Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] 5 เหตุผลที่ทำให้เกม Tomb Raider ฉบับรีบูทประสบความสำเร็จและเป็นมากกว่าเกมผจญภัย

หากย้อนไปในปี 2013 เกม Tomb Raider ก็ได้ถูกปลุกชีพรีบูทเรื่องราวทั้งหมดโดยทีมงาน Crystal Dynamics ซึ่งครั้งหลาย ๆ คนที่ได้เห็นตัวเกมก็อาจจะคิดว่ามันคงไม่ดีไปกว่าภาคเดิม ๆ ก่อนหน้านั้นเท่าไหร่นักแต่ผลลัพธ์

หากย้อนไปในปี 2013 เกม Tomb Raider ก็ได้ถูกปลุกชีพรีบูทเรื่องราวทั้งหมดโดยทีมงาน Crystal Dynamics ซึ่งครั้งหลาย ๆ คนที่ได้เห็นตัวเกมก็อาจจะคิดว่ามันคงไม่ดีไปกว่าภาคเดิม ๆ ก่อนหน้านั้นเท่าไหร่นักแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็พบว่ามันได้คำวิจารณ์เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจนทำให้คลอดภาคต่อ Rise of the Tomb Raider ในปี 2015 ออกมา

Advertisement

bow-5dd79

จากความสำเร็จที่เกินคาดทั้งคำวิจารณ์และรายได้ก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเพราะเหตุใดเกมผจญภัยเกมนี้เป็นที่พูดถึงกันนักเพราะ Tomb Raider ภาคเก่า ๆ ที่ออกมานั้นต้องเรียกว่าเป็นเกมผจญภัยที่ไม่มีอะไรโดดเด่นเลย ดังนั้นทาง Gameskinny จึงได้รวบรวม 5 เหตุผลว่าทำไม Tomb Raider ฉบับรีบูทใหม่ถึงเป็นเกมที่เป็นมากกว่าเกมผจญภัยธรรมดา ๆ

1.การควบคุม

tomb-raider-definitive-edition-61825

อย่างแรกที่เปลี่ยนไปก็คือการควบคุมในเกมที่ทำได้สนุก-ตื่นเต้น-ต้องใช้สติไหวพริบกันพอสมควรไม่ว่าจะเป็นการสับเปลี่ยนอาวุธให้เหมาะตามสถานการณ์ ปืนเขา/หลบ/สไลด์ ทุกอย่างทำออกมาให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นให้ร่วมอินไปกับตัวละครที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์นั้น ๆ เรียกได้ว่าสุดยอดมาก ๆ

 

2.ระบบการต่อสู้

tomb-raider-definitive-edition-04ccf

การต่อสู้ใน Tomb Raider ฉบับรีบูทให้ความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงแม้ว่ามันอาจจะถูกนำไปเปรียบกับ Uncharted หรือ The Last of Us แต่มันให้ความไหลลื่นหรือความสมูธมากกว่ากับการต่อสู้แบบ Gunfight ที่ให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าด้วย นอกจากนี้สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ก็เป็นตัวช่วยให้เราทำอะไรได้มากขึ้นจะลอบเร้นแล้วสังหารด้วยธนูก็เท่ไม่หยอก

 

3.การเติบโต

tomb-raider-definitive-edition-63139

นอกจากการต่อสู้ที่เป็นเลิศแล้วตัวเกมยังใส่ความเป็น RPG เล็กน้อยที่ให้ระบบการอัพเกรดเข้ามาก็ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ตัวละครเป็นไปในแนวไหนจะเน้นต่อสู้ประชิดตัวหรือจะเน้นโจมตีไกลก็ทำได้ เรื่องของอาวุธก็ทำได้สมจริงเพราะเราต้องหาชิ้นส่วนมาประกอบให้สมบูรณ์หรือธนูก็มีธนูไฟ/นาปาล์มให้เลือกใช้เป็นระบบที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นเรื่อย ๆ

 

4.เนื้อเรื่อง/การเดินเรื่อง

tomb-raider-definitive-edition-c6f10

เกมแอ็คชั่น-ผจญภัยส่วนมากมักจะถูกละเลยในส่วนของเนื้อเรื่องแต่คงไม่ใช่กับ Tomb Raider ครับเพราะการรีบูทรอบนี้ผู้พัฒนาได้ใส่ใจพอ ๆ กับการต่อสู้ด้วยเรื่องราวการผจญภัย+เอาตัวรอดของ Lara ที่เธอจะต้องค้นหาเบาะแสความลับระหว่างทางหรือเรื่องราวของเกาะลึกลับที่เธออยู่ก็ดูสมเหตุสมผลดีแม้เนื้อหาจะไม่ซับซ้อนแต่มันก็ทำได้พอตัวเลยล่ะ

 

5.ตัวละคร

7039630-tomb-raider-2013

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ทำให้นึกถึงเกม Tomb Raider เป็นอย่างแรกก็คือตัวละครหลักอย่าง Lara Croft ในในภาครีบูทก็เช่นกันแต่ถึงอย่างนั้นตัวละครสมทบอื่น ๆ ก็มีบทบาทไม่แพ้กันครับที่แต่ละคนก็มีบุคลลิกนิสัยแตกต่างกันไปไม่ทำให้ Lara เด่นอยู่คนเดียวแถมแต่ละคนก็มีส่วนร่วมกับการเดินทางทำให้เป็นที่น่าจดจำกันทุกคน

trd

นอกจากนี้ในภาครีบูทใหม่ก็มีการปรับโฉมลุคของ Lara ให้เป็นสาวสวยสุดสตรองมากขึ้นการได้ Camilla Luddington มาให้เสียงและโมชั่นแคปเจอร์ให้ก็ทำให้ Lara Croft ฉบับนี้มีทั้งความเซ็กซี่และแข็งแกร่งไปในตัว รวมถึงการถ่ายทอดเรื่องราวลักษณะนิสัยหรือบทสนทนาต่อเพื่อนร่วมทีมของเธอยิ่งทำให้หลาย ๆ คนหลงรัก Lara Croft ฉบับรีบูทกันทุกคน

คุณผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรกับเกม Tomb Raider เวอร์ชั่นรีบูทครั้งนี้บ้างสามารถแชร์หรือแสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: Gameskinny

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนว Action ผจญภัยชื่อดังที่ถูกหยิบยกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ จัดจำหน่ายโดยค่าย Square Enix วางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2013 สำหรับ PC, PS3 และ Xbox 360Advertisement ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับบทเป็น Lara Croft บัณฑิตจบใหม่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มตันของการเป็นนักโบราณคดี และมีเป้าหมายที่จะเดินทางสู่สามเหลี่ยมมังกร...

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

Shadow of the Tomb Raider เป็นเกม Tomb Raider ภาคล่าสุดที่เปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ จุดพอสมควรทำให้การเล่นในภาคนี้อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนกันบ้างซึ่งอาจมีเทคนิค Tips

Game News

ในที่สุด Shadow of the Tomb Raider ก็ได้วางจำหน่ายกันเสียทีและเป็นภาคสุดท้ายของไตรภาคฉบับ Reboot ที่มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของเกมเพลย์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก