Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[HTC] เตรียมสะเทือนตลาดสมาร์ทโฟนด้วยการเปิดตัว U Ultra และ U Play พร้อมวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

ค่อนข้างจะหายไปนานมากเลยทีเดียวครับกับ HTC ที่ดูเหมือนว่าช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 ที่ผ่านมานั้นแทบจะไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เลยสักนิด ทว่าล่าสุดนั้น HTC ได้กลับมาแล้วพร้อมทั้งมีสิ่งที่น่าสนใจในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

ค่อนข้างจะหายไปนานมากเลยทีเดียวครับกับ HTC ที่ดูเหมือนว่าช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 ที่ผ่านมานั้นแทบจะไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เลยสักนิด ทว่าล่าสุดนั้น HTC ได้กลับมาแล้วพร้อมทั้งมีสิ่งที่น่าสนใจในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง U Ultra และ U Play ที่นอกเหนือไปจากสเปคตัวเครื่องนั้นจะแจ่มสุดๆ แล้ว บนตัวเครื่องรุ่น U Ultra ยังมีของเล่นใหม่มาให้ผู้ใช้ได้เล่นสนุกๆ ด้วยอีกต่างหากครับ

HTC U Ultra and U Play 600 01

Advertisement

HTC ทั้ง 2 รุ่นนั้นได้รับการดีไซน์ในรูปแบบใหม่ที่หากมองตรงๆ แล้วนั้นบางทีก็นึกว่าเป็นสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นครับ ถึงจะเป็นเช่นนั้นก็ตามถ้าหากมองไปดีๆ แล้วนั้นก็จะยังสามารถมองเห็นจุดที่แตกต่างของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นกับสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตรายอื่นได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญแล้วนั้นแฟนๆ ของ HTC เมื่อมองไปแล้วก็จะแยกได้ทันทีว่าเป็น HTC ครับ(คงจุดเด่นของตัวเองอยู่)  แต่ละรุ่นจะน่าสนใจและน่าเป็นเจ้าของมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

HTC U Ultra

มาดูกันที่รุ่นท๊อปก่อนกับ U Ultra ซึ่งด้วยความที่เป็นรุ่นท๊อปนั้นมันก็เลยมาพร้อมกับฟีเจอร์และสเปคแบบจัดเต็มสุดๆ ตามปกติ ทว่า U Ultra นั้นได้มีการเพิ่มความแจ่มมาด้วยอีกย่างหนึ่งก็คือบนหน้าจอฝั่งหน้านั้นจะมีจอขนาดเล็กอยู่ทางด้านมุมขวาใกล้กับกล้องหน้าที่อยู่ทางด้านซ้าย(ดูได้จากรูปทางด้านล่างนี้) ซึ่งหน้าจอนี้นั้นจะเอาไว้ใช้งานเวลาปิดหน้าจอหลัก แจ้งเตือนต่างๆ ฯลฯ ซั้งจะว่าไปแล้วนั้นวิธีการใช้งานของมันก็เหมือนกับเป็นหน้าจอ Edge ของ Samsung หรือไม่ก็หน้าจอที่ 2 ของ LG V20 ครับ

HTC-U-Ultra_3V_BrilliantBlack 600

สเปคของ HTC U Ultra มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้วใช้พาเนลแบบ LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ 2,560 x 1,440 pixels
  • หน้าจอที่สองมีขนาด 2 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 160 x 1040 pixels วางตัวเป็นแนวเดียวกันกับกล้องหน้า
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 821
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข่อมูลความจุ 64 GB โดยสามารถเพิ่มได้ผ่านทาง microSD card
  • กล้องหลังความละเอียด 12 MP มาพร้อมเลนส์ที่มีรู้รับแสงอยู่ที่ F/1.8 และเทคโนโลยี Ultrapixel เฉพาะตัวของทาง HTC นอกจากนั้นยังมี OIS และ laser focus
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 MP
  • ตัวเครื่องมีความหนาอยู่ที่ 7.99 mm
  • รองรับการสแกนลายนิ้วมือโดยจะมีตำแหน่งอยู่ตรงกลางด้านล่างของด้านหน้าตัวเครื่อง(คล้ายเป็นปุ่ม Home แต่ไม่ใช่ปุ่ม Home)
  • มาพร้อมกับระบบเสียง “BoomSound”ที่จะช่วยเพิ่มพลังในการขับเสียงให้เสียงมีมิติมากกว่าเดิมและ “Usonics” ที่จะทำการคอยปรับแต่ง profiles ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน
  • พอร์ตการเชื่อมต่อเป็นแบบ USB Type-C โดยตัดช่อง audio jack 3.5 ออกไป
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 7.0

HTC-U-Ultra_3V_CosmeticPink 600HTC-U-Ultra_3V_IceWhite 600

ทั้งนี้ตามข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นเคยมีข่าวบอกเอาไว้ว่าทาง HTC กำลังทำการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ช่วยเหลือหรือเลขาดิจิทัลอยู่ครับ อย่างไรก็ตามในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในครั้งนี้นั้นยังคงไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าทาง HTC จะปล่อเลขาดิจิทัลตัวนี้เลยหรือไม่ อย่างไรก็ดีสำหรับ HTC U Ultra นั้นเริ่มเปิดให้ pre-order แล้วที่ตัวเครื่องโมเดลความจุ 64 GB ซึ่งจะมีราคาอยู่ที่ $749 หรือประมาณ 26,530 บาท และหลังจากที่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นคาดว่าจะมีรุ่นโมเดลความจุ 128 GB ตามมาด้วยครับ

HTC U Play

สำหรับ HTC U Play นั้นจะบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางนั้นก็ไม่ค่อยจะได้เท่าไรนักเนื่องจากว่าสเปคนั้นเคยเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางในปีที่แล้วมาก่อน แต่เพราะ HTC เปิดตัวช้าไปหน่อยดังนั้นมันก็เลยร่วงไปอยู่ในระดับล่างหล่ะครับ U Play นั้นจะสืบทอดการดีไซน์จาก U Ultra มาเกือบจะหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้กระจกครอบอลูมิเนียมบริเวณโค้งของด้านหลังเอาไว้ด้วย(เป็นกระจกแบบ 2.5D) โดยส่วนที่จะทำให้เกิดขึ้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดนั้นก็คือหน้าจอที่ไม่มีหน้าจอที่ 2 กับดีไซน์ของกล้องด้านหลังครับ

HTC-U-Play_3V_BrilliantBlack_600

สำหรับ U Play นั้นจะถูกแบ่งเป็น 2 โมเดลหลักคือโมเดลที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 3 GB จะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 32 GB ส่วนโมเดลที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 4 GB จะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 64 GB สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นทั้ง 2 โมเดลก็จะไม่ได้แตกต่างกันแต่อย่างไรโดยสเปคของ U Play มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วใช้พาเนลแบบ LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ 1,920 x 1,080 pixels
  • ชิปเซ็ท MediaTek Helio P10
  • หน่วยความจำ(RAM) และแหล่งเก็บข่อมูลความจุ 64 GB ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นตามที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ไม่ว่าจะโมเดลไหนก็สามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่าน microSD card ได้
  • กล้องหลังความละเอียด 16 MP มาพร้อมเลนส์ที่มีรู้รับแสงอยู่ที่ F/2.0
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 MP
  • ตัวเครื่องมีความหนาอยู่ที่ 7.99 mm
  • พอร์ตการเชื่อมต่อเป็นแบบ USB Type-C โดยตัดช่อง audio jack 3.5 ออกไป
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,500 mAh
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 7.0

HTC-U-Play_3V_IceWhite_600HTC-U-Play_3V_SapphireBlue 600

ทั้งนี้ยังไม่มีความแน่นอนชัดเจนว่า U Play นั้นจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไรนอกเหนือไปจากแค่ที่ทาง HTC บอกเอาไว้อ้อมๆ ว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้(แต่บอกชัดว่ารุ่นนี้จำหน่ายทั่วโลกแน่นอน) แถมราคานั้นก็ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะเป็นเท่าไรทว่าเมื่อดูจากสเปคตอนนี้นั้นก็น่าจะอยู่ที่ราวๆ $400 – $500 หรือประมาณ 14,170 – 17,710 บาท ทว่าถ้าไม่รีบแล้วหล่ะก็ หากคู่แข่งส่งสมาร์ทโฟนที่สเปคใกล้ๆ กันแต่ราคาดีกว่ามาก่อนมีหลัง U Play ไม่ได้เกิดแน่ครับ

ที่มา : androidpolice

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้เรื่องของอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงจะซาๆ ลงไปบ้างนั้น ทว่าทางผู้ผลิตเองก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ กันนะครับ ล่าสุดนั้นทาง HTC ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ VR Headset

Gaming Gear

แว่น VR ของ HTC ตัวใหม่ได้ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว ณ งาน CES 2019 ในชื่อรุ่นว่า HTC Vive Pro Eye และ HTC Vive Cosmos แว่น VR สองรุ่นที่มีฟังค์ชั่นและเจาะกลุ่มลูกค้าแตกต่างกันเตรียมพร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2019 นี้

Other News

จะว่าไปแล้วนั้น HTC เองก็เคยมียุครุ่งเรืองของการจำหน่ายสมาร์ทโฟนครับ ทว่าในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานั้นแผนกสมาร์ทโฟนของทาง HTC นั้นมีผลประกอบการที่ลดลงอยู่เรื่อยๆ ทุกปี

Other News

หลังจากที่เป็นข่าวมาได้สักพักใหญ่ๆ ในที่สุดสมาร์ทโฟนแห่งโลกดิจิทัลอย่างแท้จริงอย่าง "Exodus 1" จากทาง HTC ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ pre-order เรียบร้อยแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก