Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] รวมมิตร 11 อันดับเกมตระกูล Resident Evil ผีชีวะเริ่มตั้งแต่ยอดแย่ไปสู่ยอดเยี่ยม

เพื่อเป็นการต้อนรับการมาของเกม Resident Evil 7 ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดและภาพยนตร์คนแสดงที่ใกล้จะฉายในปลายเดือนนี้เรามาลองย้อนท้าวความกันดีกว่าว่าในบรรดาเกมตระกูลยิงผีดิบมันมีภาคไหนบ้างที่จัดว่ายอดเยี่ยมและภาคไหนที่แฟน ๆ หลายคนส่ายหัวโดยทาง PCGAMER ได้จัดอันดับมาถึง 11 อันดับนับจากแย่ที่สุดไปยังดีที่สุดครับ

เพื่อเป็นการต้อนรับการมาของเกม Resident Evil 7 ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดและภาพยนตร์คนแสดงที่ใกล้จะฉายในปลายเดือนนี้เรามาลองย้อนท้าวความกันดีกว่าว่าในบรรดาเกมตระกูลยิงผีดิบมันมีภาคไหนบ้างที่จัดว่ายอดเยี่ยมและภาคไหนที่แฟน ๆ หลายคนส่ายหัวโดยทาง PCGAMER ได้จัดอันดับมาถึง 11 อันดับนับจากแย่ที่สุดไปยังดีที่สุดครับ

Advertisement

re0

11. Resident Evil: Operation Raccoon City

re1

ลืมการแก้ไขปริศนาและความสยองขวัญไปได้เลยเพราะภาคนี้ไม่มีให้คุณแต่จะอัดแน่นไปด้วยแอ็คชั่นยิงกันอย่างเดียวแต่ถึงอย่างนั้นในส่วนของ Gunplay ก็ดูง่อย ๆ หรือการบังคับตัวละครที่ไม่ไหลลื่นทำให้ขัดใจผู้เล่นมากเนื้อหาหลักในเกมก็ไม่มีอะไรให้จดจำเลยแถมถ้าหากเล่นคนเดียว AI เพื่อนร่วมทีมก็จัดว่าย่ำแย่สุด ๆ เช่นกัน

 

10. Resident Evil: Umbrella Corps

re2

Operation Raccoon City จะไม่อยู่เพียงลำพังเพราะในภาค Umbrella Corps ก็ได้ตอกย้ำความย่ำแย่อีกรอบซึ่งในภาคนี้จะเน้นซัดกับซอมบี้อย่างเดียว โหมดเล่นคนเดียวกับเล่นหลายคนทำออกมาได้น่าเบื่อเล่นจบรอบเดียวก็เกินพอหรือแม้กระทั่งการพอร์ตลง PC ที่มาพร้อมกับการบังคับอันยอดแย่และความเร็วคลานกับพื้นที่เร็วจนเป็นตำนานก็ทำให้ภาคนี้อยู่อันดับท้าย ๆ ไปตามระเบียบ

 

9. Resident Evil 6

re3

ในภาค 6 ก็ยังพอมีความสยอง+หลอนให้ระทึกกันอยู่บ้าง (แต่ก็เน้นบู๊เป็นหลักอยู่ดี) AI ในภาคนี้ที่จัดว่าโหดใช้ได้เลยทีเดียวมีเนื้อเรื่องให้น่าติดตามอยู่บ้างแต่ก็ไม่น่าจดจำเท่าไหร่รวมถึงเกมเพลย์โดยรวมที่ไปไม่สุดสักทางจึงทำให้ภาคที่ 6 อาจจะเรียกว่าเป็นเกมที่แย่ไม่ได้เต็มปากแต่มันก็ไม่ได้ดีเลิศเท่าไหร่ครับ

 

8. Resident Evil: Revelations

re4

ภาค Revelations ก็เหมือนว่าจะมีดีมากกว่าแย่มาพร้อมกับระบบการสลับเปลี่ยนอาวุธได้หรือการปรับแต่งอาวุธก็สามารถทำได้ด้วย ตัวเกมได้นำบรรยากาศความหลอนมาอีกครั้งกับเรื่องราวระหว่างภาค 4 กับ 5 ซึ่งทำได้ดีแต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างในโหมดเนื้อเรื่องที่เลือกตัวละครไม่ได้

 

7. Resident Evil 5

re5

กับภาคที่ 5 ที่มาพร้อมการเล่น Co-op กับเพื่อนซึ่งทำออกมาได้สนุกดีทีเดียวหรือเกมเพลย์ที่คงรูปแบบแบบยืนยิงหรือ AI ซอมบี้ที่ปรับปรุงให้โหดขึ้นเพิ่มความระทึกแก่คนเล่นได้พอสมควรและรวมถึง AI ฝั่งผู้เล่นด้วยเช่นกันที่ไม่เป็นตัวถ่วงและแม้ว่าตัวเกมจะเน้นที่แอ็คชั่นแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาคที่ 5 เล่นแล้วมันส์จริง ๆ

 

6. Resident Evil Zero

re6

เป็นเกมที่เรียกคะแนนแฟน ๆ ได้ดีพอควรกับระบบไขปริศนาที่เพิ่มขึ้นมาพร้อม 2 ตัวละครหลัก Billy และ Rebecca ที่เราสามารถสลับตัวละครได้ บรรยากาศของเกมก็อัดแน่นด้วยความกดดันความเครียดซอมบี้ในภาคนี้ก็จะคอยจ๊ะเอ๋ตามซอกตามมุมให้ตกใจเล่น ๆ และในภาคนี้ก็ยังได้ถูกทำออกมาใหม่ในปี 2016 ในรูปแบบ HD ด้วยและมันก็ได้คะแนนวิจารณ์ในทางที่ดีเช่นกัน

 

5. Resident Evil 3: Nemesis

re7

Resident Evil 3 ก็เป็นเกมอีกภาคที่คงความสยองได้ดีพร้อมกับการเดินเรื่องในมุมมองของสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S กับการเดินเรื่องค้นหาสาเหตุของเชื้อร้ายและการเผชิญหน้ากับ Nemesis สุดโหดที่ต้องบอกว่าตึงมือ+ลุ้นจนหัวใจจะวายพอสมควรกับการจัดการมันจึงไม่แปลกที่ภาค 3 จะอยู่อันดับ 5

 

4. Resident Evil: Revelations 2

re8

ยกระดับความหลอนให้มากขึ้นหลังจากภาคแรกที่ทำไว้ดีมากมีส่วนผสมระหว่างเอาตัวรอดกับแอ็คชั่นอย่างลงตัวมีตัวละครขวัญใจอย่าง Claire Redfield กลับมาให้แฟน ๆ หายคิดถึงและ Barry Burton ก็มาด้วย ระบบเกมที่ปรับปรุงดีขึ้นอย่างการผสมของ , อัปเกรดสกิล และเนื้อเรื่องที่น่าติดตามก็ทำให้ภาคที่ 2 ของ Revelations ได้ใจหลาย ๆ คนไปอย่างแน่นอน

 

3. Resident Evil 2

re9

สำหรับ Resident Evil 2 ก็ให้กลิ่นอายความเป็นคลาสสิกมาก ๆ ทั้งบรรยากาศ ซอมบี้ ตัวละคร เกมเพลย์โดยรวมที่เน้นการเอาชีวิตรอดมากกว่าแอ็คชั่นระเบิดเถิดเถิงแม้ว่าภาคนี้จะไม่หลอนเท่าไหร่แต่มันก็ทำให้หลาย ๆ คนสะดุ้งโหยงได้ทันทีเมื่อเจอพวกมันโผล่ออกมาแบบไม่ทันตั้งตัว

 

2. Resident Evil / Resident Evil HD Remaster

re10

ต้นตำรับความสยองที่ในสมัยนั้นโดดเด่นมากในเรื่องของงานภาพที่สวยมีสไตล์การเล่นแบบเอาชีวิตรอดพร้อมกับอาวุธที่มีจำกัดต้องเดินหาของเก็บตามทางหรือจะเป็นเสียงดนตรีประกอบที่ทำเอาขนลุกซู่ได้ง่าย ๆ และความสุดยอดของมัน Capcom จึงได้นำมันมารีเมคเป็น HD Remaster ในปี 2015 ซึ่งก็ทำได้ไม่ผิดหวังเช่นกันครับ

 

1.Resident Evil 4

re11

ในภาค 4 ที่แม้ว่าเราจะไม่ได้ต่อกรกับซอมบี้ธรรมดาแต่เป็นปรสิตฝังร่างมนุษย์ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ทีเดียว ตัวเกมมอบให้ทั้งความระทึกหนีการไล่ล่าจากปีศาจปรสิต , บรรยากาศความสยองในหมู่บ้าน , ระดับความยากของบอส , ระบบการเล่นที่เปลี่ยนไปพร้อมกับมุมมองเปลี่ยนใหม่เป็นแบบ TPS ก็เป็นอะไรที่ให้ความสดใหม่น่าติดตามกว่าเก่า

ทั้ง 11 อันดับนี้ก็เป็นการจัดอันดับโดย PCGAMER อาจจะตรงใจหรือไม่ตรงใจอย่างไรก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับว่า 11 เกม Resident Evil ในมุมมองของคุณผู้อ่านอยู่ในอันดับไหนกันบ้าง

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

Game News

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น...

Game News

Resident Evil นับเป็นอีกซีรี่ส์เกมดังของ Capcom ซึ่งภาค 2 และ 3 ก็มีการ Remake ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีวี่แววออกมาเหมือนสองภาคก่อน แม้เกมจะเปิดตัวมานานตั้งแต่ปี 2005 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยก็ตาม แต่เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทโดนแฮคและมีไฟล์ข้อมูลหลุดว่าเกมภาค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก