Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard (Cherry Red Switch) สัมผัสนุ่มนวลสำหรับคอเกม

วันนี้ทีมงาน notebookspec ขอแนะนำคีย์บอร์ดสำหรับคอเกมกันสักตัวกับแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งมาทำตลาด Gaming Gear แต่เก๋าในตลาดแรมมานานแล้วอย่าง G.SKILL กับคีย์บอร์ด G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard คีย์บอร์ดฟลูไซท์พร้อม Numpad พร้อมจุดเด่นด้วยสวิตซ์แบบ Cherry Switch พร้อมไฟสีแดงสุดสวย แต่จะเป็นอย่างไร น่าสนใจขนาดไหนไปชมกันครับ

IMG_1528

Advertisement

IMG_1529 IMG_1530

IMG_1534

แรกพบสบตากล้อง ก็การันตีได้ถึงหน้าตาและประสิทะิภาพที่อัดแน่นภายใน โดยรุ่นที่ทีมงานได้มาทดสอบนี้จะเป็นแบบไฟ LED สีแดง พร้อมสวิตซ์แบบ Cherry MX Red ซึ่งในซีรีย์เดียวกันจะมีรุ่นไฟ RGB และสวิตซ์แบบอื่นด้วย

IMG_1537

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Mechanical
  2. ที่ดึง Keycap (สำหรับดึงปุ่มคีย์บอร์ด เพื่อเปลี่ยนหรือถอดทำความสะอาด)
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. คู่มือการรับประกัน

IMG_1540

ตัวสายจะเป็นแบบสายถัดจุดเด่นคือเรื่องของความทนทาน สามารถบิดงอสายโดยภายในสายไม่หัก พร้อมหัว USB แบบทองเหลือง

IMG_1539

IMG_1542 IMG_1543

IMG_1545 IMG_1544

สัมผัส G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard ตัวจริง รู้สึกได้ถึงความแข็งแรง วัสดุแน่นหนาดีมากเลยทีเดียว โดยจะยังคงเน้นดีไซด์เรียบๆแต่คำนึงถึงการใช้งานที่สะดวก พร้อมสกรีนโลโก้ G.SKILL ที่ปุ่ม Spacebar และเหนือปุ่มลูกศรขึ้น ไม่ดูเยอะจนเกินไป โดยคีย์บอร์ดที่ทีมงานได้มาทดสอบนี้เป็นคีย์ eng เท่านั้นไม่มีภาษาไทย ทำให้ดูโล่งๆไม่เยอะเกินไป สามารถเลือกโหมดการกดปุ่มพร้อมกันได้ทั้งแบบ 6 ปุ่ม หรือ N คือสามารถกดเท่าไรก็ได้ เหมาะกับการใช้พร้อมกันหลายคน สามารถกัน Anti Ghosting 100% หรือป้องกันการกดปุ่มพร้อมๆกันแล้วค้างได้ กดเท่าไรก็พร้อมใช้งาน

14

IMG_1567

IMG_1560 IMG_1571

การดีไซน์ของคีย์บอร์ดจะเป็นทรงโค้งเล็กน้อยบนปุ่มหลัก 5 แถว จุดเด่นคือการช่วยในการพิมพ์ที่สะดวกมากยิ่งขึ้นทั้งการเล่นเกม หรือใช้งานอื่นๆ วางมือได้สะดวก สามารถพิมพ์สัมผัสได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

IMG_1563

IMG_1565 IMG_1569

ใต้เครื่องจะโล่งๆ พร้อมขาตั้งที่สามารถกาออกมาเพื่อยกฐานคีย์อบร์ดขึ้นมา ซึ่งก็ยกขึ้นมาอีกเล็กน้อยเท่านั้น แทบไม่รู้สึก

Cherry-SW

G.SKILL RIPJAWS KM570 MX เลือกใช้สวิตซ์จาก Cherry ของเยอรมัน (ในซีรีย์เดียวกัน G.SKILL ยังมีใช้สวิตซ์จากแบรนด์อื่นด้วย) โดยจุดเด่นของ Cherry หรือการการันตีว่าสามารถกดได้ถึง 50 ล้านครั้ง โดยเป็นสวิตซ์แบบ Cherry MX Red Switch การันตีได้ถึงความทนทานแน่นวล

IMG_1551

IMG_1588

หน้าตาของ Cherry MX Red ที่รองรับการกดได้ถึง 50 ล้านครั้ง โดยจะมีการพิมพ์ชื่อ Cherry และไฟ LED สีแดงอยู่ข้างๆ

 

IMG_1545

 IMG_1544 IMG_1547

จุดเด่นอีกอย่างของ G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard คือปุ่ม Fn ที่มีให้ปรับมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตั้งแต่ F1 – F12 ปุ่มลูกศร รวมถึงปุ่มด้านบนขวา ที่แยกในส่วนของ ปิด ลด เพิ่ม เสียง ละมีปุ่ม MR(Macro Record) ไว้เพื่อบันทึกการใช้งาน Macro  ด้านบนปุ่มนี้จะเป็นไฟแสดงสถานะการเซ็ตปุ่ม เช่น Num Lock, Caps Lock, Scroll Lock และ ไฟแสดงสถานะของปุ่ม Windows Lock เพิ่มขึ้นมา

ปุ่ม F1-F12 จะเป็นปุ่ม Multimedia ที่จะใช้งานคู่กับปุ่ม Fn มีการใช้งานดังต่อไปนี้

  • Fn+F1    เปิด My Computer
  • Fn+F2    เปิด Default Internet Browser
  • Fn+F3    เปิด Default Email Application
  • Fn+F4    เปิด เครื่องคิดเลข
  • Fn+F5    เปิด  Windows Key Lock
  • Fn+F6    สลับการใช้งาน 6 ปุ่ม กับ N ปุ่ม เพื่อป้องกันการ Ghost
  • Fn+F7    เปลี่ยนโหมดแสดงไฟ
  • Fn+F8    เซ็ตปุ่มไฟทีละปุ่ม เปิดปิด ให้โชว์ตามต้องการ
  • Fn+F9    เปลี่ยนเพลง/วีดีโอ ไปอันก่อนหน้า
  • Fn+F10  เล่น/หยุดเล่นชั่วคราว
  • Fn+F11  หยุด
  • Fn+F12  เปลี่ยนไปเพลง/วีดีโอต่อไป

ส่วนของปุ่มลูกศร

  • Fn + →   เพิ่มความเร็วของไฟเอฟเฟก ให้กระพริบเร็วถี่ขึ้น
  • Fn + ←   ลดความเร็วของไฟเอฟเฟก ให้กระพริบช้าลง
  • Fn + ↑     เพิ่มความสว่างของไฟ led
  • Fn + ↓     ลดความสว่างของไฟ led

นอกจากนั้นก็ยังมี Fn ในส่วนของ Numpad ด้วย แต่เหมือนเป็นส่วนเสรินเพิ่มขึ้นมาเช่น Home ,Page Up ,Page Down ซึ่งจะมีปุ่มแยกอยู่แล้ว เหมาะกับเอาไว้เล่นเกม บางเกมมากกว่า

IMG_1600

IMG_1584 IMG_1592

IMG_1594 IMG_1597

IMG_1601

G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard มาพร้อมจุดเด่นไฟสีแดงสด สอดมาจากทั้งตัวอักษรบนปุ่ม และขอบปุ่มด้านข้าง สวยงามเหมือนมีไฟลุกที่คีย์บอร์ดตลอดเวลา 555 โดยมีโหมดปรับหลากหลายได้ตามต้องการถึง 7 แบบ ไม่ว่าจะเป็น

  1. ติดทุกปุ่ม
  2. wave เป็นคลื่นจากซ้ายไปขวา
  3. กระพริบตามจังหวะ
  4. กระจายตัว จากปุ่มที่กด
  5. ติดแบบงูเลื้อย
  6. ติดขึ้นมาเมื่อมีการกดปุ่มใดๆ
  7. สุ่มติดดับทีละ 1 ดวง

IMG_1549 IMG_1550

ทดสอบใช้งาน

  • จากการทดสอบใช้งาน ปรกติผมจะใช้คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คหรือคีย์บอร์ดธรรมดาที่ไม่ได้เป็นสวิตซ์พิเศษอะไร แรกสัมผัสรู้สึกได้ถึงความนุ่มนวล พิมพ์เร็วๆแล้วไม่เจ็บมือ ที่ช่วยในการรองรับสัมผัสได้เป็นอย่างดี ตอบสนองการใช้งาน โดยเฉพาะการเล่นเกมจากการที่ทดสอบสามารถตอบสนองได้ดี เที่ยงตรงเล่นเกมได้เพลินแม้ในเวลางาน จากการทดสอบกดพร้อมกัน 5-6 ปุ่มพร้อมกันก็ไม่มีอาการ ghost ได้อย่างใด เป็นจุดเด่นของ Cherry Switch
  • การออกแบบเน้นเรียบๆ ดูผ่านๆอาจจะเหมือนคีย์บอรืดทั่วไป แต่เมื่อได้สัมผัสแล้วก็พบว่าการออกแบบเรียบง่ายแต่ช่วยให้สามารถใช้งานสะดวก วัสดุดี แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้นานโดยไม่เมื่อย ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือใช้งานทั่วไป
  • ฟังค์ชั่นต่างๆก็ครบครันทั้งการเล่นเกมที่สามารถปรับตั้งค่าได้ รวมถึง Fn ต่างๆที่มาพร้อมตอบสนองการใช้งาน อีกทั้งยังมากับฟังค์ชั่น led สีแดง เพิ่มความสวยงาม และยังช่วยให้ใช้งานยามค่ำคืนได้สะดวก ไฟไม่สว่างจนแสบตาเกินไปใช้งานได้ดี

IMG_1568

G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard เป็นคีย์บอร์ดอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจสำหรับเพื่อนๆที่ชื่อชอบ Cherry Switch ด้วยจุดเด่นในเรื่องของความนิ่มนวล ทนทาน เสียงไม่ดังจนเกินไป และที่สำคัญสามารถตอบสนองการสั่งงานได้เต็มที่ ความทนทานของตัวคีย์บอร์ด 2-3 ปีใช้งานได้สบายๆ และยังเสริมลูกเล่นด้วยไฟสีแดงสดให้อารมณ์สำหรับคอเกม พร้อมปรับโหมดของไฟได้ตามต้องการ

สุดท้ายจะเป็นเรื่องของราคาต่างประเทศอยู่ที่ 89.99 US (หรือประมาณ 3,100 บาท) ถ้าเพื่อนๆสนใจก็กำเงินรอกันได้เลย G.SKILL พร้อมเข้ามาทำตลอดเร็วๆนี้แน่นอนครับ

จุดเด่น

  • ดีไซนืเรียบ แต่ใช้งานสะดวก
  • แข็งแรงทนทาน วัสดุแน่นหนาดี
  • Cherry Switch ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ใช้งานได้ยาวนาน
  • ไฟ led สีแดง ปรับโหมดได้ ไม่แสบตาเกินไป

ข้อสังเกตุ

  • ยังไม่สามารถหาซื้อได้ในบ้านเรา
  • ไม่มีคีย์ภาษาไทย

G.Skill

  • ขอบคุณ G.SKILL สำหรับคีย์บอร์ด G.SKILL RIPJAWS KM570 MX Keyboard ในการทดสอบนี้ด้วยครับ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมคีย์บอร์ด Mechanical ทั้งสายทำงานตัวเทพหรือสายเกมมิ่งเด็ดๆ !! ปัจจุบันนี้คีย์บอร์ด Mechanical ได้รับความนิยมตั้งต้นจากวงการเกมเมอร์มาจนคนทำงานที่หาคีย์บอร์ดเหล่านี้มาใช้ทำงานแทนคีย์บอร์ด Rubberdome ไปแล้ว ไม่ว่าจะเพราะสัมผัสการพิมพ์ที่ดี, รูปลักษณ์สวยงามและถ้าเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดบางรุ่นก็สามารถตั้งค่าปุ่มต่างๆ บนคีย์บอร์ดให้ทำงานได้ตามต้องการ จะเซ็ตเอาไว้เล่นเกมหรือเรียกคีย์ลัดฟังก์ชั่นใช้งานบ่อยเวลาทำงานก็ได้ ซึ่งคีย์บอร์ด Rubberdome หลายๆ รุ่นทำงานแบบนี้ไม่ได้ เลยทำให้ผู้ใช้หลายคนมองข้ามมันไป หรือแค่มีเอาไว้เป็นคีย์บอร์ดสำรองเลยด้วยซ้ำAdvertisement ซึ่งนอกจากแง่ลูกเล่นอย่างการตั้งค่าปุ่ม Macro, ปุ่ม Multimedia Key...

PC News

ชิป CPU ตัวแรงสุดของโลกจาก AMD ที่เราเห็นกันไปแล้วในชื่อ AMD Ryzen 5000 ก็ต้องจับคู่ทำงานกับแรมที่แรงสุด ๆ ด้วยเช่นกัน ล่าสุด G.Skill ก็มีของใหม่ออกมาตอบโจทย์กันแล้ว ด้วยรุ่น Trident Z Neo DD4 ปรับแต่งมาเพื่อชิปของ AMD โดยเฉพาะ

Gaming Gear

G.SKILL International Enterprise Co. , Ltd. ผู้ผลิตหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงและอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเล่นเกมชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัวชุดอัปเกรด Crystal Crown Keycap ซึ่งมีการออกแบบสองชั้นพร้อมครึ่งล่างที่โปร่งใสเต็มที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความสว่างของแบ็คไลท์ LED หรือ RGB ของคีย์บอร์ดเชิงกล เข้ากันได้กับสวิตช์ปุ่มกดที่มีก้านสไตล์ MX รูปกากบาทและออกแบบด้วยตัวอักษรแบบอักษรที่คัดสรรมาอย่างดีเพื่อความชัดเจนสูงชุดปุ่มกด Crystal Crown ช่วยยกระดับประสบการณ์และความรู้สึกของคีย์บอร์ดเชิงกลระดับมืออาชีพ Advertisement วิดีโอตัวอย่างผลิตภัณฑ์:...

PR-News

G.SKILL เปิดตัวของแรงแรม DDR4 ความจุสูง แค่ค่า CL ต่ำ ด้วยสเปค DDR4-3600 CL14-15-15-35 ใน การกำหนดค่า 64GB (16GBx4) และ 32GB (16GBx2) ใต้ชื่อ Trident Z Neo, Trident Z Royal,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก