Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] ยอมเผยต้นเหตุ Note 7 ระเบิดแล้ว … สาเหตุมาจากแบตเตอรี่ … ยัน พร้อมใช้ชื่อ Note 8 ต่อในปีนี้เพราะเชื่อว่าแฟนๆ ยังคงรออยู่

ณ ร้าน Samaung 837 ที่ New York(เป็นร้านโชว์รูมที่เน้นเรื่องประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณ์ของ Samsung มากกว่า) ในช่วงไม่กี่วันมานี้นั้นได้มีการจัดงานแถลงข่ายถึงเรื่องของสาเหตุที่ Galaxy Note 7 ที่ตอนเปิดตัวนั้นทำได้ดีมากแต่พอผู้บริโภคใช้ไปได้

ณ ร้าน Samaung 837 ที่ New York(เป็นร้านโชว์รูมที่เน้นเรื่องประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณ์ของ Samsung มากกว่า)  ในช่วงไม่กี่วันมานี้นั้นได้มีการจัดงานแถลงข่ายถึงเรื่องของสาเหตุที่ Galaxy Note 7 ที่ตอนเปิดตัวนั้นทำได้ดีมากแต่พอผู้บริโภคใช้ไปได้ไม่นานก็เกิดเหตุการณ์เครื่องระเบิดในหลายท้องที่ด้วยกัน จนทาง Samsung เอาก็ต้องรีบออกมาแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการเก็บคืน Note 7 ทั้งหมด คำถามก็คือมันเกิดอะไรขึ้นมา Note 7 นั้นถึงได้ระเบิด ในช่วงที่ผ่านมานั้นก็มีการคาดเดาพร้อมถึงขั้นลงทุนพิสูจน์กันมากมาย ในที่สุด Samsung ก็ได้ออกมาให้คำตอบนั้นแล้วครับ

samsung edge 7 at SS 837 club 600 01

Advertisement

D.J. Koh ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายมือถือของทาง Samsung ได้ออกมาบากกับทาง CNET ว่าทาง Samaung นั้นยังคงคิดว่ามีผู้คนที่รอคอยซีรีส์ Note อยู่มากมาย ถึงแม้ว่าใน Note 7 จะมีปัญหาแต่เราจะพยามให้ถึงที่สุดที่จะทำให้ปัญหานั้นหมดไปใน Note 8 เพราะมันต้องเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่กลับมาพร้อมกับความเจ๋งที่มากกว่าเดิม, ความปลอดภัยที่มากกว่าเดิมและแน่นอนว่ามันจะต้องมาพร้อมกับนวัตกรรมที่ดีกว่าเดิมด้วยอีก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเรายังมีความเชื่อมมั้นในตัวผู้บริโภคซึ่งเราก็ต้องตอบสนองต่อความต้องการของทางผู้บริโภคครับ

การตัดสินใจเช่นนี้นั้นเป็นเรื่องที่ลำบากมากสำหรับ Samsung เองเพราะการนำเอาชื่อ Note กลับมาอีกครั้งนั่นหมายถึงเรามีจุดด้อยที่ทำให้คู่แข่งสามารถที่จะนำไปล้อเลียนได้และการล้อเลียนดังกล่าวนี้ก็น่าจะรุนแรงมากพอสมควร(ในวังการโฆษณาต่างประเทศนั้นการนำเข้าผิดพลาดกรือจุดด้อยของคู่แข่งมาทำการล้อเลียนเป็นเรื่องที่เห็นได้ตามปกติครับ) อย่างไรก็ตามในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมานั้นทางสายการบินต่างๆ ได้ประกาศให้ยกเลิกการบ้านมิให้นำ Note 7 ขึ้นเครื่องแล้วซึ่งนี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีอย่างหนึ่งครับ

galaxy-note-7-boom2-1

อย่างที่บอกไปว่าช่วงที่เรียกเก็บ Note 7 คืนนั้นอยังมีอีกหลายผู้ใช้งานที่ไม่ยอกเอาไปคืออย่างเช่นของผู้ใช้งานในเครือข่าย Verizon เองกว่าพันรายก็ยังคงใช้ Note 7 ครับ ซึ่งหากสรุปเป็นตัวเลขแล้วนั้นจะพบว่าทั่วโลกมีผู้ใช้กว่า 99 % ที่นำเอาเครื่องมาคืน ส่วนที่เหลือนั้นด้วยความที่ว่าไม่ได้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายดังนั้นจึงไม่ได้รับข้อความเตือนและนำเอาเครื่องไปคืนครับ(US คืนรวม 97%) แน่นอนว่าท่านที่ยังเก็บเครื่องเอาไว้นั้นเราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะระเบิดหรือไม่ แต่ทว่าหากไม่ระเบิดตอนนี้ในมือพวกเขามี Rare item แล้วหล่ะครับ

เอาหล่ะครับมาถถึงจุดสำคัญซึ่งบอกได้เลยครับว่าทาง Samsung ออกมาบอกช้าไปเพราะก่อนนี้นี้มีบริษัท Instrumental ที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการผลิตได้ออกมาบอกก่อนแล้วครับ(ติดตามได้จาก ที่นี่) เหตุผลนั้นเหมือนกันครับก็คือแบตเตอรี่ของ Note 7 นั้นมีพื้นที่ในการขยายตัวน้อยจนเกินไปดังนั้นเมื่อมันได้รับความร้อนและแรงกดที่มากจนเกินไปขั้นบวกและขั้วลบของแบตเตอรี่ก็จะเข้าใกล้กันมากเรื่อยๆ จนในที่สุดเมื่อมันมาสัมผัสกันก็จะเกิดการลัดวงจรทำให้เกิดการระเบิดครับ

ดังนั้นแล้วความผิดนั้นจะเป็นของแบตเตอรี่หรือการออกแบบเครื่องทาง Samsung ก็ยอมรับอย่างแมนๆ หล่ะครับว่าในการผลิตของ Galaxy Note 7 นั้นมีปัญหาจริงๆ โดยส่วนที่มีปัญหานั้นน่าจะมาจากขั้นตอนของการประกอบตัวเครื่องเข้ากันกับแบตเตอรี่ที่มันจะไม่สามารถรับรู้ได่เลยว่าเครื่องอันไหนจะระเบิด ทังนี้ทั้งนั้นแล้วทาง Samsung ได้ออกมาบอกจะมี Note 8 ต่อไปแบบบนี้ ทุกท่านที่พลาดหวังไปจาก Note 7 ก่อนหน้านี้จะยังสนใจซื้อ Note 8 ตอนมันเปิดตัวออกมาด้วยไหมครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก