Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 22 สุดยอดเกม PC เล่นฟรีที่เพื่อนๆ ควรหามาเล่นต้อนรับปี 2017

ใช่ว่าของฟรีและดีมันจะไม่มีอยู่จริงเสมอไปถึงแม้บางครั้งเราจะพบว่าของฟรีส่วนมากมักจะไม่ได้คุณภาพก็ตามแต่คำนั้นคงใช้ไม่ได้กับเกม PC ล่ะครับเพราะเกมคอมพิวเตอร์ที่เปิดให้เล่น Free to Play ในยุคนี้พัฒนาขึ้นมามากจนเผลอ ๆ

ใช่ว่าของฟรีและดีมันจะไม่มีอยู่จริงเสมอไปถึงแม้บางครั้งเราจะพบว่าของฟรีส่วนมากมักจะไม่ได้คุณภาพก็ตามแต่คำนั้นคงใช้ไม่ได้กับเกม PC ล่ะครับเพราะเกมคอมพิวเตอร์ที่เปิดให้เล่น Free to Play ในยุคนี้พัฒนาขึ้นมามากจนเผลอ ๆ บางเกมสนุกกว่าเกมที่ซื้อเงินจริงเสียอีกและเพื่อต้อนรับปี 2017 ในวันนี้จึงมีการรวบรวมเกมฟรีที่ควรหามาเล่นให้ได้ในปีนี้มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

Advertisement

free

สำหรับเกมฟรีที่แนะนำในครั้งนี้ก็ได้รวบรวมเป็นจำนวน 22 เกมด้วยกันแต่จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ

World of Tanks

Link

เกมออนไลน์สงครามรถถังที่ได้รับความนิยมมาหลายปีที่มากับเกมเพลย์สุดมันส์ที่จะให้ผู้เล่นควบคุมรถถังเดินหน้าสังหารศัตรู จุดเด่นของเกมอยู่ที่รถถังมากมายหลายแบบที่มีความสามารถต่างกันผู้เล่นจะต้องเลือกใช้รถถังให้เหมาะสมกับแผนที่หรือความชอบของตนเองเล่นออนไลน์เป็นทีมทำให้ต้องฝึกการวางแผนราวกับว่าได้เข้าร่วมสงครามของจริงเลยทีเดียว

 

Path of Exile

Link

เป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจจาก Diablo ทั้งมุมมองการเล่นและระบบเกมแบบ Hack & Slash ผู้เล่นจะได้ผจญภัยถล่มอสูรร้ายในดันเจี้ยนสุดโหด ตัวเกมมีระบบสกิลที่ลึกและซับซ้อนมาพร้อมกับกราฟิกที่ไม่ขี้เหร่นักแม้ว่าเกมจะเปิดให้เล่นมานานมากแล้วจึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบเกมแนว Diablo เป็นที่สุด

 

League of Legends

Link

เกมแนว MOBA ยอดฮิตที่เน้นหนักในเรื่องการวางแผนสู้รบเป็นทีม 5 vs 5 โดยผู้เล่นจะต้องเลือก Champions 1 ตัวเข้าสู่สมรภูมิโดย Champions แต่ละตัวจะแบ่งสายการต่อสู้ให้เลือกตามใจชอบหรือเลือกตามสถานการณ์ โดยเกมนี้ก็ได้รับความนิยมสูงพอ ๆ กับ Dota 2 และตัวเกมมีกราฟิกที่ไม่โหดเกินไปจึงทำให้เกมเมอร์หญิงนิยมเล่นกันพอสมควรด้วย

 

Hearthstone: Heroes of Warcraft

Link

เกมดี ๆ ฟรี ๆ จาก Blizzard ก็มีเหมือนกันครับอย่าง Hearthstone: Heroes of Warcraft ที่นำตัวละครจาก Warcraft มาทำเป็นเกมการ์ดมันส์ ๆ จะมีทั้งการ์ดมอนสเตอร์และการ์ดเวทย์มนต์เสริมพลัง ผู้เล่นจะต้องคิดและวางแผนพิชิตศัตรูให้เร็วที่สุดโดยตัวเกมก็จะมีการ์ดอัปเดตใหม่ตลอดเวลาชนิดที่ว่าเล่นกันไม่มีเบื่อแน่นอน

 

Forza Motorsport 6 Apex

Link

จากเกมแข่งรถสุดฮอตบนเครื่องคอนโซลในที่สุดก็อิมพอร์ตมาลง PC จนได้กับเกมแข่งรถที่ที่จุดเด่นในเรื่องความสมจริงพบกับสนามแข่งอันกว้างใหญ่พร้อมกับบรรดารถซิ่งชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกใครรู้ตัวเป็นคอเกมรถแข่งหรือผู้มีใจรักความเร็วไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง

 

War Thunder

Link

ถ้า World of Tanks เป็นเกมออนไลน์สงครามที่ยอดเยี่ยมฉันใด War Thunder ก็เป็นเกมออนไลน์สงครามที่ยอดเยี่ยมฉันนั้นเหมือนกันแต่จะมีจุดเด่นที่การสู้รบสามารถขับเครื่องบินไล่ล่ากลางอากาศได้ด้วยมาพร้อมยานพาหนะที่หลากหลายต่างชนิดกันไปให้เลือกใช้กันคอเกมสงครามต้องหามาเล่นให้ได้ครับ

 

Evolve Stage 2

Link

เป็นเกมที่เพิ่งเปิดให้เล่นฟรีไปไม่นานนักกับเกม Co-op ถล่มเอเลี่ยนจากผู้สร้าง Left 4 Dead อันโด่งดัง ตัวเกมจะมีจุดเด่นคือการเล่นร่วมกันกับเพื่อนสามารถเลือกข้างได้ว่าจะอยู่ฝั่งมนุษย์หรือเอเลี่ยนพร้อมกับตัวละครที่แบ่ง Class ตามความสามารถเป็นเกมที่ต้องใช้ความสามัคคีเป็นหลักเหมาะมากสำหรับเล่นกับเพื่อนสนิทที่รู้ใจจะเพิ่มดีกรีความมันส์กว่าเดิมแน่นอน

 

Warframe

Link

ยอดเกมชู้ตเตอร์สุดมันส์บน Steam กับเกมมุมมองบุคคลที่ 3 มาพร้อมระบบ Co-op ผู้เล่นจะมีเผ่าให้ได้เลือก 3 เผ่าเพื่อต่อกรกับศัตรูทำภารกิจ จุดเด่นเกมอยู่ที่ฉากแอ็คชั่นท่วงท่าการต่อสู้ที่ให้ความมันส์และความเท่ไปในตัว

 

Team Fortress 2

Link

เกมเก่าบน Steam อีกเกมที่ยังนิยมไม่เสื่อมคลายเป็นเกมชู้ตเตอร์มัลติเพลย์เยอร์แบ่ง 2 ทีมเข้าสู้กันโดยจะมีคลาสอาชีพที่มีทักษะต่างกันให้เลือกเล่นตามใจชอบแม้จะเป็นเกมเก่าแต่ทุกครั้งผู้เล่นจะต้องวางแผนกับเพื่อนทุกครั้งจึงทำให้เกมนี้สดใหม่อยู่เสมอ

 

DC Universe Online

Link

เกมออนไลน์ซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC ผู้เล่นสามารถสวมบทเป็นแบทแมน ซุปเปอร์แมนหรือฮีโร่ตัวอื่น ๆ ก็ได้ผจญภัยในแผนที่ที่กว้างขวางมาพร้อมภารกิจท้าทายให้เล่น ทั้งนี้สามารถปรับแต่งตัวละครได้ละเอียดและลึกมาก ๆ ในแบบที่ว่าแค่แต่งตัวละครก็อาจใช้เวลาเป็นชั่วโมง

 

Marvel Heroes

Link

ถ้าคุณไม่ใช่สาวกฮีโร่ DC ก็ต้องมาดูเกมนี้ครับที่จะให้คุณควบคุมฮีโร่ของค่าย Marvel มีฮีโร่ชื่อดังมากมายให้เลือกเล่นเช่น Iron Man , Hulk , Captain America เป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนก็ได้หรือเล่นคนเดียวก็มันส์และตัวเกมมีอัปเดตอย่างต่อเนื่องมีฮีโร่หรือกิจกรรมใหม่มาให้เล่นเพียบไม่เบื่อแน่นอน

 

Paladins

Link

เกมชู้ตเตอร์กึ่งวางแผนเล่นเป็นทีมที่มีความคล้ายกับ Overwatch อย่างกับแกะ ตัวละครจะมีความสามารถที่แตกต่างกันสามารถอัพเกรดได้ ตัวเกมจะมีไอเท็มเสริมชุดคอสตูมให้ซื้อแต่ต้องใช้เงินจริงและแม้ว่ามันจะถูกครหาว่าเป็นเกมก็อปปี้ Overwatch แต่มันก็เป็นเกมทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเงิน

 

Paragon

Link

นี่ไม่ใช่ห้างสรรรพสินค้าแต่เป็นเกม MOBA น้องใหม่ที่มีจุดเด่นที่มุมมองการเล่นแบบบุคคลที่สามและระบบการ์ดเสริมพลัง มีฮีโร่หลากหลายแนวให้เลือกเล่นมีจุดหมายหลักคือการถล่มป้อมปราการฝ่ายตรงข้ามให้ได้เน้นวางแผนทำงานเป็นทีมและที่สำคัญเกมนี้เป็นเกม MOBA ที่เล่นบน PS4 ได้ด้วยแจ่มไม่ใช่น้อยเลย

 

Fallout Shelter

Link

จากเกมมือถือสุดฮิตได้พัฒนาลง PC แล้วกับแนวเกมบริหารทรัพยากรในหลุมหลบภัยทำเควสรับมือกับผู้รุกรานแม้ตัวเกมจะเหมือนกับเวอร์ชั่นมือถือทุกประการแต่ระบบเควสของฉบับ PC จะคิดตามเวลาจริงและตัวเกมจะไหลลื่นกว่าด้วย (ต้องโหลดตัว Launcher มาก่อนถึงจะเล่นได้)

 

Unturned

Link

เกมเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่มีกราฟิกแบบ Minecraft มีจุดเด่นตรงที่นอกจากจะหนีซอมบี้แล้วตัวเกมยังใส่ระบบความหิวที่ต้องหาอาหารมาประทังชีวิต การคราฟของสร้าง/ปรับแต่งอาวุธป้องกันตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมและมีสกิลอัพเกรดได้ด้วยเรียกว่าไม่จำเป็นต้องภาพสวยก็เล่นสนุกได้

 

Fistful of Frags

Link

เกมยิงมันส์ ๆ ใน Steam อีกแล้วซึ่งเดิมทีเป็น Mod ของ Half-Life 2 แต่ตอนนี้ก็เป็นเกมแยกออกมาแล้ว โดยตัวเกมจะเป็นเกมธีมคาวบอยมัลติเพลย์เยอร์มีทั้งโหมดทีมช่วยกันถล่มศัตรูหรือจะซัดกันเองจนกว่าจะหาผู้ชนะหนึ่งเดียวใครชอบเกมยิง FPS ต้องเล่นครับ

 

Heroes & Generals

Link

เกมสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ผู้เล่นจะได้เลือกได้ว่าจะเป็นฝ่ายสัมพันธมิตรหรือนาซีเยอรมัน มีเกมเพลย์ 2 แบบ 2 สไตล์คือ FPS เดินหน้ายิงลูกเดียวหรือ RTS วางแผนจัดเตรียมกองทหารและบริหารทรัพยากร นอกจากนี้กราฟิกในเกมก็ถือว่าสวยแจ่มใช้ได้แถมกินเนื้อที่น้อยไประมาณ 2-3 GB เท่านั้น

 

Smite

Link

เกม MOBA อีกเกมที่มีดีที่ตัวละครจะใช้เทพเจ้าทั่วทุกมุมโลกเช่น Zeus , Thor , Osiris พร้อมกับใช้เอนจิ้นเกม Unreal Engine 3 พัฒนาจึงให้กราฟิกที่สมจริงพร้อมทั้งมีโหมดให้เลือกเล่นเยอะมาก ๆ ทำให้ตัวเกมไม่มีความน่าเบื่อเลยถ้าใครเบื่อ ๆ Dota 2 หรือ League of Legends การมาลองเล่น Smite ก็เป็นเรื่องดีเหมือนกันครับ

 

No More Room in Hell

Link

เป็นเกมที่ต้องพึ่งพาทีมเวิร์คขนานแท้กับการเอาชีวิตรอดต่อฝูงซอมบี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะรอดด้วยการเล่นคนเดียวเพราะพวกมันมีจำนวนมหาศาลและมีความสามารถหลายแบบแต่ขณะเดียวกันฝั่งมนุษย์อย่างเรา ๆ ก็จะมีไอเท็มอาวุธมากมายมาให้เช่นกันและเกมนี้อย่าให้โดนกัดเด็ดขาดมิเช่นนั้นคุณจะตายอย่างช้า ๆ เรียกว่ากัดครั้งเดียวชีวิตเปลี่ยนเลยล่ะ

 

Guild War 2

Link

เกม MMORPG ที่ยอดเยี่ยมเกมหนึ่งที่มากับความละเอียดความลึกของระบบเกมเริ่มตั้งแต่การเลือกสายอาชีพ/ปรับแต่งหน้าตา/เควสหรือ Event ในเกม/ซื้อขายของและการวอร์แบบ 24 ชั่วโมงก็เป็นอะไรที่มันส์มาก ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทั้งเก็บเลเวลไปด้วยและชอบเข้าร่วมกิลด์วอร์ครับ

 

QWOP

Link

พักจากเกมใหญ่ ๆ มาดูเกมเล็ก ๆ เบาสมองกันบ้างกับเกม QWOP ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักวิ่งโดยจะต้องบังคับแขนและขาให้เคลื่อนที่โดยพร้อมเพรียงกันไปให้ถึงจุดหมายด้วยการกดปุ่ม Q , W , O และ P ฟังอาจจะดูเหมือนง่ายแต่บอกเลยว่ายากเอาเรื่องทีเดียวและถ้าบังคับผิดท่าอาจทำให้หัวทิ่มพื้นได้

 

Dota 2

Link

มาถึงสุดยอดเกม MOBA ที่ไม่มีใครไม่รู้จักผู้เล่นทั้ง 5 คนจะต้องเลือกฮีโร่ที่มีให้กว่า 60 ตัวเพื่อป้องกันและทำลายป้อมปราการของศัตรูให้ได้ จุดเด่นของเกมคือการวางแผนการเลือกฮีโร่มาแก้ทางและการจัดการเงินเพื่อออกไอเท็มและเน้นการร่วมมือกันของเพื่อนร่วมทีมแต่ข้อควรระวังเกมนี้อาจทำให้หลายท่านหัวร้อนได้ง่าย ๆ

ที่มา: Techradar , Pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นเรื่องราวกันมาซักพัก ในตอนนี้มีการยืนยันแล้ว ว่าทาง Epic Games Store กำลังแจกฟรี GTA V ชื่อเต็มๆ คือ Grand Theft Auto V ที่ต้องบอกว่าเป็นเกมที่แม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว กับราคาปัจจุบันที่ 699 บาท แม้ไม่มีโปรลดราคา ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ซึ่งล่าสุดในส่วนของ Epic Games...

Buyer's Guide

อยู่บ้านเบื่อ ๆ ก็โหลดเกมฟรีมาเล่นดีกว่า เมื่อ Ubisoft ใจดี แจกเกมให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ถึง 4 เกมรวด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 6 พฤษภาคม 2020 นี้ เวลา 01:00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ภายใต้แคมเปญ...

GAMING ZONE

มาอีกแล้วกับเกมฟรี ๆ จาก Epic Games ที่วันนี้มาแจก Just Cause 4 เกมแนว Action, Open world ที่จัดจำหน่ายโดย Square Enix เปิดตัวไปเมื่อ 4 ธันวาคม 2018  และเกม Wheels of Aurelia เกมแนว...

Game News

เกมฟรีของดีต้องมาบอก ล่าสุดทาง Epic Games Store เตรียมแจก Overcooked ฟรี ในวันที่ 4 - 11 ก.ค. นี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่ดีจริงๆ สำหรับเกมทำอาหารสุดแนว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก