Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] Asus Zenfone AR ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนแรม 8GB รองรับเทคโนโลยี Google Tango phone เต็มรูปแบบ

เนื่องจากการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนค่อนข้างสูง ผู้ผลิตแต่ละรายจึงพยายามเข็นเอาฟีเจอร์ใหม่ๆ ยัดเข้ามาใส่สมาร์ทโฟนของตนเองให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และโดยเฉพาะกับรุ่นเรือธงอย่าง Asus Zenfone AR

เนื่องจากการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนค่อนข้างสูง ผู้ผลิตแต่ละรายจึงพยายามเข็นเอาฟีเจอร์ใหม่ๆ ยัดเข้ามาใส่สมาร์ทโฟนของตนเองให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และโดยเฉพาะกับรุ่นเรือธงอย่าง Asus Zenfone AR ด้วยแล้ว ต้องบอกว่ามีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพมาเป็นอย่างดี ทั้งการอัพขนาดแรมเป็น 8GB การเพิ่มฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพ หรือแม้กระทั้งการนำเอาเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาใช้งาน เพื่อสร้างภาพให้มีมิติมากยิ่งขึ้น

Advertisement

นอกจากนั้นยังสนับสนุน Google Tango ในการสร้างภาพเสมือนจริงหรือแผนที่ 3 มิติที่มีความนูน ความลึก และการรองรับ Daydream ซึ่งเป็นเทคโนโลยี VR คุณภาพสูงจาก Google โดยปัจจุบันผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม หรือแอพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับ VR ผ่านทาง Play Store ได้แล้ว

asus-zenfone-ar-2-980x735

Asus Zenfone AR ที่มาโชว์ครั้งแรกในงาน CES 2017 มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามเน้นความหรูหราหน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Super AMOLED 2K Quad HD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1,440 x 2,560 พิกเซล (หน้าจอ Corning Gorilla Glass 4) ตัวซีพียูเป็นแบบ Quad-Core 64-bit รุ่น Qualcomm Snapdragon 821 ความเร็ว 2.35GHz พร้อมชิบประมวลผลภาพกราฟิก Adreno 530 แรมแบบ LPDDR4 ขนาด 6GB และ 8GB ติดตั้งหน่วยความจำภายในมาให้หลายขนาดทั้ง 32GB, 64GB, 128GB และ 256GB พร้อมหน่วยความจำแบบ microSD สูงสุดที่ 2TB แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh พร้อมระบบ Fast Charge ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 60% ภายในเวลา 39 นาที ส่วนระบบปฏิบัติการที่ใช้งานก็คือ Android 7.0 Nougat พร้อม ZenUI 3.0 จาก Asus

asus-zenfone-ar-3-980x735

ในส่วนของฟังก์ชั่น Asus Zenfone AR จะมาพร้อมกับเซนเซอร์รับภาพ Sony IMX318 และเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างถึง F2.0 มีความละเอียด 23 ล้านพิกเซล สามารถจับโฟกัสด้วยความเร็ว 0.03 วินาที รองรับการซูมภาพแบบ Optical Zoom ได้ 3 เท่า และมีระบบการป้องกันภาพสั่นไหว OIS และ EIS พร้อมระบบซีเคียวริตี้แบบ Fingerprint Scanner ใช้สำหรับสแกนลายนิ้วมือเพิ่มความเป็นส่วนตัว

Asus Zenfone AR ใช้ระบบเสียงแบบ Hi-Res Audio สนับสนุนฟังก์ชั่น DTS HeadphoneX 7.1 พร้อมลำโพง Magnet Speaker จำนวน 5 ตัว ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็ให้มาแบบจัดเต็มทั้งการรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2, NFC และ USB Type-C 2.0 คาดว่า Asus Zenfone AR จะวางจำหน่ายในช่วง Q-2 ในปี 2017

ที่มา arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก