื่องมือแต่งภาพให้เสร็จสรรพพร้อมกับปุ่มลัดช่วยอำนวยความสะดวกและผู้ใช้งานสามารถวาดภาพลงไปได้เหมือนกับ Paint อีกด้วยสารพัดประโยชน์แบบนี้ต้องลองใช้สักครั้งในชีวิตล่ะครับ

 

9.IrfanView

Link

pic9

IrfanView มีข้อดีตรงที่มันเป็นโปรแกรมขนาดเล็กแต่ทำงานได้รวดเร็ว ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งโทนสีของภาพได้ละเอียดไม่แพ้โปรแกรมยักษ์ใหญ่และมันยังรองรับฟิลเตอร์ของ Photoshop ได้ด้วยครับจัดว่าเป็นโปรแกรมจิ๋วจี๊ดเล็กพริกขี้หนูจริง ๆ

 

10.On1 Effects 10 Free

Link

pic9.5

เป็นโปรแกรมแต่งรูปขั้นเทพแต่ใช้งานง่ายดายมาก ๆ ให้อิสระการปรับแต่งสี , ความคมชัด , เอ็ฟเฟ็กต์ , ความสว่าง , แต่งภาพเฉพาะจุด ชนิดที่ว่าต่อให้คนที่ไม่เคยแต่งรูปมาก่อนก็สามารถแต่งรูปให้สวยได้ ของดีและฟรีต้องมีติดเครื่องไว้ครับ

 

11.iPiccy

Link

pic11

เป็นเว็บแต่งรูปออนไลน์ที่ผู้ใช้งานสามารถตัด/หมุน/ปรับขนาด/เพิ่มแสง/ลดสี/ใส่เอ็ฟเฟ็กต์ได้หมดแต่จะเน้นการแต่งรู)บุุคลครับเพราะเราสามารถปรับเปลี่ยนสีผมของตัวแบบได้รวมไปถึงมีสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ กรอบรูปเท่ ๆ ใส่เข้าไปเพิ่มได้ด้วยมันจึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยโดยแท้จริง

 

12.PicMonkey

Link

pic12

โปรแกรมแต่งรูปผ่านเว็บเบราเซอร์ที่เหมาะสำหรับมือสมัครเล่นมาพร้อมกับหน้าตาการใช้งานที่ง่ายดูสะอาดตาสามารถตกแต่งภาพธรรมดาให้ดูดีพิเศษได้หรือจะลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากรูปโปรแกรมนี้ก็มีเครื่องมือจัดให้ได้เหมือนกันพ่วงด้วยเอ็ฟเฟ็กต์กับฟิลเตอร์มากมายให้เลือกใช้อีกใครที่เบื่อ ๆ Photoshop แล้ว Picmonkey ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ

ทั้ง 12 โปรแกรมนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่เบื่อ ๆ Photoshop หรือไม่อยากเสียเงินซื้อโปรแกรมกันนะครับ

ที่มา: digitaltrends , Techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

Tips & Tricks

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021 ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10,...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop อัพเดต 2021 ที่ใช้งานบ่อย เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน ไม่ว่าจะแต่งรูปไปจนถึงงานกราฟฟิกระดับสูง ก็จะต้องไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมยอดนิยมที่คนทั่วโลกเลือกใช้ทำงานกัน นั่นก็คือ Photoshop จากค่าย Adobe ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูง คงจะดีกว่ามากถ้าเรามีคีย์ลัดที่ช่วยในการทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่เสียเวลาไปกับการหาเครื่องมือ ทีมงานจึงมาแนะนำคีย์ลัด Photoshop ที่ใช้งานบ่อยๆ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย คีย์ลัดสำหรับใช้งานทั่วๆ ไป คีย์ลัดสำหรับแก้ไขการทำงาน คีย์ลัดสำหรับแต่งแสง/แก้ไขสี ให้กับภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก