Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Recommend] รวม 16 เกม VR น่าลองเล่นจัดเต็มมีทุกแนวเล่นได้ทั้ง Oculus Rift และ HTC Vive

แว่น VR หรือ Virtual Reality ก็ได้วายขายไปกันพักใหญ่ ๆ แล้วพร้อมกับมีเกมที่พัฒนามาเพื่อแว่นดังกล่าวก็ทยอยออกมาเรื่อย ๆ ให้ได้ลองเล่นกันแต่ถ้าใครมีโครงการจะซื้อแว่น VR มาเล่นแต่ยังไม่รู้ว่ามีเกมไหน

แว่น VR หรือ Virtual Reality ก็ได้วายขายไปกันพักใหญ่ ๆ แล้วพร้อมกับมีเกมที่พัฒนามาเพื่อแว่นดังกล่าวก็ทยอยออกมาเรื่อย ๆ ให้ได้ลองเล่นกันแต่ถ้าใครมีโครงการจะซื้อแว่น VR มาเล่นแต่ยังไม่รู้ว่ามีเกมไหนที่รองรับหรือน่าสนใจบ้างในวันนี้ก็มีการรวบรวมเกมแนว VR จำลองเสมือนจริงสนุก ๆ มาให้ลองเล่นกัน

Z3cJVPmuTA7exjghrV5AU5-650-80

Advertisement

 

Thumper

รองรับ: Oculus Rift , HTC Vive

Link: Official site

เกมดนตรีที่ผสมผสานความรุนแรงสะใจเอาไว้ด้วยโดยผู้เล่นจะต้องกดปุ่มตามจังหวะดนตรีแต่ตัวเกมจะมีงานภาพวิชวลที่เด่นมาก ๆ กับภาพโทนสีสันฉูดฉาดเหมือนหลุดเข้าไปในมิติอีกมิติเลยทีเดียวและข้อดีนี้ถ้าเล่นกับแว่น VR ก็จะได้ประสบการร์ที่สุดยอด

 

Obduction

รองรับ: Oculus Rift

Link: Humble Store

เกมที่เน้นการสำรวจโลกผจญภัยในดินแดนปริศนาโดยผู้เล่นจะได้พบกับสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายและแตกต่างพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่สมจริงเพื่อสอดคล้องกับการใช้แว่น VR มันจะทำให้เราเข้าไปในโลก Obduction พร้อมกันนี้ตัวเกมก็ไม่ได้ให้เดินสำรวจเพียงอย่างเดียวแต่จะมีปริศนามินิเกมให้เล่นเป็นระยะ ๆ อีกด้วย

 

Chronos

รองรับ: Oculus Rift

Link: Official site

เกมผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่คล้าย ๆ กับ Obduction แต่แตกต่างตรงที่เน้นความเป็น RPG สวมบทบาทท่องโลกฝ่าฝันอุปสรรคและศัตรูมากมายหรืออาจจะเรียกว่าเป็น Zelda เวอร์ชั่น VR ก็ว่าได้เพราะมีส่วนที่คล้ายคลึงกัน Chronos จะเน้นบรรยากาศเกมที่เป็นแฟนตาซีสุดตื่นตาและเหล่ามอนสเตอร์ที่สุดอลังการเป็นอีกมิติใหม่สำหรับเกม RPG ครับ

 

Elite: Dangerous

รองรับ: Oculus Rift , HTC Vive

Link: www.elitedangerous.com

สำหรับเกมนี้ก็มีมานานหลายปีแล้วและการที่มันรองรับแว่น VR ก็ถือว่าลงตัวมาก ๆ ครับเพราะเราจะได้เดินทางท่องอวกาศได้อย่างสมจริงขึ้นซึ่งตัวเกมมีจุดเด่นเรื่องแบบนี้อยู่แล้วพร้อมกับระบบเกมที่ให้อิสระว่าจะทำอะไรบนห้วงอวกาศและการที่แว่น VR รองรับเกมนี้เราจะได้เห็นรายละเอียดของยานอวกาศและประสบการณ์การกระโดดข้ามดวงดาวสุดตื่ตาตื่นใจ

Keep Talking and Nobody Explodes

รองรับ: HTC Vive, Oculus Rift

Link: Humble Store

เป็นเกมที่น่าเล่นกับเพื่อนสนิทที่สุดครับเพราะเป็นเกมที่ต้องใช้ความสามัคคีสูงเราจะได้กู้ระเบิดแต่ขณะเดียวกันเพื่อนอีกคนที่มองไม่เห็นระบิดต้องบอกวิธีกู้ระเบิดที่ถูกต้องด้วยหนังสือคู่มือไม่งั้นเกมจะโอเวอร์ เป็นเกมที่ทดสอบควมไว้ใจของเพื่อนได้เป็นอย่างดีและตัวเกมก็มีความยากสุดท้าทายเรียกว่าการกู้ระเบิดสักลูกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

Superhot VR

รองรับ: Oculus Rift

Link: Oculus Store

เกมพีซี FPS สุดเท่สู่เกม VR ที่เราจะต้องจัดการศัตรูที่อยู่ตรงหน้าให้หมดโดยมีจุดเด่นคือถ้าเราเคลื่อนไหวศัตรูก็จะเคลื่อนไหวตามและถ้าหยุดพวกมันก็จะหยุดด้วยเช่นกันทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนให้ดี ๆ ว่าจะจัดการศัตรูแบบไหนถึงจะเจ็บตัวน้อยที่สุดและเมื่อมันพอร์ตลงแว่น VR ก็เหมือนกับเราได้รับบทเป็นสายลับหรือเหมือนกับเป็น John Wick กันเลยทีเดียว

 

Hover Junkers

รองรับ: HTC Vive

Link: Steam

เป็นเกมแอ็คชั่นชู้ตติ้ง FPS โดยผู้เล่นจะต้องยิงศัตรูในขณะที่ขับยานไปด้วย สำหรับเกมนี้จะไม่เน้นอะไรมากนอกจากความมันส์ระห่ำที่จะได้รับควบคุมปืนด้วยคอนโทรลเลอร์และความสมจริงในการรีโหลดกระสุนแต่ข้อเสียเพียงหนึ่งเดียวของเกมนี้คือเป็นเกม Multiplayer ดังนั้นถ้าจะเล่นต้องออนไลน์หาคู่หูมาร่วมหัวจมท้ายด้วยครับ

 

Accounting

รองรับ: HTC Vive

Link: Steam

เป็นเกมแหวกแนวที่พาผู้เล่นเข้าไปในโลกในจิตใจที่เต็มไปด้วยความรุนแรง ตัวเกมเปิดกว้างให้ทำอะไรก็ได้ในโลกแห่งนั้นจะควักไส้ , ทุกสิ่งของก็สุดแล้วแต่จะปรารถนาเป็นไม่กี่เกมที่ให้อิสระและไม่มีภารกิจที่เจาะจงแน่นอนใครที่เบื่อ ๆ จากงานก็มาระบายอารมณ์กับเกมนี้ได้เลย

 

Job Simulator

รองรับ: HTC Vive , Oculus Rift

Link: Official site

สวมบทบาทจำลองชีวิตมนุษย์เงินเดือนเป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้ทำหน้าที่เป็นพนักงานออฟฟิศขนาดแท้ตั้งแต่ถ่ายเอกสารพิมพ์งานหรือหยิบจับอะไรก็ได้ที่อยู่บนโต๊ะทำงานเช่นแก้วกาแฟคลิปหนีบกระดาษดินสอหรือปากกา ใครอยากลองเป็นมนุษย์ออฟฟิศในเกมก็เข้าไปซื้อเกมนี้กันได้เลย

 

The Lab

รองรับ: HTC Vive , Oculus Rift

Link: Steam

เกมที่รวมมินิเกมขำ ๆ มาไว้ด้วยกันครับเหมาะสำหรับคนที่อยากคลายเครียดเช่นเกมยิงธนู , โหม่งดาวเคราะห์เหมือนลูกบอล , สำรวจโลก , ผจญภัยตะลุยปีศาจ หรือ ปากิ่งไม้ให้สุนุขไปคาบเป็นต้น เชื่อว่าใครที่เล่นเกมนี้ต้องได้รับความสนุกฟินจนเพลินอย่างแน่นอน

 

Fantastic Contraption

รองรับ: HTC Vive , Oculus Rift

Link: Steam

เกมสุดแฟนตาซีที่ให้ผู้เล่นเสกและสร้างสิ่งของวัตถุรูปทรงอะไรก็ได้แล้วนำมาประกอบให้มันเคลื่อนไหวฝึกฝนทักษะและความคิดสร้างสรรค์ให้บรรเจิดเหมาะสำหรับเด็กน้อยวัยกำลังโตหรือวัยรุ่นที่ชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เกมนี้จะทำให้จินตนาการของคุณเป็นจริงได้ครับ

 

Euro Truck Simulator 2 และ American Truck Simulator

รองรับ: Oculus Rift , HTC Vive

Link: Official site

ขับรถบรรทุกกินลมชมวิวและทำภารกิจให้ลุล่วงด้วยการขับรถไปให้ถึงจุดหมายตัวเกมจะเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งเราจะได้อยู่ห้องคนขับรถที่นอกจากจะบังคับพวงมาลัยแล้วยังสามารถปรับหมุนคลื่นวิทยุหรือเปิดไฟเลี้ยวได้ด้วยเป็นเกมซิมูเลชั่นที่เหมาะสำหรับคนอยากลองขับรถบรรทุกหรือฝึกหัดขับเพราะเกมนี้มีความสมจริงมากทีเดียว

 

The Gallery Episode 1: Call of Starseed

รองรับ: HTC Vive , Oculus Rift

Link: Steam

นี่ก็เป็นเกมผจญภัยที่ตอบโขทย์คนชอบใช้สมองเพราะเกมนี้นอกจากจะได้ผจญภัยสำรวจดินแดนสุดลึกลับแล้วผู้เล่นจะต้องแก้ปริศนาที่ตัวเกมจัดมาเช่นการหาทางออกจากถ้ำอาจจะต้องใช้ความช่างสังเกตและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและปริศนาในเกมนี้ก็ไม่ใช่ง่าย ๆ จัดว่าท้าทายพอตัวดีทีเดียว

 

Space Pirate Trainer

รองรับ: HTC Vive , Oculus Rift

Link: Steam

เป็นเกม Space Invaders เวอร์ชั่นเสมือนจริงก็ว่าได้ครับเพราะตัวเกมจะมีเป้าหมายหลักคือป้องกันยานเอเลี่ยนข้าศึกด้วยปืนพกสุดล้ำโดยศัตรูจะมาเป็น Wave และจะมีความยากขึ้นในแต่ละ Wave ด้วยใครที่คิดว่าตนเองเร็วพอที่จะถล่มเอเลี่ยนนับร้อยในพริบตาเดียวขอเชิญมาลองเกมนี้ได้เลยแล้วคุณจะพบกับความโหด-มันส์-สะใจ!

 

Eve: Valkyrie

รองรับ: HTC Vive , Oculus Rift , OSVR

Link: Official site

เกมท่องอวกาศแต่เน้นในส่วนของการขับยานรบต่อกรกับข้าศึกในมุมมองบุคคลที่หนึ่งในห้องนักบินเมื่อใช้แว่น VR ควบคู่กับเกมนี้จะทำให้รู้สึกว่าเราเป็นนักบินจริง ๆ ถ้าอยากได้ประสบการณ์แบบนักบินเครื่องบินรบอวกาศ Eve: Valkyrie ตอบสนองความต้องการของคุณได้แน่นอน

 

Alien: Isolation

รองรับ: Oculus Rift , HTC Vive

Link: Official site

เกมนี้แค่เล่นในเวอร์ชั่น PC ก็สยองพอแล้วแต่การที่มันพัฒนาลงแว่น VR ผู้เล่นก็จะสัมผัสถึงความหลอนมากขึ้นไปอีกกับการเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนตัวรายให้ได้แต่นอกจากจะต้องเอาตัวรอดแล้วผู้เล่นจะต้องเจอกับบรรยากาศที่กดดันและชวนให้หวาดระแวง ดังนั้นการผสมผสานระหว่างตัวเกมกับแว่น VR จึงเป็นอะไรที่ลงตัวเหมาะสมที่สุดครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก