Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Preview] MSI B250M Pro-VDH บอร์ดไซท์เล็กประสิทธิภาพจัดเต็ม

ต้อนรับปี 2017 กับอีกหนึ่งเมนบอร์ดที่น่าสนใจด้วยชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุดอย่าง B250 ที่มาเพื่อรองรับการใช้งานซีพียูตัวใหม่ล่าสุด 7th Generation Intel® Core™ Processors กับเมนบอร์ดอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีเคสขนาดเล็ก หรือต้องการประกอบเครื่องที่ไม่ใหญ่มาก แต่ยังสามารถให้ประสิทธิภาพครบครันเหมือนเมนบอร์ดขนาดใหญ่ ในราคาสุดคุ้มค่ากับ MSI B250M Pro-VDH

>>NBSLink<<

Advertisement

ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจ

1

  • Supports 7th / 6th Gen Intel® Core™ / Pentium® / Celeron® processors for LGA 1151 socket
  • Supports DDR4-2400 Memory
  • DDR4 Boost: Give your DDR4 memory a performance boost
  • Audio Boost: Reward your ears with studio grade sound quality for a HI-FI experience
  • EZ Debug LED: Easiest way to troubleshoot
  • Turbo M.2: Delivering Speeds Up to 32Gb/s, Intel Optane Memory Ready
  • X-Boost: Great tool to boost your USB & Storage performance
  • Doublo ESD Protection: Double layer grounding motherboard mounting holes
  • Military Class 5, Guard-Pro: Latest evolution in high quality components for best protection and efficiency
  • Click BIOS: Secure and Reliable UEFI BIOS solution

หลักๆจะเป็นฟีเจอรืที่ช่วยให้การใช้งานสะดวกขึ้น เช่น Pro Series ที่ระบุถึงความสะดวกในการจัดการตัวเครื่องสำหรับฝ่ายไอที และยังการันตีถึงสเถียรภาพในการใช้งานที่สามารถเปิดได้ยาวๆนานๆ ,EZ Debug LED สามารถแสดงปัญหาของเมนบอร์ดได้ผ่าน LED ไม่ต้องมานั่งเทสให้วุ่นวาย X-Boost ที่ช่วยให้สามารถปรับบูธจากอุปกรณ์ได้ตามต้องการและรวดเร็ว และอื่นๆอีกมากมาย

สเปค

spec

Preview MSI B250M Pro-VDH มาด้วยจุดเด่นที่เป็นชิปเซ็ตตัวล่าสุด Intel® B250 ด้วยซ๊อกเก็ต 1151 รองรับทั้งซีพียู Intel 6 & 7th Generation รองรับแรม DDR4 ที่ความเร็วสูงขึ้นถึง 2,400 MHz ในซีพียู 7th Generation Intel® Core™ Processors พอร์ต SATA 6Gb/s 6 ช่อง และพอร์ต M.2 อีกหนึ่งช่องสำหรับฮาร์ดดิสค์ SSD หรือ Wifi Card ในขนาดกะทัดรัดแบบ Mini-ATX ที่แม้จะเล็กแต่ก็ยังให้พอร์ตช่องใช้งานแบบครบครัน

img_0888

img_0892img_0891

หน้าตากล่อง MSI B250M Pro-VDH สีฟ้าเรียบๆตามสไตล์ Pro Series พร้อมบอกสรรพคุณครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสเปคเมนบอรืด หรือฟีเจอร์ต่างๆ

img_0895

อุปกรณ์ตามมาตรฐาน คู่มือ Quick Guide ฝาหลัง แผนไดร์ฟเวอร์ และสาย SATA 2 เส้น

img_0899

img_0910

หน้าตาเมนอบร์ด MSI B250M Pro-VDH เป็น PCB สีดำเรียบๆสไตล์ Pro Series ไม่ได้สวยงามนัก แต่เน้นในเรื่องของพอร์ตที่ครบครัน และฟังค์ชั่นการใช้งานที่จำเป็น ด้านหลังเมนบอร์ดก็โล่งๆครับ มีเพียงแต่ ซ๊อคเก็ตเห็นซีพียูเท่านั้น และสาย PCB ที่เน้นความแข็งแรงในส่วนของซีพียู และ PCIe 3.0 x16 slot

img_0908

รองรับแรม DDR4 เต็มรูปแบบที่ความเร็วสูงสุด 2,400 MHz มาพร้อมกัน 2 Slot สูงสุด 64GB

img_0900

พอร์ต SATA 6Gb/s จำนวน 6 พอร์ต หันออกด้านข้าง 2 และหันขึ้น 4 พอร์ต เพื่อการจัดสายที่สะดวก และมีการเว้นช่องว่างไว้พอสมควรทำให้ไม่ติดกันเกินไป

img_0902

อีกหนึ่งไฮไลด์ที่น่าสนใจคือ Slot PCIe 3.0 x16 ที่มีการเสริมแผ่นเหล็กที่ MSI เรียกว่า Steel Armor เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงของ slot  ทำให้แม้ใส่การ์ดจอขนาดใหญ่ก็ไม่มีปัญหา slot แตกหัก และยังใส่ได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นยังมี slot M.2 สำหรับติดตั้งฮาร์ดดิสค์ SSD ได้อีกด้วย รองรับตั้งแต่ขนาด 2242 ถึง 2280 เลยทีเดียว

123

พอร์ตใช้งานครบครันไม่ว่าจะเป็น PS/2 keyboard ,PS/2 mouse  ,HDMI™  ,VGA port ,DVI-D ,LAN (RJ45) port ,USB 2.0 Type-A 2 ports ,USB 3.1 Gen1 Type-A 2 ports ,audio jacks และพอร์ตใหม่ล่าสุดอย่าง USB 3.1 Gen1 Type-C

product_1_20161215144229_58523b55bc09c

MSI B250M Pro-VDH จัดว่าเป็นเมนบอร์ดอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจสำหรับเพื่อนๆที่มีเคสขนาดเล็ก หรือต้องการประกอบเครื่องที่เคสขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ยังมาพร้อมการรองรับอุปกรณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแรม 4 แถว ต่อฮาร์ดดิสค์ได้ 6 ลูก และยังสามารถติดตั้ง M.2 ได้อีก พร้อมการันตีได้ถึงความสเถียร เปิดใช้งานต่อเนื่องยาวๆได้อย่างไม่มีปัญหาสไตล์ Pro Series และด้วยชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุดการันตีได้ถึงประสิทธิภาพใช้งาน รองรับทั้งซีพียูทั้ง Gen 6 และ 7 ได้ ใช้งานไปอีก 2-3 ปีได้อย่างสบายๆ พร้อมหาซื้อได้แล้ววันนี้ด้วยราคาค่าตัว 3,040 บาท

จุดเด่น

  • ขนาดกะทัดรับแต่ให้สล๊อตครบเหมือนบอร์ดใหญ่
  • รองรับ M.2 และ USB Type-C
  • PCIe 3.0 x16 เสริมแผนเหล็กเพิ่มความแข็งแรง
  • Debug LED ช่วยตรวจเช็คเครื่อง

ข้อสังเกตุ

  • ดูเรียบๆไม่ค่อยมีความสวยงามเท่าไร

สั่งซื้อได้ที่

[onlineicon type=”advice-icon-dark”]

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก