Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] แรกสัมผัสกับ “Taclim VR” ร้องเท้าสำหรับการใช้งานในโลกเสมือนจริง ไว้ใช้ร่วมกับ VR Headset

การสร้างภาพเสมือนจริงนั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทกับการใช้งานในปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์สำหรับสร้างความเสมือนจริงนั้นส่วนใหญ่จะออกมาในรูปแบบของอุปกรณ์

การสร้างภาพเสมือนจริงนั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทกับการใช้งานในปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์สำหรับสร้างความเสมือนจริงนั้นส่วนใหญ่จะออกมาในรูปแบบของอุปกรณ์สำหรับสวมศรีษะที่ใช้วิธีการควบคุมผ่านในส่วนของทั้งศรีษะเองและมือของเรา ทว่าในงาน CES 2017 นั้นมีผลิตภัณฑ์จากบริษัท Cerevo ที่ทำให้ความรู้สึกเดิมๆ ของเราในโลกเสมือนนั้นเปลี่ยนไปอย่างน่าสนใจกับการเปิดตัว  “Taclim VR” ร้องเท้าสำหรับการใช้งานในโลกเสมือนจริงออกมาครับ

cerevo-taclim-vr-shoes-600-01

Advertisement

“Taclim VR” นั้นจะใช้วิธีการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อตั้งค่าความเสมือนจริงได้ทั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และสมาร์ทโฟนผ่านทางการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth หรือ Sub-GHz wireless ซึ่งในที่นี้นั้นคุณ Paul Miller ผู้ทดสอบได้ทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานด้วย Gear VR ทั้งนี้ตัว “Taclim VR” มีสเปคคร่าวๆ คือมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวโดยรวมแล้วสามารถแยกการเคลื่อนไหวได้ 9 ทิศทาง พร้อมด้วย accelerometer, gyroscope และ geomagnetism

ในการทดสอบนั้นคุณ Paul ไม่สามารถที่จะบอกอะไรได้มากมายครับเนื่องจากว่าตัวแอปพลิเคชันที่เอาถูกนำมาใช้สาธิตในงาน CES 2017 นี้นั้นค่อนข้างที่จะเรียบง่ายเอามากๆ เพราะมันแค่แสดงความเสมือนจริงในการเตะเท่านั้นเลยไม่มีอะไรเลยนอกจากที่จะเห็นการเตะเพียงอย่างเดียว จุดที่น่าสนใจของ “Taclim VR” นั้นอยู่ที่ความสามารถในการตอบสนองต่อการใช้งาน(tactile feedback) ที่มันสามารถทำได่ดีมากๆ อย่างเช่นในการเดินนั้นคุณจะรู้สึกได้ถึงแรงตอบรับที่สมจริงรวมไปถึงการสลับเท้านั้นตัวตอบรับก็สามารถที่จะทำได้ถูกต้อง

cerevo-taclim-vr-shoes-600-02

จากการทดลองเล่นอยู่สักพักใหญ่ๆ นั้นคุณ Paul ได้บอกเอาไว้ว่า “Taclim VR” ถือเป็นแนวคิดในการสร้างความเสมือนจริงที่แปลกให่และน่าสนใจเป็นอย่างมากแต่จุดที่แย่เลยก็คือแอปพลิเคชันที่รองรับนั้นยังแทบจะไม่มีออกมาและด้วยราคาที่ถูกตั้งเอาไว้ว่าจะสูงกว่า $1,000 หรือประมาณ 36,000 บสมนั้นดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยเป็นราคาที่น่าเหมาะสมเท่าไรกับการซื้อมาเพื่อใช้งานในตอนนี้ครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามราคาดังกล่าวของ “Taclim VR” นั้นคุณจะได้รับอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยอย่างเช่นคอนโทรลเลอร์สำหรับมือ ทว่าก็อย่างที่บอกไปครับว่าตัวหลักของชุด “Taclim VR” นั้นอยู่ที่รองเท้าสร้างความเสมือนจริงที่มันยังไม่ค่อยจะมีการรองรับจากผู้ผลิตรายอื่นมากเท่าไรนัก ดังนั้นแล้วคงต้องให้เวลาสักพักหล่ะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก