Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] รวม 10 โปรแกรม Burn CD-DVD น่าใช้ไรท์แผ่นง่าย ๆ พร้อม Link ดาวน์โหลดให้ฟรี ๆ

เมื่อพูดถึงโปรแกรมเบิร์นแผ่นหรือไรท์แผ่น CD-DVD หลายคนก็คงนึกถึงเจ้าโปรแกรม Nero ที่แถมมากับตัวเครื่องแต่ทราบหรือไม่ว่ามันยังมีโปรแกรมอื่นที่สามารถทำหน้าที่ได้เหมือนกันอีกครับและถ้าใครกำลังแสวงหาโปรแกรมไรท์แผ่น

เมื่อพูดถึงโปรแกรมเบิร์นแผ่นหรือไรท์แผ่น CD-DVD หลายคนก็คงนึกถึงเจ้าโปรแกรม Nero ที่แถมมากับตัวเครื่องแต่ทราบหรือไม่ว่ามันยังมีโปรแกรมอื่นที่สามารถทำหน้าที่ได้เหมือนกันอีกครับและถ้าใครกำลังแสวงหาโปรแกรมไรท์แผ่นตัวใหม่ที่นอกเหนือจาก Nero แล้วในบทความนี้น่าจะช่วยเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ไม่มากก็น้อยล่ะครับ

cd

Advertisement

สำหรับโปรแกรมที่จะนำเสนอในครั้งงนี้ก็คือโปรแกรมไรท์แผ่น CD และ DVD ในรูปแบบฟรีดาวน์โหลดไม่เสียเงินเป็นจำนวน 10 โปรแกรมด้วยกันแต่จะมีโปรแกรมตัวไหนบ้างมาติดตามกันเลย

CDBurnerXP

Link

cd5

เริ่มกันด้วยโปรแกรมไรท์แผ่นตัวนี้จะมีพร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่ครบครันเพราะมันสามารถไรท์แผ่นได้ทั้ง CD , DVD , Blu-Ray , HD-DVD บันทึกเสียง Audio ลงแผ่นหรือมีการสร้างจำลองไฟล์ ISO ได้ด้วยแม้ฟังค์ชั่นการใช้งานจะเยอะแต่หน้าจออินเตอร์เฟซกลับเรียบง่ายแสดงชัดเจนว่าตัวโปรแกรมมันสามารถทำอะไรได้บ้างเรียกว่าโปรแกรมเดียวจบครบทุกอย่าง

 

Ashampoo Burning Studio

Link

cd4

ถ้า CDBurnerXP ยังไม่ถูกใจ Ashampoo Burning Studio ก็น่าจะเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจเพราะมันสามารถไรท์แผ่นได้ตั้งแต่ CD , DVD , Blu-Ray รวมถึงจำลองไฟล์ ISO , IMG , CUE และ ASHDISC นอกจากนี้โปรแกรมดังกล่าวได้ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้จะมีระบบการเข้ารหัส Encryption และมีระบบออโต้เซฟเผื่อไฟดับหรือมีคนเตะปลั๊กไฟ

 

DVDStyler

Link

cd3

เป็นโปรแกรมแบบ Open Source มีหน้าตาการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ใช้ง่ายเพียงแค่ลากและวางไฟล์ที่ต้องการซึ่งรวม ๆ แล้วคุณคลิกเพียงไม่กี่ครั้งก็สามาถเบิร์นแผ่นได้แล้วแต่โปรแกรมนี้จะเน้นที่แผ่น DVD เท่านั้น รองรับกับไฟล์ได้เยอะมากเช่น ASF , AVI , FLV , M2P , MKV , MOV , MP4 เป็นต้น ใครชอบไรท์แผ่น DVD ล้วน ๆ ต้องโปรแกรมนี้ครับ

 

AnyBurn

Link

cd2

โปรแกรมนี้จะไรท์ได้ทั้ง CD , DVD และ Blu-ray พร้อมกับเครื่องมือการจำลองไฟล์ได้หลายไฟล์ได้แก่ ISO , BIN , CUE , VMDK , VHD , VDI , IMG , DMG , VCD และ WIM ความสามารถของมันยังมีอีกคือการ rip แผ่น CD ได้พร้อมกับใช้เนื้อที่น้อยและรองรับกับ Windows 10 อีกต่างหากงานนี้ไม่โหลดมาไม่ได้แล้วครับ

 

WinX DVD Author

Link

cd6

อีกโปรแกรมที่เน้นการไรท์ลงแผ่น DVD ครับโดยโปรแกรมนี้จะรองรับการแปลงไฟล์ได้หลายนามสกุลได้แก่ Avi , Wmv , DivX , Mpeg , Xvid , RM , RMVB และ Asf แต่จุดเด่นที่เด่นสุดก็คือความเร็วในการเบิร์นที่จัดว่าเร็วมาก ๆ ไม่ต้องรอให้เสียเวลาและหน้าตาอินเตอร์เฟซก็จะมีส่วนคล้ายกับโปรแกรม Nero อีกด้วยดังนั้นการใช้งานจึงไม่ยากนัก

 

ImgBurn

Link

cd7

มันสามารถไรท์แผ่นได้ทั้ง CD/DVD/HD-DVD/Blu-Ray พร้อมกับหน้าตาการใช้งานที่เปิดโปรแกรมมาทุกคนจะต้องเข้าใจได้อย่างแน่นอนเพราะมีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจนว่าอยากให้โปรแกรมทำอะไรบ้าง นอกจากจะไรท์ให้แล้วใันยังมีฟีเจอร์ตรวจสอบความผิดพลาดหลังการไรท์ให้ด้วย มีกำหนดความเร็ว/จำนวนการสำรองว่าจะเอากี่แผ่นก็มีให้ ใช้ง่ายมีประสิทธิภาพต้อง ImgฺBurn ครับ

 

BurnAware

Link

cd8

เป็นโปรแกรมเบิร์นแผ่นที่ทรงประสิทธิภาพอีกโปรแกรมรองรับกับแผ่น CD , DVD และ Blu-Ray รองรับไฟล์ BDMV กับ AVCHD ได้ซึ่งสองตัวนี้จัดว่าเป็นไฟล์คุณภาพสูงหาได้ยากที่โปรแกรมไรท์แผ่นจะรองรับพร้อมกับฟังค์ชั่นปรับความเร็วการไรท์แผ่นได้หลายระดับ จำลอง ISO ได้และมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากคลิก 2-3 คลิกคุณก็เริ่มกระบวนการเบิร์นได้แล้ว

 

InfraRecorder

Link

cd9

แม้ว่ามันจะไม่รองรับ Blu-Ray แต่มันก็สนับสนุนแผ่น CD กับ DVD หลายประเภทเช่น CD-R , CD-RW , DVD+R , DVD-R , DVD+RW , DVD-RW , DVD-RAM สามารถตรวจสอบความผิดกติหลังการเบิร์นหรือจะทำซ้ำอีกรอบก็ย่อมได้ เรียกว่ามีโปรแกรมนี้ดีต่อเครื่องกันเลยทีเดียว

 

FinalBurner

Link

cd11

โปรแกรมที่คล้ายกับ Nero แต่ต่างกันตรงที่เป็นโปรแกรมฟรีไม่เสียเงินนั่นเองไรท์แผ่นได้ทั้ง CD หรือ DVD หรือจำลอง ISO ก็ได้แต่อีกความสามารถที่มีก็คือ rip CD และบันทึกไฟล์ Audio CD ได้และสามารถอิมพอร์ตไฟล์ได้ตั้งแต่ MP3 , WMA , OGG , WAV , AAC ดังนั้นบอกลาโปรแกรม Nero ไปได้เลยครับ

 

DVD Flick

Link

cd10

ปิดท้ายกันด้วย DVD Flick ที่นอกจากจะเขียน DVD แล้วมันยังสามารถสร้างแผ่นหนัง DVD ได้ครับพ่วงด้วยฟังค์ชั่นเสริมอย่างการใส่ซับไตเติ้ลหรือชื่อเรื่องได้ด้วย รองรับวีดีโอฟอร์แมตได้ถึง 40 ฟอร์แมตปรับคุณภาพไฟล์ให้เข้ากับแผ่นแบบ DVD ได้อีกก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบของฟรีกันนะครับ

ที่มา: techsupportalert , techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก