Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Gravity Rush 2 เกมแอ็คชั่นภาคต่อที่อัพเกรดความมันส์จากภาคแรกและงานภาพที่สวยแจ่มเหมือนเดิม

Gravity Rush ก็เป็นเกมสายแอ็คชั่นบนเครื่อง PS4 ที่ถ้าหากใครได้ลองเล่นแล้วจะพบว่ามันมอบความมันส์สุด ๆ ซึ่งขัดกับงานภาพที่เป็นกึ่งการ์ตูนแต่ด้วยเสียงตอบรับที่ดีทางผู้พัฒนาอย่าง Project Siren

Gravity Rush ก็เป็นเกมสายแอ็คชั่นบนเครื่อง PS4 ที่ถ้าหากใครได้ลองเล่นแล้วจะพบว่ามันมอบความมันส์สุด ๆ ซึ่งขัดกับงานภาพที่เป็นกึ่งการ์ตูนแต่ด้วยเสียงตอบรับที่ดีทางผู้พัฒนาอย่าง Project Siren ต้องเข็นภาคต่อออกมาในปี 2017 นี้ที่ยังคงจัดหนักในเรื่องเกมเพลย์พร้อมกับระบบในเกมที่สดใหม่ไม่น่าเบื่อเลย

gr

Advertisement

Gravity Rush 2 จะเล่าเรื่องราวของ Kat พร้อมกับ Raven ที่ต้องออกตามหาสาเหตุการเกิดเหตุการร์แรงโน้มถ่วงประหลาดที่เกิดขึ้นในเมืองให้ได้และแม้ตัวเกมจะเป็นเกมภาคต่อแต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าคนที่มาเล่นภาคนี้ทันทีจะไม่เข้าใจเนื้อเรื่องก่อนหน้าเพราะ Gravity Rush 2 จะเดินเรื่องที่ไม่อิงกับเนื้อหาภาคเดิมมากนัก

ส่วนของตัวละครอย่าง Kat ก็ยังเล่นสนุกเหมือนเดิมเผลอ ๆ อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำกับความสามารถเรื่องแรงโน้มถ่วงที่มีลูกเล่นหลายแบบหรือการเดินเรื่องต่อสู้ศัตรูไปกับ Raven เพื่อนร่วมทีมสุดสวยของ Kat ก็เป็นอะไรที่สนุกมากซึ่งความสามารถของ Raven ก็จัดว่าโหดมากแต่ก็อยู่ในเกณฑ์สมดุลแต่ก็เล่นยากเอาเรื่องทีเดียว

gr2

ศัตรูในภาคนี้ก็มีหลากหลายไม่ซ้ำซากเท่าไหร่ก็มีตั้งแต่ทหารไปจนถึงหุ่นยนต์ยักษ์หรือบอสใหญ่ที่มีความโหดและฉลาดจนทำให้ผู้เล่นต้องหาทางโจมตีจุดอ่อนไม่ซ้ำแบบอาจจะดูยากแต่มันก็สร้างความท้าทายและไม่น่าเบื่อซ้ำซากเป็นอย่างดี

ส่วนการเดินเรื่องเราก็จะได้เห็นความสัมพันธ์ของสองสาวมากขึ้นและการเติบโตทั้งคู่ตั้งแต่ต้นจนจบพร้อมกับมีปริศนาผูกเอาไว้ในตอนแรกและค่อย ๆ คลายปมในองค์สุดท้ายของเกมแต่ก็ใช่ว่าเกมนี้จะจบง่าย ๆ ครับเพราะต้องใช้เวลากว่า 30-40 ชั่วโมงในการจบ Campaign กันเลยทีเดียว

gr3

ส่วนงานภาพนั้นใครที่คิดว่ากราฟิกภาคแรกสวยแล้วในภาคที่สองนี้ต้องฟินแน่นอนเพราะกราฟิกถูกปรับปรุงอัพเรดให้สวยงามสว่างขึ้นสบายกว่าเดิมจะเป็นสภาพแวดล้อมของเมือง ถนนหนทางถูกออกแบบอย่างลงตัวหรือดนตรีประกอบจะเป็นดนตรีแจ๊สนอกจากนี้ตัวเมืองจะมีความกว้างขึ้นชวนให้สำรวจพื้นที่เก็บไอเท็มจนบางทีก็อยากจะเดินสำรวจเมืองเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำภารกิจเลย

ความสามารถแรงโน้มถ่วงที่เป็นหัวใจหลักของเกมก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมคือความซับซ้อนท่วงท่าการโจมตีหรือหลบศัตรูจะพลิกแพลงมากขึ้น เควส NPC ก็มีให้เพียบโดยเฉพาะเควสย่อยที่มีเนื้อหาน่าสนใจไม่ไก่กาเหมือนเกมอื่นเพราะบทพูดของ NPC ที่ลึกซึ้งจนไม่อยากกด Skip และตัวเควสย่อยก็หลากหลายไม่น่าเบื่อ

gr4

ใน Gravity Rush 2 ก็ใช่ว่าจะให้ผู้เล่นสำรวจทางในเมืองแต่บางช่วงเราก็จะได้หลุดเข้าไปในมิติลึกลับด้วยซึ่งก็น่าสนใจและตื่นเต้นทีเดียวเพราะเราจะได้เห็นสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ อย่างโลกใต้น้ำ , โลกในจินตนาการที่ออกแบบได้สวยมาก ๆ งานดีเลยล่ะครับ

ก็ต้องบอกว่า Gravity Rush 2 ในภาคนี้แทบจะเป็นเกมใหม่อีกเกมไปเลยเพราะทุกอย่างถูกอัพเกรดดีขึ้นอย่างชัดเจนจะเป็นกราฟิกก็ดีหรือระบบการต่อสู้ก็ดีทุกอย่างดูโอเคไปหมด ถ้าหากใครที่มีเครื่อง PS4 แล้วยังไม่เคยเล่นก็ขอแนะนำเลยครับว่าให้ลองเล่นดูแล้วจะติดใจจนไม่อยากลุกไปไหนเลย

Gravity Rush 2 (PlayStation 4)

ผู้พัฒนา: Project Siren

ผู้จัดจำหน่าย: Sony Interactive Entertainment

วันวางจำหน่าย: 20 มกราคม 2017

Score: 8.5/10

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก