Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

[Recommend] แนะนำการ์ดจอรุ่นเก่าสุดคุ้ม สอยมาเล่นเกมแบบชิลๆ อย่าได้แคร์เพราะมันแค่ตกรุ่น

NVIDIA-GeForce-GTX-970-front

ตอนนี้แม้จะมีการ์ดจอรุ่นใหม่ๆออกมาเยอะมากมาย แต่ก็ยังมีผู้ใช้หลายๆท่านที่งบประมาณจำกัด และไม่ได้ซีเรียดความเก่าใหม่ แต่เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องเป็นการ์ดจอ 10X0 ก็ได้ แค่ 9X0 ซีรีย์ก็เพียงพอแล้ว หรือบางท่านที่อาจจะสนใจหาซื้อมือ 2 มาใช้งาน ซึ่งแม้จะเก่า ตกรุ่นแล้ว แต่ก็ยังสามารถหาซื้อได้ ราคาคุ้มค่ากว่า แถมยังให้ความแรงไม่แพ้การ์ดจอรุ่นใหม่ๆอีกด้วย โดยเฉพาะราคาการ์ดจอมือ 2 ที่แบบว่าหลายๆตัวคุ้มกว่าซื้อมือ 1 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่เน้นความคุ้ม แต่ว่าจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปชมกันครับ

Advertisement

งบน้อย ไม่เกิน 5,000 บาท

five_pictures1_3531_2015082016304955d59039a9f0b

Nvidia GTX 950

แม้จะเก่าตกรุ่นแล้ว แต่ก็ยังเป็นการ์ดจอที่ได้รับความนิยมอยู่ยังมีหลายๆแบรนด์ผลิตออกมาจกหน่ายด้วยชื่อชั้น GTX จึงการันตีได้ว่ายังสามารถเล่นเกมใหม่ๆได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Overwatch หรือ GTA V แรงน้อยกว่า 1050 แต่ก็ให้ราคาที่ถูกกว่าหลักพัน  เหมาะกับเพื่อนๆที่มีงบประมาณจำกัดมากๆ คุ้มกว่าซื้อ 1050 แน่นวล

  • และราคามือ 2 แบบมีประกันเท่าที่สำรวจจะอยู่แค่ 3,500 ถึง 4,500 เท่านั้น

รุ่นที่น่าสนใจ

งบกลาง 5,000 – 8,000 บาท

content-1

Nvidia GTX 960

อดีตการ์ดจอที่ยอดนิยมด้วยประสิทธิภาพแรงในระดับเล่นเกมหนักๆพวก BF1 หรือ tomb raider rise of the tomb raider ที่ความละเอียดระดับ High ได้สบายๆ หรือ Overwatch ก็สามารถปรับความละเอียดสูงได้สบาย แรงน้อยกว่า 1060 แต่ก็ยังแรงกว่า 1050 Ti ในราคาที่แพงกว่ากันราวๆพันนึง แต่ให้ประสิทะิภาพที่แรงกว่า เหมาะกับเพื่อนๆที่ชอบของแรงๆ และไม่มีซีเรียดในความเก่าใหม่

  • ในส่วนของราคามือ 2 จะอยู่ที่ห้าพันต้นๆเท่านั้น เท่าๆกับ 1050 Ti มือ 1 แต่ให้ประสิทะิภาพแรงกว่าอยู่เยอะเลยทีเดียว

รุ่นที่น่าสนใจ

จัดหนัก 8,000 -10,000 บาท

Nvidia GTX 970

galax970exoc-4b

ถ้าเป็นผู้ที่เน้ความสดใหม่อาจจะเลือกสอย 1060 3GB ที่บางแบรนด์ถูกกว่า 970 อยู่เล็กน้อย หรือไม่ก็ข้ามไปตัวแรม 6GB แต่สำหรับผู้ที่งบจำกัดละก็ผมขอแนะนำ 970 4GB ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าตัวรุ่นแรม 3GB ในราคาที่เท่าๆกันหรือแพงกว่าเล็กน้อย ซึ่งให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมเต็มที่ เล่นเกมในปัจจุบันที่ความละเอียดเกือบหรือสูงสุดได้แน่นอน ซื้อมาแล้วใช้งานได้อีก 2-3 ปีสบายๆ คุ้มแน่นวล

  • ราคามือ 2 ยิ่งน่าสอยด้วยราคาเพียง 6,500 – 7,000 บาท เท่านั้น ซึ่งถือว่าคุ้มมากสำหรับคอเกม

รุ่นที่น่าสนใจ

PowerColor-RX-480-Red-Devil

AMD RX480

แม้จะไม่ถึงกับตกรุ่น แต่ก็จัดว่าค่อนข้างเก่าสักหน่อย แต่แม้จะเก่าแต่ความแรงก็ยังน่าสนใจไม่น้อยด้วยความแรงที่เล่นเกมหนักๆได้สบายๆ ในราคาเริ่มต้นมือ 1 สามารถหาได้ในราคาไม่ถึงหมื่น หรือ อยากได้ซิงค์สวยๆหรือ OC จากโรงงานก็หาได้ในราคาเพิ่มไปอีกไม่เท่าไร

  • มือ 2 จัดไปเบาๆแค่ 7,500 – 8,900 บาท เท่านั้น แล้วแต่ว่ารุ่นแรม 4 หรือ 8 GB

รุ่นที่น่าสนใจ

link อ้างอิงประสิทธิภาพ : http://gpu.userbenchmark.com/

สรุปส่งท้าย หลายท่านอาจจะมองว่า ราคาขนาดนี้ซื้อรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเหรอ แต่อย่าลืมครับว่ายังมีอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้ซีเรียดเรื่องความเก่าใหม่ (ผมคนนึงละ ยังใช้ 750 Ti อยู่เลย) แต่เน้นความคุ้มค่า ไม่ได้ต้องการปรับทุกอย่างให้สุด แค่เล่นได้ตามที่ต้องการในงบประมาณจำกัดก็พอ โดยเฉพาะคนที่เล่นของมือ 2 ยิ่งน่าสนใจเพราะบางตัวมือ 1 อาจจะราคาต่างจากรุ่นใหม่ไม่มาก แต่ราคามือ 2 นี่ต่างกันหลายพันเลย ถ้าใครสนใจลองดูตามเว๊บของมือ 2 ก็ได้ครับ แล้วจะพบกว่าการ์ดตจอไม่จำเป็นต้องมือ 1 รุ่นใหม่เสมอไป (มือ 2 ก็มีรุ่นใหม่นะ แต่แค่ไม่ลดราคาเท่ารุ่นเก่า 555)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก