Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] Casio WSD-F20 กับ Smartwatch ระบบ Android รุ่นล่าสุดพร้อมเพิ่มจุดเด่นมากมาย

Casio นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาที่ก้าวเข้ามาในตลาดสมาร์ทวอทช์ด้วยเหมือนกันครับ จากที่ก่อนหน้านี้นั้นทาง Casio ได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่เน้นการใช้งานนอกสถานที่อย่างรุ่น WSD-F10 ออกมานั้นพบว่าตัวสมาร์ทวอทช์รุ่น WSD-F10

Casio นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาที่ก้าวเข้ามาในตลาดสมาร์ทวอทช์ด้วยเหมือนกันครับ จากที่ก่อนหน้านี้นั้นทาง Casio ได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่เน้นการใช้งานนอกสถานที่อย่างรุ่น WSD-F10 ออกมานั้นพบว่าตัวสมาร์ทวอทช์รุ่น WSD-F10 ได้รีบเสียยงตอบรับที่ค่อนข้างดีพอควรไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสวยงามและการสร้างความประทับใจในแรกเห็น อย่างไรก็ตาม WSD-F10 เองนั้นก็มีหลายๆ ข้อเสียที่ยังต้องได้รับการแก้ไขในระดับการออกแบบก่อน เวลาผ่านไป 1 ปีได้มาในงาน CES 2017 นี้ทาง Casio จึงได้ออกมาเปิดตัว WSD-F20 สมาร์ทวอทช์รุ่นสานต่อที่เจ๋งกว่าเดิมครับ

casio-smart-watch-wsd-f20-600-03

Advertisement

จุดแรกที่ได้รับการแก้ไขเลยก็คือ WSD-F20 นั้นมีการเพิ่มในส่วนของ GPS เข้ามาในตัวซึ่งแน่นอนครับว่านั่นย่อมทำให้ WSD-F20 สามารถที่จะนำมาใช้เพื่อการนำทางได้และนั่นเองก็เป็นจุดเด่นที่ 2 ที่ WSD-F20 นั้นสามารถที่จะโหลดแผนที่แบบออฟไลน์จาก Mapbox ไปเก็บไว้ในเครื่องเพื่อการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตให้เชื่อมต่อได้ งานนี้นั้นไม่ว่าจะเป็นนักวิ่ง, นักปั่นจักรยานหรือกระทั่งนักว่ายน้ำที่ชอบว่ายน้ำในทะเลนั้นก็จะได้รับอานิสงส์ในการใช้งานดังกล่าวนี้ไปแบบเต็มๆ ครับ

ต่อมานั้นก็คือเรื่องของดีไซน์ WSD-F20 ที่ได้รับการแก้ไขใหม่โดยตัวเรือนจะมาพร้อมกับการเพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น ทำให้มันคงทนและเหมาะกับการนำไปใช้งานนอกสถานที่มากกว่ารุ่นพี่ของมัน ถึงกระนั้นเองแล้วทาง Casio ก็ยังใส่ใจในเรื่องของความสวยงาม(ที่จะว่าไปแล้วก็เน้นเรื่องของความเท่ห์เป็นหลักด้วยการใช้สีส้มตัดดำหรือจะเป็นสีดำล้วนก็เจ๋งอย่าบอกใครครับ การใช้งาน WSD-F20 นั้นสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานเป็นเดือนต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้งด้วยการที่ผู้ใช้สามารถปรับโหมดหน้าจอให้เป็นแบบ monochrome mode ได้ครับ

casio-smart-watch-wsd-f20-600-02

WSD-F20 นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 2.0(ซึ่งผู้ใช้ WSD-F10 เองนั้นก็จะได้รับการอัพเดทระบบปฎิบัติการใหม่นี้ด้วยเช่นเดียวกัน) สำหรับแอปพลิเคชันสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ต่างๆ นั้นทาง Casio เองก็จัดมาให้แบบครบครันและสามารถใช้งานได้ดีโดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปโหลดแอปเพื่อแต่อย่างใด ทั้งนี้ Casio จะเริ่มวางจำหน่าย WSD-F20 ในวันที่ 21 เดือนเมษายนนี้ สนนราคานั้นจะอยู่ที่ $500 หรือประมาณ 17,870 บาทซึ่งเท่ากับ WSD-F10 ตอนเปิดตัวครับ ท่านใดสนใจก็ยังพอมีเวลาที่จะเก็บเงินรอนะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก