Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Printer] HP Laserjet Pro M102W เครื่องพิมพ์เลเซอร์โมโนสุดประหยัด ขนาดเล็ก ตอบสนองไว

โดยปกติแล้วเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในแบบพิมพ์อย่างเดียวหรือ Single function มักจะออกแบบมาให้รองรับงานพิมพ์พื้นฐาน ด้วยความเร็วและความละเอียดที่ถือว่าคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่แล้ว

โดยปกติแล้วเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในแบบพิมพ์อย่างเดียวหรือ Single function มักจะออกแบบมาให้รองรับงานพิมพ์พื้นฐาน ด้วยความเร็วและความละเอียดที่ถือว่าคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่แล้ว ความแตกต่างส่วนใหญ่มักจะอยู่ที่ลูกเล่น การควบคุมและความประหยัด ที่ขึ้นอยู่กับแต่ละค่ายจัดวางมาให้กับผู้ใช้ในกลุ่มต่างๆ ซึ่งเรียกว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ทำงานง่ายขึ้นหรือสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญยังต้องรองรับงานพิมพ์ในปริมาณมากๆ ได้ดี

hp-laserjet-pro-m102w-printer-1

Advertisement

HP Laserjet Pro M102W ถือเป็นเครื่องพิมพ์แบบโมโนเลเซอร์อีกรุ่นหนึ่งจากทาง HP ที่มีขนาดกระทัดรัด แต่ให้ประสิทธิภาพในงานพิมพ์เอกสาร ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ตอบสนองการพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว ในระดับ 23 แผ่นต่อนาที พร้อมถาดรองรับกระดาษขาเข้าได้ถึง 150 แผ่น และยังเชื่อมต่อผ่านทาง WiFi ได้อีกด้วย โทนเนอร์ในแบบ JetIntelligence ให้ความรวดเร็วและประหยัด ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขนาดคอมแพคที่นอกจากจะเหมาะกับการใช้งานสำหรับกลุ่มงานขนาดเล็กในองค์กรแล้ว ยังออกแบบมาให้ประหยัดการใช้พลังงานอีกด้วย ด้วยงานพิมพ์ระดับมืออาชีพ แต่ใช้งานง่ายสำหรับมือใหม่

Sprecification :

  • Functions : Print
  • First page out (ready) black : As fast as 7.3 sec
  • Resolution (black) : Up to 600 x 600 dpi, HP FastRes 1200 (1200 dpi quality)
  • Resolution technology : HP FastRes 600, HP FastRes 1200
  • Monthly duty cycle : Up to 10,000 pages
  • Recommended monthly page volume : 150 to 1,500
  • Print Technology : Laser
  • Display : LED
  • Number of print cartridges : 1 Black
  • Replacement cartridges : HP 17A Original Black LaserJet Toner Cartridge CF217A(~1600); HP 19A Original LaserJet Imaging Drum CF219A(~12000)
  • Print languages : PCLmS, URF, PWG
  • Paper trays, standard : 2 plus 10-sheet priority slot
  • Paper trays, maximum : 2
  • Mobile Printing Capability : Apple AirPrint™; HP ePrint; Google Cloud Print 2.0; Mopria-certified; Wi-Fi Direct
  • Connectivity, standard : 1 Hi-Speed USB 2.0; Wireless
  • Network ready : Standard (Wi-Fi 802.11b/g/n)
  • Ports : 1 Hi-Speed USB 2.0
  • Paper handling input, standard : 150-sheet input tray, 10-sheet priority tray
  • Paper handling output, standard : 100-sheet output tray
  • Duplex printing : Manual Duplex
  • Media sizes supported : A4; A5; A6; B5 (JIS)
  • Media types : Paper (laser, plain, photo, rough, vellum), envelopes, labels, cardstock, postcards
  • Print speed, black (normal) : Up to 23 ppm
  • Power consumption : 380 watts (active printing), 1.7 watts (ready), 0.5 watts (sleep), 0.06 watts (Auto Off/Wake on USB, enabled at shipment), 0.06 watts (Auto-off/Manual-on), 0.06 (Manual Off)

รูปลักษณ์และการใช้งาน

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (4)

HP Laserjet Pro M102W เครื่องพิมพ์เลเซอร์โมโนขนาดเล็ก ออกแบบมาในโทนสีขาว มีขนาดเล็กเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในสำนักงานได้อย่างลงตัว และใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยบนโต๊ะทำงาน

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (14)

ปุ่มเพาเวอร์เปิด-ปิดการทำงาน บริเวณด้านหน้าเครื่อง พร้อมไฟแสดงผลสีเขียว เพื่อบอกสถานะในการทำงานของระบบ

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (15) HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (16)

ด้านบนตัวเครื่องมีพาแนลแบบปุ่มกด เพื่อกดพิมพ์ ยกเลิกหรือเรียกใช้งาน WiFi พร้อมไฟสถานะ

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (22)

ถาดกระดาษขาเข้าด้านล่าง รองรับกระดาษได้มากถึง 150 แผ่น โดยมีครอบพลาสติกด้านบน เพื่อแยกกระดาษให้เป็นสัดส่วน

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (3)

ครอบพลาสติดใสด้านบน แยกส่วนและถอดประกอบได้ มีความแข็งแรงทนทาน

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (5) HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (6)

ถาดครอบ ยกขึ้นได้เวลาที่ใส่กระดาษ เช่นเดียวกับตัวล็อคกระดาษด้านล่าง ที่ปรับเลื่อนได้ เพื่อรองรับกระดาษในแต่ละแบบได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (7)

ถาดกระดาษขาออกด้านบน รองรับได้จำนวน 100 แผ่น และสามารถดึงถาดรับกระดาษออกมา เพื่อป้องกันกระดาษตกได้อีกด้วย

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (9)

HP ออกแบบให้มีจุดยกเครื่องพิมพ์โดยเฉพาะ เพื่อความถนัดของผู้ใช้งานในการเคลื่อนย้ายเครื่องพิมพ์ไปยังจุดต่างๆ

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (10)

ด้านหลังเป็นจุดต่อพ่วง ไม่ว่าจะเป็นสายสัญญาณผ่านพอร์ต USB และการจ่ายไฟ

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (19)

ถาดด้านบนปรับที่รองรับกระดาษให้ขยายออกมาได้ โดยไม่ต้องกลัวกระดาษล้นหรือหล่นออกมา

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (1)

การติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Laserjet Pro M102W ค่อนข้างง่ายดาย เพียงแค่ต่อสายไฟและสายสัญญาณเข้ากับเครื่องพิมพ์ ก็สามารถใช้งานได้แล้ว เพียงแต่ถ้าจะให้สะดวกมากขึ้น ก็ติดตั้งซอฟต์แวร์ HP เพิ่มเติม จะมีตัวช่วยสำหรับการพิมพ์งานและปรับแต่งได้ง่ายยิ่งกว่า

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (17)

ตัวเครื่องรองรับงานพิมพ์แบบไร้สาย ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน WiFi ด้วยการกดปุ่มรูป WiFi ที่พาแนลด้านบน จากนั้นก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องพิมพ์ได้ทันที

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (18)

โดยสามารถใช้แอพฯ HP ePrint ในการเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์และสั่งงานผ่านทางมือถือได้อีกด้วย ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ สำหรับการใช้งานบนเครื่องพิมพ์รุ่นนี้

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (13)

การเปลี่ยน Cartridge ใหม่ ก็เพียงยกถาดฝาปิดด้านบนเครื่อง และดึงตลับหมึกเดิมออก จากนั้นใส่นำของใหม่ใส่เข้าไป เพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว ไม่ต้องใช้ผู้ดูแล แค่ผู้ใช้ทั่วไปก็ทำได้ไม่ยาก

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (12)

Cartridge มีให้เลือกตั้งแต่ HP 17A, HP 19A และ HP 26X (High Yield Black) ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (21)

คุณภาพงานพิมพ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีความคมชัด สามารถรองรับงานเอกสารต่างๆ ในสำนักงานได้สบาย

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (20)

ความเร็วในการพิมพ์เอกสารปกติ อยู่ที่ราวๆ 23 แผ่นต่อนาที ถือว่าทำได้ค่อนข้างเร็วทีเดียว เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ในระดับเดียวกัน

Conclusion

HP-Laserjet-Pro -M102W-printer (11)
ต้องเรียกว่าเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีคุณลักษณะตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งสำนักงานและภายในบ้าน ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงบอดี้ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดเท่านั้น แต่ในด้านของความเร็วในการพิมพ์ ที่ตอบสนองการพิมพ์งานจำนวนมากๆ เพราะ Duty Cycle อยู่ที่ประมาณ 10,000 แผ่นต่อเดือน จึงใช้งานได้ยาวๆ เนื่องจากเป็นแบบ Single function จึงทำงานได้อย่างรวดเร็ว สังเกตได้จากการพิมพ์แผ่นแรกใช้เวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น และการพิมพ์ต่อเนื่องจากที่ทดสอบดูก็ใช้เวลาไม่นานสำหรับเอกสารระดับ 20 แผ่น ในเรื่องของความคมชัด จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้วยความละเอียดระดับ 600 x 600 dpi ตัวอักษรหรือกราฟที่ได้ ออกมาในแบบที่เหมาะกับเอกสารในรูปแบบต่างๆ อีกด้วย เช่นเดียวกับถาดกระดาษที่จัดวางไว้ได้มากกว่า 100 แผ่น พิมพ์กันได้แบบยาวๆ จะมีเพียงเรื่องของเสียงในระหว่างการทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของเครื่องพิมพ์เลเซอร์เช่นนี้ ทีกลไกมีขนาดเล็ก และอาจไม่ได้นุ่มนวลเท่าที่ควร เช่นเดียวกับจุดสำหรับดึงกระดาษออก ในกรณีที่กระดาษติด ยังทำได้ไม่ง่ายนัก แต่ในภาพรวมต้องถือว่า HP Laserjet Pro M102W สามารถให้ประสิทธิภาพสำหรับจัดการงานเอกสารที่ต้องการได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ผู้ที่ใช้ที่มีความเร่งรีบ สามารถสั่งพิมพ์ผ่านทางมือถือได้อีกด้วย

จุดเด่น

  • ตอบสนองงานพิมพ์ได้เร็ว พิมพ์แผ่นแรกใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที
  • ให้งานพิมพ์ที่คมชัด ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรหรือกราฟ
  • มีที่ครอบถาดกระดาษแยกส่วนได้
  • ไม่ต้องใช้อแดปเตอร์

ข้อสังเกต

  • มีเสียงในการทำงานอยู่บ้างเล็กน้อย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HP Thailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องเดียวจบของไม่ล้นโต๊ะ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงแล้วนะ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้เป็นปริ้นเตอร์ที่รวบเอาฟีเจอร์ทั้งเรื่องการปริ้นท์, สแกนและถ่ายเอกสารเอาไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งข้อดีคือประหยัดพื้นที่และบางรุ่นยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทำให้สั่งปริ้นท์งานจากแอพฯ ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นมาก ระดับที่จะมีติดบ้านเอาไว้ถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญๆ เอาไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลุ้มวิ่งหาร้านถ่ายเอกสารให้เสียเวลาและหลายๆ รุ่นก็เป็นระบบแท็งค์หมึกจากโรงงาน ทำให้ค่าหมึกตอนปริ้นท์หรือถ่ายเอกสารต่อหน้าถูกลงมาก ไม่ต้องถอดเปลี่ยนยกตลับแบบในอดีตแล้วAdvertisement ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ราคาจะสูงหรือเปล่า ในส่วนนี้เรียกว่าไม่ต้องกังวลเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆ เจ้าพากันเปิดตัวปริ้นเตอร์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากรุ่นหลายฟีเจอร์ ทำให้เราเลือกซื้อตั้งแต่รุ่นราคาพันต้นๆ ไปจนหลักหมื่นฟีเจอร์ล้นเครื่องได้เลย แต่ก่อนจะไปหาซื้อเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มาใช้สักเครื่อง...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก