Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] MSI GP62 7RD LEOPARD สเปก Core i7 Gen 7 + GTX 1050 พร้อมฟีเจอร์เพียบ ราคา 40,900 บาท

เมืองไทยในทุกวันนี้มองไปทางไหนก็มีแต่ GEN 7 Kaby Lake เต็มไปหมด ถ้าหากจะซื้อโน๊ตบุ๊คในช่วงนี้แล้วละก็ GEN 7 คงเป็นตัวเลือกใหม่ล่าสุดที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และอย่างที่คาดกันไว้ MSI ก็คงไม่พลาดที่จะนำเอา Kaby Lake

ถ้าหากจะซื้อโน๊ตบุ๊คในช่วงนี้แล้วละก็ GEN 7 คงเป็นตัวเลือกใหม่ล่าสุดที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และอย่างที่คาดกันไว้ MSI ก็คงไม่พลาดที่จะนำเอา Kaby Lake มาใส่ในโน๊ตบุ๊คตัวเองด้วย พร้อมกับเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค Series ใหม่ที่มาพร้อมกับการ์ดจอ GTX 1050 เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ในระดับกลาง ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งราคาไม่แพง และเพียบพร้อมไปด้วยฟีเจอร์อีกมากมายที่ทาง MSI บรรจงใส่มาให้แทบล้นเครื่อง หนึ่งในโน๊ตบุ๊ค GEN 7 ที่เราจะนำมารีวิวให้ได้ชมในวันนี้คือ MSI GP62 7RD LEOPARD ตัวนี้นี่เอง

MSI GP62 7RD LEOPARD หรือเจ้าเสือดาวตัวนี้หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับภาพลักษณ์ภายนอกที่นำโมเดลเดิมมาอัพเกรด เปรียบได้ดั่งกับหนังภาคสองแต่ใช้ปกภาคแรกประมาณนั้น ส่วนภายในนั้นถูกอัพเกรดมาด้วย CPU Intel Core i7 7700HQ และ GTX 1050 2GB สองขุมพลังหลักที่ขับเคลื่อนเจ้าเสือดาวตัวนี้ให้โลดแล่นไปพร้อมกับเหล่าเกมเมอร์ รองรับการเล่นเกมได้อยางหลากหลาย และการใช้งานที่ครบถ้วนรวมถึงระบบระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมจากทาง MSI ซึ่งสเปคและฟีเจอร์ถือว่าสุดยอด แต่ประสิทธิภาพการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไรติดตามชมกันได้กันในบทความรีวิวนี้

Advertisement

VDO REVIEW

Specification

MSI GP62 7RD จะมาพร้อมกับ CPU Intel Core i7-7700HQ 4 คอร์ 8 เธร์ดตามแบบฉบับของ i7 บน Desktop แต่ลด Clock ลงมาในเวอร์ชัน Notebook ชิปเซ็ต Intel HM175 การ์ดจอสภาปัตยกรรม Pascal จาก Nvidia รุ่น GTX 1050 ส่วนของหน่วยความจำ RAM 8 GB DDR4 เพิ่มแรมได้สูงสุด 32GB และฮาร์ดดิสก์ 1 TB 7200 RPM ขนาด 2.5 นิ้ว ที่มีรอบการหมุนเท่ากับฮาร์ดดิสก์แบบ 3.5 นิ้ว

หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Wide View แบบจอด้านให้มุมมองภาพที่กว้างเกือบเทียบเท่าจอ IPS  พร้อมกล้อง Webcam ความละเอียด HD 720p 30fps และ Mic ในตัวเครื่อง รวมไปถึงการเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ด้วย Intel 3168 Sandy Peak 1  802.11 ac และการส่งข้อมูลไร้สาย Bluetooth v4.2

  • CPU : Intel Core i7-7700HQ (2.80 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.80 GHz)
  • Chipset: Mobile Intel HM175 Express Chipset
  • Graphic Card : NVIDIA GeForce GTX 1050 (2GB GDDR5)
  • Display : 15.6 inch (1920×1080) Full HD eDP Anti Glare – จอด้าน
  • Memory : 8 GB DDR4
  • Hard Disk Drive : 1 TB 7200 RPM
  • Optical Disc Drive : DVD Super Multi
  • Wireless Lan : Intel 3168 Sandy Peak 1 (1×1 802.11 ac)+แ
  • Operating System : DOS Operating System
  • Web Camera : HD type (30fps@720p)
  • Battery : 6-Cell
  • Warranty : 2 Y. (1Y Inter.)
  • Keyboard : Backlight Keyboard (Single-Color, White)
  • Color : Black
  • Weight : 2.40
  • Price : 40,900 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม

MSI GP62 7RD LEOPARD

 

Hardware / Design

การออกแบบตัวเครื่องยังคงเน้นในส่วนของความบางเบาเป็นหลักด้วยวัสดุตัวเครื่องภายนอกส่วนใหญ่ผลิตจากพลาสติก ABS คุณภายเยี่ยม แต่ส่วนเมนหลักภายใน Chassis ผลิตจาก Alloy ให้ความแข็งแรงทนทาน แต่ยังคงมีน้ำหนักที่เบา งานประกอบโดยรวมยังมีความแน่นหนาไม่มีสัมผัสหลุดหลวมให้รู้สึกในการใช้งานจริง แต่ส่วนหน้าจออาจจะดูบอบบางไปบ้าง ส่วนสีสันต์ยังคงเป็นโทนดำแดงตามแบบฉบับของ MSI Gaming notebook

ในส่วน Design ฝาพับเน้นความเรียบง่ายด้วยวัสดุพลาสติดเรียบ ๆ ไร้รอยต่อ ชูความโดดเด่นให้โลโก้ Dragon Spirit อันเป็นเอกลักษณ์ของ MSI Gaming notebook ส่วนของบานพับเป็นแบบบานเดี่ยวแกนโลหะ กางได้สูงสุด 145 องศา แข็งแรงทนทาน ไม่ว่ามองจากมุมไหนก็สัมผัสได้ถึงความบางของตัวเครื่อง และด้านในก็ถูกอัดแน่นไปด้วยหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050

ในส่วนของคีย์บอร์ดมาพร้อมกับคีย์บอด Chiclet Switch จาก SteelSries พร้อมแสงไฟสีขาวเสริมความโดดเด่นให้กับตัวเครื่องและสร้างความเด่นชัดให้กัตัวอักษรบนแป้นอีกด้วย มุมขวาบนของคีย์บอร์ดยังมีปุ่มอีก 3 ปุ่มได้แก่ปุ่ม Power, Dragon Center และ Cooler Boost และในส่วนของ Touch pad ที่มีขนาดใหญ่พร้อมปุ่มคลิกซ้ายขวา การออกแบบไม่หวือหวามากนักเน้นควมสะดวกในด้านการใช้งานเป็นหลัก

รอบ ๆ ตัวเครื่องด้านข้างยังมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ให้มาอย่างครบถ้วน มีลูกเล่นตัดขอบสีแดงเพิ่มความสวยงามให้ตัวเครื่องดูโดดเด่นเป็นเกมมิ่งมากขึ้น รวมไปถึงด้านหลังมีช่องลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ทั้งข้างซ้ายและขวา ส่วนด้านหน้าคือช่องลำโพงซ้ายขวาแบบ Stereo พร้อมไฟแสดงสถานะ LED สีฟ้า 3 จุด ส่วนพื้นด้านใต้ตัวเครื่องยังคงออกแบบโดยคำนึงถึงการระบายความร้อนอย่างยอดเยี่ยมด้วยแผงระบายความร้อนขนาดใหญ่ เน้นด้านซ้ายและขวาเป็นช่องสำหรับพัดลมระบายความร้อนสองตัว

โดยรวมแล้วถื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ไม่หวือหวามากนักในด้านการออกแบบ แต่ก็ยังคงความเป็นเกมมิ่งไว้ในแบบฉบับของ MSI ซึ่ง GP62 7RD เน้นในเรื่องความเบาบางเป็นหลักทำให้เรื่องความโดดเด่นของหน้าตาและวัสดุไม่ถูกใจสำหรับบางคนเมื่อนำมาเป็นข้อเปรียบเทียบกับราคาที่ต้องเสียไป แต่ถ้าวัดกันในเรื่อบความเบาบางถือว่าทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

 

Keyboard / Touchpad

คีย์บอร์ดยังคงไว้ซึ่งแบบฉบับดั้งเดิมด้วยปุ่มกดแบบ Chiclet Switch จาก SteelSries ที่มีขนาดปุ่มสูงเพียงแค่ 1.9mm และยังเสริมความโดดเด่นด้วยแสงไฟ Backlit LED สีขาวสว่างสดใสโดดเด่นเห็นแต่ไกล ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวเครื่อง และช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นปุ่มกดได้ชัดเจนในที่มีแสงน้อย ขนาดของคีย์บอร์ดโดยรวมมาในขนาด Full Size พร้อมปุ่ม Numpad ขนาดของปุ่มและระยะห่างของปุ่มสามารถใช้ทำงานพิมพ์ได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนมือใหญ่หรือมือเล็กก็สามารถใช้งานได้อย่างถนัดมือ

ส่วนของ Touch-Pad ขนาดใหญ่ใช้งานได้ถนันมือ ด้วยปุ่มคลิกซ้ายขวาแบบไม่ซ่อนปุ่ม ตัวกรอบของ Touch-Pad มีการตัดขอบและอยู่ต่ำกว่าพื้นผิวปกติเล็กน้อย เพื่อให้การใช้ทำงานเป็นไปอย่างไหลลื่นไม่มีตกขอบ และพื้นผิวยังเป็นแบบด้านป้องกันรอยนิ้วให้สัมผัสที่ไหลลื่นไม่มีสะดุด

 

Screen / Speaker

GP62 7RD มีหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 Pixel) แบบ Wide View มีมุมมองด้านซ้าย ด้านขวา และด้านล่าง ที่กว้างเกือบเทียบเท่ากับจอ IPS Panel แต่ในส่วนมุมมองด้านบนอาจจะทำออกมาในมุมที่ไม่กว้างนัก แต่การใช้งานโดยรวมยังถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าจอแบบ TN ธรรมดา พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare มาตรฐาน eDP แสงสว่างเพียงกับการใช้งานในบริเวณที่มีแสงจ้า

Speaker ลำโพงยังจัดวางมาในตำแหน่งที่เน้นความบางให้กับตัวเครื่องโดยอยู่ในส่วนของขอบตัวเครื่องด้านหน้า โดยแยกเป็นซ้าย-ขวาแบบ Stereo รวมถึงลำโพง Subwoofer ในส่วนด้านใต้เครื่องเพื่อคุณภาพเสียงเบสให้แน่นลึกยิ่งกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ตัวดอกลำโพงของ GP62 7RD ในรุ่นนี้ไม่ได้ผลิตจาก DYNAUDIO เหมือน Series อื่น ๆ แต่ใส่ส่วนของคุณภาพเสียงการใช้งานต่าง ๆ ยังสามารถทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เหมาะกับการฟังเพียงคนเดียวมากกว่าเพราะมุมกระจายเสียงค่อนข้างแคบ หากเปิดฟังเพลงภายในห้องจะให้รายละเอียดเสียงที่ไม่ดีนัก

 

Connector / Thin And Weight

พอร์ตการเชื่อมต่อของ GP72 7RD เห็นตัวเครื่องบาง ๆ แบบนี้ยังให้การเชื่อมต่อมาอย่างครบถ้วน รองรับทุกการใช้งาน โดยพอร์ตต่าง ๆ เริ่มที่ฝั่งขวามีดังนี้ DVD-ROM, USB 2.0, SD Card Reader และ Power ถัดมาในพอร์ตการเชื่อมต่อฝั่งซ้ายมีดังนี้ RJ45 LAN Killer E2500, USB 3.0 x 2, Mini Display Port, HDMI, USB 3.1 Type-C, และ Audio 3.5mm  Mic&Headphone

มิติของตัวเครื่องโดยรวมเน้นการออกแบบให่มีความบางเบาแต่ยังคงประสิทธิภาพตามแบบฉบับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเป็นหลักโดยมีขนาดความบางเพียงแค่ 383 x 260 x 27~29 mm ส่วนน้ำหนักเบาเพียงแค่ 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถพกพาได้อย่างสะดวก ไม่เป็นภาระในการแบกให้เมื่อยอย่างแน่นอน

 

Performance / Software

สำหรับสเปคของตัวเครื่องที่เรียกได้ว่าอัดแน่นมาเต็มเครื่องด้วยหน่วยประมวลผล CPU Inter Core i7 7700HQ ความเร็ว Base Clock 2.8 GHz และ Boost Clock 3.8GHZ รองรับการใช้งานได้ทั้งโหมดประหยัดพลังงานกินไฟน้อยใช้งานเบา ๆ  ไปจนถึง High Performance เล่นเกมหนัก ๆ แบบเต็มสตรีม รวมถึงหน่วยความจำ 8GB DDR4 และ ฮาร์ดดิสก์ 1TB 7200 รอบ

การ์ดจอ GTX 1050 2GB ประสิทธิภาพเทียบเท่าได้กับการ์ดจอ GTX 1050 บนเครื่อง Desktop PC ทำให้การ์ดจอของ GP62 7RD มีประสิทธิภาพที่สูงมากกว่าโน๊ตบุ๊คในระดับเดียวกันในการ์ดจอ GTX 900 Sereis ที่รหัส M ต่อท้าย โดยใน 1050 ไม่จำเป็นต้องมี M ต่อท้ายอีกต่อไป ในส่วนของการ์ดจอออนบอร์ดก็ยังมีมาให้อีกด้วย Intel HD Graphic 630

ถัดมาในการทดสอบประสิทธิภาพของ CPU i7 7700HQกับโปรแกรม Benchmark Cinebench R 11.5 สามารถทำผลการทดสอบ OpenGL ได้คะแนน 61.89 fps และการทดสอบ CPU ได้คะแนนทั้หมด 7.98 fps

ถัดมาในการทดสอบ 3DMark กับ 2 การทดสอบ โดยเริ่มแรกกับการทดสอบ Sky Drive ที่ออกแบบมาเพื่อทดสอบโน๊ตบุ๊คในระดับกลางโดยเฉพาะโดยสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 15,700 คะแนน ส่วนถัดมาในการทดสอบ Fire Strike โดยผลการทดสอบทำคะแนนไปได้ 5,201 คะแนน และในส่วของอุณหภูมิระหว่างการทดสอบอยู่ในระดับ 60-80 องศาเซลเซียส โดยมีค่าเฉลี่ยนอยู่ประมาณ 60 องศาปลาย ๆ

การทดสอบฮาร์ดดิสก์กับโปรแกรม HD Tune Pro ด้วยความเร็ว 7200RPM ขขนาด 1TB ประสิทธิภาพเทียบเท่าได้กับ HDD ขนาด 3.5 นิ้ว

game test (Custom)

การทดสอบเล่นเกมสามารถทำผลการเทสออกมาได้ในระดับปานกลางไม่โดดเด่นในเรื่องการรีดเฟรมมเรทสักเท่าไรนัก เนื่องการการ์ดจอ GTX1050 2GB ด้วยแรมการ์ดจอที่น้อยทำให้เฟรมเรทในการเล่นเกมออกมาไม่สูงมากนั่นเอง โดยเกมที่เหมาะกับ GP62 7RD คือเกมในระดับล่างถึงกลาง ที่ใช้กราฟฟิกไม่มากนักเช่น เกมออนไลน์ทั่วไป, Overwatch, CSGO, GTA V, DOTA 2, FIFA และเกมอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน ส่วนเกมที่กินกราฟฟิกในระดับสูงอย่าง Tomb Rider, Battlefield, ARK ฯลฯ ไม่สามารถเล่นได้ลื่นอย่างแน่นนอนหรือบางเกมต้องปรับกราฟฟิกระดับต่ำเพื่อให้สามารถทำเฟรมเรทในระดับที่สูงได้

MSI DRAGON CENTER เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ออกแบบและพัฒนาโดย MSI ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายและสามารถช่วยเหลือ และ จัดการการปรับแต่งตั้งค่า MSI Gaming Notebook ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ดังนี้

  • App Portal                : ทางลัดในการเข้าสู่โปรแกรมต่างๆของ MSI Gaming Notebook
  • System Monitor         : ตรวจสอบสถานะเครื่อง (ประสิทธิภาพ,ความเร็วของพัดลม,ความร้อน)
  • System Tuner            : ปรับแต่งตั้งค่าการใช้งานต่างๆของ MSI Gaming Notebook
  • Mobile Center            : ทำการเชื่อมต่อกับมือถือ
  • Tools & Help              : ติดต่อ MSI และ ฟังก์ชั่นช่วยเหลือต่างๆ ที่จำเป็น

MSI Exclusive Feature

cooler boost 4

Cooler Boost 4: More than Dual Cooling System
Cooler Boost 4 – การพัฒนาระบบระบายความร้อนใหม่ที่ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น เพื่อการรองรับการเล่นเกมที่มากยิ่งขึ้น MSI ได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยี Cooler Boost 4 โดยได้ทำการติดตั้งพัดลมระบายความร้อน 2 พัดลม และมีการติดตั้งฮีทไปป์มากถึง 7 เส้น และทิศทางในการระบายความร้อน บน GPU และ CPU ให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่กดปุ่ม พัดลม บน MSI Gaming Notebook ระบบก็จะทำการเร่งความเร็วพัดลม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และ Cooler Boost 4 พร้อมแล้วสำหรับการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้นสำหรับเกมเมอร์

shift boost (Custom)

“SHIFT” – Boost Performance under Controlled Noise & Temperature
เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของ MSI “SHIFT” เทคโนโลยีสามารถ ลดเสียงรบกวน และ ควบคุมอุณหภูมิ ด้วยการควบคุมสวิชระหว่าง 3 โปรไฟล์ “Turbo mode ” , “Sport,” “Comfort,” และ “ECO mode ” ที่สามารถควบคุมความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพของระบบและประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย  เพิ่มโหมดใหม่ ECO mode ที่เน้นการประหยัดพลังงานที่มากขึ้นกว่าเดิม และ Turbo mode ที่ เหมือนกับ Sport OC mode, แต่มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า**** SHIFT เปิดใช้งานโดย FN + F7 หรือ ผ่านโปรแกรม Dragon Gaming Center

1050 (Custom)

GTX 10 Series & Intel Generation 7 Kabylake
 MSI คือผู้บุกเบิกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเพื่อเกมเมอร์ทุกคน ในฐานะที่เป็นผู้นำของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI พยายามที่จะรักษาความแข็งแกร่งและการพัฒนาที่มันคนเพื่อตอบสนองเหล่าเกมเมอร์ให้ได้ทุกความต้องการ ด้วยการนำ Intel Generation 7 Kabylake และการ์ดจอ GTX 1050 ใหม่ล่าสุดเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งของ MSI

Battery / Heat / Noise

แบตเตอร์รี่ Internal แบบ 6-cell ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ และออกแบบมาให้มีความบางเบา สามารถใช้งานเพียงแบตเตอรี่ได้นาน 3-4 ชั่วโมง จากการปรับแสงหน้าจอลดน้อยที่สุด และปิดไฟคีย์บอร์ดจะช่วยประหยัดพลังงานได้อีกมาก ซึ่งก็แล้วแต่การทำงานของผู้ใช้แต่ละคนเพราะใช้พลังงานแตกต่างกันไป

ส่วนความร้อนของตัวเครื่องนั้นหากเปิดโหมด Auto ก็จะอยู่ในช่วง 70 – 90 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าร้อนมาก แต่ด้วยประสิทธิภาพการระบายความร้อน Cooler Boost 4 ในโหมด Cooler Boost เพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนแบบเต็มประสิทธิภาพทำให้อุณหภูมิอยู่ในช่วง 60-80 องศาเท่านั้น ส่วนเสียงของการระบายความร้อนค่อยค่างเสียงดังอย่างมากในโหมด Cooler Boost

Conclusion / Award

MSI GP62 7RD Leopard-74

MSI GP62 7RD คือโน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องความบางและการพกพาเปป็นหลัก แต่ก็ยังคงประสทธิภาพการทำงานไว้อย่างดีเยี่ยมด้วย CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX1050 ช่วยให้สามารถเล่นเกมในระดับกลาง ๆ ที่กินกราฟฟิกไม่สูงมากได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการทำงานด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ยังสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกันรวมถึงสามารถอัพเกรดเพิ่ม SSD M.2 NVMe และแรมมสูงสุดถึง 32 GB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นนั่นเอง

MSI GP62 7RD Leopard-73

สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ หากใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คหน้าจอขขนาด 15.6 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมยอด น้ำหนักบางเบา พกพาสะดวก และระบบระบายความร้อนที่เชื่อถือได้ MSI GP62 7RD คือตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ด้วยราคา 40,900 บาท

ข้อดี

  • น้ำหนักเบา ตัวเครื่องบางพกพาง่าย
  • ประสิทธิภาพดีด้วย  CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX1050
  • คีย์บอร์ด Full size ทำงานด้านงานพิมพ์ได้อย่างสะดวก
  • ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 4 ระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมเชื่อถือได้

ข้อสังเกตุ

  • ราคาค่อนข้างสูงเมือเที่ยบกับโน๊ตบุ๊คในระดับเดียวกัน

Award

Best Performance

ประสิทธิภาพที่มาพร้อกับ CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX1050 รองรับการเล่นเกมระดับปานนกลางได้อย่างดีเยี่ยม รสมถึงมีการพกพาที่ง่ายน้ำหนักเบา

 

award use 2 create 05

 

VDO REVIEW

Specification

MSI GP62 7RD จะมาพร้อมกับ CPU Intel Core i7-7700HQ 4 คอร์ 8 เธร์ดตามแบบฉบับของ i7 บน Desktop แต่ลด Clock ลงมาในเวอร์ชัน Notebook ชิปเซ็ต Intel HM175 การ์ดจอสภาปัตยกรรม Pascal จาก Nvidia รุ่น GTX 1050 ส่วนของหน่วยความจำ RAM 8 GB DDR4 เพิ่มแรมได้สูงสุด 32GB และฮาร์ดดิสก์ 1 TB 7200 RPM ขนาด 2.5 นิ้ว ที่มีรอบการหมุนเท่ากับฮาร์ดดิสก์แบบ 3.5 นิ้ว

หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Wide View แบบจอด้านให้มุมมองภาพที่กว้างเกือบเทียบเท่าจอ IPS  พร้อมกล้อง Webcam ความละเอียด HD 720p 30fps และ Mic ในตัวเครื่อง รวมไปถึงการเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ด้วย Intel 3168 Sandy Peak 1  802.11 ac และการส่งข้อมูลไร้สาย Bluetooth v4.2

  • CPU : Intel Core i7-7700HQ (2.80 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.80 GHz)
  • Chipset: Mobile Intel HM175 Express Chipset
  • Graphic Card : NVIDIA GeForce GTX 1050 (2GB GDDR5)
  • Display : 15.6 inch (1920×1080) Full HD eDP Anti Glare – จอด้าน
  • Memory : 8 GB DDR4
  • Hard Disk Drive : 1 TB 7200 RPM
  • Optical Disc Drive : DVD Super Multi
  • Wireless Lan : Intel 3168 Sandy Peak 1 (1×1 802.11 ac)+แ
  • Operating System : DOS Operating System
  • Web Camera : HD type (30fps@720p)
  • Battery : 6-Cell
  • Warranty : 2 Y. (1Y Inter.)
  • Keyboard : Backlight Keyboard (Single-Color, White)
  • Color : Black
  • Weight : 2.40
  • Price : 40,900 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม

MSI GP62 7RD LEOPARD

 

Hardware / Design

การออกแบบตัวเครื่องยังคงเน้นในส่วนของความบางเบาเป็นหลักด้วยวัสดุตัวเครื่องภายนอกส่วนใหญ่ผลิตจากพลาสติก ABS คุณภายเยี่ยม แต่ส่วนเมนหลักภายใน Chassis ผลิตจาก Alloy ให้ความแข็งแรงทนทาน แต่ยังคงมีน้ำหนักที่เบา งานประกอบโดยรวมยังมีความแน่นหนาไม่มีสัมผัสหลุดหลวมให้รู้สึกในการใช้งานจริง แต่ส่วนหน้าจออาจจะดูบอบบางไปบ้าง ส่วนสีสันต์ยังคงเป็นโทนดำแดงตามแบบฉบับของ MSI Gaming notebook

ในส่วน Design ฝาพับเน้นความเรียบง่ายด้วยวัสดุพลาสติดเรียบ ๆ ไร้รอยต่อ ชูความโดดเด่นให้โลโก้ Dragon Spirit อันเป็นเอกลักษณ์ของ MSI Gaming notebook ส่วนของบานพับเป็นแบบบานเดี่ยวแกนโลหะ กางได้สูงสุด 145 องศา แข็งแรงทนทาน ไม่ว่ามองจากมุมไหนก็สัมผัสได้ถึงความบางของตัวเครื่อง และด้านในก็ถูกอัดแน่นไปด้วยหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050

ในส่วนของคีย์บอร์ดมาพร้อมกับคีย์บอด Chiclet Switch จาก SteelSries พร้อมแสงไฟสีขาวเสริมความโดดเด่นให้กับตัวเครื่องและสร้างความเด่นชัดให้กัตัวอักษรบนแป้นอีกด้วย มุมขวาบนของคีย์บอร์ดยังมีปุ่มอีก 3 ปุ่มได้แก่ปุ่ม Power, Dragon Center และ Cooler Boost และในส่วนของ Touch pad ที่มีขนาดใหญ่พร้อมปุ่มคลิกซ้ายขวา การออกแบบไม่หวือหวามากนักเน้นควมสะดวกในด้านการใช้งานเป็นหลัก

รอบ ๆ ตัวเครื่องด้านข้างยังมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ให้มาอย่างครบถ้วน มีลูกเล่นตัดขอบสีแดงเพิ่มความสวยงามให้ตัวเครื่องดูโดดเด่นเป็นเกมมิ่งมากขึ้น รวมไปถึงด้านหลังมีช่องลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ทั้งข้างซ้ายและขวา ส่วนด้านหน้าคือช่องลำโพงซ้ายขวาแบบ Stereo พร้อมไฟแสดงสถานะ LED สีฟ้า 3 จุด ส่วนพื้นด้านใต้ตัวเครื่องยังคงออกแบบโดยคำนึงถึงการระบายความร้อนอย่างยอดเยี่ยมด้วยแผงระบายความร้อนขนาดใหญ่ เน้นด้านซ้ายและขวาเป็นช่องสำหรับพัดลมระบายความร้อนสองตัว

โดยรวมแล้วถื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ไม่หวือหวามากนักในด้านการออกแบบ แต่ก็ยังคงความเป็นเกมมิ่งไว้ในแบบฉบับของ MSI ซึ่ง GP62 7RD เน้นในเรื่องความเบาบางเป็นหลักทำให้เรื่องความโดดเด่นของหน้าตาและวัสดุไม่ถูกใจสำหรับบางคนเมื่อนำมาเป็นข้อเปรียบเทียบกับราคาที่ต้องเสียไป แต่ถ้าวัดกันในเรื่อบความเบาบางถือว่าทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

 

Keyboard / Touchpad

คีย์บอร์ดยังคงไว้ซึ่งแบบฉบับดั้งเดิมด้วยปุ่มกดแบบ Chiclet Switch จาก SteelSries ที่มีขนาดปุ่มสูงเพียงแค่ 1.9mm และยังเสริมความโดดเด่นด้วยแสงไฟ Backlit LED สีขาวสว่างสดใสโดดเด่นเห็นแต่ไกล ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวเครื่อง และช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นปุ่มกดได้ชัดเจนในที่มีแสงน้อย ขนาดของคีย์บอร์ดโดยรวมมาในขนาด Full Size พร้อมปุ่ม Numpad ขนาดของปุ่มและระยะห่างของปุ่มสามารถใช้ทำงานพิมพ์ได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนมือใหญ่หรือมือเล็กก็สามารถใช้งานได้อย่างถนัดมือ

ส่วนของ Touch-Pad ขนาดใหญ่ใช้งานได้ถนันมือ ด้วยปุ่มคลิกซ้ายขวาแบบไม่ซ่อนปุ่ม ตัวกรอบของ Touch-Pad มีการตัดขอบและอยู่ต่ำกว่าพื้นผิวปกติเล็กน้อย เพื่อให้การใช้ทำงานเป็นไปอย่างไหลลื่นไม่มีตกขอบ และพื้นผิวยังเป็นแบบด้านป้องกันรอยนิ้วให้สัมผัสที่ไหลลื่นไม่มีสะดุด

 

Screen / Speaker

GP62 7RD มีหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 Pixel) แบบ Wide View มีมุมมองด้านซ้าย ด้านขวา และด้านล่าง ที่กว้างเกือบเทียบเท่ากับจอ IPS Panel แต่ในส่วนมุมมองด้านบนอาจจะทำออกมาในมุมที่ไม่กว้างนัก แต่การใช้งานโดยรวมยังถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าจอแบบ TN ธรรมดา พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare มาตรฐาน eDP แสงสว่างเพียงกับการใช้งานในบริเวณที่มีแสงจ้า

Speaker ลำโพงยังจัดวางมาในตำแหน่งที่เน้นความบางให้กับตัวเครื่องโดยอยู่ในส่วนของขอบตัวเครื่องด้านหน้า โดยแยกเป็นซ้าย-ขวาแบบ Stereo รวมถึงลำโพง Subwoofer ในส่วนด้านใต้เครื่องเพื่อคุณภาพเสียงเบสให้แน่นลึกยิ่งกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ตัวดอกลำโพงของ GP62 7RD ในรุ่นนี้ไม่ได้ผลิตจาก DYNAUDIO เหมือน Series อื่น ๆ แต่ใส่ส่วนของคุณภาพเสียงการใช้งานต่าง ๆ ยังสามารถทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เหมาะกับการฟังเพียงคนเดียวมากกว่าเพราะมุมกระจายเสียงค่อนข้างแคบ หากเปิดฟังเพลงภายในห้องจะให้รายละเอียดเสียงที่ไม่ดีนัก

 

Connector / Thin And Weight

พอร์ตการเชื่อมต่อของ GP72 7RD เห็นตัวเครื่องบาง ๆ แบบนี้ยังให้การเชื่อมต่อมาอย่างครบถ้วน รองรับทุกการใช้งาน โดยพอร์ตต่าง ๆ เริ่มที่ฝั่งขวามีดังนี้ DVD-ROM, USB 2.0, SD Card Reader และ Power ถัดมาในพอร์ตการเชื่อมต่อฝั่งซ้ายมีดังนี้ RJ45 LAN Killer E2500, USB 3.0 x 2, Mini Display Port, HDMI, USB 3.1 Type-C, และ Audio 3.5mm  Mic&Headphone

มิติของตัวเครื่องโดยรวมเน้นการออกแบบให่มีความบางเบาแต่ยังคงประสิทธิภาพตามแบบฉบับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเป็นหลักโดยมีขนาดความบางเพียงแค่ 383 x 260 x 27~29 mm ส่วนน้ำหนักเบาเพียงแค่ 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถพกพาได้อย่างสะดวก ไม่เป็นภาระในการแบกให้เมื่อยอย่างแน่นอน

 

Performance / Software

สำหรับสเปคของตัวเครื่องที่เรียกได้ว่าอัดแน่นมาเต็มเครื่องด้วยหน่วยประมวลผล CPU Inter Core i7 7700HQ ความเร็ว Base Clock 2.8 GHz และ Boost Clock 3.8GHZ รองรับการใช้งานได้ทั้งโหมดประหยัดพลังงานกินไฟน้อยใช้งานเบา ๆ  ไปจนถึง High Performance เล่นเกมหนัก ๆ แบบเต็มสตรีม รวมถึงหน่วยความจำ 8GB DDR4 และ ฮาร์ดดิสก์ 1TB 7200 รอบ

การ์ดจอ GTX 1050 2GB ประสิทธิภาพเทียบเท่าได้กับการ์ดจอ GTX 1050 บนเครื่อง Desktop PC ทำให้การ์ดจอของ GP62 7RD มีประสิทธิภาพที่สูงมากกว่าโน๊ตบุ๊คในระดับเดียวกันในการ์ดจอ GTX 900 Sereis ที่รหัส M ต่อท้าย โดยใน 1050 ไม่จำเป็นต้องมี M ต่อท้ายอีกต่อไป ในส่วนของการ์ดจอออนบอร์ดก็ยังมีมาให้อีกด้วย Intel HD Graphic 630

ถัดมาในการทดสอบประสิทธิภาพของ CPU i7 7700HQกับโปรแกรม Benchmark Cinebench R 11.5 สามารถทำผลการทดสอบ OpenGL ได้คะแนน 61.89 fps และการทดสอบ CPU ได้คะแนนทั้หมด 7.98 fps

ถัดมาในการทดสอบ 3DMark กับ 2 การทดสอบ โดยเริ่มแรกกับการทดสอบ Sky Drive ที่ออกแบบมาเพื่อทดสอบโน๊ตบุ๊คในระดับกลางโดยเฉพาะโดยสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 15,700 คะแนน ส่วนถัดมาในการทดสอบ Fire Strike โดยผลการทดสอบทำคะแนนไปได้ 5,201 คะแนน และในส่วของอุณหภูมิระหว่างการทดสอบอยู่ในระดับ 60-80 องศาเซลเซียส โดยมีค่าเฉลี่ยนอยู่ประมาณ 60 องศาปลาย ๆ

การทดสอบฮาร์ดดิสก์กับโปรแกรม HD Tune Pro ด้วยความเร็ว 7200RPM ขขนาด 1TB ประสิทธิภาพเทียบเท่าได้กับ HDD ขนาด 3.5 นิ้ว

game test (Custom)

การทดสอบเล่นเกมสามารถทำผลการเทสออกมาได้ในระดับปานกลางไม่โดดเด่นในเรื่องการรีดเฟรมมเรทสักเท่าไรนัก เนื่องการการ์ดจอ GTX1050 2GB ด้วยแรมการ์ดจอที่น้อยทำให้เฟรมเรทในการเล่นเกมออกมาไม่สูงมากนั่นเอง โดยเกมที่เหมาะกับ GP62 7RD คือเกมในระดับล่างถึงกลาง ที่ใช้กราฟฟิกไม่มากนักเช่น เกมออนไลน์ทั่วไป, Overwatch, CSGO, GTA V, DOTA 2, FIFA และเกมอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน ส่วนเกมที่กินกราฟฟิกในระดับสูงอย่าง Tomb Rider, Battlefield, ARK ฯลฯ ไม่สามารถเล่นได้ลื่นอย่างแน่นนอนหรือบางเกมต้องปรับกราฟฟิกระดับต่ำเพื่อให้สามารถทำเฟรมเรทในระดับที่สูงได้

MSI DRAGON CENTER เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ออกแบบและพัฒนาโดย MSI ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายและสามารถช่วยเหลือ และ จัดการการปรับแต่งตั้งค่า MSI Gaming Notebook ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ดังนี้

  • App Portal                : ทางลัดในการเข้าสู่โปรแกรมต่างๆของ MSI Gaming Notebook
  • System Monitor         : ตรวจสอบสถานะเครื่อง (ประสิทธิภาพ,ความเร็วของพัดลม,ความร้อน)
  • System Tuner            : ปรับแต่งตั้งค่าการใช้งานต่างๆของ MSI Gaming Notebook
  • Mobile Center            : ทำการเชื่อมต่อกับมือถือ
  • Tools & Help              : ติดต่อ MSI และ ฟังก์ชั่นช่วยเหลือต่างๆ ที่จำเป็น

MSI Exclusive Feature

cooler boost 4

Cooler Boost 4: More than Dual Cooling System
Cooler Boost 4 – การพัฒนาระบบระบายความร้อนใหม่ที่ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น เพื่อการรองรับการเล่นเกมที่มากยิ่งขึ้น MSI ได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยี Cooler Boost 4 โดยได้ทำการติดตั้งพัดลมระบายความร้อน 2 พัดลม และมีการติดตั้งฮีทไปป์มากถึง 7 เส้น และทิศทางในการระบายความร้อน บน GPU และ CPU ให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่กดปุ่ม พัดลม บน MSI Gaming Notebook ระบบก็จะทำการเร่งความเร็วพัดลม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และ Cooler Boost 4 พร้อมแล้วสำหรับการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้นสำหรับเกมเมอร์

shift boost (Custom)

“SHIFT” – Boost Performance under Controlled Noise & Temperature
เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของ MSI “SHIFT” เทคโนโลยีสามารถ ลดเสียงรบกวน และ ควบคุมอุณหภูมิ ด้วยการควบคุมสวิชระหว่าง 3 โปรไฟล์ “Turbo mode ” , “Sport,” “Comfort,” และ “ECO mode ” ที่สามารถควบคุมความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพของระบบและประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย  เพิ่มโหมดใหม่ ECO mode ที่เน้นการประหยัดพลังงานที่มากขึ้นกว่าเดิม และ Turbo mode ที่ เหมือนกับ Sport OC mode, แต่มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า**** SHIFT เปิดใช้งานโดย FN + F7 หรือ ผ่านโปรแกรม Dragon Gaming Center

1050 (Custom)

GTX 10 Series & Intel Generation 7 Kabylake
 MSI คือผู้บุกเบิกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเพื่อเกมเมอร์ทุกคน ในฐานะที่เป็นผู้นำของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI พยายามที่จะรักษาความแข็งแกร่งและการพัฒนาที่มันคนเพื่อตอบสนองเหล่าเกมเมอร์ให้ได้ทุกความต้องการ ด้วยการนำ Intel Generation 7 Kabylake และการ์ดจอ GTX 1050 ใหม่ล่าสุดเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งของ MSI

Battery / Heat / Noise

แบตเตอร์รี่ Internal แบบ 6-cell ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ และออกแบบมาให้มีความบางเบา สามารถใช้งานเพียงแบตเตอรี่ได้นาน 3-4 ชั่วโมง จากการปรับแสงหน้าจอลดน้อยที่สุด และปิดไฟคีย์บอร์ดจะช่วยประหยัดพลังงานได้อีกมาก ซึ่งก็แล้วแต่การทำงานของผู้ใช้แต่ละคนเพราะใช้พลังงานแตกต่างกันไป

ส่วนความร้อนของตัวเครื่องนั้นหากเปิดโหมด Auto ก็จะอยู่ในช่วง 70 – 90 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าร้อนมาก แต่ด้วยประสิทธิภาพการระบายความร้อน Cooler Boost 4 ในโหมด Cooler Boost เพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนแบบเต็มประสิทธิภาพทำให้อุณหภูมิอยู่ในช่วง 60-80 องศาเท่านั้น ส่วนเสียงของการระบายความร้อนค่อยค่างเสียงดังอย่างมากในโหมด Cooler Boost

Conclusion / Award

MSI GP62 7RD Leopard-74

MSI GP62 7RD คือโน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องความบางและการพกพาเปป็นหลัก แต่ก็ยังคงประสทธิภาพการทำงานไว้อย่างดีเยี่ยมด้วย CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX1050 ช่วยให้สามารถเล่นเกมในระดับกลาง ๆ ที่กินกราฟฟิกไม่สูงมากได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการทำงานด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ยังสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกันรวมถึงสามารถอัพเกรดเพิ่ม SSD M.2 NVMe และแรมมสูงสุดถึง 32 GB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นนั่นเอง

MSI GP62 7RD Leopard-73

สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ หากใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คหน้าจอขขนาด 15.6 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมยอด น้ำหนักบางเบา พกพาสะดวก และระบบระบายความร้อนที่เชื่อถือได้ MSI GP62 7RD คือตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ด้วยราคา 40,900 บาท

ข้อดี

  • น้ำหนักเบา ตัวเครื่องบางพกพาง่าย
  • ประสิทธิภาพดีด้วย  CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX1050
  • คีย์บอร์ด Full size ทำงานด้านงานพิมพ์ได้อย่างสะดวก
  • ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 4 ระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมเชื่อถือได้

ข้อสังเกตุ

  • ราคาค่อนข้างสูงเมือเที่ยบกับโน๊ตบุ๊คในระดับเดียวกัน

Award

Best Performance

ประสิทธิภาพที่มาพร้อกับ CPU Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอ GTX1050 รองรับการเล่นเกมระดับปานนกลางได้อย่างดีเยี่ยม รสมถึงมีการพกพาที่ง่ายน้ำหนักเบา

 

award use 2 create 05

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

Special Story

การโฆษณาฮาร์ดแวร์ AI กำลังมาแรงเต็มที่ในตอนนี้ และตลาด AI PC ตอนนี้ก็ล้วนคึกคักไปด้วยการแข่งขัน การเปิดตัว Copilot+ PC ล่าที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ได้ผสาน Copilot เป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวในแพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับทาง Intel ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Meteor...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก