Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2017] Lenovo Legion Y520, Y720 เผยลุคใหม่ Gaming Notebook สเปก GTX 1050, GTX 1060

ในปีที่ผ่านมา Lenovo และ Razer ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาสินค้าร่วมกันและผลักดันตราสินค้าของ Razer ให้ขยายวงกว้างไปยังลูกค้า โดยเฉพาะอุปกรณ์ในกลุ่มเกมมิ่งเกียร์ ซึ่ง ณ เวลานี้ก็ดูเหมือนว่าข่าวคราวความร่วมมือดังกล่าวจะเริ่มซาลงไปบ้างแล้ว

Advertisement

และเพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ในวันนี้ Lenovo พร้อมแล้วกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อท้าชนยักษ์ใหญ่อย่าง Acer กลุ่ม Predator และ Asus กลุ่ม Republic of Gamers ด้วยไลน์สินค้าใหม่ในรุ่น Lenovo Legion ซึ่งอัดแน่นไปด้วยฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงเพื่อนักเล่นเกมส์

lenovo-laptop-legion-y720-15

โดยสมาชิกใหม่ในกลุ่มสินค้าไลน์อัพ Lenovo Legion พึ่งได้ฤกษณ์เปิดตัวในช่วงงาน CES 2017 ณ ลาสเวกัสที่ผ่านมา. โดย Y720 และ Y520 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว และใช้หน่วยประมวล Intel 7th-gen Core processors (Kaby Lake), โดยหน่วยประมวลผล quad-core Core i7-7700HQ จะถูกประจำการบน Y720 มีออฟชั่นให้เลือกหน้าจอแบบความละเอียด 4K (3840 x 2160 พิกเซล) ส่วนแป้นพิมพ์จะเป็นแบบ multicolored keyboard backlight ที่มีแสงไฟประดับสวยงาม, ในรุ่น Y520 จะมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1080p และแสงไฟ red backlight เพื่อเพิ่มความโดดเด่น ในด้านความทนทานจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 60WHr และลำโพงคุณภาพสูง, ส่วนการ์ดจอที่ประจำการอยู่บน Y720 จะเป็นรุ่น Nvidia GeForce GTX 1060 ซึ่งดีกว่า GTX 1050 ที่อยู่บน Y520 นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3 อีกด้วย

lenovo-laptop-legion-y720-15-feature-5

ความโดดเด่นอีกข้อหนึ่งที่ถือว่าเป็นจุดแข็งของ Lenovo Y720 ก็คือการรองรับระบบเสียง Dolby Atmos. เป็นครั้งแรกบนแล็บท็อป. โดยวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อช่วยส่งเสริมความสมจริงให้กับสภาพแวดล้อมภายในเกมส์ผ่านหูฟัง – เท่าที่นักทดสอบได้ทดลองฟังเสียงเดโมจากแล็บท็อป คู่กับ Sennheiser HD 280 พบว่ามันสามารถถ่ายทอดคุณภาพเสียงและทิศทางของเสียงได้ดีขึ้นอย่างชัดเจนต้องถือว่าตอบโจทย์ต่อนักเล่นเกมส์ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรนั้นระบบเสียง Dolby Atmos นี้จะไม่มีผลกับการใช้งานในกลุ่มการบันทึกเสียงมากนัก

ideapad-y720-9

อย่างที่ Lenovo ได้กล่าวไว้เบื้องต้นว่านี้คือการพัฒนาปรับปรุงลุคใหม่ของแล็บท็อปเพื่อนักเล่นเกมส์ แต่ดูเหมือนว่ารูปแบบงานดีไซน์ยังความมีความคล้ายคลึงกับแล็บท็อปของ Alienware และ Asus อยู่พอสมควร เช่น การตกแต่งแสงสี RGB บนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด ซี่งเราต้องบอกตามตรงว่านี่คืองานออกแบบที่ซ้ำซากจำเจ ไม่ได้สร้างความแตกต่างหรือโดดเด่นอย่างมีนัยสำคัญแต่ประการใด ส่วนความอึดของแบตเตอรี่นั่น Lenovo เคลมไว้ว่าสามารถทำงานได้ถึง 5 ชั่วโมงสำหรับ Y720 และ 4 ชั่วโมงสำหรับ Y520 ซึ่งแตกต่างจากโลกความจริงที่คุณรับรู้ได้ว่าแค่มากว่า 2 ชั่วโมงก็เป็นบุญแล้ว

สำหรับการออกแบบการระบายความร้อนพบว่าฝาด้านหน้าของ Lenovo Y720 เป็นเพียงพลาสติกธรรมดา และบานพับหน้าจอยังดูไม่แข็งแรงอีกด้วย เรารับรู้ได้ว่ามันเป็นพลาสติกน้ำเบาอย่างชัดเจน แตกต่างจากแล็บท็อป EVGA SC17 และ Alienware’s 13, 15, และ 17 นิ้วที่ดูแข็งแรงทนทานให้ความน่าเชื่อถือมากกว่า.
สำหรับราคาขายของ Y520 จะเริ่มต้นที่ $899.99 (ประมาณ 31,499 บาท) เริ่มจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ และ Y720 จะอยู่ที่ $1,399.99 (ประมาณ 48,999 บาท) วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ต้องอดใจรอกันสักพักกับการแล็บท็อปรุ่นใหม่จาก Lenovo จะมีประสิทธิภาพดีคุ้มค่า คุ้มราคาขนาดไหนคงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ดูสเปคเต็มๆ ได้ที่นี่ “คลิกเลย”
ที่มา : theverge

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก