Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Steam Tips] มาเปลี่ยนภาพไอคอนเกมง่าย ๆ บน Steam ของคุณเพื่อความสวยงามในคลังเกมกันเถอะ

ภาพไอคอนเกมบน Steam จะเห็นได้ก็ต่อเมื่อเราเข้าเปิดดูในหัวข้อคลังเกมแล้วเลือกมุมมองแบบตาราง (Grid View) ก็จะพบรายชื่อเกมพร้อมกับไอคอนหน้าปกแต่ละเกมที่เรามีซึ่งภาพเหล่านี้เราสามารถเปลี่ยนมันได้เพื่อความสวยงาม

ภาพไอคอนเกมบน Steam จะเห็นได้ก็ต่อเมื่อเราเข้าเปิดดูในหัวข้อคลังเกมแล้วเลือกมุมมองแบบตาราง (Grid View) ก็จะพบรายชื่อเกมพร้อมกับไอคอนหน้าปกแต่ละเกมที่เรามีซึ่งภาพเหล่านี้เราสามารถเปลี่ยนมันได้เพื่อความสวยงามเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่หลีกหนีความซ้ำซากจำเจครับ

cov0

Advertisement

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าวิธีการเปลี่ยนรูปไอคอนหรือหน้าปกเกมมันทำกันอย่างไรในวันนี้ก็มีวิธีการเปลี่ยนภาพแบบง่าย ๆ มานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันและได้ลองเปลี่ยนด้วยตนเองได้ครับ

การเปลี่ยนภาพปกเกมในไลบราลีของเราก่อนอื่นจะต้องรับทราบขนาดของรูปที่จะเปลี่ยนก่อนซึ่งรูปจะต้องมีขนาด 920×430 pixel ครับและควรเป็นภาพไฟล์ PNG หรือ JPG จะดีที่สุดและเมื่อเรารู้ขนาดภาพที่ต้องใช้ก็มาในส่วนของการหารูปกันดีกว่าว่ามีแหล่งดาวน์โหลดรูปใหม่ ๆ จากที่ไหนกันบ้าง

cov2

แหล่งดาวน์โหลดรูปใหม่ที่แนะนำเลยก็คือรูปจากเว็บไซต์ Jinx’s ครับเพราะในเว็บนี้จะรวบรวมรูปหน้าปกเกมบน Steam เอาไว้เยอะมากแทบจะทุกเกมก็ว่าได้ สามารถค้นหารายชื่อเกมได้ง่ายโดยจะแบ่งหมวดหมู่ตามตัวอักษรอีกด้วยเข้าไปดูได้ ที่นี่ หรือถ้ายังไม่พอใจก็มีอีกเว็บไซต์คือ steamgriddb ก็จะมีช่องค้นหาให้พิมพ์ชื่อเกมที่ต้องการได้เลยเข้าไปดูได้ ที่นี่

ถ้าหากได้รูปที่ต้องการแล้วก็ทำการดาวน์โหลดมันจากนั้นก็ไปที่หมวดคลังเกมและเลือกมุมมองแบบตาราง (Grid View) แล้วก็จะพบกับบรรดาเกมในคลังของเราครับ เมื่อเห็นแล้วก็ให้คลิกขวาบนหน้าปกเกมที่เราต้องการเปลี่ยนรูปแล้วเลือกหัวข้อ “ตั้งรูปภาพแบบกำหนดเอง” จากนั้นก็เลือกภาพที่ดาวน์โหลดมาแล้วกดปุ่ม “กำหนดรูปภาพ” ได้เลย

cov3

“ไปที่หน้าคลังเกม”

cov4

“เปลี่ยนมุมมองเป็น Grid View ตามวงกลมสีแดง”

cov5

“คลิกขวาที่รูปเกมที่ต้องการแล้วเลือก ตั้งรูปภาพแบบกำหนดเอง”

เมื่อได้ภาพแล้วเราก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วล่ะครับกับภาพไอคอนหน้าปกเกมที่เปลี่ยนไปจากเดิมสวยกว่าเดิมด้วยแต่ถ้าต้องการเปลี่ยนกลับเป็นภาพเดิมก็ให้คลิกขวาที่รูปแล้วเลือกหัวข้อ “ลบรูปภาพแบบกำหนดเอง”

cov6

“เมื่อเลือกรูปแล้วรูปไอคอนเกมก็จะเปลี่ยนทันที”

จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนรูปภาพในคลังเกมไม่ใช่เรื่องยากเลยแถมยังดูสวยงามขึ้นโดดเด่นกว่าคลังเกมของคนอื่นอีกต่างหาก ทั้งนี้รูปภาพเพื่อน ๆ สามารถนำภาพอื่น ๆ อะไรก็ได้หรือจะตกแต่งเองมาใช้ก็ได้ครับขอแค่มีขนาด 920×430 pixel หรือ 460×215 pixel

นอกจากนี้หากใครยังคิดว่าแหล่งโหลดรูปยังไม่มากพอก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Steambanners.booru.org , NeoGAF , Reddit/Steamgrid ได้เลยจุใจแน่นอนครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก