Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] โชว์เครื่องพีซี และ AM4 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen™ ทรงประสิทธิภาพ

มาเธอร์บอร์ดจากพันธมิตรด้านเทคโนโลยี สร้างประสิทธิภาพและความหลากหลายให้กับ AM4 มาเธอร์บอร์ด และ “พีซีในฝัน” จากผู้ติดตั้งระบบทั่วโลก คือจุดเด่นด้านการสนับสนุนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ จากพันธมิตร

Ryzen

Advertisement

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: 19 มกราคม 2560 – AMD (NASDAQ: AMD) เปิดเผยรายละเอียดเทคโนโลยีและสมรรถนะของ AMD Ryzen™ โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ทอปประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อม  AM4 มาเธอร์บอร์ดที่ทันสมัยจากผู้ผลิตห้าราย ในงาน 2017 International Consumer Electronics Show (CES)  พร้อมจัดแสดง “สุดยอดประสิทธิภาพ” ของเครื่องพีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ซึ่งได้รับการออกแบบจากผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลก รวมถึงระบบระบายความร้อนของซีพียู ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ออกแบบโดยบริษัทชั้นนำด้านระบบระบายความร้อน ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและระบบการจัดการที่แข็งแกร่งของซีพียูที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ทั้งนี้ AMD คาดว่าจะมีการออกแบบซีพียูที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen จาก OEM ด้านพีซีชั้นนำทุกรายทั่วโลก ซึ่งจะเปิดเผยข้อมูลระบบเพิ่มเติมในวันเริ่มวางจำหน่าย

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า “ปี 2017 จะเป็นปีที่น่าจดจำทั้งของ AMD, พันธมิตรด้านเทคโนโลยีของเรา และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมพีซี เรายินดีที่ได้เปิดฉากงาน CES ด้วยการนำเสนอมาเธอร์บอร์ดทรงประสิทธิภาพและพีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ซึ่งออกแบบโดย OEM ที่เป็นพันธมิตรของเราสู่ตลาด AMD และพันธมิตรมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ที่ให้ความสนใจ, เกมเมอร์, และนักสร้างสรรค์ทุกคน ด้วยนวัตกรรมและทางเลือกในการประมวลผลรุ่นใหม่ผ่านมาเธอร์บอร์ดที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen, บนพีซีที่สร้างขึ้นเพื่อใช้งานที่เฉพาะเจาะจง  และผ่านระบบระบายความร้อนที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบที่น่าทึ่งเหล่านี้”

 A320 PRO-VD Motherboard resized4

ชิปเซ็ตและมาเธอร์บอร์ดใหม่

AMD และพันธมิตรด้านมาร์เธอร์บอร์ดได้เปิดตัวมาร์เธอร์บอร์ดหลายรายการทั้งจาก ASRock, Asus, Biostar, Gigabyte และ MSI ซึ่งทุกรายการสร้างขึ้นบนเดสก์ทอปซิปเซ็ตสำหรับโปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD สองรุ่นคือ X370 และ X300 โดยมาร์เธอร์บอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต X370 ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นที่สุดด้านประสิทธิภาพการทำงาน, ฟีเจอร์ที่ทันสมัย และการเชื่อมต่อ I/O จากพีซีที่เหนือชั้น รวมถึงรองรับการ overclocking1 และการใช้การ์ดจอสองตัว ส่วนชิปเซ็ต X300 เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหาประสิทธิภาพการทำงานในขนาดกะทัดรัดมากขึ้น X300 ใช้ซ็อกเก็ต Ryzen-ready AM4 ของ AMD เช่นกัน และเป็นมาร์เธอร์บอร์ดขนาด mini-ITX ซึ่งเหมาะสำหรับพีซีขนาดเล็ก ชิปเซ็ตทั้งสองรุ่นใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีต่างๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งประกอบด้วย

  • Dual-channel DDR4 memory
  • NVMe
  • M.2 SATA devices
  • USB 3.1 Gen 1 and Gen 2
  • PCIe® 3.0 capability2

ชิปเซ็ต AM4 ใช้ PCIe เป็นช่องทางสำหรับ USB, กราฟฟิก, ข้อมูล และ I/O อื่นๆ เป็นการนำประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาใช้ ช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์และการประมวลผลมีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้ มาร์เธอร์บอร์ดที่ได้นำมาจัดแสดงที่งาน CES 2017 ประกอบด้วย

  • ASRock X370 Taichi, ASRock X370 Gaming K4, ASRock AB350 Gaming K4 & ASRock A320M Pro4
  • Asus B350M-C
  • Biostar X370GT7, Biostar X350GT5 & Biostar X350GT3
  • Gigabyte GA-AX370-Gaming K5, Gigabyte GA-AX370-Gaming 5, Gigabyte AB350-Gaming 3 & Gigabyte A320M-HD3
  • MSI A320M Pro-VD, MSI X370 Xpower Gaming Titanium, MSI B350 Tomahawk & MSI B350M Mortar

พีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD

ตัวอย่างหนึ่งในการนำนวัตกรรมและการแข่งขันกลับมาสู่เดสก์ทอปพีซี ดูได้จากการที่ AMD และกลุ่มผู้ผลิตพีซีที่มีชื่อเสียง เช่น Cyberpower, Maingear และ Origin ได้นำเสนอ “พีซีในฝัน” ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD ออกสู่ตลาด พีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD จำนวนมากจัดแสดงที่งาน CES โดยมีนวัตกรรมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่ไม่เหมือนใครและโซลูชั่นที่ใช้งานได้สะดวก กลุ่มผู้ผลิตพีซีที่จัดแสดงในงาน CES ได้แก่

  • Caseking
  • CSL – Computer
  • CyberPower PC
  • Cybertron PC
  • Icoda (Korea)
  • IBUYPOWER
  • iPason Wuhan
  • Komplett
  • LDLC
  • Maingear
  • Mayn Wuhan
  • Medion AG
  • Mindfactory
  • Oldi (Russia)
  • Origin PC
  • Overclockers UK
  • PC Specialist
  • Icoda (Korea)

ระบบระบายความร้อนแบบใหม่ที่ผลิตโดยบริษัทชั้นนำด้านระบบระบายความร้อน

AMD ร่วมมือกับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายระบบระบายความร้อนชั้นนำ 15 รายเพื่อสร้างระบบระบายความร้อนให้กับซีพียูที่ใช้โปรเซสเซอร์ AM4 ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ผู้ที่ให้ความสนใจและผู้ประกอบ เครื่องพีซีที่ให้ความสำคัญกับการทำงานระดับพรีเมี่ยม, เงียบ และมีระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ หรือมีความต้องการที่จะ overclock นอกจากนี้ Noctua ยังได้นำเสนอระบบระบายอากาศที่เงียบสนิท โดยจะนำเสนอทั้ง NH-D15 และ NH-U12S ซึ่งบางกว่า และ EKWB จะนำเสนอบริการสนับสนุนด้านระบบระบายความร้อนด้วยน้ำให้กับ AM4

พีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD, AM4 มาเธอร์บอร์ด และระบบระบายความร้อนที่ทำงานร่วมกัน วางแผนจะจัดจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2560

 

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก