Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Hatsune Miku Project Diva Future Tone แม้เกมเพลย์จะเดิม ๆ แต่เพิ่มเติมคือเพลงเยอะมาก!

เกม Hatsune Miku แต่แรกเริ่มนั้นก็ได้วางจำหน่ายเมื่อปี 2009 บนเครื่อง PlayStation Portable และพัฒนาเรื่อยมาจนกระทั่งล่าสุดกับเกมที่ชื่อ Hatsune Miku Project Diva Future Tone กับการพัฒนาลงบน PS4

เกม Hatsune Miku แต่แรกเริ่มนั้นก็ได้วางจำหน่ายเมื่อปี 2009 บนเครื่อง PlayStation Portable และพัฒนาเรื่อยมาจนกระทั่งล่าสุดกับเกมที่ชื่อ Hatsune Miku Project Diva Future Tone กับการพัฒนาลงบน PS4 ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เกมเพลงที่มีสาวน้อย Miku สุดน่ารักเหมือนเดิมแต่ในภาคนี้จะมีอะไรใหม่เพิ่มเติมนั้นมาดูกันครับ

miku3

Advertisement

Hatsune Miku Project Diva Future Tone หรือเรียกย่อ ๆ ว่า PDFT จะมีความพิเศษก็ตรงที่เป็นเกมที่ขายแยก 2 เวอร์ชั่นครับซึ่งจะมีเพลงเวอร์ชั่นละ 100 และ 120 เพลงแต่ถ้าหากซื้อรวมกันก็จะได้เพลงถึง 220 เพลงกันเลยทีเดียวซึ่งก็ถือว่าเยอะและน่าจัดทั้งสองเวอร์ชั่นครับเอาชนิดที่ว่าเล่นกันจนไม่หลับไม่นอนเลยล่ะ

ซึ่งเพลงทั้งสองเวอร์ชั่นจะแตกต่างตรงที่มันจะเพลง Hatsune Miku บนเครื่องเล่นอาเขตกับเครื่องเล่นคอนโซลนั่นเอง ส่วนเกมเพลย์การเล่นก็จะมีเพลงให้เลือกและระดับความยากจะมีลูกษรและสัญลักษณ์โผล่ขึ้นมาซึ่งผู้เล่นก็ต้องใช้ความไวกดปุ่มตามหน้าจอให้ทันและพื้นหลังเราก็จะเห็น Miku ร้องเพลงไปด้วย

miku

miku4

แม้ว่าเกมเพลย์จะดูไม่มีอะไรมากแต่ก็ให้ความคลาสสิกทีเดียวใครเป็นเกมแนวดนตรีหรือสาวกน้อง Miku ก็คงจะเพลิดเพลินไปกับ PDFT เกมนี้ได้ไม่ยาก

แต่ถ้าหากเหนื่อยกับการกดปุ่มแล้วตัวเกมก็มีหมวดปรับแต่งตัวนักร้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นอาหารตาพักผ่อนกันอีกด้วยโดยการปรับแต่งก็จะใช้ค่าเงินในเกมที่ได้จากการเล่นจบแต่ละเพลงมาครับและการปรับแต่งก็แบ่งย่อยได้อีกเช่นเปลี่ยนหมวก/กระเป๋า/ทรงผมหรือปีกนางฟ้าก็มีให้เลือกเรียกว่าแค่เปลี่ยนชุดก็กินเวลาไปเยอะเหมือนกัน

miku5

โดยรวมแล้ว Hatsune Miku Project Diva Future Tone เหมือนเป็นเกมที่สนองนี้ดแฟนคลับกันมากกว่าซึ่งถ้าใครที่ไม่ใช่สาวกเกมนี้หรือสาวน้อย Miku ก็อาจจะเบื่อได้ง่าย ๆ กับเกมเพลย์ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นแต่ถ้าใครเป็นแฟนเดนตายแล้วมันก็เป็นอีกเกมที่น่าเล่นน่าเก็บไว้ในคอลลเล็กชั่นครับเพราะแค่ความมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งของ Miku ก็ทำให้หลายคนยอมเสียเงินซื้อแล้ว

Hatsune Miku Project Diva Future Tone (PlayStation 4)

ผู้พัฒนา: SEGA

ผู้จัดจำหน่าย: SEGA

วันวางจำหน่าย: 10 มกราคม 2017

Score: 3.5/5

ที่มา: thegamerslounge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Game News

God Of War เป็นอีกเกมดังที่มีภาคแรกใน PlayStation 2 แล้วมีภาคต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงภาคล่าสุดใน PlayStation 4 และเราสามารถซื้อเกมนี้มาเล่นใน PlayStation 5 ได้ด้วย แต่ก็ปรับกราฟฟิคได้แค่ 4K 30fps เท่านั้น วันนี้สตูดิโอ Santa Monica ผู้พัฒนาเกมได้อัพเดทแพทช์ใหม่ให้ตั้งค่ากราฟฟิคในเกมได้ถึง 4K...

Game News

พูดถึงเกมลุยและวิ่งหนีซอมบี้อย่าง Dying Light แม้จะเคยมีภาพตัวอย่างในเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม แต่ข่าวก็เงียบหายไปอีกพักใหญ่จนกระทั่งวันนี้มีเรื่องน่าเสียดายเมื่อมือเขียนบทของภาคแรกอย่าง Pawel Selinger นั้นประกาศลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนตัว Pawel พูดถึงเหตุผลของการลาออกไว้บน Linkedin ส่วนตัวว่าเขาทำงานกับ Techland มาร่วม 22 ปี ซึ่งกินเวลาไปกว่าครึ่งชีวิต เขาจึงอยากใช้ชีวิตอีกครึ่งหนึ่งเพื่อเติมเต็มสิ่งที่เขาต้องการบ้างและหวังว่าตัวเกมภาค 2 จะเป็นอีกภาคที่ผู้เล่นชื่นชอบและสนุกกับเกมนี้Advertisement Pawel ลาออกแล้ว Dying...

CONTENT

ถึง Cyberpunk 2077 จะมีปัญหาอยู่มากพอควรและโดน Sony ถอดจาก PlayStation Store ไปก็ตาม แต่ CD PROJEKT RED ก็ไม่นิ่งนอนใจแล้วออกแพทช์ Hotfix 1.06 ตามมาติด ๆ โดยแก้ไขเรื่องปัญหาเซฟหายเมื่อไฟล์เซฟใหญ่เกิน 8MB, แก้ไขการจัดการหน่วยความจำในเครื่องคอนโซลรวมทั้งเรื่องบั๊กที่ทำให้เราทำเควสท์ไม่ได้อีกด้วย (เครดิตภาพจาก Cyberpunk.net)Advertisement โดย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก