Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Nintendo] สื่อวิเคราะห์ Nintendo Switch อาจเป็นเครื่องเล่นคอนโซลตัวสุดท้ายก็เป็นได้

ถึงแม้ว่าเครื่องเล่น Nintendo Switch จะได้เสียงตอบรับที่ดีเมื่อตอนเปิดตัวครั้งแรกและการเผยรายละเอียดฮาร์ดแวร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาฟังดูอาจจะเป็นเรื่องที่ดีแก่ทาง Nintendo แต่เหมือนว่าการเปิดตัวเครื่องเล่น

ถึงแม้ว่าเครื่องเล่น Nintendo Switch จะได้เสียงตอบรับที่ดีเมื่อตอนเปิดตัวครั้งแรกและการเผยรายละเอียดฮาร์ดแวร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาฟังดูอาจจะเป็นเรื่องที่ดีแก่ทาง Nintendo แต่เหมือนว่าการเปิดตัวเครื่องเล่นของปู่นินครั้งนี้อาจจะเป็นการเปิดตัวเครื่องเล่นคอนโซลครั้งสุดท้ายก็เป็นได้ครับ

zea3

Advertisement

จากการวิเคราะห์ของสื่อ Stuff ได้ให้ความเห็นว่าการมาของ Nintendo Switch มีแนวโน้มชะตากรรมเหมือนกับเครื่อง Wii U ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักเมื่อมันออกวางจำหน่ายพร้อมกับชี้ให้เห็นว่าเกมที่เครื่อง Switch รองรับนั้นมันก็มีอุปสรรคมากแม้ว่าจะมีเกมมากมายรองรับกับเครื่องเล่นนี้ก็ตาม

ซึ่งอุปสรรคที่ว่าก็คือการพอร์ตเกมของเครื่องเล่นคอนโซลอย่าง Xbox One กับ PlayStation 4 ไปยัง Switch จะไม่สามารถทำได้เนื่องจาก Nintendo Switch มีสเปคด้อยกว่าชัดเจนถ้าเทียบกับ Xbox One กับ PS4 ซึ่งทั้งสองมีสเปคที่ใกล้เคียงกันการพอร์ตเกมไปมาจึงสามารถทำได้นั่นก็หมายความว่าถ้าผู้พัฒนาอยากจะพอร์ตเกมจริงๆ ก็คงต้องลงทุนกันเยอะหน่อย

zea2

ซึ่งการลงทุนก็นำไปสู่ความเสี่ยงว่ามันจะคุ้มค่าหรือไม่และนั่นก็ทำให้เกมจากเครื่องคอนโซลทั้งสองไม่สามารถนำมาเล่นได้ใน Switch แต่ปัญหาเรื่องเกมก็ไม่ใช่แค่ปัญหาเดียวแต่สื่อเจ้าเดิมก็ชี้ให้เห็นว่าแบตเตอรี่ของ Switch นั้นมันค่อนข้างน้อยเล่นไม่กี่ชั่วโมงก็หมดแล้วจึงอาจจะเป็นปัญหาสำหรับบางเกมที่เล่นออนไลน์หรือนำไปเล่นข้างนอก

ในส่วนของแบตเตอรี่อาจจะเป็นปัญหาเล็กน้อยที่ไม่ส่งผลอะไรแต่การมาของ Switch มันก็ส่งผลต่อเครื่องเล่นอื่น ๆ ในเครืออย่าง 3DS เพราะ Nintendo Switch มีข้อดีคือการนำไปเล่นนอกบ้านพกพาได้ซึ่งมันมีคุณสมบัติเหมือนกับ 3DS แม้ว่าเราจะยังไม่รู้ข่าวคราวใหม่ของ 3DS แต่ก็อาจจะส่งผลต่อการผลิตเครื่องรุ่นใหม่ก็เป็นได้

zea

นอกจากนี้เกมที่ลงบน Switch ก็อาจสร้างปัญหาใหญ่ตามมาได้ครับอย่างเช่น Legend of Zelda ที่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดกับการที่ได้เล่นเกมนี้ที่ต้องจ่ายเป็นหมื่นบาทเพื่อได้เกมและเครื่องเล่นแต่กลับกันถ้าหากตัวเกมได้มีโอกาสลงในแพลตฟอร์มอื่นเช่น PS4 หรือ Xbox One มันย่อมมีราคาถูกกว่ากันมากแน่นอนซึ่งเทียบกันแล้วการเล่น Zelda บน Switch ดูจะไม่คุ้มนัก

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็เป็นแค่การวิเคราะห์ให้ความเห็นกันเท่านั้นซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันว่าในวันที่ 3 มีนาคม ชะตากรรมของ Nintendo Switch จะเป็นอย่างไรต่อไป

ที่มา: Stuff

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก