Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Desktop PC] โดนใจสาย MOD ถอดกระดอง CPU ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วย Delid-Die-Mate 2

สำหรับสาย MOD คงคุ้นเคยกันดีกับวิธีการถอดกระดองออก CPU ด้วยวิธีการใช้ใบมีดโกนค่อย ๆ แงะกระองออกจากเฟรม ซึ่งเป็นวิธีค่อนข้างทำได้ยาก และมีความเสี่ยงที่จะทำ CPU พังสูงมาก ต้องใช้ความชำนาญระดับหนึ่งในการถอ

สำหรับสาย MOD คงคุ้นเคยกันดีกับวิธีการถอดกระดองออก CPU ด้วยวิธีการใช้ใบมีดโกนค่อย ๆ แงะกระองออกจากเฟรม ซึ่งเป็นวิธีค่อนข้างทำได้ยาก และมีความเสี่ยงที่จะทำ CPU พังสูงมาก ต้องใช้ความชำนาญระดับหนึ่งในการถอด แต่ก็มีเหล่านัก MOD หัวใสได้คิดค้นอุปกรณ์ช่วยในการถอดกระดองได้อย่างง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Delid-Die-Mate จาก der8auer ที่เคยได้มีการเปิดตัวรุ่นแรกออกมาในปี 2015 และล่าสุดปี 2017 ได้เปิดตัว Delid-Die-Mate 2 รุ่นใหม่ที่ได้มีการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายมากกว่าเดิม

maxresdefault

Advertisement

การทำงานของ Delid-Die-Mate 2 สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยอุปกรณ์ที่ดูไม่ซับซ้อน หน้าตาเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน โดยมีส่วนประกอบหลักได้แก่ ฐาน, สไลด์, สกรู และ แท่นกดสำหรับใส่กระดองกลับคืน อุปกรณ์ไม่ยุ่งย่างซับว้อนส่วนการใช้งานก็ง่ายดาย

Delid-Die-Mate 2-2

การถอดกระดอง CPU สามารถทำได้โดยการนำ CPU ใส่ไปบนฐานซึ่งจะสามารถรองรับ CPU Socket 1156, 1155, 1150 และ 1151 หลังจากนั้นนำสไลด์มาใส่ไว้ที่ด้านบนของฐานให้ลงล๊อกสนิดพอดีกับตัวกระดอง CPU หลังจากนั้นก็ทำการไขสกรูเพื่อดึงตัวสไลด์ และกระดอง CPU ก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้ความชำนาญอะไรมากมาย หลักจากที่ถอดแล้ว ก็สามารถนำ CPU ไปเปลี่ยนสารตัวนำความร้อนให้กับ DIE เพื่อการ Overclock หรือจะเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่ตามใจต้องการ

Delid-Die-Mate 2-4

หลังจากที่ถอดแล้วก็ต้องใส่กระดองกลับคืน เพียงแค่ใส่กาวลงไปบนขอบกระดองเล็กน้อย และวางกระดองกลับเข้าสู่ตำแหน่งเดิม หลังจากนั้นใช้แท่นกดเพื่อจับกระดองให้ติดกับเฟรมและรอให้กาวแห้งประมาณ 30 นาที เพียงเท่านี้ CPU ก็สามารถใช้งานได้ดั่งเดิม และรองรับการ Overclock ในระดับ Extreme ได้อย่างสบายๆ

Delid-Die-Mate 2-3

หากสาย OC ขั้นเทพคนไหนสนใจอุปกรณ์ตัวนี้แล้วละก็สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ www.caseking.de ด้วยราคา 29.90ยูโร หรือประมาณ 1,129 บาท ราคาอาจจะสูงไปสักหน่อยและหาซื้อยาก แต่จะคุ้มค่ามากหากใช้งานในระยะยาวหรือหุ้นเงินกับเพื่อนไปซื้อมาผลัดกันใช้

ที่มา : youtube

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

IT NEWS

ข้อมูลหลุดของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมแคชที่ขนาดใหญ่ขึ้นและไม่มี Hyper-Thread  ข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดเผยให้เห็นว่าซีพียู Intel Luna Lake ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นเพียงชิปตัวอย่าง A1 (ชิปตัวอย่าง A1 หมายถึง ชิปรุ่นแรกที่ออกมาจากโรงงาน) ตามข้อมูลสเปคของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมกับแกนประมวลผล 8 Core 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก