Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Razer] เปิดตัว Project Ariana ที่จะนำ Razer Chroma สู่โลก PRE-VR ด้วยเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์

Razer ผู้นำด้านอุปกรณ์เชื่อมต่อและซอฟต์แวร์สำหรับเกมเมอร์ ได้เผยว่า จะเปิดให้พาร์ทเนอร์ต่างๆมาร่วมใช้ Razer Chromaเทคโนโลยีแสงที่ถือเป็นเรือธงของ Razer และชมการพัฒนาสู่อนาคตของเทคโนโลยี

Razer เปิดตัว Project Ariana ที่จะนำ Razer Chroma สู่โลก PRE-VR ด้วยเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์

Razer Chroma ก้าวออกจากหน้าจอเพื่อมอบประสบการณ์โลกเสมือนจริงด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต

Advertisement

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย – Razer ผู้นำด้านอุปกรณ์เชื่อมต่อและซอฟต์แวร์สำหรับเกมเมอร์ ได้เผยว่า จะเปิดให้พาร์ทเนอร์ต่างๆมาร่วมใช้ Razer Chromaเทคโนโลยีแสงที่ถือเป็นเรือธงของ Razer และชมการพัฒนาสู่อนาคตของเทคโนโลยี Razer Chroma ใน Project Ariana ระบบโปรเจคเตอร์วิดีโอเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การเล่นเกมเสมือนจริง

Razer Chroma คือแพลตฟอร์มแสงที่มีระบบสี RGB ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเกมมิ่ง โดยเทคโนโลยีนี้ที่อยู่บนอุปกรณ์เกมมิ่งที่ถูกจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 5 ล้านชิ้น เกมระดับท็อปหลายเจ้าได้นำเทคโนโลยีระบบแสง Razer Chroma ไปใช้เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมมากมาย เช่น “Overwatch” จาก Blizzard  “Call of Duty®: Black Ops 3” จาก Activision “Shadow Warrior 2” จาก Devolver Digital และอื่นๆอีกมากมาย
project-ariana-room-view-2

จำนวนพาร์ทเนอร์ด้านฮาร์ดแวร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ Lenovo Philips Hue NZXT Antec Lian Li Wicked Lasers และ Nanoleaf จะช่วยยกระดับระบบแพลตฟอร์มแสงของ Razer Chroma เพื่อเพิ่มอรรถรสและมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ระบบนิเวศของ Razer Chroma และ 16.8 ล้านพาเลทท์สีของแพลตฟอร์มนี้จะถูกส่งผ่าน Razer Chroma Module ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์เดี่ยวและซอร์ฟแวร์ระบบ API ซึ่งพาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงได้

นอกจากนี้ Razer ยังร่วมกับ Philips Lighting ทำการศึกษาว่าเทคโนโลยีแสงภายในห้องนั้นสามารถสร้างประสบการณ์เล่นเกมที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาสู่อนาคตของ Razer Chroma ภายใต้ Project Ariana มาจากการนำคอนเซ็ปแสงของระบบสี RGB มาใส่โปรเจคเตอร์ภายในห้องเพื่อสร้างมิติใหม่ของประสบการณ์การเล่นเกมผ่าน  Razer Chroma ซึ่งสื่อสารกับเกมแบบเรียลไทม์โดยสร้างเทคนิคแสงและวิดีโอเอฟเฟค ผลลัพท์ที่ได้นั้นทำให้อุปกรณ์เกมมิ่งตั้งแต่อุปกรณ์เชื่อมต่อไปถึงระบบแสงอัจฉริยะและโปรเจคเตอร์วิดีโอทำงานร่วมกันในการสร้างประสบการณ์เกมที่สุดยอด

project-ariana-view-3-copy

คุณ Min-Liang Tan ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งของ Razer กล่าวว่า “Project Ariana เป็นการออกแบบคอนเซ็ปที่แสดงให้เห็นถึงพลังและศักยภาพของแพลตฟอร์ม Razer Chroma ในโลกของ pre-VR เพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างเกมเมอร์และเกม โปรเจคเตอร์วิดีโอ เทคโนโลยีแสงแบบมัลติคัลเลอร์ และการตอบสนองอัจฉริยะของระบบ Razer Chroma กำลังเปลี่ยนวิถีการเล่นเกมในยุคปัจจุบัน เรา ผู้ผลิตของเราและพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีกำลังทำงานเพื่อสร้างโซลูชั่นด้านการแสดงภาพแบบใหม่ให้ได้ภาพที่ยอดเยี่ยมและน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น”

Project Ariana เป็นโปรเจคเตอร์วิดีโอด้วยภาพความละเอียดสูงซึ่งใช้เลนส์มุมกว้างพิเศษแบบฟิชอาย (ultra-wide fish eye lens) และมีความสามารถในการประมวลผลขั้นสูงเพื่อขยายประสบการณ์การเล่นเกมไปยังทั่วทั้งห้อง ระบบนี้ได้ปรับใช้การแสดงภาพขององค์ประกอบในเกม มิติและฟีเจอร์ของสภาพแวดล้อมทางกายภาพ กล้องคู่เซนเซอร์วัดระยะแบบ 3 มิติ มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เทียบค่าที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งสามารถปรับค่าได้เองอัตโนมัติเพื่อตรวจจับปัจจัยแวดล้อม เช่น เฟอร์นิเจอร์ และแสงภายในห้อง เพื่อฉายภาพภายในเกมให้สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับทุกๆห้อง

project-ariana-view-2-copy

คอนเซ็ปของ Project Ariana ได้ถูกสาธิตให้กับผู้ร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าไอทีระดับโลกประจำปี 2017 หรือ CES 2017 ซึ่งจัดขึ้น ณ Las Vegas ที่บูธของRazer South Hall 3 booth: 30320

คุณ Min-Liang Tan กล่าวว่า “นี่คืออนาคตของเทคโนโลยี Razer Chroma ซึ่งตอนนี้เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์วิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อให้เกมเมอร์เข้าไปอยู่ในเกมเพื่อสัมผัสประสบการณ์การเกมที่เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น สภาพแวดล้อมและฉากของเกมจะออกมาโลดแล่นรอบๆเกมเมอร์ เติมเต็มช่องว่างระหว่างเกมเมอร์และเกม”

project-ariana-room-view-1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

REVIEW

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ สว่างคมชัด สีสดใส จอใหญ่ 120″ ปรับภาพอัตโนมัติ ลงแอพฯ เพิ่มได้ ไม่ถึงหมื่นบาท Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ขนาดกลาง ดีไซน์สวย กระทัดรัด ให้ความละเอียด 1080p การแสดงผลสีสันสดใสระดับ HDR10 รองรับ Source ของวีดีโอระดับ 4K...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก