Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] Acer Aspire VX5 – Gaming Notebook สุดคุ้มค่า สเปก Core i7-7700HQ + GTX 1050/1050Ti ราคาเพียง 29,900 บาท

จากการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังคนหนึ่งช่วงกลางปี 2016 ที่ผ่านมานั้นทำให้เราพอทราบแนวทางในการทำคลาดของผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คว่าจะเน้นทำเครื่องโน๊ตบุ๊คออกมาเพื่อเอาใจนักเล่นเกมมากขึ้นเรื่อยๆ และในช่วงครึ่งปี 2016

[Review] Acer Aspire VX5 – Gaming Notebook

สเปก i7-7700HQ + GTX 1050 ที่คุ้มค่าที่สุด !!!

Advertisement

ถือว่าโอกาสที่ดีมากๆ ที่ทาง Acer ประเทศไทยได้เชิญทางทีมงาน NotebookSPEC อย่างแอดมินโป้งเข้าไปทดสอบพรีวิวในส่วนของหนึ่งใน Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6″ ที่น่าสนใจที่สุดในช่วงต้นปี 2017 อย่าง Acer Aspire VX5 เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มาพร้อมสเปกในฝันอย่างชิปประมวลผลรุ่นล่าสุด Intel Core i7-7700HQ และการ์ดจอระดับกลางตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050/1050Ti โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 29,990 บาทเท่านั้น จนไปถึง 35,990 บาท ซึ่งต้องบอกว่าเป็น Gaming Notebook ที่มีสเปกคุ้มค่าต่อราคามากๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 รุ่นหลักๆ ดังนี้

โดยทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับประกัน 3 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน เรียกได้ว่าทาง Acer นั้นจัดเต็มจริงๆ ว่าแล้วเราไปชมพรีวิวกันเลยดีกว่า

Acer Aspire VX5 Preview-37

Acer Aspire VX5 ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในระดับกลางตัวหนึ่งที่น่าจับตามองจริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดีไซน์ที่บอกได้คำเดียวว่าถ้าท่านได้เห็นตัวเครื่องแล้วจะต้องมีความอยากได้มากแน่นอน โดยมีความแตกต่างและดุดันเกินกว่าราคามากๆ ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะมีความหนามากไปหน่อยหากเทียบกับโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วเหมือนกัน แต่นั่นก็แลกมากับสเปคภายในที่น่าจับจองรวมไปถึงระบบระบายความร้อนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เอาเข้าจริงก็มีน้ำหนักเพียง 2.6 กิโลกรัม ถือมือเดียวสบายๆ เลยล่ะ

Acer Aspire VX5 Preview-2

Specification

สเปคของ Acer Aspire VX5 นั้นอย่างที่บอกครับว่าอยู่ในระดับกลางซึ่งคุ้มค่ากับราคาค่าตัวเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ใหม่ หรือจะชิปกราฟิกซีรีส์ GTX 1000 สถาปัตยกรรม Pascal สุดแรงของทาง NVIDIA แถมบน Acer Aspire VX5  นี้นั้นผู้ใช้ยังสามารถปรับสเปคต่างๆ เพื่อให้ตรงกับควมต้องการและเงินได้กระเป๋าได้อย่างสบาย ทั้งนี้รายละเอียดสเปคของ Acer Aspire VX5 มีย่อยตามต่อไปนี้

  • หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วใช้พาเนล TN แบบด้านโดยจะมาพร้อมกับความละเอียดระดับ Full HD ความหนาแน่นของจุดพิกเซลอยู่ที่ 142 ppi
  • หน่วยประมวลผลของทาง Intel รุ่นที่ 7 สถาปัตยกรรม Kaby Lake อย่าง Core i7-7700HQ ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด ความเร็วที่ที่ 2.8 GHz – 3.8 GHz
  • หน่วยความจำแรมแบบ DDR4 ที่บัส 2400 Hz เลือกได้สูงสุดที่ขนาด 16 GB
  • ชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Pascal ของทาง NVIDIA ในรุ่น GTX 1050 / GTX 1050 Ti มาพร้อมกับหน่วยความจำแยก (VRAM) ขนาด 4 GB แบบ GDDR5
  • รองรับฮาร์ดิสก์ขนาด 2.5″ 1 ลูก พร้อมรองรับ SSD แบบ M.2 ได้
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 2.6 กิโลกรัม ส่วนตัวจ่ายไฟ (Power Supply) มีน้ำหนักอยู่ที่ 580 กรัม

Acer Aspire VX5 Preview-52

จากเสเปคนั้นเรียกได้ว่าน่าจับจองจริงๆ ครับ แถมราคาของ Acer Aspire VX5 นั้นก็ไม่ได้แรงมากด้วยเพราะเปิดมาอยู่ที่ 29,990 บาทในรุ่นเริ่มต้น จนไปถึง 35,990 บาท ตามแต่สเปก ซึ่งหลักๆ จะเป็นในเรื่องของขนาดแรมและ SSD ที่เพิ่มเข้ามา โดยรุ่นบนสุดจะไปใช้การ์ดจอเป็น GTX 1050Ti ซึ่งหากคำนวณเรื่องความคุ้มค่ากับราคาแล้วนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นนักเล่นเกม Acer Aspire VX5 นั้นก็น่าจับจองเป็นเจ้าของมากๆ ทีเดียว ยิ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งที่เปิดราคาในสเปกที่ใกล้เคียงกันในตอนนี้จะเห็นว่า Acer Aspire VX5 มีราคาและความคุ้มค่ากว่ามาก

Case & Design

Acer Aspire VX5 Preview-29 Acer Aspire VX5 Preview-27

Acer Aspire VX5 Preview-20 Acer Aspire VX5 Preview-24

ดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะเหมือนกับดีไซน์สมัยใหม่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นยานอวกาศ ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นใหญ่อย่างตระกูล Predator และ Acer Aspire V Nitro อยู่พอสมควร ส่วนที่เป็นข้อเสียของAcer Aspire VX5 นั้นก็คือตัวเครื่องรุ่น Acer Aspire VX5 นั้นจะต้องถูกกดในเรื่องของราคาให้มีระดับต่ำกว่าซีรีส์ Predator ดังนั้นวัสดุที่ใช้ในการประกอบตัวเครื่องจึงเป็นพลาสติกที่ถึงแม้ว่าเวลานั่งใช้งานแล้วจะไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างไรแต่ทว่าเมื่อพกพาไปไหนมาไหนแล้วยิ่งไปเทียบกับ Predator แล้วจะเห็นได้ว่าต่างมาก อย่างไรก็ตามเมื่อได้สัมผัสตัวจริงต้องบอกว่างานประกอบนั้น Acer Aspire VX5 ทำได้เป็นอย่างดี น่าประทับใจสุดๆ

Acer Aspire VX5 Preview-7 Acer Aspire VX5 Preview-44

เปรียบเทียบขนาดเครื่องกับรุ่นอื่นๆ 

สำหรับเรื่องขนาดของ Acer Aspire VX5  เรียกได้ว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งคือไม่ใหญ่เกินไปเหมือน Predator 15 แล้วก็ไม่ได้เล็กมากจนเกินไปเหมือน Gaming Notebook บางรุ่นที่เน้นความบางเบา (จนบางครั้งก็บางเกิน ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก) อย่างไรก็ตามเรื่องขนาดนั้นสรุปได้ว่า Acer Aspire VX5 อยู่ตรงโซนกลางๆ ของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับหน้าจอ 15.6 นิ้ว ดังนั้นแล้วเรื่อยพกพาไม่ต้องพูดถึงครับเพราะว่ามันเบากว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มีหน้าจอ 15.6 นิ้วของเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้วพอตัว อีกทั้งการที่ตัวเครื่องไม่บางเกินไปนั้นก็ทำให้ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

พอร์ตการเชื่อมต่อบนตัวเครื่อง

Acer Aspire VX5 Preview-46

ด้านขวาของตัวเครื่อง

Acer Aspire VX5 Preview-47

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง

เรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นสบายใจได้เลยครับด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดใกญ่พอสมควรนั้นทำให้ Acer สามารถใส่พอร์ตมาได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นด้านขวาของตัวเครื่องที่มาพร้อมกับ USB Type-C, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, HDMI และ LAN RJ45 ส่วนทางด้านข้างซ้ายนั้นจะประกอบไปด้วย Kensington Lock, USB 2.0, SD-card reader และ headset combo port งานนี้เรียกว่ารองรับทั้ง อดีต ปัจจุบันและอนาคตได้แบบสบายๆ

การบำรุงรักษาและอัพเกรด

Acer Aspire VX5 Preview-30

 Acer Aspire VX5 นั้นสามารถที่จะแกะด้านล่างของตัวเครื่องออกมาได้มากๆ แล้วแกะออกมาทีเดียวก็จะเห็นแผงบงจรของตัวเครื่องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายความร้อน, หน่วยความจำหรือกระทั่งแหล่งเก็บข้อมูล

อย่างไรก็ตามด้วยการที่มันแกะง่ายนี่เองที่ทำให้การซ่อมบำรุงรักษานั้นสามารถทำได้อย่างไม่ยากเย็นมากนัก ที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือผู้ใช้ยังสามารถที่จะใช้อุปกรณ์ไขควงทั่วไป (ขนาดเล็ก) ในการเปิดฝาตัวเครื่องออกมาเพื่อทำการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ด้วยตัวเองอีกต่างหาก ลองคิดดูสิครับว่าถ้าท่านสามารถจะเปิดฝาตัวเครื่องออกมาเป่าทำความสะอาดพัดลมระบายความร้อยได้บ่อยๆ แล้วอย่างนี้ระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องก็จะยังคงบสภาพเหมือนใหม่ไปได่อีกนานครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากท่านไม่มีความรู้ในเรื่องของการอัพเกรดและบำรุงรักษามากพอ ทาง NBS เองก็ไม่สนับสนุนให้คุณแกะเครื่องออกมาจัดการเองนะครับ ทางที่ดีแล้วควรจะเอาไปที่ร้านแล้วสังเกตดูว่าที่ร้านทำอย่างไรหลังจากนั้นจะทำเองก็ยังไม่สาย

Input Devices – Keyboard & Touchpad

Acer Aspire VX5 Preview-45

ด้วยอานิสงส์ของตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้วนั้นทำให้ทาง Acer สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full size มาให้ผู้ใช้งานได้ใช้กันได้อย่างสบาย โดยจุดเด่นนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการมี ปุ่มแป้นคีย์ตัวเลข (Numpad) มาให้ด้วย ทว่าจุดที่น่าเสียดายมากจริงๆ เลยก็คือนอกเหนือไปจากการทำให้แป้นตรงตัวอักษร WASD เป็นสีแดงเด่นออกมา (เป็นไฟส่องสว่างสีแดงที่ไม่สามารถเปลี่ยนสีใดๆ ได้) แล้วนั้น ทาง Acer ก็ไม่ได้ใส่ฟีเจอร์อะไรสำหรับให้เหมาะสมกับการเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมเลย ซึ่งจะว่าไปตรงนี้ก็ยอมรับได้อยู่ เพราะสเปกจัดเต็มขนาดนี้

Acer Aspire VX5 Preview-3 Acer Aspire VX5 Preview-4

อย่างไรก็ตามส่วนตัวผมนั้นมองว่า Acer ค่อนข้างที่จะบีบคีย์บอร์ดมาอยู่ตรงกลางเครื่องมากไปหน่อยจนทำให้ตำแหน่งของแป้นคีย์บอร์ดแต่ละแป้นนั้นดูชิดๆ กันพอสมควร ผู้ใช้ที่มีขนาดนิ้วมือเล็กคงไม่เป็นไปมาก แต่ถ้าคุณมีนิ้วมือที่ใหญ่หล่ะก็รับรองได้ว่าการพิมพ์แบบสัมผัสบนคีย์บอร์ดของ Acer Aspire VX5 จะเกิดปัญหาขึ้นแน่นอน

Acer Aspire VX5 Preview-6

สำหรับทัชแพดนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 10.5 x 7.8 เซนติเมตร มีความลื่นไหนในการใช้งานเป็นอย่างดีโดยตัวทัชแพดจะวางตัวไปทางด้านซ้ายของเครื่องเล็กน้อย ตัวทัชแพดไม่มีปุ่มกดเหมือนกับโน๊ตบุ๊คสมัยใหม่ที่จะไม่ค่อยมี โดยเป็นดีไซน์แบบซ่อนปุ่มตามสมัยนิยมซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดเพราะคุณยังสามารถใช้งานได้อยู่ Tactile และ Audible Feedback ของทัชแพดก็อยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าดีแถมทัชแพดตัวนี้ยังรองรับการใช้งานในรูปแบบของ Multi-Touch Gestures อย่างเช่นการใช้นิ้ว 2 นิ้วลากจะเป็นการเลื่อนขึ้นหรือลงเป็นต้น

Display

Acer Aspire VX5 Preview-10

Acer Aspire VX5 มีหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) แบบ Wide View มีมุมมองด้านซ้าย ด้านขวา และด้านล่าง ที่กว้างเกือบเทียบเท่าเกือบเทียบเท่าพาเนล IPS  แต่ในส่วนมุมมองด้านบนอาจจะทำออกมาในมุมที่ไม่กว้างนัก แต่การใช้งานโดยรวมยังถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าจอแบบ TN ธรรมดา พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare รวมๆ ทั้งสีสันความคมชัดแล้วจัดว่าใช้ได้เลย เหมาะกับการใช้งานในงานหรือการเล่นเกมได้อย่างน่าประทับใจ ยังไงก็ตามถ้าได้เป็นพาเนล IPS ก็คงดีขึ้นไปอีกขั้น

Games Test

ในส่วนของการทดสอบ Acer Aspire VX5 จะเป็นรุ่นกลางที่ใช้การ์ดจอเป็น GTX 1050 นะครับ

acer aspire vx5 GAME TEST

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 5 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 60FPS ขึ้นไปแทบทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 และ SSD ความเร็วสูง รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 7200 รอบ (ใช้ติดตั้งเกม)

ทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1 /GTA V และ  Rise of the Tomb Raider ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแบบที่สุด ซึ่งดูจากเฟรมเรทเฉลี่ยแล้วแทบไม่ต่ำไปกว่า 30FPS เรียกได้ว่าเหลือๆ กับการตอบสนองความต้องการเล่นเกมได้สมบูรณ์ที่สุด แม้ว่าต้องยอมว่ามีข้อสังเกตุว่ามีภาพฉีกอยู่บ้างกับเกมบางฉากที่เคลื่อนไหวเร็วๆ จากการที่หน้าจอไม่ได้เป็น 120Hz เวลาที่เราปรับให้ปล่อยเฟรมเรทสูงๆ

อีก 2 เกมออนไลน์ที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง Overwatch, DOTA 2 ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทที่สูงสุด แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 60 เฟรมเช่นกัน สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ ทำได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งจากความลื่นไหลและหน้าจอที่สวยงามสมจริง

*ไว้มีโอกาสรีวิวในส่วนของ GTX 1050Ti  จะนำมาทดสอบให้ได้ชมกันเต็มๆ อีกครั้งหนึ่งครับ

Noise & Temperature

Acer Aspire VX5 Preview-23

จุดที่สัมพันธ์กันอย่างเสียมิได้เลยกับเรื่องของเสียงรบกวนของระบบระบายความร้อนและความร้อนในการใช้งานนั้นเราขอเอามารวมเป็นจุดเดียวกันเลยครับ ทั้งนี้ในการใช้งานทั่วไปตามปกตินั้น (เช่นท่องเว็บ, พิมพ์งาน ฯลฯ) คุณจะแทบไม่ได้ยินเสียงของระบบระบายความร้อนเลยแม้แต่น้อย  งานนี้ทาง Acer ทำการบ้านมาดีมากครับ ทว่าเมื่อไรก็ตามที่คุณต้องใช้การทำงานทั้งจาก CPU และ GPU(เช่นการเล่นเกม) เรื่องของเสียงนั้นจะเปลี่ยนไปเพราะพัดลมนั้นค่อนข้างที่จะดังมากเลยทีเดียว ทว่ามันก็จะเกิดขึ้นเพียงแค่แป๊บเดียวแล้วหายไปเหมือนเร่งเครื่องพัดลมหล่ะครับ

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ นั้นก็พบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาน้อยมาก จุดที่มีอุณหภูมืที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงกลางขอบเครื่องแต่ก็ใช้เวลาถ่ายความร้อนออกไปได้ไม่นานมากเท่าไรนักอันนี้คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าระบบระบายความร้อนของเขาดีจริงๆ อ้อสำหรับนักเล่นเกมที่ใช้คีย์บอร์ดเล่นเป็นประจำนั้น บริเวณของปุ่ม WASD ก็มีความร้อนสะสมน้อยเช่นกัน

Speakers

Acer Aspire VX5 Preview-42

Acer Aspire VX5 Preview-33 Acer Aspire VX5 Preview-34

สำหรับลำโพงของ Acer Aspire VX5 นั้นจะมีด้วยกัน 2 ตัวโดยจะอยู่ทางด้านล่างมุมซ้ายและขวาของเครื่องอย่างละตัว ลำโพงนั้นจะมีการวางตำแหน่งในลักษณะเฉียงลงไปยังพื้นเพื่อที่จะให้เสียงได้สัมผัสกับพื้นแล้วสะท้อนขึ้นมาให้ผู้ใช้ได้ยินซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบที่ดีมากอย่างหนึ่งบน Acer Aspire VX5 คุณภาพเสียงการใช้งานต่าง ๆ เมื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ DOLBY AUDIO ยังสามารถทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เหมาะกับการฟังเพียงคนเดียวมากกว่าเพราะมุมกระจายเสียงค่อนข้างแคบ หากเปิดฟังเพลงภายในห้องจะให้รายละเอียดเสียงที่ไม่ดีนัก

Battery Runtime

Acer Aspire VX5 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 52 Wh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปหน่อย แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วนั้นคงต้องขอเปลี่ยนคำพูดครับเนื่องจาก Acer Aspire VX5 สามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บได้ยาวนานราวๆ  6 ชั่วโมง ซึ่งหากดูตามตารางแล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า Acer Aspire VX5สามารถที่จะทำเวลาได่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยประมวลผลรุ่นที่ไม่ใช่ลงท้ายด้วยรหัสตัว U เกือบทั้งหมดครับ

Acer Aspire VX5 Preview-53

Conclusion

Acer Aspire VX5 Preview-36

โดยรวมแล้วนั้น Acer Aspire VX5 ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่น่าใช้งานตัวหนึ่งครับ GTX 1050 Ti แรงได้เต็มที่ภายใต้การขับเคลื่อนของ i7-7700HQ แถมถึงจะมีสเปคที่แรงอย่างนี้เรื่องความร้อนก็สามารถสบายใจหายห่วงได้เพราะว่า Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีความร้อนสะสมจึงไม่มี จะมีที่น่าตกใจก็คือช่วงเร่งของพัดลมระบายความร้อนอาจจะดังไปนิดหน่อยแต่นั่นก็ชั่วคราวเท่านั้น

สรุปพรีวิว Acer Aspire VX5 เป็น Gaming Notebook ที่ติดตั้งการ์ดจอตัวแรงระดับกลางค่อนบนอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ที่ดีที่สุดในท้องตลาดของไตรมาสที่ 1 ปี 2017 เลย ด้วยความสมบูรณ์แบบในความเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมจากประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ทำได้ดี ด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่เป็น Core i Gen 7 Kaby Lake บนแรม DDR4 ที่อัพเกรดได้ถึง 16GB ที่สำคัญคือควบคุมความร้อนได้แบบมีเสถียรภาพผ่านชุดระบายความร้อนจากทาง Acer ได้เป็นอย่างสำหรับการทดสอบเบื้องต้น

ถึงแม้ Acer Aspire VX5 จะไม่มีฟีเจอร์อะไรที่โดดเด่น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสเปคและการออกแบบสไตล์ Gaming Notebook โดนใจเกมเมอร์ รวมไปถึงราคาที่ไม่แพง ที่สำคัญคือทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับประกัน 3 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน เรียกได้ว่าทาง Acer นั้นจัดเต็มจริงๆ ทำให้ต้องยอมรับเลยว่า Acer Aspire VX5 เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบประมาณจำกัดอยู่ได้ดีที่สุด ณ ขณะนี้ทีเดียว เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจ Gaming Notebook อย่าง Acer Aspire VX5 คงต้องกำเงินรอกันไปก่อน เพราะมีทีทางว่าของจะเข้ามาพร้อมจำหน่ายจริงๆ ก็ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

Acer Aspire VX5 Preview-1

Acer Aspire VX5 Preview-49

Acer Aspire VX5 Preview-12

Acer Aspire VX5 Preview-13

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก